[VHGT] Bàn về đèn pha khi đi đêm!

Thanh106

Xe đạp
Biển số
OF-328647
Ngày cấp bằng
26/7/14
Số km
49
Động cơ
284,590 Mã lực
E chào các cụ. Chả là từ ngày E biết đến OF đến giờ ra đường lúc nào cũng cố gắng đi sao cho đúng luật nhất và đi sao cho có văn hóa nhất (mặc dù cái này thì đôi lúc cũng hơi bị thiếu...). Trên đường từ Phủ lý về HN (khoảng 22h30') đoạn Cầu Giẽ - Pháp Vân. E chay đúng tốc độ (100k/h) thế mà có 1 Pác ở đằng sau cứ dựng pha (xe E còi nên k có chống lóa gương) lóa hết cả mắt mà h đấy thì xe tải lại đông mà Pác ấy cứ đòi vượt (lúc thì lắc trái, lúc thì lắc phải), khi bị chói quá E đã rất cẩn thận bật đèn Hazard lên (4 lần) để nhắc bác ấy là đừng vượt vì nguy hiểm và E bị chói, đi khoảng 1km khi đã qua hết đoàn xe tải E xinhan, tấp vào làn xe tải cho Pác ấy qua thì thấy 1 Pác Navara biển 80B (các số sau E nhìn k rõ) chạy như điên...(Nếu Pác nào nằm trong TH E nhắc đến tối nay và cũng như những người khác khi tham gia GT ban đêm nên chú ý:
1.Tuyệt đối không bật đèn pha lên khi chạy sau xe khác ở cự ly 50m hoặc xin vượt
2. Khi đang đi cùng trên 1 làn mà người ta tự dưng bật đen cảnh báo (vài lần) thì mình nên chú ý đừng vượt hoặc đi cẩn thận, hoặc xem lại đèn pha (hoặc có lỗi gì đó ở xe mình mà người đi trc có thể phát hiện ra nhắc mà mình k bết: TH này ít xảy ra.
3. Khi vượt, gặp xe ngược chiều hạ pha xuống...

Thanks các cụ. Chúc các cụ lái xe an toàn
 

Nhin

Xe tải
Biển số
OF-191781
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
450
Động cơ
331,923 Mã lực
Chuẩn cụ, ghét nhất bọn chạy đêm cứ giương pha lóe cả mắt, cứ như khoe pha xịn ý.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Chuẩn cụ, ghét nhất bọn chạy đêm cứ giương pha lóe cả mắt, cứ như khoe pha xịn ý.
Nhiều khi nó cũng chẳng biết là xe có những loại đèn nào và sử dụng ra sao nũa ấy chứ
 

huuduyen

Xe máy
Biển số
OF-307269
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
61
Động cơ
301,210 Mã lực
Câu chuyện đèn pha này không biết đến bao giờ mới kết ^:)^

Đi ngoài đường thì 98% trường hợp là sử dụng đèn pha ban đêm, bao gồm cả xe 4B, 2B và kể cả xB
Nháy đèn mà họ cứ "bơ" mình...
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,431
Động cơ
454,343 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Cháu còn hay gặp bọn đã đỗ ngược chiều rồi còn bật pha cơ. Cháu toàn đi chậm lại rồi nhắc. Cháu đi 2b ợ
 

