[ATGT] Bắn tốc độ ( tiền châu-phúc yên-vĩnh phúc) cần nhìn nhận về XXX ntn ??

cvnam

Xe buýt
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
500
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
Vì là công việc mang tính dân dụng, cho nhiều lớp người, nhiều trình độ nên người ta bỏ chuyện rườm rà sai số, cộng trừ v.v.., có nghĩa là tất cả sai số đã đưa vào cái khoảng từ 0-4km/h là không bị phạt. Luật đưa ra Max speed là 50, nhưng các cụ đi tới 54 km/h vẫn chưa bị phạt, đó à luật đã tính tới sai số rồi, việc gì phải ghi vào nữa. Cụ nào có thói quen đi 54km/h thì hãy coi chừng. Odo của các cụ có thể sai số âm ( giá trị đo thấp hơn giá trị thực) và khi đó súng bắn thành 56 thì cũng phải chịu thôi.

Em làm dân phân tích, đo lường nên chuyện này rất rõ !
* nhà cháu thấy cụ sgb345 cũng có ý đúng
nghị định 171 ghi rõ :

như vậy sẽ chỉ bị phạt khi chạy quá từ 5km/h. cháu chắc chắn ko có quy định rằng tất cả các sai số như của máy bắn tốc độ + ODO xe là đã đưa vào cái khoảng từ 0-4km/h là ko bị phạt.
* về ý kiến của cụ anhtho + cụ ngựa thồ cũng ko sai, nhưng đây mới chỉ là suy luận, các cụ chưa đưa ra được dẫn chứng cụ thể.
* như các cụ đã biết, làm việc với xxx phải dùng lý lẽ với luật chứ ko dùng cái tình ở đây đc. trừ khi mình đúng và có khiếu nại thì lúc ấy xxx lại giở cái tình ra. luật ko chỉ rõ được vấn đề thì chúng ta phải dựa vào lý lẽ có lợi cho chúng ta.
 

cvnam

Xe buýt
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
500
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
Mọi lần em ủng hộ cụ nhưng lần này thì không.
VD các cụ còn viện thêm mấy lý do như nhiệt độ cao ảnh hưởng đến chất lượng súng và v.v nữa thì cãi nhau hết ngày
nhà cháu ko khiếu nại trong trường hợp này, cháu chỉ kiến nghị với các lờ đờ của xxx về cách làm việc cũng như vị trí kiểm tra tốc độ mà xxx đã thực hiện để xem ýh kiến của các vị lờ đờ như thế nào???
trường hợp xxx ko trả lời, có thể nhà cháu sẽ khiếu nại theo ýh kiến của cụ sgb345 + 1 vài ýh nhỏ nữa.
 

langtuzx

Xe tải
Biển số
OF-125436
Ngày cấp bằng
25/12/11
Số km
211
Động cơ
380,267 Mã lực
Tuổi
33
Giờ nhiều trò nhỉ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
* nhà cháu thấy cụ sgb345 cũng có ý đúng
nghị định 171 ghi rõ :

như vậy sẽ chỉ bị phạt khi chạy quá từ 5km/h. cháu chắc chắn ko có quy định rằng tất cả các sai số như của máy bắn tốc độ + ODO xe là đã đưa vào cái khoảng từ 0-4km/h là ko bị phạt.
* về ý kiến của cụ anhtho + cụ ngựa thồ cũng ko sai, nhưng đây mới chỉ là suy luận, các cụ chưa đưa ra được dẫn chứng cụ thể.
* như các cụ đã biết, làm việc với xxx phải dùng lý lẽ với luật chứ ko dùng cái tình ở đây đc. trừ khi mình đúng và có khiếu nại thì lúc ấy xxx lại giở cái tình ra. luật ko chỉ rõ được vấn đề thì chúng ta phải dựa vào lý lẽ có lợi cho chúng ta.
Nhiều cái đương nhiên đúng thì ko cần phải chứng minh làm gì. 2 đại lượng mỗi cái sai số 2km/h thì đương nhiên tổng của chúng sẽ có sai số max là 4km/h. Nếu luật cho chạy max 50, xxx bắn em ví dụ ở 53km/h, em sẽ kiện tới cùng và đương nhiên xxx phải sai vì họ không thể bác bỏ tại sao với sai số như thế, xe của em có thể chỉ chạy 49km/h mà thôi. Ở đây là luật chứ làm gì có tình cảm nào đâu ?
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,293
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
* nhà cháu thấy cụ sgb345 cũng có ý đúng
nghị định 171 ghi rõ :

