[Funland] Bàn về tương lai nhà mặt phố

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Với thực trạng nhà mặt phố hiện nay giá thuê giảm, khó cho thuê, có nhà đóng cửa cả năm, ở một số tuyến phố, thì trước mắt giá sẽ giảm, do nhiều chủ nhà sống nhờ vào nguồn kd cho thuê, họ sẽ bán để đầu tư vào cái khác.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Cái dạng vừa đái vừa dòm kiểu trên thì ở, dưới cho thuê, công việc bấp bênh mới xoắn. Chứ như chủ nhà em thuê có tận chục cái, công dân Đức thì còn khỏe lắm. Ngày càng phình thêm. Chắc 5 năm nữa ông ý mua thêm 2 cái mặt tiền. Ông ý chỉ mua mặt tiền vì nó đẻ ra tiền. Chính vì đầu óc giỏi nên ông thoáng. Giá thuê xin giảm ok luông. Ko tăng giá mấy năm nay rồi.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,951
Động cơ
493,958 Mã lực
Hôm nay xem VTV thấy phóng sự về nhà mặt phố cho thuê ế ẩm quá, giá thuê thì giảm. Có ông anh mua cái nhà mặt phố để cho thuê nhưng khách cũng vừa trả nhà. Vậy tương lai nhà mặt phố sẽ thế nào các cụ vào chém tý.
Đã qua rồi thời “ nhà mặt phố, bố làm to “ cụ nhỉ, hãy để thị trường tự điều tiết. Cá nhân em giờ muốn mua gì toàn Google a lo họ ship đến tận nhà, nên lâu rồi bỏ mất thói quen lang thang tìm hàng rồi.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Cái dạng vừa đái vừa dòm kiểu trên thì ở, dưới cho thuê, công việc bấp bênh mới xoắn. Chứ như chủ nhà em thuê có tận chục cái, công dân Đức thì còn khỏe lắm. Ngày càng phình thêm. Chắc 5 năm nữa ông ý mua thêm 2 cái mặt tiền. Ông ý chỉ mua mặt tiền vì nó đẻ ra tiền. Chính vì đầu óc giỏi nên ông thoáng. Giá thuê xin giảm ok luông. Ko tăng giá mấy năm nay rồi.
Đang nói vè xu thế chung mà cụ dẫn trứng 1 cá nhân thì thấy không hợp, chưa kể nhiều nhà mặt phố diện tích nhỏ mặt tiền hẹp nữa chẳng biết buôn bán mặt hàng gì trong thời buổi hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,586
Động cơ
461,295 Mã lực
Nhân tiện lò đang cháy, các cụ bàn thêm vế sau "bố làm to" nữa, cho nó toàn diện.
 

Mrquickdn

Xe tải
Biển số
OF-820180
Ngày cấp bằng
4/10/22
Số km
443
Động cơ
25,640 Mã lực
Tuổi
38
Nhà mặt phố tương lai chỉ những khu phố đi bộ, trung tâm, hút được người thì mới đẻ ra tiền. Xu hướng chung rồi cũng như các nước phát triển thôi, người ta sẽ chạy xe đến các trung tâm thương mai, đại siêu thị để vừa mua sắm, ăn uống, giải trí...Mai mốt cơ sở hạ tầng giao thông công cộng phát triển, cấm xe máy vào nội đô, hạn chế ô tô...thêm các line tàu điện, metro...thì nhà mặt phố sẽ chẳng khác gì nhà mặt ngõ mặt hẻm mặt kiệt, thậm chí còn chán đời hơn vì chình ình ngay trước mặt tiền là cái đường sắt trên cao nội đô, hoặc mấy cái cầu vượt bộ hành, ga tàu...
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,644
Động cơ
305,615 Mã lực
Này phải hỏi mấy bác nhà mặt phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bông ...
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,430
Động cơ
237,900 Mã lực
Em thấy có nhà to mặt phố vẫn như có cái máy in tiền, em biết ông anh quan hệ có nhà đầu Lý Thường kiệt vẫn thu về tiền cho thuê 300tr/ tháng đều như vắt chanh .
E thì lại thấy có nhà ở đầu Lý thường Kiệt đang cho thuê cà fe an trưa đông tấp nập, đùng 1 cái đập bỏ để không cả chục năm trời, mới gần đây sửa sang cho mở Bar chắc chỉ hoạt động ban đêm chứ ban ngày thì im lìm. Chủ nhà thuộc dạng không cần tiền nên mới để không cả chục năm như vậy.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,145
Động cơ
444,636 Mã lực
Em thấy phụ thuộc 3 yếu tố: vị trí, diện tích và mục đích.
Ngoài việc "để kinh doanh + diện tích lớn + vị trí thuận lợi" cái này là vô địch thiên hạ => chả bao giờ giảm đc, thì em cho rằng nhà mặt phố về tương lai xa giá còn kém hơn nhà các dãy bên trong. Lí do:
1. Chỗ đỗ ô tô không có. Uống cốc cafe 30k, trả tiền đỗ xe 50k. :3
2. Ồn ào, bụi bặm, ảnh hướng tới chất lượng sống
3. Thiếu an toàn, nhất là nhà có trẻ con.
4. Quy hoạch thiếu dồng bộ, nhà kinh doanh mặt hàng này, nhà kinh doanh mặt hàng kia
5. Sự phát triển của chung cư và các trung tâm thương mại (đi mua sắm cũng là đi chơi, đa dạng món đồ) + các loại hình mua sắm mới.
Em toàn nghe báo đài (cafeland) nói giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tăng trưởng khá ổn định
Cái này chỉ đúng khi cụ mua để ở thôi. Chứ hội có nhà mặt phố thì tiền họ cũng ko phải quá thiếu nữa, áp lực với họ là ko cao.
Em chưa thấy giá giảm đi tí nào, toàn giảm trên tivi, lại vừa cấm phân lô bán nền nữa thì còn lâu mới giảm.
Có chăng do cung cầu tùy thời điểm thì giá thuê có thể biến động giảm chút thôi ạ.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,140
Động cơ
421,825 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Em chả thấy nhà mặt phố hay. Để ở thì em thích ở bên trong, yên tĩnh, kín đáo, riêng tư, chứ người lạ đi qua lại suốt ngày khó chịu lắm. Mà bụi lắm, bụi kinh hoàng, trước em để cái laptop màu đen, bóng, ở trên bàn, lau sạch sẽ, xong mở cửa sổ ra. Tầm vài tiếng sau nó phủ một lớp bụi rất đều luôn.
Còn để kinh doanh thì tỉ suất lợi nhuận từ dòng tiền cho thuê kém.
Thằng Sing số căn shophouse ít nên nó quý, mà chủ yếu ở một số khu khách du lịch tới mới buôn bán được, còn ra ngoài rìa khách lác đác thôi. Chứ HN thì nhà mặt phố khắp nơi.
 

