Thảo luận Bàn về vận tốc của các dòng xe khác nhau

okoshido

Xe đạp
Biển số
OF-519819
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
29
Động cơ
176,890 Mã lực
Tuổi
42
xe em xài group deore 3x10
em thường chạy ở Phạm Văn Đồng, Gò Vấp - Bình Thạnh - Thủ Đức, chiều dài cả đi và về khoảng 20km, leo cầu vượt mỗi lượt 1 lần, em đạp trong 40p. nếu hôm nào lười không leo cầu vượt thì chỉ tầm 30p là hoàn thành được 20km
Bác đi bánh 26'? có thay vỏ trọc 26x1.5 không mà đi khiếp thế
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
MTB thì ko đi được 40 đâu. Đi tầm 30 khá dễ nhưng để về đến nhà tốc độ trung bình là 30 thì quá khó vì như thế thường xuyên phải đi ở 33-34. Xưa em đi Võ Văn Kiệt bằng cái MTB thì thường là 28km/h.
Trước đi Láng-Hòa Lạc bằng cái road sắt thì avg cũng được khoảng 33 là hết vẹo, mà mệt vãi ra.
(em chỉ solo ko đi cùng ai)
Cách đi nhanh là đừng có đi số lớn quá, quay cadence tầm 90, về sau chân khỏe thì cho số lớn lên chứ ko ko cần quay nhanh hơn thành quay kẹo kéo thì mệt. Kết hợp chơi HIIT để tăng sức mạnh cơ nữa.
 

okoshido

Xe đạp
Biển số
OF-519819
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
29
Động cơ
176,890 Mã lực
Tuổi
42
MTB thì ko đi được 40 đâu. Đi tầm 30 khá dễ nhưng để về đến nhà tốc độ trung bình là 30 thì quá khó vì như thế thường xuyên phải đi ở 33-34. Xưa em đi Võ Văn Kiệt bằng cái MTB thì thường là 28km/h.
Trước đi Láng-Hòa Lạc bằng cái road sắt thì avg cũng được khoảng 33 là hết vẹo, mà mệt vãi ra.
(em chỉ solo ko đi cùng ai)
Cách đi nhanh là đừng có đi số lớn quá, quay cadence tầm 90, về sau chân khỏe thì cho số lớn lên chứ ko ko cần quay nhanh hơn thành quay kẹo kéo thì mệt. Kết hợp chơi HIIT để tăng sức mạnh cơ nữa.
thông tin của bác thật bộ ích, vậy là mình nên đi số nhỏ mà quay condence cao khoảng 90 lần/ phút, sau đó vẫn duy trì 90 đó với số lớn hơn hả bác? tiện thể HIIT là gì ạh ? :D
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Với người mới chơi thì nên nâng lên tầm 85, sau này sẽ lên được 90. Nhớ là lực cản phải đủ nặng, không được đạp nhẹ quá.
Để đạp được ở cadence cao thì phải chỉnh yên chuẩn, nếu cao quá thì đạp tầm 85 là mông sẽ lắc sang 2 bên ngay & không duy trì được.
HIIT là thuật ngữ mà cụ GG cái ra ngay, mục đích của nó là để tăng ngưỡng chịu đựng và tăng sức cho cơ. Tập cái này rất đau, rất khó và dễ chấn thương, mà nếu tập không đúng thì lại không ăn thua. Thôi cứ kết hợp thêm tập gym trước đã cũng được.
 

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
thông tin của bác thật bộ ích, vậy là mình nên đi số nhỏ mà quay condence cao khoảng 90 lần/ phút, sau đó vẫn duy trì 90 đó với số lớn hơn hả bác? tiện thể HIIT là gì ạh ? :D
HIIT là High Intensive Interval Training là bài tập tăng cường thể lực trong nhiều môn thể thao trong đó có xe đạp. Có thể phối hợp đạp quay với đạp nhấn trong thời gian ngắn hoặc tăng tốc độ đạp quay trong thời gian ngắn sau đó là giai đoạn phục hồi. Thân!!!
 

