[Funland] Bàn về 4 cây cầu vượt Sông Hồng và Sông Đuống khởi công trong năm 2018

QXPro

Xe tải
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
418
Động cơ
261,731 Mã lực
Trọng điểm đầu tư của Q. Long Biên sẽ là phía Bắc cầu Long Biên (Bắc Cầu và Bắc Biên), nối 1 dải vs toàn bộ Q. Tây Hồ và phía Nam Đông Anh (dải đất từ sông đến đường HS-TS) tạo thành CBD chính của HN trong tương lai. Sẽ có rất nhiều cao ốc chọc trời, quảng trường, công viên, kiến trúc biểu tượng mọc lên trong phạm vi này.
 

QXPro

Xe tải
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
418
Động cơ
261,731 Mã lực
Lý do vì sao lại chọn CBD như vậy vì Hà Nội từ lâu đã muốn lấy Hồ Tây và đoạn sông Hồng đối diện Hồ làm trung tâm thủ đô rồi, đúng long mạch sẽ dễ phát triển, do đó các vùng đất xung quanh phạm vi này sẽ được đầu tư lớn.
Về bản chất đây là sự kế thừa vì thời kỳ phong kiến các vua chúa cũng đều lấy Hồ Tây làm tâm điểm để xây dựng Hoàng thành và các công trình tâm linh nhìn ra Hồ.
Thời kỳ bị Pháp đô hộ lúc đầu họ cũng định phát triển đô thị quanh Hồ Tây, nhưng do điều kiện kinh tế thời đó nên mới chọn Hồ Gươm, nhỏ hơn và cũng gần khu phố cổ.
 

The Beauty

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-445936
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
722
Động cơ
215,920 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ thấy thế nào chứ, em thì em nói thẳng ra như này. Trước vẽ vời cho Đông Anh là bởi vì Đông Anh là quê của cụ Tổng B.Thư N.P.Trọng, còn nếu xét về mặt địa lý, Long Biên xứng đáng hơn nhiều, đơn cử là Thời Pháp họ đã xây cầu LB nối từ Tây sang Đông chứ không xây lên phía Bắc.
Tầm nhìn của bọn Tây không bao giờ lỗi thời.
Hơn hết LB là 1 bán đảo vs 3 mặt giáp sông, rất giống với Đông Phố hay Thủ Thiêm,...
Nên nếu không vì lợi ích nhóm, thì bên LB phải là Đông Phố của HN ạ. Em nghĩ nên dẹp luôn kho xăng Đức Giang và sân bay Gia Lâm đi là vừa rồi. Sau đó xây Trung tâm tài chính HN ở đó cao 400 hay 500m thì quá đẹp... Flycam quay cứ phải gọi là tít mắt.
Phố Đông HN là trách nhiệm trước lịch sử ạ.
Long Biên đẹp nhưng không có quỹ đất rộng như Đông Anh. Theo quan điểm em thì cứ đâu có sông là đẹp. Hà nội có mùa hè nóng bỏng kéo dài đến 8, 9 tháng hàng năm nên càng gần sông càng mát. Đời cụ em mình chả giám mơ được như sông Hoàng Phố, chỉ cần như Chao Praya ở Bangkok đã tốt lắm rồi. Bangkok mà không có con sông đó thì chán chết. Dù nước không được sạch lắm nhưng mỗi lần tới đó cứ buổi chiều, tối là em phải đi thuyền vài lần ngắm cảnh dọc hai bên bờ sông, lãng mạn, thanh bình lắm ạ
 

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
410
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Các điểm đẹp có thể xây cao ốc bên Q. lB là sân bay GL, sớm muộn cũng sẽ bị đuổi, kho xăng Đ.Giang cũng nên cho bay nốt, chuyển kho xăng Đức Giang về kho Phú Thị ( năm 2011 quy hoạch mở rộng lên 30ha, nhưng chưa cấp vốn )
Tiếp theo là dự án lấn sông Hồng, hiện đã có rào thép ngay dưới chân cầu vĩnh tuy để làm ranh giới rồi ạ. Tiếp theo sẽ là khu đất ở khu công nghiệp Sài Đồng tới hơn 70Ha cũng bị đuổi nốt ( th bạn em làm ở đây, nó bảo năm 2022 là công ty phải chuyển trụ sở về Hà Nam hoặc hưng yên )
Tiếp theo là Bắc cầu và Gia Thụy, Thượng thanh. Đó mấy chỗ đấy theo em là vậy.
Xin cao kiến của các cụ góp ý.
 

