[Funland] bàn về việc Bắc Kinh điều tra tập đoàn lớn của tỷ phú jack ma

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,024
Động cơ
336,658 Mã lực
Nói chung là bài học của Khodorkovsky vẫn còn nguyên giá trị.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,304
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Ếch ngồi đáy giếng vớ được mấy tin vớ vẩn làm ra vẻ nghiêm trọng, bất cứ DN, Tập đoàn tại bất cứ quốc gia nào cũng cần phải chịu sự quản lý, giám sát của nhà nước không kể nhà nước đó theo thể chế gì.
Anh , Pháp, Mỹ ...Đức ......Cũng quản lý chặt như thế để đảm bảo thu đúng, thu đủ không làm ảnh hưởng tới kinh tế vĩ mô tầm quốc gia.
Thớt nói là bàn luận mà cụ, Cụ hiểu biết rộng nên chia sẻ cho các em, các cháu mở mang tầm mắt chứ ngồi ôm cái hiểu biết của mình mà bỉ bôi các em đang ngồi đáy giếng thì có đáng mặt của kẻ hiểu đời không?
 
Biển số
OF-490443
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
2,274
Động cơ
221,947 Mã lực
Em nghĩ ko phải chuyện lớn hay béo mà thịt đâu. Nguyên nhân sâu xa vẫn là Jack Ma có phát ngôn tỏ thái độ ko hài lòng với chính sách của Tập. Điều này ko khác nào Ma tự đeo dây thừng vào cổ. E cũng ko hiểu sao là tỷ phú giàu nhất TQ mà vẫn vạ miệng được. Đúng là vua chúa còn có lúc nhầm
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,411
Động cơ
432,124 Mã lực
Khi có nguy cơ vượt tầm kiểm soát của nó thì nó tìm cách xích lại , nhìn tấm gương của đối thủ Mỹ nhóm thung lũng Sillicon ảnh hưởng nhà Trắng
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,622
Động cơ
472,648 Mã lực
Không có gì mà chính quyền Bắc Kinh không kiểm soát. Bất cứ điều gì vượt khỏi tầm kiểm soát, bộ máy cầm quyền sẽ áp đặt quản giáo ngay lập tức", ông Alex Capri, một nhà nghiên cứu tại Quỹ Hinrich (Singapore) nhận xét.
các cụ thấy thế nào, khi nào thì Việt Nam ta làm theo
Thực ra chính phủ sợ vượt quá tầm kiểm soát, sợ rủi ro nên kiềm chế lại một chút. Tuy nhiên, cách làm của Chính quyền TQ như vậy là không ổn, cho thấy năng lực quản lý chưa tốt và cách quản lý vẫn có màu sắc mệnh lệnh tập trung. Cách làm có phần đột ngột, thiếu giải thích của TQ tạo ra cách nhìn ác cảm đối với chính quyền và có thể khuyến khích các doanh nhân TQ thận trọng và tìm cách ra nước ngoài.

Theo em thì mô hình của Alibaba vẫn là mô hình của tương lai, dù muốn hay không. Còn mô hình ngân hàng truyền thống, đúng như Jack Ma nói, đã quá lỗi thời. Có điều khi người ta chưa tìm ra cách quản lý cái mới, chưa thể đập bỏ cái cũ thì họ phải kiểm soát nó lại thôi. Chuyện phát ngôn của Jack Ma chỉ là câu chuyện thêm thắt của báo chí, nó có thể là chất xúc tác, nhưng không phải là yếu tố quyết định. Chuyện kiểm soát nó lớn hơn thế vì nó không chỉ ảnh hưởng Alibaba mà toàn bộ sự phát triển của ngành công nghiệp internet.
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
11,525
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Em nghĩ ko phải chuyện lớn hay béo mà thịt đâu. Nguyên nhân sâu xa vẫn là Jack Ma có phát ngôn tỏ thái độ ko hài lòng với chính sách của Tập. Điều này ko khác nào Ma tự đeo dây thừng vào cổ. E cũng ko hiểu sao là tỷ phú giàu nhất TQ mà vẫn vạ miệng được. Đúng là vua chúa còn có lúc nhầm
Từ Trump đến ông Nghiêng còn vạ miệng gấp 10 Jack ấy chứ :D làm gì có ai ko bao giờ sai sót, càng lên đỉnh cao quyền lực càng dễ ... ảo tưởng sức mạnh
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,930
Động cơ
204,043 Mã lực
Ở các nước khác, cụ thể là Mĩ, khi bị bên hành pháp điều tra thì các công ty vẫn còn cơ hội giải trình, thỏa thuận, biện hộ trước tòa và kháng cáo lên cấp cao hơn nếu ko phục với bản án. Quá trình pháp lí này có thể kéo dài hàng năm đến cả chục năm mới đi đến quyết định cuối cùng. Thời gian đó đủ để các nhà đầu tư điều chỉnh để giảm thiểu thiệt hại.