WormVie

Xe máy
Biển số
OF-483007
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
56
Động cơ
194,760 Mã lực
Tuổi
36
Bác đi bánh 26'? có thay vỏ trọc 26x1.5 không mà đi khiếp thế
Cụ đi thế tính đơn giản 40Km/h. Khá ấn tượng với các xe MTB dù group nào.
Còn cac cụ road thì ko tính vì cái đĩa của xe đó gấp rưỡi cái đĩa to nhất bên MTB. Các cụ ấy nhấn 1 đoạn thì mình hít khói
MTB thì ko đi được 40 đâu. Đi tầm 30 khá dễ nhưng để về đến nhà tốc độ trung bình là 30 thì quá khó vì như thế thường xuyên phải đi ở 33-34. Xưa em đi Võ Văn Kiệt bằng cái MTB thì thường là 28km/h.
Trước đi Láng-Hòa Lạc bằng cái road sắt thì avg cũng được khoảng 33 là hết vẹo, mà mệt vãi ra.
(em chỉ solo ko đi cùng ai)
Cách đi nhanh là đừng có đi số lớn quá, quay cadence tầm 90, về sau chân khỏe thì cho số lớn lên chứ ko ko cần quay nhanh hơn thành quay kẹo kéo thì mệt. Kết hợp chơi HIIT để tăng sức mạnh cơ nữa.
em xài schwalbe road plus 26 x 1,75
cái avg speed 40km/h thì không thể vì không đủ thể lực thôi bác. chứ chặng ngắn thì easy mà :3
 

okoshido

Xe đạp
Biển số
OF-519819
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
29
Động cơ
176,890 Mã lực
Tuổi
42
Hóa ra la road ah, tưởng Mtb chứ ^^
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,216
Động cơ
580,560 Mã lực
Hóa ra la road ah, tưởng Mtb chứ ^^
Tập nữa cụ ơi, ở Of này chạy MTB mà V trung bình 35-40 có mà đầy, giết ko hết :D
Trước em chạy Xtc 758, lốp to, gai to, bánh 26, 27 gì đó em ko nhớ lắm mà đạp 42km/h ko kịp với mấy cụ bên box xe đạp trên vành đai 3 đó cụ. Còn chạy Hoà Lạc trung bình 35 thì easy
Quên, em nói chạy theo team đấy, còn solo mà mtb 30km/h thì bục mặt :)
 

okoshido

Xe đạp
Biển số
OF-519819
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
29
Động cơ
176,890 Mã lực
Tuổi
42
hihi công nhận MTB đối với mấy cụ amater muốn lên được 30 cũng phải đạp xanh xao mặt mài chứ đừng nói lên nữa, nhân tiện có bác nào rành ví dụ mình thay cả bộ trục giò giữa, dùng dĩa to hơn ví dụ hien tại dĩa số 3 là 42 răng mình thay loại có dĩa 3 răng 50 hoặc hơn thì có cải thiện tốc độ nhiều không nhỉ?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Chạy theo team có người kéo thì lên dễ & đỡ tốn sức. Còn thì tầm 30kph thì gió là lực cản chính rồi cho nên nếu solo thì đi road có lợi hơn vì có thể cầm drop.
Avg thì nên tính cho tầm 1h đạp xe chứ 1 đoạn ngắn không phản ánh sức của mình mấy.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Xe road dùng đĩa to vì họ là xe đua, chỉ dùng chủ yếu khi rút đích để lên tốc độ tối đa cao nhất có thể chứ không ai đi 53-11 cả quãng đường cả cụ ợ. Mà 53-11 là của pro thôi chứ dân thường 53-12 đã thuộc dạng chân to rồi (rút @ cadence 120 với bánh 700x23c thì 53-12 đạt tốc 66kph rồi, rất ít người thường làm được nếu chân ko to & lead-out ko tốt).
Đạp thể dục chỉ tính tốc độ ổn định thì ko cần đĩa to.
 