tisunrang

Xe máy
Biển số
OF-85965
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
53
Động cơ
409,730 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Sơn Trà - Đà Nẵng
bọn này ngày càng đông và nguy hiểm ạ - mà toàn là xe VIP mới đau chứ - chúng nó giương pha vào mặt mình cứ như thằng tiên sư bố nó ở nhà rọi đèn đi bắt ếch vậy. Tóm lại trong những trường hợp đấy nếu đã nháy pha vài lần mà đương sự vẫn NGU thì quan điểm em là cũng giương pha rọi vào mặt nó luôn. Đèn mình dù còi cỡ nào nhưng để rọi vào mặt cho nó lóa không thấy đường như mình thì cũng hiệu quả 80% đấy các cụ ạ. Phải cho chúng nếm mùi hứng pha để hiểu cảm giác bị rọi pha vào mặt hoặc vào mít nó ntn...
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,399
Động cơ
387,880 Mã lực
bọn này ngày càng đông và nguy hiểm ạ - mà toàn là xe VIP mới đau chứ - chúng nó giương pha vào mặt mình cứ như thằng tiên sư bố nó ở nhà rọi đèn đi bắt ếch vậy. Tóm lại trong những trường hợp đấy nếu đã nháy pha vài lần mà đương sự vẫn NGU thì quan điểm em là cũng giương pha rọi vào mặt nó luôn. Đèn mình dù còi cỡ nào nhưng để rọi vào mặt cho nó lóa không thấy đường như mình thì cũng hiệu quả 80% đấy các cụ ạ. Phải cho chúng nếm mùi hứng pha để hiểu cảm giác bị rọi pha vào mặt hoặc vào mít nó ntn...
Chủ nào thì chó nấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chào các cụ. Chả là từ ngày E biết đến OF đến giờ ra đường lúc nào cũng cố gắng đi sao cho đúng luật nhất và đi sao cho có văn hóa nhất (mặc dù cái này thì đôi lúc cũng hơi bị thiếu...). Trên đường từ Phủ lý về HN (khoảng 22h30') đoạn Cầu Giẽ - Pháp Vân. E chay đúng tốc độ (100k/h) thế mà có 1 Pác ở đằng sau cứ dựng pha (xe E còi nên k có chống lóa gương) lóa hết cả mắt mà h đấy thì xe tải lại đông mà Pác ấy cứ đòi vượt (lúc thì lắc trái, lúc thì lắc phải), khi bị chói quá E đã rất cẩn thận bật đèn Hazard lên (4 lần) để nhắc bác ấy là đừng vượt vì nguy hiểm và E bị chói, đi khoảng 1km khi đã qua hết đoàn xe tải E xinhan, tấp vào làn xe tải cho Pác ấy qua thì thấy 1 Pác Navara biển 80B (các số sau E nhìn k rõ) chạy như điên...(Nếu Pác nào nằm trong TH E nhắc đến tối nay và cũng như những người khác khi tham gia GT ban đêm nên chú ý:
1.Tuyệt đối không bật đèn pha lên khi chạy sau xe khác ở cự ly 50m hoặc xin vượt
2. Khi đang đi cùng trên 1 làn mà người ta tự dưng bật đen cảnh báo (vài lần) thì mình nên chú ý đừng vượt hoặc đi cẩn thận, hoặc xem lại đèn pha (hoặc có lỗi gì đó ở xe mình mà người đi trc có thể phát hiện ra nhắc mà mình k bết: TH này ít xảy ra.
3. Khi vượt, gặp xe ngược chiều hạ pha xuống...

Thanks các cụ. Chúc các cụ lái xe an toàn
Em cũng ghét bọn để pha dựng ngược khi đi đối diện hoặc dọi sau gáy các lái xe khác. Dù vô tình hay cố ý đều đáng lên án vì hành động đó làm khó chịu và hơn hết là làm giảm hệ số an toàn khi lái xe. Em có lần di ngược chiều với một con 4b và nó dựng pha làm em tối mặt, đi theo quán tính. Lúc vượt qua nhau rồi mới thấy một người đi bộ chuẩn bị qua đường, giật cả nẩy. Nếu ông ta cố tình chạy trước thì có lẽ em cũng chẳng nhận ra !
Tuy nhiên nếu bị soi sau gáy như cụ chủ thì có thể ấn cái lẫy phía dưới gương là ảnh sẽ rất mờ, 2 cái đèn pha chỉ còn như hai cái mắt mèo bắt sáng thôi !


Hình minh họa, hầu như xe nào cũng có lẫy này, trừ phi là gương có chống chói tự động.

Hầu như không thể mong chờ sư tự giác của các lái xe vì số lái xe có ý thức trong vấn đề pha/cos chiếm một phần nhỏ trong da số các lái xe, bởi vậy chỉ khi các lực lượng xxx ra tay mạnh phạt lỗi bật pha trong các điều kiện ko cho phép thì mới hy vọng mọi người thực thi chuẩn. Lỗi này cũng hơi giông lỗi đi chậm trên các đường cho chạy nhanh, em chưa thấy ai bị phạt khi đi chậm cả.
 

