[Funland] Bàn về các đơn vị đóng góp cho quỹ Vacxin

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,042
Động cơ
405,753 Mã lực
FDI có nhiều loại, FDI sx ở Vn rồi xuất khẩu là 1 loại. Còn loại như Honda VN, Toy VN, Unilever,... đều sx ở VN và bán luôn tại thị trường VN, lãi dày lãi đậm bao nhiêu năm rồi. Nhóm này có đuổi nó cũng ko đi cụ nhá, mà nhón cty này chỉ sx và bán ở VN thôi, phần xuất khẩu ko đáng kể :)) Cụ nhầm to khi bảo nó dọa chuyển đi :D, bọn này ko vào thì có bọn khác cùng ngành vào múc thị trường ngay, thị trường VN ~100tr dân ko nhỏ, phải đi xin nó cũng tranh nhau nhảy vào. Nói đơn giản thôi, nhà cụ có mặt tiền đẹp (chính sách đãi ngộ FDI pt nhà máy vẫn tốt, MB sẵn), vị trí ngon đông khách (~100tr dân cơ mà), 1 bọn cafe vào thuê nhà trả tiền cụ thì cụ nghĩ là nó đang giúp cụ và cụ phải mang ơn nó à :D Nhà cụ nhiều khách lượn qua thì ko có Highland sẽ có Cộng, ko có Cộng thì cos AHA... nó vào thuê vì quan trọng nhất là thuê ở đấy thì nó làm ăn tốt. Chứ ko làm ăn được thì lạy nó nó cũng ko thuê. Cụ đi thuê nhà vị trí đẹp, chỗ làm ăn tốt (ko ví dụ thời dịch bây giờ nhá :D ) xem là ai cần ai :) Đừng nên tư duy lúc nào bọn nó cũng cửa trên, ko hẳn đâu cụ
Nhân tiện vụ này các cụ làm căng đuổi mẹ nó về nước cái nhể?
Chứ để nó bán cái xe máy kênh giá mấy củ mà dân ta vẫn đâm đầu vào mua trong khi Yamaha, Suzuki, SYM... đầy ra em cứ thấy thế nào ý? ;))
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,209
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cụ nêu tên những dn ko đóng góp đi, em ko nghĩ suy nghĩ ban đầu của cụ là đưa mấy cái tên bên trên để bêu đâu. Rồi có góp thì chê ít nhiều rồi lại xoáy vào vấn đề khác.
Các cụ trên này không hiểu ý em.
Em không hề bêu riếu, mà thắc mắc.
Em nghĩ rồi tất cả cũng sẽ góp sức thôi, bằng cách này hay cách khác, thời điểm này hay thời điểm khác.
Hôm qua là lễ cực lớn, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đầu đàn ghi điểm với người tiêu dùng, với cp, với anh thủ mới..
Em nhấn mạnh là thắc mắc đóng góp ở thời điểm ra mắt lễ, chứ không thắc mắc có đóng hay không, vì thời gian đã khóa sổ đâu. Các cụ bắt đầu nâng quan điểm FDI...
2 gương mặt Honda ( FDI ), và FPT ( nội ) em vắng tại buổi lễ thì em lấy làm lạ thôi.
Samsung có tên, chứ không có tên thì em cũng đánh dấu ?
Vì đây thật sự là những doanh nghiệp đặc biệt
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,465
Động cơ
433,984 Mã lực
Cháu thì thấy đóng tiền rất nhanh và linh hoạt bằng cách nhắn tin, trong khi gói 65k tỷ năm ngoái được linh hoạt như thế có phải mỗi người dân trưởng thành có 1 triệu rơi vào đầu không? Không được như thế thì lấy tiền đó đi mua vacxim từ năm ngoái, giờ này mở toang cửa ngạo nghễ làm kinh tế thay vì dập dịch kiểu này
Lãnh đạo mà cũng xoay xở nhu bác thì sao nhỉ ?
 

Quản Tượng

Xe điện
Biển số
OF-22342
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
2,122
Động cơ
1,013,056 Mã lực
Nơi ở
Nơi có Voi
Xin lỗi, cụ tuổi méo gì mà bàn những vấn đề này.
