[Thảo luận] Bắn tốc độ và bài học về lòng tin

toyo_zace_ta

Xe buýt
Biển số
OF-342645
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
985
Động cơ
282,541 Mã lực
Kính thưa các cụ, các mợ!
Chuyện này xảy ra cách đây khoảng nửa tháng rồi, vì rất bức xúc và cũng chưa có thời gian nên hôm nay sau khi đã bình tâm trở lại, xâu chuỗi lại các sự việc nên em viết bài muốn chia sẻ và xin ý kiến các các cụ về chuyện em bị bắn tốc độ tại Thị trấn Phú Lộc - Thừa Thiên Huế và bài học đắng về lòng tin.
Chuyện của em thế này!
Sau khi kết thúc kỳ công tác kết hợp nghỉ mát tại Đà Nẵng, đoàn em 02 xe tạm biệt TP biển Đà Nẵng xinh đẹp về Hà Nội trong một ngày nắng đẹp nhưng rất nóng (đang đỉnh điểm nắng nóng). Xe bon bon qua hầm đèo Hải Vân rồi đến Lăng Cô, qua Hầm đèo Phước Tượng tiến vào thị trấn Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.
Với tinh thần luôn phải phải đảm bảo an toàn cho mọi người và gia đình mình nên chúng em luôn chấp hành đúng các quy định luật GTĐB trong quá trình lái xe tuy nhiên nhiều lúc sự việc xảy ra lại không theo cách mà mình mong muốn hoặc không tưởng tượng ra. Hai xe chúng em luôn đi gần sát nhau, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Thị trấn Phú Lộc được khoanh đỏ trên bản đồ.



Còn đây là hình ảnh xe vào đến thị trấn Phú Lộc - Thừa Thiên Huế. Tốc độ cho phép 60km/h với đường có dải phân cách cứng và chia 02 làn ô tô trở lên. (Ai lx cũng hiểu).



Sau khi xe ra khỏi thị trấn Phú Lộc - Thừa Thiên Huế. Tốc độ cho phép 90km/h với đường có dải phân cách cứng và chia 02 làn ô tô trở lên. (Ai lx cũng hiểu)


Còn đây là em bị mời vào kiểm tra. Cách chỗ biển hết khu đông dân cư khoảng 3 -4 km.