okoshido

Xe đạp
Biển số
OF-519819
Ngày cấp bằng
5/7/17
Số km
29
Động cơ
176,890 Mã lực
Tuổi
42
vậy là phải có 1 đôi chân to khỏe mới nhấn nổi liên tục cái đĩa to đó, hihi:D
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
vậy là phải có 1 đôi chân to khỏe mới nhấn nổi liên tục cái đĩa to đó, hihi:D
cụ tính gia nhập hội siêu nhân ah. Lựa sức mà đạp cụ ah, cố quá là quá cố đấy :)). Xe cụ cấu hình khá ổn rồi giờ thay cặp lốp trơn là cải thiện đáng kể đó. Em đi lốp trơn schwalbe kojak 2.0 cũng dc 3năm rồi thấy rất ổn với đường đô thị :)
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,338
Động cơ
481,024 Mã lực
So sánh tốc độ bản thân trong 1 xe của mình cũng khó, em lấy ví dụ: Bình thường em đi đĩa giữa, líp 7-10 (10 là nhỏ nhất) tốc độ ví dụ khoảng 25. Chỉ cần chuyển sang đĩa to và vẫn đà của xe là đồng hồ tốc độ đã tăng lên 27-28 rồi. Tất nhiên candence vẫn ổn định như lúc trước. Do vậy để duy trì tốc độ trung bình trong cả một cuốc tập cao tầm trên từ 24-25 hoặc cao hơn cũng rất là tích cực cho sức khỏe. Chứ đạp khoảng 30 phút đường đẹp, sức khỏe tốt thì tốc độ cao là bình thường.
Em U55 thấy mình duy trì đạp solo mà tốc độ avg có thể lên đến 26 là thấy mình có nhiều chuyển biến rồi. Nhiều hôm đi cùng anh em về chỉ avg khoảng 20 là cùng, vì mình ko thể phóng vèo vèo được.
Còn đi theo đội hình, nếu có sức thì kéo nhau lên tốc độ cao cũng dễ hiểu vì đ/c khỏe che gió cho đ/c yếu.
Túm lại phải lắng nghe cơ thể của mình, có thể đạp tốc độ cao thì thử và duy trì. Còn không thì tốt nhất là ổn định cadence, quãng đường và độp đều. Vì mục tiêu chính của tất cả chúng ta là đạp để khỏe người. Đạp nhanh, xa nhưng về mệt rã rời có lẽ không đúng cách.
 

aloha_88

Xe buýt
Biển số
OF-438711
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
644
Động cơ
-51,518 Mã lực
Cũng còn tuỳ vào đường nữa, e hay chạy Hồ Tây thì tốc độc trung bình chỉ đạt 20km/h nhưng chỗ nào đường đẹp vẫn kéo lên 29 km/h được, xe e là xe MTB cùi, 3x8 thôi ợ.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,338
Động cơ
481,024 Mã lực
Cũng còn tuỳ vào đường nữa, e hay chạy Hồ Tây thì tốc độc trung bình chỉ đạt 20km/h nhưng chỗ nào đường đẹp vẫn kéo lên 29 km/h được, xe e là xe MTB cùi, 3x8 thôi ợ.
Hồ Tây đoạn đường đẹp để tăng tốc độ ko nhiều vì thường đông xe đi lại và ngoằn ngèo
 

mamaincar

Xe tải
Biển số
OF-85838
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
317
Động cơ
412,191 Mã lực
Nơi ở
Ở truồng
Lúc em còn chạy MTB 2 năm trước, solo 24km đại lộ thăng long

thành tích tốt nhất của em với mtb khi thay đĩa lớn của bộ Deore từ 42T sang 44T
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
Lúc em còn chạy MTB 2 năm trước, solo 24km đại lộ thăng long

thành tích tốt nhất của em với mtb khi thay đĩa lớn của bộ Deore từ 42T sang 44T
Trình độ thượng thừa rồi cụ ạ!!! Vậy là cụ phải chơi đĩa 3 + líp 10, vòng quay phải 100 - 120 vòng/phút mới đạt tốc độ như thế!!! Sư phụ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top