[Thảo luận] Bàn về cái biển oái oăm 5km/h, mời các cụ cho ý kiến!

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Đường Hải Dương đi Tứ Kỳ cũng có biển 5km/h cắm cả năm nay rồi ở chỗ cao tốc 5B cắt qua, biển cắm đàng hoàng trên cột hẳn hoi. Em chưa thấy xxx Hải Dương bắn ở đây. Có cụ nảo bị bắn chưa?
Đườn từ Phố nối đi tp Hưng Yên có biển 5km/h to vật ở đường cực đẹp cắm 5-7 năm nay rồi
Bọn gt làm ăn lôi thôi luộm thuộm k thể chấp nhận nổi,
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra đây cũng là biển trong nhóm biển cấm .Nhưng chưa thấy ở đâu ,tỉnh nào ,hay 1 nhóm xxx nào dám vin vào lỗi này mà phạt người điều khiển GT cả .Ai đã bị vin nào ????Làm con người sống ngoài luật ra phải có cái tình con người nữa chứ .
 

adonis

Xe buýt
Biển số
OF-11787
Ngày cấp bằng
27/11/07
Số km
805
Động cơ
535,513 Mã lực
em chịu không đi nổi 5km/h
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Cái biển từ thời bao cấp vẫn dùng nên nó rất rất bất cập, thế mà chúng nó vẫn cắm linh tinh bởi chưa thay đổi về tiêu chuẩn.
 

vnuca

Xe buýt
Biển số
OF-168193
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
824
Động cơ
353,284 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
vnuca.vn
Các cụ cứ yên tâm vì XXX chắc cũng không ĐÓI đến thế đâu !!!
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
Thế cụ đọc tiêu chuẩn về biển chưa... Cách đặt chiều cao đặt kích thước... Tuân thủ đúng theo đoc thì làm gì có cái biển ctđtc 5km/h... Ông xxx nào phạt thì sai luật...
 

Hwngdelta

Xe điện
Biển số
OF-93406
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
2,604
Động cơ
419,353 Mã lực
Nơi ở
Bí mật!
Website
www.otofun.net
Nếu tất cả các xe đều đi đúng theo biển thì nhìn cứ như quay chậm, buồn cười lắm nhỉ:))
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,579
Động cơ
475,060 Mã lực
Đường Hải Dương đi Tứ Kỳ cũng có biển 5km/h cắm cả năm nay rồi ở chỗ cao tốc 5B cắt qua, biển cắm đàng hoàng trên cột hẳn hoi. Em chưa thấy xxx Hải Dương bắn ở đây. Có cụ nảo bị bắn chưa?
Vâng đúng rồi, biển trồng theo TCĐB luôn nhé, đoạn 5km/h này dài cỡ 1.5km chứ không phải 100m như cụ gì nói đâu. Theo em đây là trường hợp biển báo bất hợp lý chúng ta cần gửi đơn lên sở GTCC và Bộ GTVT yêu cầu họ chỉ được sử dụng biển cảnh báo công trường thôi. Còn nếu thằng nào bắt em, em sẽ bắt nó lên chạy xe máy đúng 5km/h cho em quay phim. ĐCM chúng nó có biết 5km/h là tốc độ trung bình của người đi bộ không!
Em quay đoạn đó đây, mời các cụ xem sản phẩm lừa đảo người dân của GTCC Việt Nam, biển báo bắt đầu từ giây thứ 10 nhé:

[video=youtube;c4XEDHM-VCY]http://www.youtube.com/watch?v=c4XEDHM-VCY[/video]​
 
Chỉnh sửa cuối:

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Thưa các cụ!
@: ngành GT!
Em mới khai quật được bài này trên http://www.tgvn.com.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=5&ID=2473
Từ “5 Km/h” đến “xin lỗi vì sự bất tiện”
5km/h (có người gọi là năm cây chuối một giờ)! Tấm biển đặt ở nhiều nơi, làm bằng đủ thứ vật liệu khác nhau.
5km/h là con số tốc độ được yêu cầu khi đi qua khu vực đang thi công. Không biết cái quy định này có từ thời nào. Bởi vì tốc độ đó chỉ có thể áp dụng trên vỉa hè, chứ người đi xe đạp mà chạy được như vậy chắc cũng phải giỏi cỡ vận động viên chuyên đua… xe đạp chậm. Nhưng nơi nào cũng giăng được cái bảng thậm vô lý đó lên, từ ngành cấp nước tới thoát nước, từ ngành bưu điện đến điện lực... Thường thì đó là những tấm bảng theo quy cách của một biển báo giao thông. Nhưng cũng có khi, người ta tự viết tay nguệch ngoạc trên một miếng sắt cứng, rồi hiên ngang trưng cái quy định đó ra.
Không hiểu ai đã cho ai có quyền tùy tiện đặt ra quy định lẽ ra chỉ thuộc thẩm quyền của ngành giao thông như vậy? Đi ngang những tấm biển "5km/h" mà thấy hãi hùng. Đường chật, công nhân cứ mặc sức ngổn ngang. Cần cẩu khổng lồ quay ngay trên đầu, hú vía! Nhưng người qua đường dường như không có quyền phàn nàn gì hết. Vì nhìn thấy "5km/h". Nếu có ai đó làm không đúng, thì chắc không phải đơn vị thi công gây lộn xộn đường phố, mà hẳn là mình, bởi vì dám vượt cái tốc độ quy định đó. Len lén đi qua.
Từ tấm biển, nhớ lại một chuyện khác, vụ án đánh người thành thương mà bị hại là một anh xe ôm. Chiều đó (cuối tháng 11/2006), giao lộ Cách mạng tháng 8 - Bắc Hải ùn tắc, anh xe ôm lao ra điều khiển giao thông. Một cô gái không nghe theo tín hiệu giao thông của anh xe ôm, liền bị anh này tát vào mặt. Buổi tối ở nhà, cô gái ấm ức kể lại với bạn trai. Vụ "gặp lại" thành ra xô xát, bạn trai của cô vơ cây gỗ dưới chân nhằm đầu anh xe ôm giáng xuống…
Điều đáng chú ý là trong phiên tòa, người ta không xét tới việc anh xe ôm kia làm việc không thuộc thẩm quyền (cũng không được ủy quyền) là thay cảnh sát giao thông điều khiển giao thông (và nếu vậy, cô gái không nhất thiết phải theo cái tín hiệu giao thông giời ơi đó), cũng không tính lại chuyện anh xe ôm đã "lỡ tay" "hành luật" quá mức. Chủ tọa lập luận rằng cô gái là nữ sinh mà đi cự cãi anh xe ôm vậy là hung hăng, và bạn trai cô (bị cáo) lẽ ra thấy bạn gái mình sai ("hung hăng" như vậy - PV) thì phải biết khuyên giải…
Một vài tờ báo đã tốn không ít giấy báo nói chuyện đó. Ai nấy ngậm ngùi xót thương anh xe ôm hiệp sĩ, phê phán cô gái và bạn trai của cô đã không biết tôn trọng người thay cảnh sát hành đạo, lại còn làm chuyện nông nổi. Cái "tình" chủ quan và một chiều đã thắng cái "lý" ngay từ những lập luận đầu tiên!