Các xxx thông báo em vượt quá tốc độ 71/60, yêu cầu trình giấy tờ, em hỏi xem hình ảnh thì thấy ảnh sau xe em và có số 71 to tướng phía bên dưới, xxx ngồi bàn sau khi xem giấy tờ và rất nhanh tiến hành lập BB. Trong lúc ngồi chờ lập BB, em nghĩ tại sao mình có thể vi phạm quá tốc độ được nhỉ, hay là lúc không để ý chắc vượt xe nào đó nên vượt quá quá tốc độ. Trên xe đoàn em lúc đó có camera hành trình, vài ba cái máy tính xách tay (vì đi công tác) em hoàn toàn có thể kiểm tra lại hành trình qua T.T Phú Lộc, nhưng với tâm trạng đang bối rối, thời tiết nắng nóng, vợ cả và F1 rồi cả đoàn cũng phải chậm lại, chặng đường về nhà còn xa xôi (chưa qua TP Huế) nên em đã quyết định không xem lại và đây cũng là quyết định sai lầm khi niềm tin của em bị đặt nhầm chỗ và phải trả giá cho việc này.
Sau khi lập BB xong, xxx đưa em ký, trả em đăng ký xe và bằng lái chỉ thu Giấy đăng kiểm và hướng dẫn nộp phạt qua bưu điện bây giờ rất nhanh gọn. Em hỏi lỗi này phạt bao nhiêu xxx bảo 2,5tr, đoàn em lại lục tục lên xe ra về cho kịp hành trình nghỉ tối ở TP Vinh. Vợ cả em cũng không có ý kiến gì, vi phạm thì nộp phạt thôi nhưng em cũng tự trách mình đã không tập trung khi lái. Đầu thì đã hai thứ tóc, tuy không phải lx chuyên nghiệp nhưng vì công việc và thích trải nghiệm nên em cũng tự mình chạy nhiều lần đi các tỉnh miền trong.
Hai hôm sau em đi ra nộp phạt ở bưu điện thì một chuyện thật tình cờ và bất ngờ xảy ra. Trong lúc chị bưu điện thực hiện thủ tục chuyển tiền thì có một em vào đứng cạnh và bảo: Chị ơi, cho em nộp phạt, chị bưu điện xem BB xong bảo em: Cô này nộp phạt giống anh. Em ngạc nhiên hỏi em vừa đến, em bị phạt ở đâu, em ý bảo ở Phú Lộc - Thừa Thiên Huế, tốc độ bao nhiêu 71/60. Thôi xong, sao có sự trùng hợp ngẫu nhiên thế nhỉ. Em ý còn đọc cho em tên địa chỉ nơi chuyển tiền và gửi BB đến Bưu điện trong ấy. Nộp phạt thế là xong, 2,5tr + 2 trăm tiền công + tiền chuyển tiền và giấy tờ hơn 60 ng, bây giờ chờ họ chuyển giấy tờ ra thôi. Em về nhà mà thấy nghi ngờ quá, nên tối hôm ấy em xem lại đoạn hành trình qua TT Phú Lộc thì thấy mình chả chạy quá tốc độ tí nào cả. (Em mang 02 thẻ nên sau khi lập BB xong lên xe, em thay thẻ để đề phòng ghi đè).
Sáng hôm sau em cho mấy ông đồng nghiệp đi cùng xem lại, bọn nó bảo lúc anh bị chỉ vào, bọn em đi chậm lại và táp vào lề đường thì có một cậu đi xe máy kèm theo phía sau giơ điện thoại chụp ảnh xe nên bọn em phải rẽ vào cây xăng bên trái gần đấy và hình ảnh này cũng có trong camera hành trình của em.
Nộp phạt thì em đã nộp rồi, giấy tờ thì đã nhận được rồi, những bức xúc theo thời gian rồi cũng nguội dần. Mấy ông đồng nghiệp thì đóng góp chia sẻ vì anh em phải chia sẻ ngọt bùi mỗi ông chịu một ít, em không nhận nhưng bắt phải lấy, không có thì lần sau đừng đi cùng đội nữa.
Em buồn vì nhân tình thế thái, lòng tin bị nhạt phai. Chặng đường xa xôi chứ gần gũi gì đâu, hãy làm những điều phúc đức chứ đừng làm điều gì không phải để rồi mà để lại đại họa cho người thân hưởng sau này.
Em xin hết câu chuyện của em. Xin ý kiến các Cụ!
Vẫn may là cụ nộp vào kho bạc thì vẫn còn tý công ích. Chứ lại dấm dúi với bọn hắn thì còn cay mũi nữa
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,053
Động cơ
519,907 Mã lực
em ko tin anh em polit bắn mồm đểu hay pts ảnh để lập biên bản. Lập biên bản với tội phạt mấy củ này thủ tục cũng nghiêm túc phết, ảnh máy bắn, quyết định xử phạt vvv, anh em nó chả tội éo gì mua việc vào người mà chỉ để tăng thu ngân sách, Bắn mồm dọa ma thường để anh em tài xế 50/50, còn nếu đã lập biên bản thường bắn thật
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,978
Động cơ
538,820 Mã lực
Cụ đã xác định nộp phạt theo bb thì phải làm rắn vào, xem đầy đủ chứng cứ, ghi hình lại quá trình làm việc với CSGT, nhớ quay đầy đủ bằng chứng họ đưa ra.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,940
Động cơ
628,142 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
em ko tin anh em polit bắn mồm đểu hay pts ảnh để lập biên bản. Lập biên bản với tội phạt mấy củ này thủ tục cũng nghiêm túc phết, ảnh máy bắn, quyết định xử phạt vvv, anh em nó chả tội éo gì mua việc vào người mà chỉ để tăng thu ngân sách, Bắn mồm dọa ma thường để anh em tài xế 50/50, còn nếu đã lập biên bản thường bắn thật
Em kể một lần rồi - chuyện cách đây mấy năm. Buổi trưa em đi đường 32 về TT Phùng mua ít nem cho bữa bia chiều của ae cty. Đến đoạn Trôi vắng vẻ bị cạp nong vào báo em quá 55/50. Chào hỏi đúng điều lệnh, còn bắt tay nhau phát. Lỗi nhỏ và cũng có thể em quá chân ga lúc nào không biết nên em không ghi âm/ghi hình, OK xuất trình giấy tờ, đề nghị cho xem máy bắn. Trong lúc đợi máy bắn đến em còn chém gió tiếp thị công việc (và rất may sau đó mấy hôm đã ký được một hđ làm nội thất chung cư với một bạn xxx trẻ). Xem máy bắn thì em phát hiện tem kiểm định hết hạn gần 1 năm rồi. Các xxx ngượng quá bảo cũng không để ý đến máy - chỉ biết Đội cấp cho đi làm thôi (chả biết giả vờ không biết hay nói thật), rồi xin lỗi mời em đi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thiết bị đã được kiểm định - chưa chắc đã là thiết bị chuẩn