như vậy sẽ chỉ bị phạt khi chạy quá từ 5km/h. cháu chắc chắn ko có quy định rằng tất cả các sai số như của máy bắn tốc độ + ODO xe là đã đưa vào cái khoảng từ 0-4km/h là ko bị phạt.
Thế cụ có dẫn chứng nào nói không đưa sai số vào không?
 

huythang86

Xe hơi
Biển số
OF-337577
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
112
Động cơ
277,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nghĩ luật là luật không cãi được cụ ah, mấy trăm k coi như đi hát hò với mấy anh em tren OF + với bo/tip cho mấy em bia ôm chân dài là ok ấy mà.\:D/
 

kiencoi

Xe tải
Biển số
OF-201711
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
382
Động cơ
325,770 Mã lực
đi đường này các cụ cứ để ý thấy chiếc xe Getz nào đỗ ở lòng đường chính là thủ phạm đớp tiền đấy
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhiều cái đương nhiên đúng thì ko cần phải chứng minh làm gì. 2 đại lượng mỗi cái sai số 2km/h thì đương nhiên tổng của chúng sẽ có sai số max là 4km/h. Nếu luật cho chạy max 50, xxx bắn em ví dụ ở 53km/h, em sẽ kiện tới cùng và đương nhiên xxx phải sai vì họ không thể bác bỏ tại sao với sai số như thế, xe của em có thể chỉ chạy 49km/h mà thôi. Ở đây là luật chứ làm gì có tình cảm nào đâu ?

Theo cách hiểu luật của cá nhân nhà cháu, con số 4km/h không bị phạt kia không phải là sai số của thiết bị.

Lí do:

1- Trong luật không nói 4km/h đó là sai số của thiết bị, do đó, dưới góc độ luật pháp, 4km/h đó không phải là sai số của thiết bị.

2- Cứ giả sử việc "coi trị số 4km/h là sai số" là đúng, có nghĩa khi xe các kụ đạt 54/50 km/h thì các kụ không hề phạm lỗi vượt tốc độ, vì thực tế xe các kụ có thể chỉ đang chạy 50km/h, vì 4km/h kia chỉ là sai số (2km/h do sai số súng bắn, 2 km/h còn lại là do sai số công tơ mét, như kụ Anhtho nói ở trên).

Nhưng trên thực tế lại không đúng như vậy. Theo đúng quy định của luật, khi chạy 54 km/h, dù các kụ không bị luật phạt, nhưng các kụ vẫn bị luật coi là mắc lỗi vi phạm tốc độ.
Điều đó chứng tỏ trị số 4km/h kia không được luật coi là sai số thiết bị (xem thêm điểm 4- bên dưới).

3- Quy định về ghi kết quả đo lường đã nêu rõ, khi phuơng tiện đo có sai số thì phải ghi mức sai số đó vào kết quả đo. Nếu xxx không ghi mức sai số sau kết quả đo là họ làm sai.
Kụ Anhtho có liên quan về đo lường chắc phải nắm chắc quy định này.

4- Con số 4km/h chỉ đơn thuần là mức ân hạn mà luật cho phép được vi phạm mà không bị phạt.
Còn lí do vì sao luật cho ân hạn, thì chỉ có luật mới giải thích được thỏa đáng. Mọi suy diễn của chúng ta, nếu có, đều chỉ là suy diễn, và không có gì chứng tỏ suy diễn đó đúng ý đồ của luật.

5- Các nước khác, ví dụ, ở Đức, Mỹ, cho phép mức ân hạn nhiều hơn 4 km/h. Ví dụ vi phạm 10 km/h trở lên mới bị phạt.
Với cách suy diễn 4km/h là sai số như nêu trên, nếu xem trị số 10km/h này là sai số thiết bị sẽ không ổn, vì không thể nào cùng các loại ô tô đó, cùng phuơng tiện bắn tốc độ đó, tại nước họ thì sai số 10km/h, khi nhập về Vn lại chỉ có sai số 4 km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo cách hiểu luật của cá nhân nhà cháu, con số 4km/h không bị phạt kia không phải là sai số của thiết bị.

