Thưa các cụ: việc kiểm soát tốc độ là việc rất cần thiết vì trong quá trình thiết kế đã tính toán đến tất cả các yếu tố để đảm bảo cho xe vận hành an toàn. Ví dụ, cầu sông lô, sông hồng có mặt cắt thu hẹp so với tuyến (để tiết kiệm chi phí đầu tư) nên tốc độ đã được giảm một cấp. Bên cạnh đó, việc ko có dải phân cách cứng khiến cho việc di chuyển vs tốc độ cao ko còn an toàn nữa. Nên các cụ đừng trách các anh. Có một điểm Ntn thì đúng, các anh luôn chọn điểm xuống dốc để bắn. Lúc đó các cụ có chạy đúng mà ko đệm phanh cũng dễ bị vợt. Đây là điểm ko fair giữa xứ mình vs xứ người. Về đoạn Yên Bái- Lào Cai , mô hình đường cao tốc 2 làn xe đã được ứng dụng thành công ở nhiều nước nhưng áp vào điều kiện, văn hoá giao thông, thói quen tài xế nước ta còn có nhiều bất cập. Chắc hẳn mô hình này sẽ được điều chỉnh trong thời gian tới. Ở các nuớc chắc ko có các loại chim mồi như ở ta. Biết sao dc, chúc các cụ vững tay lái và an toàn trên mọi nẻo đường.