Casablanca2017

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505051
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
215
Động cơ
186,790 Mã lực
Tuổi
42
Thực ra Hà Nội sẽ phát triển kiểu Phố Bắc hơn là Phố Đông :D Vì nơi được đầu tư mạnh để trở thành CBD cùng vs Tây Hồ sẽ là Đông Anh chứ Long Biên cũng chỉ đầu tư bình thường thôi.
Đông Hội Đông Anh và Long Biên giáp nhau và phần lớn thuộc về Đông Bắc của Hà Nội
 

nam.yeuaudio

Xe hơi
Biển số
OF-409716
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
177
Động cơ
226,470 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
- Theo như Em biết thì Xe lửa Gia Lâm, Tổng kho Đức Giang, Sân bay Gia Lâm, khu công nghiệp Hà Nội - Đài Tư, khu công nghiệp Sài Đồng là 5 địa danh về tương lai sẽ không tồn tại nhưng còn rất nhiều vấn đề nên lâu lắm mới ngã ngũ. Trong 5 cái trên thì cái Hà Nội - Đài Tư là bay sớm nhất trong vòng 5 năm tới, còn lại thì chưa biết được.
- Tổng thể Long Biên so sánh với Đông Anh thì phải đánh giá cụ thể mới được. EM thử nhé:
Long Biên lên quận cùng với Hoàng Mai từ 2003 đến nay đã 14 năm với tốc độ đô thị hoá rất cao một phần do sự đóng góp của 2 tập đoàn HimLam, Vigroup một số doanh nghiệp như HUD, Tổng nhà HN, Nhà Bộ quốc phòng...cùng với chính quyền tương đối năng động mới có được như ngày nay. Cũng trong khoảng thời gian như vậy thì Hoàng Mai hiện vẫn còn nhiều vấn đề phải làm. Vậy mới thấy, muốn đô thị hoá nhanh phải có điều kiện cần là có kinh phí (từ kinh tế tư nhân, từ ngân sách), điều kiện đủ là chính quyền và người dân năng động. Với kinh nghiệm như vậy để đánh giá Đông Anh sẽ thấy đất chưa sử dụng còn rất rộng (nhiều hơn khi LB tách quận), đã có quy hoạch, đã có đầu tư của kinh tế tư nhân vào một vài địa điểm, chính quyền thì chưa thấy gì nổi bật cả, người dân cũng bình thường...Như vậy, khả năng đô thị hoá liệu có nhanh hay không hay là cũng phải 30 đến 40 năm nữa mới bằng được các quận lân cận bây giờ?
- Cái vụ Bắc Cầu thì nó thế này:
+ Về quy hoạch: Hiện chưa có quy hoạch khu vực này nhưng khả năng cao là khó tồn tại không phải do ai lấy làm nhà, không hẳn là do cầu...mà là do nằm trong không gian thoát lũ đang được Hà Nội xin ý kiến.
+ Về xây dựng nhà: Đồng ý cho phép cải tạo nhà đã có, nếu đất chưa có nhà thì không cấp phép.
+ Về cấp giấy chứng nhận: Cấp như bình thường.
+ Về chuyển mục đích SDĐ: Không chuyển, chỉ lọt vài trường hợp.
+ Về giá: Hiện đang sốt mà chả hiểu sao lại sốt.
+ Về tương lai: Em chưa thấy có tương lai gì.
+ Về độ view đẹp hay xấu: Cái này tuỳ cảm nhận mỗi người, Em thì thấy bình thường.
+ Về ở: Một số điểm trong khu vực sát sông thoáng mát, người dân xung quanh thân thiện, tiện lợi.
+ Về di chuyển đến hồ Gươm, hồ Tây: Gần, dễ đi
 