Lí do:

1- Trong luật không nói 4km/h đó là sai số, do đó nó không phải là sai số dưới góc độ luật pháp.

2- Giả sử coi trị số 4km/h là sai số là đúng, có nghĩa khi xe các kụ đạt 54/50 km/h thì các kụ không hề phạm lỗi vượt tốc độ, vì thực tế xe các kụ có thể chỉ đang chạy 50km/h, vì 4km/h kia chỉ là sai số (2km/h do sai số súng bắn, 2 km/h còn lại là do sai số công tơ mét, như kụ Anhtho nối ở trên).
Nhưng trên thực tế, theo đúng quy định của luật, khi chạy 54 km/h, dù các kụ không bị luật phạt, nhưng các kụ vẫn bị luật coi là vi phạm tốc độ. Điều đó chứng tỏ trị số 4km/h kia không được luật coi là sai số thiết bị (xem thêm điểm 4- bên dưới).

3- Quy định về ghi kết quả đo lường đã nêu rõ, khi phuơng tiện đo có sai số thì phải ghi mức sai số đó vào kết quả đo. Nếu xxx không ghi mức sai số sau kết quả đo là họ làm sai.
Kụ Anhtho có liên quan về đo lường chắc phải nắm chắc quy định này.

4- con số 4km/h chỉ đơn thuần là mức ân hạn mà luật cho phép được vi phạm mà không bị phạt. Còn lí do vì sao luật cho ân hạn, thì chỉ có luật mới giati thích được thỏa đáng. Mọi suy diễn của chúng ta đều chỉ kà suy diễn, và không nhất thiết đúng ý đồ của luật.

5- Các nước khác, ví dụ, ở Đức, Mỹ, cho phép mức ân hạn nhiều hơn 4 km/h. Ví dụ vi phạm 10 km/h trở lên mới bị phạt.
Với cách suy diễn nêu trên để xem trị số 10km/h này là sai số thiết bị sẽ không ổn, vì không thể cùng các loại ô tô đó, cùng phuơng tiện bắn tốc độ đó, tại nước họ thì sai số 10km/h, khi nhập về Vn lại chỉ có sai số 4 km/h.
Cụ có giải thích gì thì con số 4km/h kia vẫn là sai số. Có thể các nhà làm luật của ta cũng ko cần phải biết kỹ mà cứ theo khoai tây. Cái này là em được một ông giáo sư ở bển giải thích chứ ko phải em tự nghĩ ra.
Giả sử, nếu luật pháp cho chạy 50, cụ bị bắn 53, nếu cụ là một luật sư thì cụ chắc phải biết tranh luận thế nào với xxx một khi biết rõ sai số của máy là +/- 2km/h và của odo cũng tương tự. Đương nhiên là các đại diện luật pháp không muốn lâm vào thế khó xử nên họ mới nghĩ ra cách ko phạt trong khoảng 0-4km/h mà chỉ mang tính nhắc nhở. Bản thân người vi phạm trong khoảng đó cũng có xác suất nào đó dính lỗi tốc độ, nhưng không phải 100% (nếu nói theo quan điểm phân tích).
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ có giải thích gì thì con số 4km/h kia vẫn là sai số. Có thể các nhà làm luật của ta cũng ko cần phải biết kỹ mà cứ theo khoai tây. Cái này là em được một ông giáo sư ở bển giải thích chứ ko phải em tự nghĩ ra.
Giả sử, nếu luật pháp cho chạy 50, cụ bị bắn 53, nếu cụ là một luật sư thì cụ chắc phải biết tranh luận thế nào với xxx một khi biết rõ sai số của máy là +/- 2km/h và của odo cũng tương tự. Đương nhiên là các đại diện luật pháp không muốn lâm vào thế khó xử nên họ mới nghĩ ra cách ko phạt trong khoảng 0-4km/h mà chỉ mang tính nhắc nhở. Bản thân người vi phạm trong khoảng đó cũng có xác suất nào đó dính lỗi tốc độ, nhưng không phải 100% (nếu nói theo quan điểm phân tích).
1- Nếu ông giáo sư đó là giáo sư vè chuyên ngành luật giao thông, thì ý kiến của ông ấy có thể có một vài ý nghĩa, với điều kiện ông ấy đưa cho kụ tham khảo tài liệu nói về quy định 4km/h đó là sai số thiết bị.
Nếu ông giáo sư đó không phải là giáo sư chuyên ngành về gtđb thì ý kiến của ông ấy cũnh chỉ như ý kiến suy đoán của bất kì người dân nào khác. Đấy là chưa kể trường hợp có nhiều người trong khi có hiểu biết rất sâu về một chuyên ngành cụ thể, thì lại có hieru biết rast sơ sài vè các vấn đề khác, theo nguyên tắc bù trừ.

