Các bác dùng xe chắc ai cũng quan tâm vấn đề hiệu suất của động cơ, nói gọn thì là xe ăn bao nhiêu xăng cho 100 km.
Nhà em cũng dùng xe nhiều, nên không tránh khỏi điều này. Chỉ là muốn tìm cách để giảm cái hao xăng, nhưng mà từ lúc đi tìm thì cũng hao kha khá tiền.
Theo nhiều trường phái kỹ thuật thi họ đưa ra những giải pháp khác nhau. Một giải pháp thông thường nhất là vệ sinh, bảo dưỡng kỹ, và căn chỉnh điện, chế ... Cái này thì chỉ đưa mức hao về gần chuẩn của hãng sản xuất.
Một giải pháp khác, áp dụng ở xe máy là đối chế cơ thành phun xăng điện tử. Cái này cũng có hiệu quả thực sự ở xe máy. Nhưng ở ô tô thì có lẽ đã sang đời phun xăng điện tử hết, có còn xe chạy chế cơ không thì có lẽ rất ít. Ngoài ra còn có một số tìm tòi về cách độ máy, nhưng hình như không có kết quả.
Như ở xe máy, nhiều ae tìm cách độ tăng xy lanh, tăng trục khuỷu và tay biên ... Cái này thì cũng chỉ như kiếm cái xe có máy to hơn, còn thì chẳng giảm hao xăng.
Nhà em cũng vắt óc tìm tòi, và mới đây nghĩ ra một giải pháp cơ khí để nâng hiệu suất động cơ. Nói vắn tắt là chế tạo một bộ các bánh răng đặc biệt lắp vào sau động cơ, sẽ giúp động cơ kéo khỏe hơn mà không giảm tốc độ. Đây là giải pháp có lợi về lực nhưng không thiệt về đường đi.
Nói ra thì mông lung, và có thể cũng khó tin, có thể lại có bác cho ít gạch đá. Nhưng đây là điều có thật, và nhà đã chế thử lắp vào xe máy, hoạt động trơn tru và hiệu quả rõ ràng. . Vì vậy không cần tranh luận nhiều về kỹ thuật, hiện vật nó trả lời hết.
Bây giờ nhà em muốn chế thử và lắp đặt lên ô tô, nhưng nhà em không có điều kiện nhà xưởng và xe, vì vậy lên đây tìm kiếm bác nào hăng hái để cùng làm. Cái này về pháp lý thì không cần bàn, vì nhà em chịu trách nhiệm, cam đoan sở hữu trí tuệ, không sao chép của ai. Còn công việc, nhà em không giỏi về cơ khí lắm, nên không nắm vững vật liệu và công nghệ gia công. Vậy nên cũng mong có bác nào chỉ dẫn thi rất cảm ơn. Còn về việc chế thử, nhà em cũng tự trang trải được, không đòi hỏi ai hỗ trợ tiền bạc.
Ngoài ra, việc này khá khó khăn phức tạp, từ thiết kế đến gia công lắp ráp, nói trước như vậy để bác nào có ý cùng làm khỏi suy nghĩ nhiều. Còn kết quả thì có thể nói phụ thuộc nhiều vào con người, tính đúng làm tốt thì kết quả tốt, vậy thôi. Nhưng con đường thì đã rõ, đó là nguyên lý của thiết bị này thì rõ ràng. Nguyên lý nói gọn là cộng lực liên hoàn, hay nói cách khác là trục khuỷu tự động tăng giảm kích thước. Nói vậy thì bác nào hiểu kỹ thuật sẽ biết là đúng hay không, vì khi trục khuỷu tăng thì lực kéo tăng, và để không thiệt về đường đi thì trục khuỷu phải giảm. Vậy nên trục khuỷu nó tăng giảm liên tục, tạo ra vùng có lợi về lực.
Nhà em cũng dùng xe nhiều, nên không tránh khỏi điều này. Chỉ là muốn tìm cách để giảm cái hao xăng, nhưng mà từ lúc đi tìm thì cũng hao kha khá tiền.
Theo nhiều trường phái kỹ thuật thi họ đưa ra những giải pháp khác nhau. Một giải pháp thông thường nhất là vệ sinh, bảo dưỡng kỹ, và căn chỉnh điện, chế ... Cái này thì chỉ đưa mức hao về gần chuẩn của hãng sản xuất.
Một giải pháp khác, áp dụng ở xe máy là đối chế cơ thành phun xăng điện tử. Cái này cũng có hiệu quả thực sự ở xe máy. Nhưng ở ô tô thì có lẽ đã sang đời phun xăng điện tử hết, có còn xe chạy chế cơ không thì có lẽ rất ít. Ngoài ra còn có một số tìm tòi về cách độ máy, nhưng hình như không có kết quả.
Như ở xe máy, nhiều ae tìm cách độ tăng xy lanh, tăng trục khuỷu và tay biên ... Cái này thì cũng chỉ như kiếm cái xe có máy to hơn, còn thì chẳng giảm hao xăng.
Nhà em cũng vắt óc tìm tòi, và mới đây nghĩ ra một giải pháp cơ khí để nâng hiệu suất động cơ. Nói vắn tắt là chế tạo một bộ các bánh răng đặc biệt lắp vào sau động cơ, sẽ giúp động cơ kéo khỏe hơn mà không giảm tốc độ. Đây là giải pháp có lợi về lực nhưng không thiệt về đường đi.
Nói ra thì mông lung, và có thể cũng khó tin, có thể lại có bác cho ít gạch đá. Nhưng đây là điều có thật, và nhà đã chế thử lắp vào xe máy, hoạt động trơn tru và hiệu quả rõ ràng. . Vì vậy không cần tranh luận nhiều về kỹ thuật, hiện vật nó trả lời hết.
Bây giờ nhà em muốn chế thử và lắp đặt lên ô tô, nhưng nhà em không có điều kiện nhà xưởng và xe, vì vậy lên đây tìm kiếm bác nào hăng hái để cùng làm. Cái này về pháp lý thì không cần bàn, vì nhà em chịu trách nhiệm, cam đoan sở hữu trí tuệ, không sao chép của ai. Còn công việc, nhà em không giỏi về cơ khí lắm, nên không nắm vững vật liệu và công nghệ gia công. Vậy nên cũng mong có bác nào chỉ dẫn thi rất cảm ơn. Còn về việc chế thử, nhà em cũng tự trang trải được, không đòi hỏi ai hỗ trợ tiền bạc.
Ngoài ra, việc này khá khó khăn phức tạp, từ thiết kế đến gia công lắp ráp, nói trước như vậy để bác nào có ý cùng làm khỏi suy nghĩ nhiều. Còn kết quả thì có thể nói phụ thuộc nhiều vào con người, tính đúng làm tốt thì kết quả tốt, vậy thôi. Nhưng con đường thì đã rõ, đó là nguyên lý của thiết bị này thì rõ ràng. Nguyên lý nói gọn là cộng lực liên hoàn, hay nói cách khác là trục khuỷu tự động tăng giảm kích thước. Nói vậy thì bác nào hiểu kỹ thuật sẽ biết là đúng hay không, vì khi trục khuỷu tăng thì lực kéo tăng, và để không thiệt về đường đi thì trục khuỷu phải giảm. Vậy nên trục khuỷu nó tăng giảm liên tục, tạo ra vùng có lợi về lực.