Cụ không đóng góp được gì thì ngồi im để người khác họ làm việc.
Không phải cái gì cũng mang ra bàn tán ba lăng nhăng được đâu.
Sao cụ lại hằn học cụ chủ thread vậy ạ, e thấy cụ ấy nêu ra thôi chứ cũng ko có ý bêu ríu gì cụ ạ ?
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,754
Động cơ
762,263 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,806
Động cơ
1,075,649 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Xin lỗi, cụ tuổi méo gì mà bàn những vấn đề này.
Cụ không đóng góp được gì thì ngồi im để người khác họ làm việc.
Không phải cái gì cũng mang ra bàn tán ba lăng nhăng được đâu.
Ông này bị ấm đầu à mà gắt um lên thế??
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,351
Động cơ
482,004 Mã lực
Nơi ở
..
FDI có nhiều loại, FDI sx ở Vn rồi xuất khẩu là 1 loại. Còn loại như Honda VN, Toy VN, Unilever,... đều sx ở VN và bán luôn tại thị trường VN, lãi dày lãi đậm bao nhiêu năm rồi. Nhóm này có đuổi nó cũng ko đi cụ nhá, mà nhón cty này chỉ sx và bán ở VN thôi, phần xuất khẩu ko đáng kể :)) Cụ nhầm to khi bảo nó dọa chuyển đi :D, bọn này ko vào thì có bọn khác cùng ngành vào múc thị trường ngay, thị trường VN ~100tr dân ko nhỏ, phải đi xin nó cũng tranh nhau nhảy vào. Nói đơn giản thôi, nhà cụ có mặt tiền đẹp (chính sách đãi ngộ FDI pt nhà máy vẫn tốt, MB sẵn), vị trí ngon đông khách (~100tr dân cơ mà), 1 bọn cafe vào thuê nhà trả tiền cụ thì cụ nghĩ là nó đang giúp cụ và cụ phải mang ơn nó à :D Nhà cụ nhiều khách lượn qua thì ko có Highland sẽ có Cộng, ko có Cộng thì cos AHA... nó vào thuê vì quan trọng nhất là thuê ở đấy thì nó làm ăn tốt. Chứ ko làm ăn được thì lạy nó nó cũng ko thuê. Cụ đi thuê nhà vị trí đẹp, chỗ làm ăn tốt (ko ví dụ thời dịch bây giờ nhá :D ) xem là ai cần ai :) Đừng nên tư duy lúc nào bọn nó cũng cửa trên, ko hẳn đâu cụ
Cách cụ nghĩ là theo kiểu Việt.... cụ nên nhớ tất cả các chi phí kiểu đóng góp quỹ không thể kiểm soát chi thì các doanh nghiệp nước ngoài rất khó làm nhé.. vì nó còn phải phụ thuộc vào nước của nó. Vd như kỳ này số doanh nghiệp trung quốc ở nước ta đến cả nghìn... vậy có bao doanh nghiệp công khai góp quỹ... thằng nào mà góp quỹ không có ý kiến Trung Nam Hải thì thằng đó coi như xác định tử luôn... các nước khác cũng vậy thôi VD như Mỹ nó có Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA) được chính phủ Hoa Kỳ thông qua vào năm 1977.... nên doanh nghiệp không thể tuỳ tiện chi ra mà không kiểm soát.
“Đạo luật này cũng đề ra các điều khoản về kế toán doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp tham gia thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Các doanh nghiệp này sẽ phải thiết lập và vận hành một hệ thống kế toán trong đó kiểm soát chặt chẽ và ghi nhận lại mọi khoản thu chi của doanh nghiệp.”