Điều này được chứng minh thông qua vụ việc được Bộ CA điều tra, liên quan đến hơn 3.000 máy đo nồng độ cồn mà xxx đã sử dụng trong những năm gần đây có khả năng lệch chuẩn.
Một vị Trưởng phòng Hoá lý - Mẫu chuẩn thuộc Viện Đo lường (Tổng cục Đo lường Chất lượng) bị đề nghị kỉ luật vì đã "Dùng thủ đoạn gian dối để thay đổi chất chuẩn (mua, sử dụng cồn không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, không được chứng nhận chuẩn đo lường, không thực hiện đúng quy định tại ĐLVN 107:2012...), là dấu hiệu lừa dối khách hàng để cấp các chứng nhận kết quả kiểm định/đo thử nghiệm không đúng."

Nguồn: https://tienphong.vn/cong-an-vao-cuoc-vu-hang-tram-may-do-nong-do-con-lech-chuan-post1444496.tpo

AC198E4F-66BA-4AA9-9458-C34AD12899C6.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trích báo Tiền Phong Online:
( https://tienphong.vn/cong-an-vao-cuoc-vu-hang-tram-may-do-nong-do-con-lech-chuan-post1444496.tpo )
TPO - Nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết, liên quan đến nội dung phản ánh hàng trăm máy đo nồng độ cồn của lực lượng công an toàn quốc có nguy cơ lệch chuẩn do sai phạm liên quan đến cán bộ kiểm định các thiết bị này, cơ quan cảnh sát điều tra đã thu thập toàn bộ hồ sơ, tài liệu của vụ việc.
Được biết đến thời điểm này, vụ việc chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan công an.

Theo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, đơn vị vừa xem xét kỷ luật hành chính đối với ông Ngô Huy Thành - Trưởng phòng Đo lường Hóa lý - Mẫu chuẩn, Viện Đo lường Việt Nam liên quan đến nội dung mất máy tính chứa hồ sơ mua bán các chất chuẩn (cồn thử nghiệm máy đo nồng độ cồn). Các nội dung khác lãnh đạo Tổng cục đang xem xét trong phạm vi thẩm quyền của đơn vị.

Trước đó, báo Tiền Phong nhận được thông tin về việc những sai phạm liên quan đến việc mua và sử dụng khí cồn chuẩn được dùng để kiểm định/hiệu chuẩn/đo thử nghiệm cho các phương tiện đo nồng độ cồn mà lực lượng Cảnh sát giao thông đang sử dụng.

Kết quả xác minh của tổ công tác Viện Đo lường chỉ rõ: ông Ngô Huy Thành - Trưởng phòng Đo lường Hóa lý - Mẫu chuẩn chịu trách nhiệm chính. Ông Thành cùng các cán bộ liên quan có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật như: Cố ý làm trái quy định trong quy trình kiểm định phương tiện đo hàm lượng cồn trong hơi thở theo ĐLVN 107:2012, gây thiệt hại cho Nhà nước khoảng 2,4 tỷ đồng.

Dùng thủ đoạn gian dối để thay đổi chất chuẩn (mua, sử dụng cồn không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, không được chứng nhận chuẩn đo lường, không thực hiện đúng quy định tại ĐLVN 107:2012...), là dấu hiệu lừa dối khách hàng để cấp các chứng nhận kết quả kiểm định/đo thử nghiệm không đúng.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, kết luận tại cuộc họp, đồng thời đánh giá các vi phạm của ông Ngô Huy Thành, Viện Đo lường Việt Nam kiến nghị lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng một số nội dung. Đối với hành vi vi phạm pháp luật đo lường, Viện Đo lường Việt Nam sẽ xem xét xử lý viên chức theo quy định của pháp luật; đồng thời kiến nghị người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Đối với hành vi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng, cố ý làm trái quy định theo quy trình kiểm định phương tiện đo hàm lượng cồn trong hơi thở theo ĐLVN 107:2012 nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, có dấu hiệu tham ô, gây thiệt hại cho nhà nước khoảng 2,4 tỷ đồng, Viện Đo lường xin ý kiến chỉ đạo lãnh đạo Tổng cục và đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với hành vi có dấu hiệu dùng thủ đoạn gian dối là thay đổi chất chuẩn nhằm lừa đối khách hàng để cấp các chứng nhận kết quả kiểm định/đo thử nghiệm không đúng để chiếm đoạt tiền của khách hàng khoảng 6,2 tỷ đồng, Viện đề nghị lãnh đạo Tổng cục chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
 