2- Lời nói của ông Giáo sư đó (coi 4km/h không bị phạt là sai số thiết bị) không giải thích được điểm 5- nêu trên, tại sao bên nước họ cho sai số những 10km/h trở lên mới bị phạt, chứ không chỉ 4km/h như sai số thiết bị.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1- Nếu ông giáo sư đó là giáo sư vè chuyên ngành luật giao thông, thì ý kiến của ông ấy có thể có một vài ý nghĩa, với điều kiện ông ấy đưa cho kụ tham khảo tài liệu nói về quy định 4km/h đó là sai số thiết bị.
Nếu ông giáo sư đó không phải là giáo sư chuyên ngành về gtđb thì ý kiến của ông ấy cũnh chỉ như ý kiến suy đoán của bất kì người dân nào khác. Đấy là chưa kể trường hợp có nhiều người trong khi có hiểu biết rất sâu về một chuyên ngành cụ thể, thì lại có hieru biết rast sơ sài vè các vấn đề khác, theo nguyên tắc bù trừ.

2- Lời nói của ông Giáo sư đó (coi 4km/h không bị phạt là sai số thiết bị) không giải thích được điểm 5- nêu trên, tại sao bên nước họ cho sai số những 10km/h trở lên mới bị phạt, chứ không chỉ 4km/h như sai số thiết bị.
Ông GS này chuyên ngành phân tích, đo lường, và ông đó lái xe cũng nhiều như một người ở bển (và cũng từng bị phạt).
Cũng tùy nước mà sai số đó được chấp nhận ở mức độ khác nhau. Nói chung về mặt logic thì cách giải thích đó em ko thấy vấn đề gì phải bàn thêm và em chấp nhận.
Một vấn đề cũng trong lý thuyết đo là số đo càng lớn, sai số càng nhiều. Ví dụ ở tốc độ 50km/h, sai số tổng có thể là 4km/h, thì ở tốc độ 120km/h, sai số tổng có thể là 6km/h hoặc thậm chí gấp đôi, bởi vậy họ đưa ra mức phạt cao hơn là cũng có thể hiểu được.
Nếu cụ có cách giải thích nào hợp lý hơn thì hãy đưa ra.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ông GS này chuyên ngành phân tích, đo lường, và ông đó lái xe cũng nhiều như một người ở bển (và cũng từng bị phạt).
Cũng tùy nước mà sai số đó được chấp nhận ở mức độ khác nhau. Nói chung về mặt logic thì cách giải thích đó em ko thấy vấn đề gì phải bàn thêm và em chấp nhận.
Một vấn đề cũng trong lý thuyết đo là số đo càng lớn, sai số càng nhiều. Ví dụ ở tốc độ 50km/h, sai số tổng có thể là 4km/h, thì ở tốc độ 120km/h, sai số tổng có thể là 6km/h hoặc thậm chí gấp đôi, bởi vậy họ đưa ra mức phạt cao hơn là cũng có thể hiểu được.
Nếu cụ có cách giải thích nào hợp lý hơn thì hãy đưa ra.
Nhà cháu thấy phần chữ đậm kụ ghi ở trên mâu thuẫn với mức sai số ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định phuơng tiện bắn tốc độ, kụ à.