Chỉnh sửa cuối:

Casablanca2017

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505051
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
215
Động cơ
186,790 Mã lực
Tuổi
42
Đông Hội và Long Biên nối với nhau một cây cầu là cầu Đông Trù.
Đông Hội và Hồ Tây nối với nhau một cây cầu là cầu Tứ Liên
Đông Hội nối ra đại lộ Võ Nguyên Giáp đi ga quốc tế Nội Bài trong 15 phút
Đi quốc lộ 3 trong 3 nốt nhạc
Đi quốc lộ 2 nối hàng loạt tỉnh trong 5 phút
Đi ra khu vui chơi giải trí số 1 thủ đô sau này là Công viên Kim Quy trong vòng 5 nốt nhạc
Đi ra khu trung tâm văn hóa tài chính mới Hồ Tây Cổ Loa Phương Trạch trong vòng 5 phút
Đông Hội nằm trong trọng điểm quần thể phân khu đô thị N9 gom dân từ Bắc Ninh, Gia Lâm về Hà Nội
Đông Hội, Xuân Canh, Mai Lâm thuộc Đông Bắc của Hà Nội và có quỹ đất ruộng bát ngát bao la, cò bay gãy cánh.
12 tập đoàn cùng lúc đổ bộ về đây gồm Vingroup, Sungroup, Him Lam, Tổng cty 319, Geleximco, Eurowindow, Hà Đô, Hancorp, HUD, tập đoàn Phúc Sơn..v.v...
Đông Hội Đông Anh bây giờ là bản sao quá khứ bờ đông bến Thượng Hải những năm 1980. Tầm nhìn và định hướng không giành cho lớp người nghèo nghĩ ngắn đếm củ dưa hành đo cọng rau muống
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
818
Động cơ
454,875 Mã lực
Đông Hội và Long Biên nối với nhau một cây cầu là cầu Đông Trù.
Đông Hội và Hồ Tây nối với nhau một cây cầu là cầu Tứ Liên
Đông Hội nối ra đại lộ Võ Nguyên Giáp đi ga quốc tế Nội Bài trong 15 phút
Đi quốc lộ 3 trong 3 nốt nhạc
Đi quốc lộ 2 nối hàng loạt tỉnh trong 5 phút
Đi ra khu vui chơi giải trí số 1 thủ đô sau này là Công viên Kim Quy trong vòng 5 nốt nhạc
Đi ra khu trung tâm văn hóa tài chính mới Hồ Tây Cổ Loa Phương Trạch trong vòng 5 phút
Đông Hội nằm trong trọng điểm quần thể phân khu đô thị N9 gom dân từ Bắc Ninh, Gia Lâm về Hà Nội
Đông Hội, Xuân Canh, Mai Lâm thuộc Đông Bắc của Hà Nội và có quỹ đất ruộng bát ngát bao la, cò bay gãy cánh.
12 tập đoàn cùng lúc đổ bộ về đây gồm Vingroup, Sungroup, Him Lam, Tổng cty 319, Geleximco, Eurowindow, Hà Đô, Hancorp, HUD, tập đoàn Phúc Sơn..v.v...
Đông Hội Đông Anh bây giờ là bản sao quá khứ bờ đông bến Thượng Hải những năm 1980. Tầm nhìn và định hướng không giành cho lớp người nghèo nghĩ ngắn đếm củ dưa hành đo cọng rau muống
Thiếu mỗi cái đi làm ở đâu cũng xa cụ ag :)
 

Casablanca2017

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505051
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
215
Động cơ
186,790 Mã lực
Tuổi
42
Thiếu mỗi cái đi làm ở đâu cũng xa cụ ag :)
Cụ làm ở trung tâm Hà Nội như Hồ Tây hoặc Hồ Gươm thì có cầu Tứ Liên chỉ mất 10 phút.
Nếu cụ làm bên Hà Đông hay Hoài Đức thì sẽ rất rất xa
 

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
410
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Muốn như Đông Phố thì phải có 3 mặt giáp sông, Đông Anh chỉ có 2 mặt.
Có cụ nào cho em cao kiến đào con kênh rộng 50m xẻ vào đất Đông Anh ạ :))))) ?