29A-637-86

Xe tải
Biển số
OF-294085
Ngày cấp bằng
27/9/13
Số km
237
Động cơ
316,560 Mã lực
bọn này ngày càng đông và nguy hiểm ạ - mà toàn là xe VIP mới đau chứ - chúng nó giương pha vào mặt mình cứ như thằng tiên sư bố nó ở nhà rọi đèn đi bắt ếch vậy. Tóm lại trong những trường hợp đấy nếu đã nháy pha vài lần mà đương sự vẫn NGU thì quan điểm em là cũng giương pha rọi vào mặt nó luôn. Đèn mình dù còi cỡ nào nhưng để rọi vào mặt cho nó lóa không thấy đường như mình thì cũng hiệu quả 80% đấy các cụ ạ. Phải cho chúng nếm mùi hứng pha để hiểu cảm giác bị rọi pha vào mặt hoặc vào mít nó ntn...
Cụ này đoàn chuẩn.
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
854
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chào các cụ. Chả là từ ngày E biết đến OF đến giờ ra đường lúc nào cũng cố gắng đi sao cho đúng luật nhất và đi sao cho có văn hóa nhất (mặc dù cái này thì đôi lúc cũng hơi bị thiếu...). Trên đường từ Phủ lý về HN (khoảng 22h30') đoạn Cầu Giẽ - Pháp Vân. E chay đúng tốc độ (100k/h) thế mà có 1 Pác ở đằng sau cứ dựng pha (xe E còi nên k có chống lóa gương) lóa hết cả mắt mà h đấy thì xe tải lại đông mà Pác ấy cứ đòi vượt (lúc thì lắc trái, lúc thì lắc phải), khi bị chói quá E đã rất cẩn thận bật đèn Hazard lên (4 lần) để nhắc bác ấy là đừng vượt vì nguy hiểm và E bị chói, đi khoảng 1km khi đã qua hết đoàn xe tải E xinhan, tấp vào làn xe tải cho Pác ấy qua thì thấy 1 Pác Navara biển 80B (các số sau E nhìn k rõ) chạy như điên...(Nếu Pác nào nằm trong TH E nhắc đến tối nay và cũng như những người khác khi tham gia GT ban đêm nên chú ý:
1.Tuyệt đối không bật đèn pha lên khi chạy sau xe khác ở cự ly 50m hoặc xin vượt
2. Khi đang đi cùng trên 1 làn mà người ta tự dưng bật đe
n cảnh báo (vài lần) thì mình nên chú ý đừng vượt hoặc đi cẩn thận, hoặc xem lại đèn pha (hoặc có lỗi gì đó ở xe mình mà người đi trc có thể phát hiện ra nhắc mà mình k bết: TH này ít xảy ra.
3. Khi vượt, gặp xe ngược chiều hạ pha xuống...

Thanks các cụ. Chúc các cụ lái xe an toàn
Biển 80 mà cụ, nó là bố tướng đấy.
 

nguyenduchoang7

Xe tải
Biển số
OF-135209
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
432
Động cơ
374,120 Mã lực
theo em luật không cấm bật pha ngoài đô thị vì ở tốc độ cao đi pha an toàn hơn đi cos, tài già sẽ biết cách phối hợp nhịp nhàng pha cos để vừa đảm bảo an toàn và không làm phiền người khách, theo em các cụ nên học cách chỉnh gương hợp lý như sau:
1. gương chiếu hậu bên trong: ban ngày chỉnh thấp một chút để nhìn rõ những xe lại gần để phòng phanh gấp xe sau đâm vào mít, chỉnh lẹch 1/4 về ben phải (bên phụ) để xóa điểm mù tránh va chạm với xe vượt phải. chuyển chế độ đi đêm chống chói và chỉnh xa hon ban ngày 1/4, vì đi đêm khó căn khoảng cách mà chỉ căn theo cảm giác đèn xe đằng sau
2. gương chiều hậu 2 bên: các cụ có thói quen chỉnh gương sau cho nhìn thấy...đuôi xe của mình, khi đi trong phố tốc độ chậm, đường đông cái này rất tốt để căn cho chuẩn, hoặc khi lùi xe cũng có tác dụng tốt, nhung khi di o toc do cao thì không hợp lý nữa vì để gương ở vị trí này không xóa được điểm mù 2 bên, tiêu cự gương gần nên khoảng quang sát hẹp, đi đêm hay bị chói nếu xe sau bật pha , các cụ nên để gương sao cho phải nghiêng đầu nhẹ về hai bên mới nhìn tháy mít xe mình nhu thế vưa đảm bảo tầm quan sát tốt ban ngày và chống chói ban đêm.

chúc các cụ lái xe an toàn
 

ha7782

Xe tải
Biển số
OF-187080
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
202
Động cơ
334,439 Mã lực
E đã từng đi xuyên đêm từ biên giới lao-thái (savanakhet) về bangcốc (700km). Bằng 4 bánh của b
ạn Thái lái. Tòan chạy 120 đến 130km/h cả 2 làn lẫn 4 làn. Phải nói các bác tài bên đó rất văn minh và văn hoá, cứ thấy xe nguợc chiều từ rất rất xa là đều chuyển cos hết. Chứ kiểu việt nam mà chạy cao tốc nội bài lào cai đoạn yên bái lào cai thì....
 