Từ chuyện "5km/h" đến chuyện người đi đường phải nghe theo tín hiệu của anh xe ôm bất kỳ nào đó xông ra điều khiển giao thông, chẳng thấy khác nhau là mấy. Bởi vì ai cũng có thể nghĩ đô thị như một cái làng, với một vị "già làng" tự xưng nào đó!
Cũng có khi, "5km/h" được đặt thành biển báo giao thông nghiêm chỉnh (hẳn nó được ban ra đúng bởi cơ quan có thẩm quyền là ngành giao thông). Tấm ảnh chụp hồi cuối năm 2007 tại đoạn đường Trường Sơn là tuyến đường chính nối ra sân bay Tân Sơn Nhất. Làn đường thoáng rộng vì đã thi công xong xuôi, nhưng tốc độ hạn chế vẫn nguyên 5km/h. Đến giữa tháng 12/2007, tấm biển trong ảnh đã được tháo bỏ, nhưng phía sau chỗ rẽ này còn một biển nữa quy định với xe đi thẳng tới lối vào ga quốc tế. Cũng "5km/h"!
Trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (hướng từ Tôn Đức Thắng tới cầu Sài Gòn), đoạn gần cầu Văn Thánh 2 (đang sửa chữa), cũng thấy lắp bảng hạn chế tốc độ giống vậy. Đầu tiên, có một bảng "30km/h". Chạy chậm lại. Đi thêm cỡ 100m nữa thì xuất hiện bảng "20km/h". Từ từ giảm tốc… Thế rồi, chỉ khoảng chưa tới 10m tiếp theo, một bảng "5km/h" đứng hiên ngang. Phanh gấp!
Nhưng mỗi ngày, trên đường phố lại có thêm những tấm biển mới. Qua khu Liễu Giai ở Hà Nội thấy tòa nhà Hanoi City Complex đang thi công. Không bừa bộn lấn đường, cũng không gây nhiều tiếng ầm ỹ. Nhưng bất ngờ nhìn thấy một tấm biển khác lạ nơi đó: "Công trình đang thi công. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện cho người qua lại"
Nguyên do của sự sạch đẹp nơi công trường kia có thể đã được giải thích một phần trên tấm biển đó. Mình đang lo một chuyện nhưng cũng hiểu rằng người khác không có nghĩa vụ phải nhịn nhường chỉ vì mình đang lo chuyện đó (họ cũng đang phải lo việc quan trọng chẳng kém). Cho nên, tư thế được xác định là tư thế của người hiểu mình có thể đang làm phiền người khác và sẽ cố tránh sự làm phiền ấy đi.
Lòng vòng vài góc phố, nhìn từ "5km/h" đến "chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện", đã thấy những lối ứng xử khác nhau, xuất phát từ những cách nhìn khác hẳn nhau.
Đưa đô thị lên văn minh với tinh thần "sống và làm việc theo pháp luật" hay trả nó trở về cái xã hội trọng tình của cư dân nông nghiệp? Có lẽ không nên quá thiên về bên nào để đặt ra một cách nghĩ duy nhất đúng. Nhưng cái tình của thế hệ vị thẩm phán đầu hai thứ tóc hẳn khác cái tình của thế hệ bạn trẻ tuổi đôi mươi. "Cái lý người Mông" cũng không thể giống cái lý của người Kinh được. Tranh luận mãi, biết ai đúng ai sai? Bởi thế nên một đô thị thực xứng là đô thị cần những thị dân công dân biết thượng tôn luật pháp (và hiểu rằng chỉ cơ quan có thẩm quyền mới được đặt ra luật pháp đó). Để thúc đẩy được sự thượng tôn luật pháp thì những quy định nho nhỏ nhìn thấy hằng ngày cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đặt ra làm sao cho hợp lý và sát thực tế.
Hằng Nguyễn
 