Các nước Anh, châu âu cơ bản cũng thế thôi . Đôi khi còn rắn hơn. Và đương nhiên Nhật Hàn cũng vậy... nếu không có bật đèn xanh chính phủ không một thằng nào dám ra tiền kiêu chi phí quỹ cho thằng khác ( mua pháo thằng khác đốt)
Còn về rủi ro, bệnh tật, thiên tai địch hoạ nó nằm tất ở cái thoả thuận đầu tiên khi doanh nghiệp được lót ổ Đại Bàng kho vào đây rôi.. nói ra = thừa.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,877
Động cơ
595,359 Mã lực
Cách cụ nghĩ là theo kiểu Việt.... cụ nên nhớ tất cả các chi phí kiểu đóng góp quỹ không thể kiểm soát chi thì các doanh nghiệp nước ngoài rất khó làm nhé.. vì nó còn phải phụ thuộc vào nước của nó. Vd như kỳ này số doanh nghiệp trung quốc ở nước ta đến cả nghìn... vậy có bao doanh nghiệp công khai góp quỹ... thằng nào mà góp quỹ không có ý kiến Trung Nam Hải thì thằng đó coi như xác định tử luôn... các nước khác cũng vậy thôi VD như Mỹ nó có Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA) được chính phủ Hoa Kỳ thông qua vào năm 1977.... nên doanh nghiệp không thể tuỳ tiện chi ra mà không kiểm soát.
“Đạo luật này cũng đề ra các điều khoản về kế toán doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp tham gia thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Các doanh nghiệp này sẽ phải thiết lập và vận hành một hệ thống kế toán trong đó kiểm soát chặt chẽ và ghi nhận lại mọi khoản thu chi của doanh nghiệp.”
Các nước Anh, châu âu cơ bản cũng thế thôi . Đôi khi còn rắn hơn. Và đương nhiên Nhật Hàn cũng vậy... nếu không có bật đèn xanh chính phủ không một thằng nào dám ra tiền kiêu chi phí quỹ cho thằng khác ( mua pháo thằng khác đốt)
Còn về rủi ro, bệnh tật, thiên tai địch hoạ nó nằm tất ở cái thoả thuận đầu tiên khi doanh nghiệp được lót ổ Đại Bàng kho vào đây rôi.. nói ra = thừa.
Cụ trích quote của tôi để dẫn chứng cho cái cụ nói là lệch nhau. Cái tôi nói là việc cụ nghĩ FDI nào cũng vào mình phải cúi mình xin nó, mang ơn nó, và nó lúc nào cũng là cửa trên là ko đúng. Những DN FDI sx tại VN và bán hàng hầu hết tại thị trường VN thu về lợi nhuận khủng cụ có đuổi đi họ cũng ko đi cụ nhé :D Ví dụ Honda trong hàng chục năm lợi nhuận của họ ở thị trường VN (KD tại VN) là 1 trong các nơi đem lại lợi nhuận khủng nhất của cty mẹ. Khách hàng gần như 100% là dân VN đấy cụ ơi :D Cụ nghĩ như bọn đấy ko vào thì dân VN ko có xe máy đi ạ :D ngay lập tức có hãng xe máy khác thay thế ngay và luôn cụ nhé :D
Còn từ chỗ tùy tiện chi và ko chi tí nào nó còn cách nhau 1 khoảng xa. Vấn đề đang diễn ra là KO chi gì :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,351
Động cơ
482,004 Mã lực
Nơi ở
..