 

Casablanca2017

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505051
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
215
Động cơ
186,790 Mã lực
Tuổi
42
Muốn như Đông Phố thì phải có 3 mặt giáp sông, Đông Anh chỉ có 2 mặt.
Có cụ nào cho em cao kiến đào con kênh rộng 50m xẻ vào đất Đông Anh ạ :))))) ?






50m ăn thua gì hả cụ. Con kênh trục tâm linh Vingroup đào bên này rộng 200m cắt từ Xuân Canh qua cấp 3 Cổ Loa ra thẳng Quốc Lộ 3, cụ xem thiết kế chưa
 

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
410
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
50m ăn thua gì hả cụ. Con kênh trục tâm linh Vingroup đào bên này rộng 200m cắt từ Xuân Canh qua cấp 3 Cổ Loa ra thẳng Quốc Lộ 3, cụ xem thiết kế chưa
Chưa cụ, bao cụ gửi em xem qua chút. Rộng thế đào mệt nghỉ.
 

TGM

Xe máy
Biển số
OF-443098
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
60
Động cơ
210,400 Mã lực
Năm 1980, bờ đông bến Thượng Hải chỉ toàn ruộng rau muống, sau khi cầu Phố Giang xây xong năm 1988 thì bờ đông trở thành Phố Đông. Gần 20 năm đô thị hóa tới tận 2017 đất Phố Đông đắt giá vào loại nhất nhì hành tinh, bờ tây bến Thượng Hải đất phố cổ thời Pháp còn bị bỏ xa nếu so với Đông Phố.

Cũng tại VN, vào năm 2018, ng ta khởi công 4 cây cầu trị giá hơn 2 tỷ USD. Liệu 20 năm sau, Phố Đông Hà Nội có thể sánh vai với Phố Đông Thượng Hải, Phố Đông SG hay không. Chúng ta sẽ biết thôi...

Chắc lúc đấy VN thành cường quốc đứng thứ 2 thế giới sau nước đứng thứ 1 cụ nhỉ? :D. Em đánh dấu 20 năm nữa quay lại xem thế nào.
 

Casablanca2017

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505051
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
215
Động cơ
186,790 Mã lực
Tuổi
42
Cứ để trí tưởng tượng bay xa đi các cụ. Mơ đâu mất gì. Lạc quan mà sống ;))
Với Vin thì chẳng có gì xa xôi cả. Cánh đồng Long Biên 7 năm trước như nào bây giờ ra sao thì biết
Công nghệ thi công xây dựng bây giờ + quỹ đất Vinhomes Cổ Loa gấp đôi Riverside + Tầm view thẳng sông Hồng gần hơn 2km so với Riverside thì đẳng cấp nó ở một level khác, giá trị sở hữu và giá trị thương mại Vinhomes Cổ Loa thì không phải bàn: Đắt rẻ thế nào cứ tưởng tượng bay xa chưa chắc đã với được
 

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
410
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
:)
Đùa mấy cái bánh vẽ đó mà các cụ tin được thì em cũng chịu đấy.
Cả cái tp HN là một đại công trường Treo khổng lồ , cứ vẽ ra cho đẹp, còn vốn không cấp thì cứ chờ đi ạ. Trước mắt em chỉ biết 2 dự án to tổ bố của Vin là Vincity ở Đan Phượng 130 Ha và 1 cái nữa ở Gia Lâm 300 Ha. 2 dự án này đã động thổ vào 6.7.2017 dự kiến tháng 12 là GPMB xong tiến hành xây dựng.
Còn lại toàn bánh vẽ hết
 

Datdonghoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-507942
Ngày cấp bằng
3/5/17
Số km
505
Động cơ
187,910 Mã lực
Tuổi
48
:)
Đùa mấy cái bánh vẽ đó mà các cụ tin được thì em cũng chịu đấy.
Cả cái tp HN là một đại công trường Treo khổng lồ , cứ vẽ ra cho đẹp, còn vốn không cấp thì cứ chờ đi ạ. Trước mắt em chỉ biết 2 dự án to tổ bố của Vin là Vincity ở Đan Phượng 130 Ha và 1 cái nữa ở Gia Lâm 300 Ha. 2 dự án này đã động thổ vào 6.7.2017 dự kiến tháng 12 là GPMB xong tiến hành xây dựng.
Còn lại toàn bánh vẽ hết
Vinhomes Cổ Loa động thổ trước hai cái bánh vẽ ở Gia Lâm và Đan Phượng và cũng đã bơm cát 30ha. Quy mô cũng gấp 3 lần Đan Phượng và giá trị gấp 10 lần cả hai cái trên cộng lại
Thực tế thì ông nào bơm cát làm trước còn đợi đền bù như vụ Hoài Đức dân giờ manh động thì cứ đợi đấy
Anh Vượng tầm nhìn xa đi trước đền bù xong cả 4 giai đoạn bên Vinhomes Cổ Loa. Giờ chỉ chờ thủ tướng xem ngày đẹp để phê duyệt mặt bằng nữa là thành đại công trường
Đã đền bù xong và bơm cát được 1 phần với anh Vượng không bao giờ chi tiền không có mục đích và tiến độ thu hồi. Ngồi đó mà chym nhợn thoải mái đi
 

Bênon

Xe đạp
Biển số
OF-501334
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
32
Động cơ
186,620 Mã lực
Tuổi
34
Vinhomes Cổ Loa động thổ trước hai cái bánh vẽ ở Gia Lâm và Đan Phượng và cũng đã bơm cát 30ha. Quy mô cũng gấp 3 lần Đan Phượng và giá trị gấp 10 lần cả hai cái trên cộng lại
Thực tế thì ông nào bơm cát làm trước còn đợi đền bù như vụ Hoài Đức dân giờ manh động thì cứ đợi đấy
Anh Vượng tầm nhìn xa đi trước đền bù xong cả 4 giai đoạn bên Vinhomes Cổ Loa. Giờ chỉ chờ thủ tướng xem ngày đẹp để phê duyệt mặt bằng nữa là thành đại công trường
Đã đền bù xong và bơm cát được 1 phần với anh Vượng không bao giờ chi tiền không có mục đích và tiến độ thu hồi. Ngồi đó mà chym nhợn thoải mái đi
Giọng cụ cũng có gang có thép phết đấy, cơ mà em thích tính cụ thẳng thắn, nói không sợ mất lòng ai, cá nhân em nghĩ Đông Anh sẽ đẹp vì phát triển sau, quĩ đất rộng đương nhiên giao thông sẽ thông thoáng, có cầu Tứ liên nữa thì sau này sẽ là nơi cho các Đại gia ở.
 

Datdonghoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-507942
Ngày cấp bằng
3/5/17
Số km
505
Động cơ
187,910 Mã lực
Tuổi
48
Giọng cụ cũng có gang có thép phết đấy, cơ mà em thích tính cụ thẳng thắn, nói không sợ mất lòng ai, cá nhân em nghĩ Đông Anh sẽ đẹp vì phát triển sau, quĩ đất rộng đương nhiên giao thông sẽ thông thoáng, có cầu Tứ liên nữa thì sau này sẽ là nơi cho các Đại gia ở.
Vâng cụ !
Cụ và em mua bán vài lô đất, sau này mỗi người làm một lô biệt thự trong Vinhomes Cổ Loa ở cho sướng cụ nhé !
----
Cái gì đúng mình nhìn nhận và chia sẻ một cách khách quan.
Cuối năm ngoái mình chia sẻ năm nay sẽ công bố thông tin về cầu Tứ Liên và khởi công Vinhomes Cổ Loa
Nhiều người khi đó còn lên phản ứng rằng cầu Tứ Liên biết bao giờ làm và làm gì có Vinhomes Cổ Loa, chưa từng nghe nói đến Vingroup làm đại dự án bên này....v.v...
Giờ cầu công bố và dự án khởi công thì họ lại nói rằng bánh vẽ lọ chai, thời gian nữa khởi công xây dựng cầu Tứ Liên đất ngày càng khan không biết họ lại chym nhợn kiểu gì ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top