Chỉnh sửa cuối:

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Vâng đúng rồi, biển trồng theo TCĐB luôn nhé, đoạn 5km/h này dài cỡ 1.5km chứ không phải 100m như cụ gì nói đâu. Theo em đây là trường hợp biển báo bất hợp lý chúng ta cần gửi đơn lên sở GTCC và Bộ GTVT yêu cầu họ chỉ được sử dụng biển cảnh báo công trường thôi. Còn nếu thằng nào bắt em, em sẽ bắt nó lên chạy xe máy đúng 5km/h cho em quay phim. ĐCM chúng nó có biết 5km/h là tốc độ trung bình của người đi bộ không!
Em quay đoạn đó đây, mời các cụ xem sản phẩm lừa đảo người dân của GTCC Việt Nam, biển báo bắt đầu từ giây thứ 10 nhé:

[video=youtube;c4XEDHM-VCY]http://www.youtube.com/watch?v=c4XEDHM-VCY[/video]​
Một lũ nhôm nhựa, nuôi chúng nó chỉ tốn tiền!
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Vâng đúng rồi, biển trồng theo TCĐB luôn nhé, đoạn 5km/h này dài cỡ 1.5km chứ không phải 100m như cụ gì nói đâu. Theo em đây là trường hợp biển báo bất hợp lý chúng ta cần gửi đơn lên sở GTCC và Bộ GTVT yêu cầu họ chỉ được sử dụng biển cảnh báo công trường thôi. Còn nếu thằng nào bắt em, em sẽ bắt nó lên chạy xe máy đúng 5km/h cho em quay phim. ĐCM chúng nó có biết 5km/h là tốc độ trung bình của người đi bộ không!
Em quay đoạn đó đây, mời các cụ xem sản phẩm lừa đảo người dân của GTCC Việt Nam, biển báo bắt đầu từ giây thứ 10 nhé:

[video=youtube;c4XEDHM-VCY]http://www.youtube.com/watch?v=c4XEDHM-VCY[/video]​
Một lũ nhôm nhựa, nuôi chúng nó chỉ tốn tiền!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng đúng rồi, biển trồng theo TCĐB luôn nhé, đoạn 5km/h này dài cỡ 1.5km chứ không phải 100m như cụ gì nói đâu. Theo em đây là trường hợp biển báo bất hợp lý chúng ta cần gửi đơn lên sở GTCC và Bộ GTVT yêu cầu họ chỉ được sử dụng biển cảnh báo công trường thôi. Còn nếu thằng nào bắt em, em sẽ bắt nó lên chạy xe máy đúng 5km/h cho em quay phim. ĐCM chúng nó có biết 5km/h là tốc độ trung bình của người đi bộ không!
Em quay đoạn đó đây, mời các cụ xem sản phẩm lừa đảo người dân của GTCC Việt Nam, biển báo bắt đầu từ giây thứ 10 nhé:

[video=youtube;c4XEDHM-VCY]http://www.youtube.com/watch?v=c4XEDHM-VCY[/video]​
Ông nào trồng cái biển 5km/h này có khi bị thiểu năng thật các cụ à, không hiểu lúc đó nghĩ gì nữa. Lại còn có biển hết hạn chế 5km/h nữa chứ. Mà em thấy các xe có cái nào giảm dưới 20km/h đâu. Mà các cụ nhìn lại đồng hồ công tơ mét xem xe mình xem, làm gì có cái nào có vạch 5km/h đâu, thấp nhất là từ 10 km/h (em ko biết loại digital thì thế nào).
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
xxx thích vác súng ra bắn chỗ nào cũng được, chả khác gì chos ddasi bờ rào.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Ông nào trồng cái biển 5km/h này có khi bị thiểu năng thật các cụ à, không hiểu lúc đó nghĩ gì nữa. Lại còn có biển hết hạn chế 5km/h nữa chứ. Mà em thấy các xe có cái nào giảm dưới 20km/h đâu. Mà các cụ nhìn lại đồng hồ công tơ mét xem xe mình xem, làm gì có cái nào có vạch 5km/h đâu, thấp nhất là từ 10 km/h (em ko biết loại digital thì thế nào).
Bọn nó là một lũ thiểu năng hết, chỉ dc cái lắm trò ma mãnh
Ra quy định k trên sự ngâm cứu hay cơ sở khoa học (có học líu đâu) mà trên cơ sở o ép dân quá, dân kêu thì nới dần ra.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Bọn nó là một lũ thiểu năng hết, chỉ dc cái lắm trò ma mãnh
Ra quy định k trên sự ngâm cứu hay cơ sở khoa học (có học líu đâu) mà trên cơ sở o ép dân quá, dân kêu thì nới dần ra.
Cụ bảo CA mà thiểu năng à.Khôn như chó ấy,trước em bị một anh đội trưởng GT bắt,anh ý có tâm sự để được cái chức đội trưởng giao thông "học" mất 500 củ đấy,XH này ngồi ở vị trí nào mà chả mất tiền "học" không thịt của dân thì cũng thịt tiền "ngân sách".Đi đường có mấy cái biển phong trào"Tiền thuế là tiền đóng góp xây dựng đất nước phát triển" nghĩ bụng đất nước phát triển hay chui vào túi các "ông" nhà ta hết.Cả XH đóng tiền nuôi một nhóm người ăn cắp,tham ô
 