saphia2008

Xe tải
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
470
Động cơ
39,292 Mã lực
Tuổi
39
Nhà mặt phố vẫn là niềm tự hào của ai được sở hữu và ai có nhiều tiền cũng mong muốn sở hữu nó
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
Phải chia ra thành nhiều loại hình mới kết luận dc:
1. Chủ dư tiền, mua để ở, k cần khai thác, cho thuê. Dòng này gạ mua còn khó chứ đừng tính mua rẻ
2. Chủ k ở, cho thuê toàn bộ, mở shop khó thì quay sang cho công ty, văn phòng hoặc loại hình nào đó cho thuê mà ra tiền. Dòng tiền ổn, chủ k áp lực gì
3. Chủ ở cùng, cho thuê 1 phần. Cũng tương tự loại 2, có kém tiền thuê chút do k cho thuê toàn bộ
Về cơ bản, mua dc tầm 30-50 tỉ thì ít có tiền vay, tiền nợ nên ngồi hô cho nó chết cũng chưa hiểu chết tnao ;))

Rất đồng ý với dáo sư. :D
Ở đời hay có cái kiểu thằng gặm bánh mỳ lại đi lo cho cái thằng chén sơn hào hải vị. Tư duy yếu đuối nên lúc nào cũng nhìn thấy chỗ chết.
 

the ufo

Xe hơi
Biển số
OF-600825
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
132
Động cơ
126,423 Mã lực
Tuổi
33
Nhà mặt phố ở ta giá cao do nguồn cung quá ít so vs cầu. Nguyên nhân do việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng quá kém, số lượng đường phố được mở hàng năm quá ít, ko theo kịp tốc độ tăng dân số cũng như gdp. Nguyên nhân sâu sa hơn là do trốn thuế + số người ăn lương nhà nước quá khủng + tham nhũng, lãng phí trong đầu tư công.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,055
Động cơ
180,853 Mã lực
Gọi là nhà mặt phố để ở thì được . Chứ để làm địa điểm để kinh doanh , dịch vụ thì quá bất cập trong việc giao thông đi lại , để xe...xu hướng dùng nhà phố làm nơi kd ,dịch vụ sẽ kém dần dẫn tới giá nhà mặt phố sẽ giảm dần do hiệu quả kinh tế mang lại không phù hợp với giá trị đầu tư
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,201
Động cơ
364,905 Mã lực
Nơi ở
Em thấy 1 vài nơi đại gia tay to dạng quĩ đầu tư gom mua mấy căn nhà mặt phố gộp thửa thành mảnh to rồi xây văn phòng cao tầng cho thuê hay bán lại. Cũng là 1 cách tăng giá trị của khu đất.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,383
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Tình trạng chung hay chỉ ở đô thị lớn thôi hả cụ?
Các khu đô thị lớn bị nhiều hơn cụ ạ, các thành phố có giao thông công cộng phát triển dân họ thích vào trung tâm thương mại mua sắm, ăn uống (ban ngày) hơn là đi bộ dưới nắng nóng. Đặc biệt Singapore nơi các hoạt động thương mai kị ánh sáng mặt trời. Các cửa hàng nhỏ nằm lẻ loi mặt phố ko còn cửa sống. Ở ngoại ô hoặc vùng kém trung tâm thì fai có chỗ đỗ xe oto to gấp 3-5 lần diện tích nhà hàng hay cơ sở đó thì mới mong buôn bán dc. Tất nhiên buôn bán nhỏ lẻ, tiểu thương vẫn sống nhưng ngày 1 èo uột.
Mấy thành phố thảm nhất cho xu hướng này nhìn thấy rõ rệt nhất là Penang và Chiang Mai, Mehongson (đây là góc nhìn cá nhân 1 vài tp tôi đã quay lại gần đây nhất)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top