Cụ trích quote của tôi để dẫn chứng cho cái cụ nói là lệch nhau. Cái tôi nói là việc cụ nghĩ FDI nào cũng vào mình phải cúi mình xin nó, mang ơn nó, và nó lúc nào cũng là cửa trên là ko đúng. Những DN FDI sx tại VN và bán hàng hầu hết tại thị trường VN thu về lợi nhuận khủng cụ có đuổi đi họ cũng ko đi cụ nhé :D Ví dụ Honda trong hàng chục năm lợi nhuận của họ ở thị trường VN (KD tại VN) là 1 trong các nơi đem lại lợi nhuận khủng nhất của cty mẹ. Khách hàng gần như 100% là dân VN đấy cụ ơi :D Cụ nghĩ như bọn đấy ko vào thì dân VN ko có xe máy đi ạ :D ngay lập tức có hãng xe máy khác thay thế ngay và luôn cụ nhé :D
Còn từ chỗ tùy tiện chi và ko chi tí nào nó còn cách nhau 1 khoảng xa. Vấn đề đang diễn ra là KO chi gì :D
Cụ đọc lại đi, ý tôi nói tất cả các doanh nghiệp FDI chi chi khoản chi.. nó bắt buộc phải minh bạch và có sự đông ý của chính phủ... ví dụ vettel muốn ủng hộ vào quỹ một nước nào đó bên châu phi 2 triệu $ cho quỹ ebola .. theo cụ có phải xin phép chính phủ không... nếu không là rửa tiền đó
Còn muốn tài trợ, viện trợ thì phải thông qua con đường ngoại giao nhé
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,877
Động cơ
595,359 Mã lực
Cụ đọc lại đi, ý tôi nói tất cả các doanh nghiệp FDI chi chi khoản chi.. nó bắt buộc phải minh bạch và có sự đông ý của chính phủ... ví dụ vettel muốn ủng hộ vào quỹ một nước nào đó bên châu phi 2 triệu $ cho quỹ ebola .. theo cụ có phải xin phép chính phủ không... nếu không là rửa tiền đó
Chính xác tôi ko rõ, nhưng so Viettel với 1 tập đoàn tư nhân nước ngoài là khác hẳn. Viettel là 100% vốn nhà nước cụ nhé. Các hãng nước ngoài nó là tư nhân, hàng năm bọn nó vẫn có thể tự quyết 1 phần, tất nhiên quá thì sẽ bị soi. Nếu các DN thực sự muốn làm có đầy cách thôi, vấn đề là có trách nhiệm với xh hay ko :) Với lại tôi nghĩđơn giản lắm, tôi ng VN, thấy các DN nhờ VN ăn nên làm ra thì nên có tn, còn nếu đem lý do abc để bảo ko chịu thôi thì ai mà chẳng làm được, thiếu gì lý do, thậm chí bảo thẳng tôi ko ủng hộ đâu thì cũng ko sao mà :D
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,351
Động cơ
482,004 Mã lực
Nơi ở
..
Chính xác tôi ko rõ, nhưng so Viettel với 1 tập đoàn tư nhân nước ngoài là khác hẳn. Viettel là 100% vốn nhà nước cụ nhé. Các hãng nước ngoài nó là tư nhân, hàng năm bọn nó vẫn có thể tự quyết 1 phần, tất nhiên quá thì sẽ bị soi. Nếu các DN thực sự muốn làm có đầy cách thôi, vấn đề là có trách nhiệm với xh hay ko :) Với lại tôi nghĩđơn giản lắm, tôi ng VN, thấy các DN nhờ VN ăn nên làm ra thì nên có tn, còn nếu đem lý do abc để bảo ko chịu thôi thì ai mà chẳng làm được, thiếu gì lý do, thậm chí bảo thẳng tôi ko ủng hộ đâu thì cũng ko sao mà :D
Tôi nói bên trung quốc nó còn tởm hơn nhiều.. nó tránh rửa tiền quỹ và quỹ A, quỹ B.. với những nước có chỉ số tham nhũng cao. Ngay cả thằng Xiaomi hay thằng oppo hay alibaba dám mà ủng hộ quỹ không thông qua kênh ngoại giao ... Bac Kinh nó chẻ 4 mảnh
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,250
Động cơ
322,639 Mã lực
Danh sách đợt đầu này em thấy nhiều doanh nghiệp dễ gắn với xin cho chính sách, thân hữu, sở hữu của nn là nhiều đây cũng là dịp cảm ơn/tranh thủ sự ủng hộ của cp, chứ doanh nghiệp có to như Vinamilk, FPT,...nó kinh doanh cạnh tranh thị trường, đa sở hữu thì khó có nhiều ngay được. Túm lại là có góp là quý lắm rồi.

Hay là rút kinh nghiệm như vụ Mẽo, TQ, WHO vừa rồi. Mẽo tài trợ 400-500 triệu $ 1 năm mà bẩu WHO nó léo nghe bằng cái thăng tài trợ có 40 triệu $ 1 năm (biết đâu TQ chỉ cần bơm cho mấy sếp vài củ $).