Phoco.com

Xe buýt
Biển số
OF-410836
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
510
Động cơ
229,148 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà nội
Em kể một lần rồi - chuyện cách đây mấy năm. Buổi trưa em đi đường 32 về TT Phùng mua ít nem cho bữa bia chiều của ae cty. Đến đoạn Trôi vắng vẻ bị cạp nong vào báo em quá 55/50. Chào hỏi đúng điều lệnh, còn bắt tay nhau phát. Lỗi nhỏ và cũng có thể em quá chân ga lúc nào không biết nên em không ghi âm/ghi hình, OK xuất trình giấy tờ, đề nghị cho xem máy bắn. Trong lúc đợi máy bắn đến em còn chém gió tiếp thị công việc (và rất may sau đó mấy hôm đã ký được một hđ làm nội thất chung cư với một bạn xxx trẻ). Xem máy bắn thì em phát hiện tem kiểm định hết hạn gần 1 năm rồi. Các xxx ngượng quá bảo cũng không để ý đến máy - chỉ biết Đội cấp cho đi làm thôi (chả biết giả vờ không biết hay nói thật), rồi xin lỗi mời em đi.
Nhà cháu cứ dí đoạn cam hành trình nó có cả hình ảnh bộ hub trên kính lái cho các a khỏi cãi. Bản thân cháu đã bị 1 lần ở cao tốc cầu giẽ và các anh buộc phải xin lỗi
 

OtoArch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793639
Ngày cấp bằng
15/10/21
Số km
532
Động cơ
26,281 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa các cụ, các mợ!
Chuyện này xảy ra cách đây khoảng nửa tháng rồi, vì rất bức xúc và cũng chưa có thời gian nên hôm nay sau khi đã bình tâm trở lại, xâu chuỗi lại các sự việc nên em viết bài muốn chia sẻ và xin ý kiến các các cụ về chuyện em bị bắn tốc độ tại Thị trấn Phú Lộc - Thừa Thiên Huế và bài học đắng về lòng tin.
Chuyện của em thế này!
Sau khi kết thúc kỳ công tác kết hợp nghỉ mát tại Đà Nẵng, đoàn em 02 xe tạm biệt TP biển Đà Nẵng xinh đẹp về Hà Nội trong một ngày nắng đẹp nhưng rất nóng (đang đỉnh điểm nắng nóng). Xe bon bon qua hầm đèo Hải Vân rồi đến Lăng Cô, qua Hầm đèo Phước Tượng tiến vào thị trấn Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.
Với tinh thần luôn phải phải đảm bảo an toàn cho mọi người và gia đình mình nên chúng em luôn chấp hành đúng các quy định luật GTĐB trong quá trình lái xe tuy nhiên nhiều lúc sự việc xảy ra lại không theo cách mà mình mong muốn hoặc không tưởng tượng ra. Hai xe chúng em luôn đi gần sát nhau, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Thị trấn Phú Lộc được khoanh đỏ trên bản đồ.



Còn đây là hình ảnh xe vào đến thị trấn Phú Lộc - Thừa Thiên Huế. Tốc độ cho phép 60km/h với đường có dải phân cách cứng và chia 02 làn ô tô trở lên. (Ai lx cũng hiểu).



Sau khi xe ra khỏi thị trấn Phú Lộc - Thừa Thiên Huế. Tốc độ cho phép 90km/h với đường có dải phân cách cứng và chia 02 làn ô tô trở lên. (Ai lx cũng hiểu)


Còn đây là em bị mời vào kiểm tra. Cách chỗ biển hết khu đông dân cư khoảng 3 -4 km.