Chỉnh sửa cuối:

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Thưa các cụ, các mợ!
Em chỉ muốn bàn đến hiệu lực của các biển nhôm nhựa 5km/h được ghi trên mọi chất liệu thường thấy ở các công trường.
Có bài báo em khai quật lại ở trang 3 đã nêu vấn đề: Nên chẳng thay biển 5km/h bằng câu "Xin lỗi vì sự bất tiện"?
Với những biển đúng qui chuẩn được dựng bên đường do GTCC đặt, không được dỡ bỏ khi công trình thi công đã hoàn thành mà hiện đang trở thành điểm kiếm tiền cho xxx thì đúng là hết chỗ nói vì ... khốn nạn quá!
Biển 5km/h do các đơn vị thi công dựng nên thể hiện sự thiếu hiểu biết, áp đặt phi lý và được ghi tùy tiện trên những chất liệu (tấm gỗ, miếng sắt, ...) ==> Không có hiệu lực. Em nghĩ nếu thay bằng câu "Xin lỗi vì sự bất tiện" còn thể hiện sự hiểu biết, có văn hóa của những người, lực lượng đang làm cản trở giao thông và phù hợp với chức năng của những đơn vị thi công (Các đơn vị này làm gì có quyền để đặt ra qui định giao thông).
Đáng tiếc, những câu như vậy hiếm nhìn thấy trên cung đường.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ, không biết đã có thớt nào nói về cái biển này chưa nhưng em thấy thật ức chế khi đi qua mấy cái nơi công trường có biển này. Thường thì em không thấy xxx bắn tốc độ ở đoạn này, tuy nhiên vừa có cụ lập thớt xxx đang kiếm tiền trên đoạn có biển hạn chế này thì chúng nó quả thật chó má.
Em kính mời các cụ luận về tính hiệu lực của biển 5 km/h nơi các công trường đang thi công.
1. Em thấy hầu hết chúng nó chỉ làm cái biển hạn chế tốc độ 5km/h rồi gắn vào rào chắn.
2. Dùng 1 biển chỉ dẫn hoặc 1 tấm gỗ, ... viết chữ "Công trường đang thi công, 5km/h"
3. Có thể còn nhiều hình thức khác.
Vậy, theo các cụ, các loại biển đấy có hiệu lực hay không?
Theo em gặp những biển dạng này, không đúng với quy chuẩn về biển báo hạn chế tốc độ theo QCVN 41/2012 mà chúng nó dám vịn thì chửi bỏ mi.a chúng nó đê.
Theo em biển này phải do Giao thông cắm mới có hiệu lực còn lại chỉ là cảnh báo công trường thôi
 

haihazin

Xe buýt
Biển số
OF-44348
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
579
Động cơ
468,594 Mã lực
Hình như đi bộ bình thường là 5Kmh thì phải...Vì vậy e nghĩ ngu tí chắc đây là biển chỉ dành cho người đi bộ thôi...
 

dangtuyen

Xe đạp
Biển số
OF-171864
Ngày cấp bằng
14/12/12
Số km
13
Động cơ
343,030 Mã lực
Những cái biển báo này là do đơn vị thi công công trường người ta cằm để cảnh báo mọi người là phía trước có công trường :đường hẹp,cầu tạm,lắm ổ gà...chúng ta nên tôn trọng biển báo này,và ko cần phải quan tâm tơ mấy cái thằng zsyjk xxx làm gì vì chúng nó không bao giờ kiếm ăn ở những khu vực này đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top