 
Chỉnh sửa cuối:

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,877
Động cơ
595,359 Mã lực
Tôi nói bên trung quốc nó còn tởm hơn nhiều.. nó tránh rửa tiền quỹ và quỹ A, quỹ B.. với những nước có chỉ số tham nhũng cao. Ngay cả thằng Xiaomi hay thằng oppo hay alibaba dám mà ủng hộ quỹ không thông qua kênh ngoại giao ... Bac Kinh nó chẻ 4 mảnh
Cụ lại lái sang chuyện TQ làm gì :) Thôi dừng tranh luận cụ nhỉ :)
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
927
Động cơ
303,424 Mã lực
Gôn long thành sao gớm mặt nhất thế các cụ, 500 tỏi ko biết giải ngân ngay ko
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,550
Động cơ
1,334,541 Mã lực
Cách cụ nghĩ là theo kiểu Việt.... cụ nên nhớ tất cả các chi phí kiểu đóng góp quỹ không thể kiểm soát chi thì các doanh nghiệp nước ngoài rất khó làm nhé.. vì nó còn phải phụ thuộc vào nước của nó. Vd như kỳ này số doanh nghiệp trung quốc ở nước ta đến cả nghìn... vậy có bao doanh nghiệp công khai góp quỹ... thằng nào mà góp quỹ không có ý kiến Trung Nam Hải thì thằng đó coi như xác định tử luôn... các nước khác cũng vậy thôi VD như Mỹ nó có Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA) được chính phủ Hoa Kỳ thông qua vào năm 1977.... nên doanh nghiệp không thể tuỳ tiện chi ra mà không kiểm soát.
“Đạo luật này cũng đề ra các điều khoản về kế toán doanh nghiệp đối với các doanh nghiệp tham gia thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Các doanh nghiệp này sẽ phải thiết lập và vận hành một hệ thống kế toán trong đó kiểm soát chặt chẽ và ghi nhận lại mọi khoản thu chi của doanh nghiệp.”
Các nước Anh, châu âu cơ bản cũng thế thôi . Đôi khi còn rắn hơn. Và đương nhiên Nhật Hàn cũng vậy... nếu không có bật đèn xanh chính phủ không một thằng nào dám ra tiền kiêu chi phí quỹ cho thằng khác ( mua pháo thằng khác đốt)
Còn về rủi ro, bệnh tật, thiên tai địch hoạ nó nằm tất ở cái thoả thuận đầu tiên khi doanh nghiệp được lót ổ Đại Bàng kho vào đây rôi.. nói ra = thừa.
Chính xác cụ,
FCPA của Anh còn rắn hơn Huê Kỳ, nó kiểm soát cả các khoản cho đối tác (nhà cung cấp, đại lý): tất cả các khoản chi (tiếp khách, party, quà mừng/tặng...) ngoài hợp đồng đều đc kiểm soát rất chặt, trước khi chi phải xin approve.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,550
Động cơ
1,334,541 Mã lực
Chính xác tôi ko rõ, nhưng so Viettel với 1 tập đoàn tư nhân nước ngoài là khác hẳn. Viettel là 100% vốn nhà nước cụ nhé. Các hãng nước ngoài nó là tư nhân, hàng năm bọn nó vẫn có thể tự quyết 1 phần, tất nhiên quá thì sẽ bị soi. Nếu các DN thực sự muốn làm có đầy cách thôi, vấn đề là có trách nhiệm với xh hay ko :) Với lại tôi nghĩđơn giản lắm, tôi ng VN, thấy các DN nhờ VN ăn nên làm ra thì nên có tn, còn nếu đem lý do abc để bảo ko chịu thôi thì ai mà chẳng làm được, thiếu gì lý do, thậm chí bảo thẳng tôi ko ủng hộ đâu thì cũng ko sao mà :D
không nhé,
Nếu doanh nghiệp Mỹ, Anh tất cả các khoản chi cho nhà nước tại bản địa trên đều được kiểm soát, kể cả cho DN nhà nước. Các DN của các nước khác cũng bị khiểm soát nhưng nhẹ hơn. Túm lại là minh bạch, muốn chi dạng từ thiện phải lập các quỹ/ dự án và có kế hoạch hành động chỉ tiết và phải đc approved.
Đấy là chưa kể tụi cổ đông ở nhà nó soi, đối với họ cái quan tâm nhất là tiền lời nên các khoản chi “không” hợp lý hợp lệ sẽ bị soi.
