- Biển số
- OF-190707
- Ngày cấp bằng
- 21/4/13
- Số km
- 25
- Động cơ
- 330,350 Mã lực
Cụ ơi,Em chỉ đi xe ga thôi mà e lại thích có chút âm thanh tí cho nó khỏe.Em làm lại cổ pô và lắp pô độ xịn vào ạ.Cụ thể là e lắp cho xe SH 150 thì bị ảnh hưởng đến động cơ hay gì không ạNếu bạn lên pô độ không quá quan trọng tới hiệu suất làm việc của động cơ ở dải tua máy lớn ( trên 10.000 RPM ) thì cũng không có gì phải lăn tăn. Cứ lắp pô độ và thưởng thức mà thôi, miễn đừng thay thế phần cổ ( từ đầu bò ra lon pô quá lớn ) vì thoáng quá sẽ gây hụp. Đường kính cửa xả pô độ cũng chỉ nên tương tự như pô zin,chắc chắn khi thay thế pô sẽ có chút khác biệt ở tua máy giới hạn / garangti sẽ lớn hơn chút so với zin. Đặc biệt phải chú ý đến sự bố trí senso O2 ở cổ pô. Thông thường các xe Fi đều có cảm biến oxy ở cửa xả để cung cấp mức độ khí thải về cho ECU. Có xe thì senso nằm sâu bên trong ( như xe Ex150) cũng có xe nằm trên cổ pô ( như xe Honda Winner và nhiều xe khác )Ngoài việc gắn senso O2 cho cổ pô độ thì nếu bạn kỹ tính cũng nên đưa xe đến Dynojet để map lại ECU. Để cân bằng giữa các thông số kỹ thuật giúp động cơ hoạt động ổn định nhất.
Còn như bạn không quá quan trọng hiệu suất cao, không đẩy tua máy lên cao trên 10.000 RPM thì ko cần
Em cám ơn cụ