- Biển số
- OF-30570
- Ngày cấp bằng
- 5/3/09
- Số km
- 16
- Động cơ
- 481,160 Mã lực
Chào các bác , từ hôm bị bắn tốc độ tại nội thị thị xã Uông Bí Quảng Ninh hôm nay mới có thời gian post bài để anh em rút kinh nghiệm khi lưu hành trên đường Quảng Ninh đất mỏ.
Hôm 16 tháng 2 năm 2009 em đi công tác Hải phòng Quảng Ninh trên đưởng trở về Hải phòng qua thị xã Uông Bí chỗ có lối rẽ một đoạn đi ra ngoài thị xã , một nhánh đi vào trong thị xã ( xe con và xe ca phải đi vào trong thị xã - xe tải được đi lối ngoài) . Ngay đầu lối vào thị xã có căm biển hạn chế tốc độ là 30km/h và dưới biển đó có một biển phụ là loại biển 501 cảnh báo tầm tác dụng hạn chế của biển là 3700 m . Em giữ tốc độ 30km/h chạy đến một ngã ba tiếp theo có hai ngả một ngả đi Hà nội , một ngả đi Vàng Danh , em đi theo ngả Hà nội . Trước khi vào ngả Hà nội em quan sát kỹ và thấy cả hai ngả Hà nội và Vàng Danh đều không cắm biển hạn chế , em tiếp tục chạy 30km/h đến tiếp một một ngã tư tiếp theo em lại chạy theo hướng Hà nội và tiếp tục quan sát không có biển báo hạn chế nên em tăng tốc lên 52km/h theo quy định tốc độ trong nội thị . Khoảng 1 km sau em nhìn thấy một biển báo hạn chế tốc độ 40km/h (đoạn gần hết nội thị Uông Bí về phía Hải phòng) . Qua đoạn đó khoảng 500 m em bị các chú cảnh sát giao thông giữ bằng lái và nói vi phạm chạy quá tốc độ trong phạm vị hiệu lực của biển 30km/h. Kết quả là phạt 2.000.000 đồng và tạm giữ bằng lái 30 ngày.
Về phần mình tuy bị phạt nhưng em không tâm phục khẩu phục và em đã hỏi luôn anh cảnh sát ở phòng PC26 công an tỉnh Quảng ninh là cái biển 30km/h đó hiệu lực có phải là lấy compa quay một vòng từ cái biển đó ra 3700 m bất cứ con đường nào trong vòng bán kính đó cũng phải chạy là 30km/h không quá là phạt . và nếu có thì thông tư nghị định nào hướng dẫn thực hiện??.
Còn nữa : nếu nói vậy thì đang hiệu lực của biển hạn chế 30km/h rồi thì còn cái đoạn gần ra khỏi Uông Bí về phía Hải phòng ấy lại cắm biển hạn chế 40km/h làm gì ? bởi vì tôi đang chịu điều chỉnh của biển 30km/h cơ mà .
Hôm vừa rồi lại đi đường này lần nữa em cố tìm xem biển hết hạn chế 30km/h trên đoạn đó sau khi hết 3700 m hiệu lực nằm ở đâu nhưng lậy giời không thấy ạ.
Tái bút : Khi xử lý anh công an giao thông bảo rằng có một số biển phụ cắm chỉ dẫn hiệu lực của biển chính không cần cắm tiếp biển chính ở những ngã ba , ngã tư chuyển hướng tiếp theo. Em đang tìm văn bản nói về việc này nhưng tìm mãi không thấy. Các bác giúp em với.
Hôm 16 tháng 2 năm 2009 em đi công tác Hải phòng Quảng Ninh trên đưởng trở về Hải phòng qua thị xã Uông Bí chỗ có lối rẽ một đoạn đi ra ngoài thị xã , một nhánh đi vào trong thị xã ( xe con và xe ca phải đi vào trong thị xã - xe tải được đi lối ngoài) . Ngay đầu lối vào thị xã có căm biển hạn chế tốc độ là 30km/h và dưới biển đó có một biển phụ là loại biển 501 cảnh báo tầm tác dụng hạn chế của biển là 3700 m . Em giữ tốc độ 30km/h chạy đến một ngã ba tiếp theo có hai ngả một ngả đi Hà nội , một ngả đi Vàng Danh , em đi theo ngả Hà nội . Trước khi vào ngả Hà nội em quan sát kỹ và thấy cả hai ngả Hà nội và Vàng Danh đều không cắm biển hạn chế , em tiếp tục chạy 30km/h đến tiếp một một ngã tư tiếp theo em lại chạy theo hướng Hà nội và tiếp tục quan sát không có biển báo hạn chế nên em tăng tốc lên 52km/h theo quy định tốc độ trong nội thị . Khoảng 1 km sau em nhìn thấy một biển báo hạn chế tốc độ 40km/h (đoạn gần hết nội thị Uông Bí về phía Hải phòng) . Qua đoạn đó khoảng 500 m em bị các chú cảnh sát giao thông giữ bằng lái và nói vi phạm chạy quá tốc độ trong phạm vị hiệu lực của biển 30km/h. Kết quả là phạt 2.000.000 đồng và tạm giữ bằng lái 30 ngày.
Về phần mình tuy bị phạt nhưng em không tâm phục khẩu phục và em đã hỏi luôn anh cảnh sát ở phòng PC26 công an tỉnh Quảng ninh là cái biển 30km/h đó hiệu lực có phải là lấy compa quay một vòng từ cái biển đó ra 3700 m bất cứ con đường nào trong vòng bán kính đó cũng phải chạy là 30km/h không quá là phạt . và nếu có thì thông tư nghị định nào hướng dẫn thực hiện??.
Còn nữa : nếu nói vậy thì đang hiệu lực của biển hạn chế 30km/h rồi thì còn cái đoạn gần ra khỏi Uông Bí về phía Hải phòng ấy lại cắm biển hạn chế 40km/h làm gì ? bởi vì tôi đang chịu điều chỉnh của biển 30km/h cơ mà .
Hôm vừa rồi lại đi đường này lần nữa em cố tìm xem biển hết hạn chế 30km/h trên đoạn đó sau khi hết 3700 m hiệu lực nằm ở đâu nhưng lậy giời không thấy ạ.
Tái bút : Khi xử lý anh công an giao thông bảo rằng có một số biển phụ cắm chỉ dẫn hiệu lực của biển chính không cần cắm tiếp biển chính ở những ngã ba , ngã tư chuyển hướng tiếp theo. Em đang tìm văn bản nói về việc này nhưng tìm mãi không thấy. Các bác giúp em với.