Sai số của súng bắn tốc độ, do Viện Đo lường xác định và ghi tại GCNKĐ, là ±2 km/h cho toàn bộ khoảng đo từ 8-320km/h.
Nghĩa là, khi ô tô kụ chạy, dù 8 km/h hay 320km/h, thì sai số đo lường của súng cũng chỉ là ±2 km/h mà thôi.

Do đó, trị số "sai số" mà kụ ghi trong phần chữ đậm ở quote này hoàn toàn không phải là sai số của súng bắn tốc độ rồi.

 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu thấy phần chữ đậm kụ ghi ở trên mâu thuẫn với mức sai số ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định phuơng tiện bắn tốc độ, kụ à.

Sai số của súng bắn tốc độ, do Viện Đo lường xác định và ghi tại GCNKĐ, là ±2 km/h cho toàn bộ khoảng đo từ 8-320km/h.
Nghĩa là, khi ô tô kụ chạy, dù 8 km/h hay 320km/h, thì sai số đo lường cũng chỉ là ±2 km/h mà thôi.

Do đó, trị số "sai số" mà kụ ghi trong phần chữ đậm ở quote này hoàn toàn không phải là sai số của súng bắn tốc độ rồi.

Kô mâu thuẫn đâu cụ, đó là lý thuyết chung. Nếu họ kiểm định như vậy thì chưa chắc họ đã kiểm lên 320km/h. Kể cả họ đo lên tới đó thì sai số ở 320 chắc chắn sẽ lớn hơn 50, đó là đương nhiên.
Cụ có thấy vô lý không nếu họ đo 8km/h mà sai số vẫn 2km/h ? Thực ra ở giá trị 8km/h, sai số chỉ tầm < 1km/h là quá rồi.
Cái này cũng dễ suy luận: đo cái bàn 1 mét thì sai số có thể là 1mm, nhưng đo chiều dài sân vận động thì chắc chắn ko thể có sai số nhỏ như vậy được.

Đó là em chưa kể sai số của odo. Giả sử lốp bị non hơn danh định và tốc độ đo tăng thêm 2%. Như vậy cụ tự biết chỉ riêng sai số do lốp non gây ra đã làm tăng số đo lên 2% và 2% ở 50km/h thì đương nhiên phải khác với 2% ở 120km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Chả biết thật hay đùa? hay lỗi tại ông oánh máy!

Làm gì có chuyện giấy xuất ra từ số 8 HQV lại có cái món cấp chính xác lại là cộng trừ :-?? :D.

Giấy này nếu trong tay xxx thì ... :D.
 

cvnam

Xe buýt
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
500
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
đây là một vấn đề khó và cũng mới xuất hiện trên OF, mong các cụ khi suy luận cho e xin 5k dẫn chứng8-> , để khi làm việc với xxx e có cơ sở để lý luận.
cảm ơn các cụ đã cùng thảo luận.:-bd
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kô mâu thuẫn đâu cụ, đó là lý thuyết chung. Nếu họ kiểm định như vậy thì chưa chắc họ đã kiểm lên 320km/h. Kể cả họ đo lên tới đó thì sai số ở 320 chắc chắn sẽ lớn hơn 50, đó là đương nhiên.
Cụ có thấy vô lý không nếu họ đo 8km/h mà sai số vẫn 2km/h ? Thực ra ở giá trị 8km/h, sai số chỉ tầm < 1km/h là quá rồi.
Cái này cũng dễ suy luận: đo cái bàn 1 mét thì sai số có thể là 1mm, nhưng đo chiều dài sân vận động thì chắc chắn ko thể có sai số nhỏ như vậy được.
Nhà cháu cũng hiểu chút ít về đo lường, nên không thấy có gì vô lí cả.

Nhờ kụ chú ý, súng bắn tốc độ sử dụng tia lade, là loại tia sáng có hướng và vận tốc di chuyển cực lỳ chính xác. Bước sóng của tia lade còn được dùng làm chuẩn để xây dựng một số chuẩn đo khác nữa cơ.

Do đó, nếu kụ so sánh độ chính xác giữa một bên là sai số của phép đo chiều dài cái bàn bằng thước vật chất để suy ra độ chính xác của phép đo tốc độ bằng tia la de, thì nhà cháu e rằng phép so sánh đó không hợp lý.