Các xxx thông báo em vượt quá tốc độ 71/60, yêu cầu trình giấy tờ, em hỏi xem hình ảnh thì thấy ảnh sau xe em và có số 71 to tướng phía bên dưới, xxx ngồi bàn sau khi xem giấy tờ và rất nhanh tiến hành lập BB. Trong lúc ngồi chờ lập BB, em nghĩ tại sao mình có thể vi phạm quá tốc độ được nhỉ, hay là lúc không để ý chắc vượt xe nào đó nên vượt quá quá tốc độ. Trên xe đoàn em lúc đó có camera hành trình, vài ba cái máy tính xách tay (vì đi công tác) em hoàn toàn có thể kiểm tra lại hành trình qua T.T Phú Lộc, nhưng với tâm trạng đang bối rối, thời tiết nắng nóng, vợ cả và F1 rồi cả đoàn cũng phải chậm lại, chặng đường về nhà còn xa xôi (chưa qua TP Huế) nên em đã quyết định không xem lại và đây cũng là quyết định sai lầm khi niềm tin của em bị đặt nhầm chỗ và phải trả giá cho việc này.
Sau khi lập BB xong, xxx đưa em ký, trả em đăng ký xe và bằng lái chỉ thu Giấy đăng kiểm và hướng dẫn nộp phạt qua bưu điện bây giờ rất nhanh gọn. Em hỏi lỗi này phạt bao nhiêu xxx bảo 2,5tr, đoàn em lại lục tục lên xe ra về cho kịp hành trình nghỉ tối ở TP Vinh. Vợ cả em cũng không có ý kiến gì, vi phạm thì nộp phạt thôi nhưng em cũng tự trách mình đã không tập trung khi lái. Đầu thì đã hai thứ tóc, tuy không phải lx chuyên nghiệp nhưng vì công việc và thích trải nghiệm nên em cũng tự mình chạy nhiều lần đi các tỉnh miền trong.
Hai hôm sau em đi ra nộp phạt ở bưu điện thì một chuyện thật tình cờ và bất ngờ xảy ra. Trong lúc chị bưu điện thực hiện thủ tục chuyển tiền thì có một em vào đứng cạnh và bảo: Chị ơi, cho em nộp phạt, chị bưu điện xem BB xong bảo em: Cô này nộp phạt giống anh. Em ngạc nhiên hỏi em vừa đến, em bị phạt ở đâu, em ý bảo ở Phú Lộc - Thừa Thiên Huế, tốc độ bao nhiêu 71/60. Thôi xong, sao có sự trùng hợp ngẫu nhiên thế nhỉ. Em ý còn đọc cho em tên địa chỉ nơi chuyển tiền và gửi BB đến Bưu điện trong ấy. Nộp phạt thế là xong, 2,5tr + 2 trăm tiền công + tiền chuyển tiền và giấy tờ hơn 60 ng, bây giờ chờ họ chuyển giấy tờ ra thôi. Em về nhà mà thấy nghi ngờ quá, nên tối hôm ấy em xem lại đoạn hành trình qua TT Phú Lộc thì thấy mình chả chạy quá tốc độ tí nào cả. (Em mang 02 thẻ nên sau khi lập BB xong lên xe, em thay thẻ để đề phòng ghi đè).
Sáng hôm sau em cho mấy ông đồng nghiệp đi cùng xem lại, bọn nó bảo lúc anh bị chỉ vào, bọn em đi chậm lại và táp vào lề đường thì có một cậu đi xe máy kèm theo phía sau giơ điện thoại chụp ảnh xe nên bọn em phải rẽ vào cây xăng bên trái gần đấy và hình ảnh này cũng có trong camera hành trình của em.
Nộp phạt thì em đã nộp rồi, giấy tờ thì đã nhận được rồi, những bức xúc theo thời gian rồi cũng nguội dần. Mấy ông đồng nghiệp thì đóng góp chia sẻ vì anh em phải chia sẻ ngọt bùi mỗi ông chịu một ít, em không nhận nhưng bắt phải lấy, không có thì lần sau đừng đi cùng đội nữa.
Em buồn vì nhân tình thế thái, lòng tin bị nhạt phai. Chặng đường xa xôi chứ gần gũi gì đâu, hãy làm những điều phúc đức chứ đừng làm điều gì không phải để rồi mà để lại đại họa cho người thân hưởng sau này.
Em xin hết câu chuyện của em. Xin ý kiến các Cụ!
Dù đã ký biên bản, cụ vẫn có thể khiếu nại quyết định xử phạt nếu cụ có đủ bằng chứng chứng minh mình không vi phạm.
 

havumanh76

Xe hơi
Biển số
OF-197048
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
107
Động cơ
328,516 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Hào Hưng Yên
Thực sự là mất niềm tin với bọn đó các cụ ợ, nhất là cái món thổi nồng độ cồn và bắn tốc độ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top