Còn Trung quốc thì một đập chết lăn quay ngay, nạn nhân còn ko có cơ hội để thanh minh hoặc giải thích trước công luận, với các nhà đầu tư. Tài sản cả chục tỉ USD, sự nghiệp cả đời người tan biến trong phút chốc.

Nghĩ cũng thấy cay, tỉ phú đô la mà vẫn ko thoát được kiếp cừu, giờ ngồi im nhìn tay dao tay thớt băm chặt ngay trước mặt.
Ant group và Jack Ma có quan hệ chẳng chịt trong hệ thống chính trị TQ, kiểu gì cũng có người gọi điện nhắc nhở, trao đổi từ lâu rồi. Ông này không nghe, lại còn chửi lại nhiều cơ quan nhà nước thì người ta dùng biện pháp mạnh.

Văn hoá chính trị của TQ và Âu Mỹ khác nhau. Ở Mỹ thì điều trần công khai là bước đầu, còn ở TQ khi mọi chuyện công khai đã là vạn bất đắc dĩ, đã là bước cuối rồi.

Cá nhân em cho rằng cũng phải kiểm soát Ant Group, vì ngành nghề của nó là cho vay, rất rủi ro và ảnh hưởng lan rộng. Ít nhất cũng phải có vốn điều lệ đủ lớn, dự trữ bắt buộc tại NH trung ương, và 1 số biện pháp ngăn ngừa nợ xấu. Chứ vỡ nợ thì kinh lắm, chính quyền TQ họ cũng không muốn phải dọn.
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,024
Động cơ
336,658 Mã lực
Bình thường. Có cái anh gì Idol mãnh liệt cũng vạ miệng trên Internet cách đây mấy năm đấy.
Em nghĩ ko phải chuyện lớn hay béo mà thịt đâu. Nguyên nhân sâu xa vẫn là Jack Ma có phát ngôn tỏ thái độ ko hài lòng với chính sách của Tập. Điều này ko khác nào Ma tự đeo dây thừng vào cổ. E cũng ko hiểu sao là tỷ phú giàu nhất TQ mà vẫn vạ miệng được. Đúng là vua chúa còn có lúc nhầm
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,159
Động cơ
136,275 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Theo cách suy nghĩ thiển cận của nhà em, việc các nước kiểm soát các tập đoàn lớn là điều đương nhiên. Bởi lẽ kinh tế - lợi ích giữa các tập đoàn và bộ máy chính phủ lúc này nó gắn chặt vào nhau. Mỹ hay các nước khác thì cũng vậy thôi. Nhưng cách giải quyết xử lý vấn đề của anh Tàu đúng kiểu thể hiện Tập là vua, 1 câu nói là xong. Cách làm này gây ra sự ức chế, không phục cho những người khác và nếu xử lý như này thì mầm mống cho sự rối loạn sẽ dần dần sinh ra thôi. Haiz.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,912
Động cơ
272,135 Mã lực
liệu có bị băm nhỏ ra để dễ quản lý ko các cụ nhỉ?
 

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Just over a week ago, Ma called out global financial regulations for being outdated and publicly criticized Chinese regulators for stifling innovation.
China "lacks the risk of a healthy financial system," Ma said at a conference in Shanghai.
"What we need is to build a healthy financial system, not systematic financial risks. To innovate without risks is to kill innovation. There's no innovation without risks in the world," he added.
The statements likely irked Beijing, according to Duncan Clark, author of "Alibaba: The House that Jack Ma Built" and chairman of investment advisory firm BDA China.
Chinese regulators "want to put out statements that they're the ones in charge, the ones in control. No regulator anywhere wants to be irrelevant," he said, adding that the decision to summon Ma and Ant's executives could have served as "kind of a reminder, 'Okay you're having you're fun, but we made you.'"

Cnn đăng nguyên văn đây, trước 10 ngày phát hành IPO, Ma phát biểu và cq đáp trả cũng nặng ok we make you.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,764
Động cơ
493,371 Mã lực
Ở các nước khác, cụ thể là Mĩ, khi bị bên hành pháp điều tra thì các công ty vẫn còn cơ hội giải trình, thỏa thuận, biện hộ trước tòa và kháng cáo lên cấp cao hơn nếu ko phục với bản án. Quá trình pháp lí này có thể kéo dài hàng năm đến cả chục năm mới đi đến quyết định cuối cùng. Thời gian đó đủ để các nhà đầu tư điều chỉnh để giảm thiểu thiệt hại.