Hơn nữa, các số liệu ghi trong Giasy CNKĐ súng bắn tốc độ của Viện Đo lường là một loại văn bản mang tính pháp quy, có tính hợp pháp, được công nhận theo hệ thống các phòng kiểm nghiệm hợp chuẩn, được kiểm tra, đánh giá và công nhận lẫn nhau theo một quy trình chuẩn thống nhất trên toàn thế giới.

Do vậy, không thể tự tiện suy diễn "chưa chắc họ đã kiểm lên 320km/h" để bác bỏ hiệu lực và tính hợp pháp của sai số ±2 km/h cho khoảng đo 8-320 km/h mà tài liệu này đã khẳng định.

Kết luận của nhà cháu: trị số ân huệ 4km/h của Vn cũng như mức +10% của các nước khác đối với tốc độ vượt quá mức tốc độ tối đa cho phép mà luật không phạt không có gì liên quan đến sai số ±2 km/h của súng bắn tốc độ cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu cũng hiểu chút ít về đo lường, nên không thấy có gì vô lí cả.

Nhờ kụ chú ý, súng bắn tốc độ sử dụng tia lade, là loại tia sáng có hướng và vận tốc di chuyển cực lỳ chính xác. Bước sóng của tia lade còn được dùng làm chuẩn để xây dựng một số chuẩn đo khác nữa cơ.

Do đó, nếu kụ so sánh độ chính xác giữa một bên là sai số của phép đo chiều dài cái bàn bằng thước vật chất để suy ra độ chính xác của phép đo tốc độ bằng tia la de, thì nhà cháu e rằng phép so sánh đó không hợp lý.

Hơn nữa, các số liệu ghi trong Giasy CNKĐ súng bắn tốc độ của Viện Đo lường là một loại văn bản mang tính pháp quy, có tính hợp pháp, được công nhận theo hệ thống các phòng kiểm nghiệm hợp chuẩn, được kiểm tra, đánh giá và công nhận lẫn nhau theo một quy trình chuẩn thống nhất trên toàn thế giới.

Do vậy, không thể tự tiện suy diễn "chưa chắc họ đã kiểm lên 320km/h" để bác bỏ hiệu lực và tính hợp pháp của sai số ±2 km/h cho khoảng đo 8-320 km/h mà tài liệu này đã khẳng định.

Kết luận của nhà cháu: trị số ân huệ 4km/h vượt quá mức tốc độ tối đa cho phép mà luật không phạt không có gì liên quan đến sai số ±2 km/h của súng bắn tốc độ cả.
Cái vụ đo ở 320 thì em ko tin đâu, có thể họ chỉ đo ở một vài tốc độ và ngoại suy thôi. Kể cả pháp quy, họ là người cầm trịch thì ai kiểm tra họ ? Em biết có cq quản lý đo lường tới cty nọ để ktra áp suất của một sản phẩm nhỏ nhỏ, họ ko đo được và nhờ luôn cty đó đo và họ đóng dấu.
Với lại, cụ phải tính tới sai số của odo nữa, sai số đó thì chắc chắn sẽ tăng khi tốc độ tăng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết thật hay đùa? hay lỗi tại ông oánh máy!

Làm gì có chuyện giấy xuất ra từ số 8 HQV lại có cái món cấp chính xác lại là cộng trừ :-?? :D.

Giấy này nếu trong tay xxx thì ... :D.
Bình thường thôi cụ, một đại lượng đo luôn kèm theo sai số. Sai số có thể là cộng trừ, cũng có thể là %.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu minh họa bằng một trang web giúp lái xe tự tính toán mức phạt khi lái xe chạy quá tốc độ tại Anh quốc.

Theo đó ta thấy, bên Anh quốc, lái xe chạy vượt tốc độ ở mức 10% tốc độ tối đa cho phép đều không bị luật phạt (xem phần chữ màu đỏ ở cuối hình kèm theo đây).

Qua đó, không thể nói 10% ân huệ đó là để trừ hao "sai số phép đo của súng bắn tốc độ" (súng gì mà sai số những 10% cơ chứ?)

Link:
http://www.drivingban.co.uk/drivingban/free_legal_advice_help/calculator.php?dl=0&pp=5&sp=50&sa=55&Submit=Calculate


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top