Về khía cạnh “ơn huệ” cũng không có: tui đến nước ông kinh doanh theo đúng quy định của luật pháp, tui đóng thuế, tạo công ăn việc làm và tui kiếm lời, chả ai nợ ai.
 
Chỉnh sửa cuối:

BacQuePhuong

Xe tải
Biển số
OF-760138
Ngày cấp bằng
17/2/21
Số km
445
Động cơ
245,633 Mã lực
Tuổi
44
Cho e hỏi một câu hơi ngốc chút, những doanh nghiệp, tập đoàn nhà nước như điện lực, dầu khí...ủng hộ thì nguồn tiền đó ở đâu, ko lẽ lấy từ túi trái cho sang túi phải. E cứ thắc mắc từ tối qua đến giờ🤔
Doanh nghiệp đóng góp thì coi như cổ đông bỏ ra 80%, nhà nước bỏ ra 20% (20% này là phần tiền thuế TNDN giảm do phần đóng góp được tính là chi phí trừ đi khi tính thuế TNDN)
Doanh nhiệp nhà nước thì cổ đông chính là nhà nước --> nhà nước bỏ ra 100%, tuy nhiên cũng ko hẳn rút từ túi này sang túi kia như cụ nói mà ngân sách nhà nước thì có luật ngân sách, vốn kinh doanh ở doanh nghiệp thì theo luật doanh nghiệp và các luật có liên quan nên ko phải thích rút túi này sang túi kia là được
FDI có nhiều loại, FDI sx ở Vn rồi xuất khẩu là 1 loại. Còn loại như Honda VN, Toy VN, Unilever,... đều sx ở VN và bán luôn tại thị trường VN, lãi dày lãi đậm bao nhiêu năm rồi. Nhóm này có đuổi nó cũng ko đi cụ nhá, mà nhón cty này chỉ sx và bán ở VN thôi, phần xuất khẩu ko đáng kể :)) Cụ nhầm to khi bảo nó dọa chuyển đi :D, bọn này ko vào thì có bọn khác cùng ngành vào múc thị trường ngay, thị trường VN ~100tr dân ko nhỏ, phải đi xin nó cũng tranh nhau nhảy vào. Nói đơn giản thôi, nhà cụ có mặt tiền đẹp (chính sách đãi ngộ FDI pt nhà máy vẫn tốt, MB sẵn), vị trí ngon đông khách (~100tr dân cơ mà), 1 bọn cafe vào thuê nhà trả tiền cụ thì cụ nghĩ là nó đang giúp cụ và cụ phải mang ơn nó à :D Nhà cụ nhiều khách lượn qua thì ko có Highland sẽ có Cộng, ko có Cộng thì cos AHA... nó vào thuê vì quan trọng nhất là thuê ở đấy thì nó làm ăn tốt. Chứ ko làm ăn được thì lạy nó nó cũng ko thuê. Cụ đi thuê nhà vị trí đẹp, chỗ làm ăn tốt (ko ví dụ thời dịch bây giờ nhá :D ) xem là ai cần ai :) Đừng nên tư duy lúc nào bọn nó cũng cửa trên, ko hẳn đâu cụ
Cháu nhất trí ở nội dung FDI có 2 loại: 1 loại là mình cần nó như các cụ vẫn nghe là dọn tổ đại bàng, loại này đến VN để được hưởng ưu đãi chính sách và tận dụng lao động giá rẻ, loại này mình đang cần để nó mang vốn, tiến bộ kỹ thuật và quản lý vào, tạo công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp qua chuỗi cung ứng, sản phẩm của nó đã phần là xuất khẩu bán toán cầu như kiểu Sam, Apple, Foxcom, Canon...