Còn Trung quốc thì một đập chết lăn quay ngay, nạn nhân còn ko có cơ hội để thanh minh hoặc giải thích trước công luận, với các nhà đầu tư. Tài sản cả chục tỉ USD, sự nghiệp cả đời người tan biến trong phút chốc.

Nghĩ cũng thấy cay, tỉ phú đô la mà vẫn ko thoát được kiếp cừu, giờ ngồi im nhìn tay dao tay thớt băm chặt ngay trước mặt.
Vâng cụ, thằng Bayer của Đức vừa mua thằng Mosanto của Mỹ xong thì nó lôi ra đập luôn vì những vấn đề của thằng Mosanto trong nhiều năm trước không hề đụng đến. Chứ đang tranh cãi thì chẳng ai đi mua khối U đấy làm gì? Kiếm ngay mấy tỏi của thằng Bayer chứ không lâu dài gì cả đâu ạ.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,866
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Tóm lại cứ lẳng lặng mà làm, chớ huyện hoang vượt mặt chúa. Quyền trong tay chúa, chúa vất cho cái bao cũng chết chứ chả chơi. Anh Vova mới là cao thủ
 

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Lúc Mĩ Trung hòa hảo, thì êm đẹp cả làng, khi nó band là khó khăn, cáu kỉnh, bắt đầu lục đục.

Theo em hiểu TQ ko cho phép rủi ro nữa, thắt chặt lại, vì Mĩ nó bóp *** bất cứ lúc nào. Còn dn thì phải cần vốn, cần các yếu tố rủi ro để đầu tư kd.

Ma mới nói là Chúng là cần xây dựng một hệ thống tài chính lành mạnh, chứ ko phải là những rủi ro tài chính mang tính hệ thống. Để cải cách mà ko có rủi ro là giết chết cải cách. Không một sự cải cách nào thiếu sự rủi ro trên thế giới.
 

nocarnojobnomoneyhohome

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753418
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
117
Động cơ
51,740 Mã lực
Em nghĩ gói gọn trong 1 câu: ghét cái thái độ, vậy thôi.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,042
Động cơ
723,626 Mã lực
Có một cái mà truyền thông vn lờ đi, éo dám nói: Jack Ma là Đảng viên *** Trung quốc, khi phát biểu chỉ trích Ngân hàng, tức là chỉ trích chính sách của Đảng thì xác định đi. Mặt khác Jack Ma chính là đại diện cho hội doanh nghiệp tư nhân vào Đ, là bước tiến khá lớn trong tư tưởng của *** Tq, thế mà tự diễn biến như vậy thì thịt thế còn nhẹ
 

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
The regulatory Party Pooper is here — what timing!" Bernstein analyst Kevin Kwek wrote in a note on Tuesday.

Báo Việt như vnexpress thường dịch cnn, dịch bài này từ trên dân bản xứ dùng là pooper là c ứt, gọi đ TQ là đảng...giới học thuật mà họ viết thẳng lên báo luôn.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Không có gì mà chính quyền Bắc Kinh không kiểm soát. Bất cứ điều gì vượt khỏi tầm kiểm soát, bộ máy cầm quyền sẽ áp đặt quản giáo ngay lập tức", ông Alex Capri, một nhà nghiên cứu tại Quỹ Hinrich (Singapore) nhận xét.
các cụ thấy thế nào, khi nào thì Việt Nam ta làm theo
Đây là nguyên nhân, chê các cơ quan nhà nước là ko được rồi 8-}
...Tháng trước, các nhà chức trách Trung Quốc đã ra lệnh hoãn thương vụ IPO "bom tấn" của Ant Group sau chưa đầy 2 tuần sau phát ngôn của tỷ phú này. Theo đó, Jack Ma đã công khai chê hệ thống tài chính Trung Quốc và cho rằng hệ thống ngân hàng Trung Quốc đang hành xử như "tiệm cầm đồ"....
https://vtv.vn/kinh-te/tai-sao-trung-quoc-lai-quay-lung-voi-jack-ma-20201226085539551.htm
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,959
Động cơ
204,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đưa vào tầm kiểm soát là đúng thôi, và mục đích cuối là phải kiểm soát được chứ không riêng gì nước họ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top