Chỉnh sửa cuối:

tamata

Xe tải
Biển số
OF-62051
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
398
Động cơ
441,721 Mã lực
Ông già lái xe cùng phòng em cũng chuyên làm trò này, đi ban ngày thì dí sát *** và bấm còi inh ỏi. Bảo nhiều lần nhưng ông ý ko nghe, chả biết làm thế nào mỗi lần đi công tác
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,972
Động cơ
365,935 Mã lực
Nhiều khi đi mình phải nháy đèn nhắc các bác ngược chiều,có bác có ý thức thì thấy hạ đèn xuống,kể cả 2b.Nhưng nhiều bác khệnh khạng mới kiếm được xe nên cứ dương hết cả lên,mình nháy mỏi tay mà chả thấy động tĩnh gì,đành phải hãm xe lại cho bác ý vượt qua cho nhanh.chán thế.
 

VSK

Xe máy
Biển số
OF-205560
Ngày cấp bằng
10/8/13
Số km
84
Động cơ
319,990 Mã lực
Đi đêm gặp xe ngược chiều mà cứ giương pha lên đúng là nguy hiểm thật :(
 

Moilaixe

Xe tải
Biển số
OF-59342
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
343
Động cơ
446,620 Mã lực
Em có hôm bị cụ đi sau bật pha chói không thể đi được,đành đỗ lại nhường cụ ý đi trước :(
Em thì vài lần đường đông mà đằng sau cứ giương pha, em toàn hạ kính xuống, vẫy vẫy tay yêu cầu người ta hạ pha xuống. Cũng có người biết ý thì hạ pha xuống, vì đi trong phố mà cứ giương pha chói hết cả mắt, chỉnh gương giữa cũng chả ăn thua lắm vì còn 2 bên gương bên cạnh cứ sáng lòa.
 

daihung4000

Xe tải
Biển số
OF-69168
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
421
Động cơ
434,410 Mã lực
Tôi có chia sẻ thế này cụ à:
%%-Tôi đi đường thường thì có một hoặc vài ông đi sau tôi : dương pha lên dọi, không xin vượt không có ý vượt khoảng 3-5km tôi chủ động đi chậm lại, xin nhan phải cho vượt, sau đó tôi đi theo sau lai dương pha lại xuốt trặng đường không quan tâm xe ông ý trống lóa hay không?
%%-Tôi đi trước đạt đúng tốc độ tối đa, xe sau nhay pha liên tục (ý xin vượt) không có xin nhan nhất định tôi không cho vượt vì không có xinh nhan còi ầm ỷ cả lên cũng không cho vượt ---> tôi quy vào thái độ lái xe không đúng, phải có xin nhan xin vượt, thích thì mày vượt phải đi.
%%-Tôi đi sau xe tải hoặc xe con chay dưới tốc độ tối đa cho phép xin vượt trái, nháy pha, còi, xinh nhan tầm 3-5km nhiều xe không cho vượt, tôi dương pha luôn đi thêm 3-5km vẫn không vượt được tôi vượt phải lên vả cho 1 phát cho vào vỉa luôn.
%%-Tôi thấy lái xe có ý thức rất tồi, vd: cao tốc ninh bình đâu phân làn xe tải , xe con chạy làn nào cũng được xe nào đi tốc độ thấp nên đi vào làn trong, nếu đi làn ngoài đường thoáng thì người ta xin vượt nên cho người ta vượt nếu ko thì đi làn ngoài đi.
%%-Còn Em đi đường trong thành phố hoặc ngoại thành đường 2 chiều không phân làn(không có giải phân cách liền) chỉ có giải phân cách mềm hoặc vạch kẻ đường, Bọn gâu gâu đi xe toàn dương pha lên thôi cụ à, chúng nó làm như mổi nhà nó có pha ý, em nháy pha nhiều lần từ xa không chịu hạ xuống em đành đẩy pha lên đi sau đó lại hạ xuống. nghĩ ý thức sao quá kém nhỉ.
%%-Tối qua, tôi đi Ninh Bình, đoạn cao tốc CAO BỒI có một con LEXUS 470 hoặc 570 nó đi sau tôi hướng Ninh Bình lúc ấy tôi chạy tầm ~100km/hn nó chạy tầm trên 100 cây chuối nó đến gần bắt đầu nháy pha loạn hết cả lên, còi rú ầm ỉ cả lên, sau đó dương pha còi loạn lên. XXX nhà nó lái xe như XXX ý thức như XXX, hôm qua em đi xe getz xe nhỏ quá nó dọi cho em kinh quá đi có người nhà trong xe em vì an toàn đành né sang bên cho nó vượt, tối qua em đi xe đầm như camry mọi hôm thì quả đấy em phanh lại phát nó đứt luôn. bọn gâu gâu mà còn đi xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top