Loại thứ 2 là nó nhìn thấy thị trường VN quá hấp dẫn để nhảy vào (thị trường ~100tr dân với tỷ lệ tiêu dùng cao và tăng trưởng mạnh thì quá hấp dẫn đối với mọi đối tượng kinh doanh), bọn này thường nằm ở nhóm mặt hàng tiêu dùng (Coca, Unilever,...), hàng sx ra bán chủ yếu tại nội địa luôn, đội này không cần ưu đãi gì, phải quản chặt tránh thất thoát qua chuyển giá và làm ô nhiễm môi trường (vừa rồi anh Coca bị bên thuế truy thu đâu đó 6 hay 8 trăm tỷ tiền thuế thì phải)
Tuy nhiên kêu gọi đóng góp là tự nguyện nên tùy từng quan điểm cũng như chính sách và trách nhiệm của từng doanh nghiệp với cộng đồng thôi, còn đánh giá thế nào là ở khách hàng
Quan điểm của em là đã kinh doanh và có lãi thì nên gắn với trách nhiệm xã hội (thua lỗ thì muốn gắn cũng khó :))
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,877
Động cơ
595,359 Mã lực
Doanh nghiệp đóng góp thì coi như cổ đông bỏ ra 80%, nhà nước bỏ ra 20% (20% này là phần tiền thuế TNDN giảm do phần đóng góp được tính là chi phí trừ đi khi tính thuế TNDN)
Doanh nhiệp nhà nước thì cổ đông chính là nhà nước --> nhà nước bỏ ra 100%, tuy nhiên cũng ko hẳn rút từ túi này sang túi kia như cụ nói mà ngân sách nhà nước thì có luật ngân sách, vốn kinh doanh ở doanh nghiệp thì theo luật doanh nghiệp và các luật có liên quan nên ko phải thích rút túi này sang túi kia là được

Cháu nhất trí ở nội dung FDI có 2 loại: 1 loại là mình cần nó như các cụ vẫn nghe là dọn tổ đại bàng, loại này đến VN để được hưởng ưu đãi chính sách và tận dụng lao động giá rẻ, loại này mình đang cần để nó mang vốn, tiến bộ kỹ thuật và quản lý vào, tạo công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp qua chuỗi cung ứng, sản phẩm của nó đã phần là xuất khẩu bán toán cầu như kiểu Sam, Apple, Foxcom, Canon...
Loại thứ 2 là nó nhìn thấy thị trường VN quá hấp dẫn để nhảy vào (thị trường ~100tr dân với tỷ lệ tiêu dùng cao và tăng trưởng mạnh thì quá hấp dẫn đối với mọi đối tượng kinh doanh), bọn này thường nằm ở nhóm mặt hàng tiêu dùng (Coca, Unilever,...), hàng sx ra bán chủ yếu tại nội địa luôn, đội này không cần ưu đãi gì, phải quản chặt tránh thất thoát qua chuyển giá và làm ô nhiễm môi trường (vừa rồi anh Coca bị bên thuế truy thu đâu đó 6 hay 8 trăm tỷ tiền thuế thì phải)
Tuy nhiên kêu gọi đóng góp là tự nguyện nên tùy từng quan điểm cũng như chính sách và trách nhiệm của từng doanh nghiệp với cộng đồng thôi, còn đánh giá thế nào là ở khách hàng
Quan điểm của em là đã kinh doanh và có lãi thì nên gắn với trách nhiệm xã hội (thua lỗ thì muốn gắn cũng khó :))
Chuẩn luôn.
Loại 1 là đem lại lợi ích về khoa học kỹ thuật, công ăn việc làm.. sp xuất khẩu ghi Made in VN.
Loại 2, xin lỗi vì ko phân biệt rõ nên ưu đãi nhiều giờ để nó đè chết DN nội luôn :D
FDI thì cũng phải phân biệt rõ, ko phải cứ chung FDI là bản chất giống nhau đâu :D
Nói vui FDI loại 2 thì khác gì Bia SG sau khi được người Thai mua chi phối cp rồi, bia Sg giờ chắc cũng đc gọi là FDI nhỉ =))
 

đen_đá

Xe buýt
Biển số
OF-540872
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
717
Động cơ
185,229 Mã lực
con số vượt xa so với dự chi ban đầu để mua vac xin rồi, nhưng hàng thì ko có ngày chính thức cập bến. Rất nhiều lý do được đưa ra nhưng em thấy triển khai tiếp cận Vac xin ở nước ta quá chậm, giờ thì TQ lại đc phê duyệt thêm loại tham gia thị trường rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top