- Biển số
- OF-335857
- Ngày cấp bằng
- 23/9/14
- Số km
- 104
- Động cơ
- 279,230 Mã lực
Kính các cụ.
Sáng nay em có việc đi làm tại KCN Yên Phong. Vì nhà em gần cầu Vĩnh Tuy nên em đi theo tuyến : Cầu Vĩnh Tuy - Đường 5 - Đường HN-Lặng Sơn - Cao Tốc Hà Nội - Thái Nguyên...
Khi rẽ phải từ đường HN - Lạng Sơn vào đường dẫn lên đường 3 mới này có biển hạn chế tốc độ 50km/h, thường thấy đối với đường nhánh, đường dẫn.
Nhưng khi qua cầu vượt lại không có biển hết hạn chế tốc độ 50 km/h, trong khi đường dẫn từ hướng kia lại có.
Cao tốc HN-Thái Nguyên lại có biển hạn chế tốc độ tối thiểu 60km/h, đặt trên giá long môn cách đoạn giao cắt trên khoảng 1km.
Khi qua cầu, em nhấn ga tăng dần tốc độ lên thì bị cạp nong thẳng vào mặt.
Em cũng tuân thủ hiệu lệnh, từ từ giảm tốc độ, đánh xe vào lề đường. Mở cửa kính hỏi lịch sự:
Em: Chào anh, em mắc lỗi gì vậy.
xxx: Mời anh xuống xe làm việc, anh mắc lỗi chạy quá tốc độ quy định.
Em thấy các anh xxx cũng lịch sự tử tế nên cũng xuống xe, lấy giấy tờ ra. Lúc đó cũng có 1 cụ xe tải đang ký biên bản. Em hỏi các anh ý, các anh có hình ảnh vi phạm không, cho em xem.
Xxx: Có chứ, anh chờ chút, tôi sẽ giải thích và cho anh em.
Em: Ok thôi, trong lúc chờ đợi, em sực nhớ ra quên cái đt trong xe, chạy ra lấy định bụng quay lại, cơ mà nghĩ thế nào lại thôi.
Câu chuyện tiếp theo diễn ra khoảng 15-20’, em cũng chỉ nhớ đại ý thôi. 2 bên tranh luận thẳng thắn nhẹ nhàng, không gay gắt. Đại ý như sau:
Em: Đường cao tốc quy định tốc độ tối thiểu 60km/h, tôi buộc phải tăng tốc từ trước để có thể đạt tốc độ tối thiểu
Xxx: Anh nói không đúng, từ đường dẫn đến đường cao tốc có biển hạn chế tốc độ 50km/h, khi qua giá long môn, anh mới được tăng tốc.
Em: Ở đây như thế là vô lý, đường nhánh bên cạnh có biển báo hết giới hạn tốc độ mà đường chính lại không có. Như thế có xe đi được trên 50, trong khi xe tôi lại chỉ đi được tối đa 50. Hai nữa là khi qua biển báo đường cao tốc mới được tăng tốc thì tôi lại thành vi phạm tốc độ tối thiểu.
Xxx: Không ai bắt anh vì anh chưa tăng tốc đủ. Tôi đồng ý là GTCC có thiếu sót, nhưng cắm biển hết hạn chế tốc độ ở đường nhánh bên cạnh là không đúng.
Em: Tôi không đồng ý, vi phạm tốc độ tối thiểu vẫn là vi phạm, anh không bắt không có nghĩa là tôi ko vi phạm. Ra vào đường cao tốc đều phải có các đoạn đường để tăng tốc…
… Tranh luận 1 hồi về chủ đề này, lan man sang 1 cơ só chuyện về hệ thống biển báo còn nhiều bất cập, trách nhiệm của xxx và công dân các kiểu. Cuối cùng xxx vẫn khăng khăng em chỉ được đi tối đa 50 và qua biển mới được tăng tốc. Mệt mỏi vì anh xxx khá chịu khó giữ quan điểm, em xoay sang hướng khác.
Em: Một điểm nữa, ở chỗ chân cầu vượt là 1 điểm giao cắt, theo đó thì mặc định biển hạn chế tốc độ hết hiệu lực.
Xxx: Ở đó không phải điểm giao cắt, vì anh không được đi vào đó, đó là đường 1 chiều, có biển báo phía đầu kia.
Em: Vì sao lại không phải điểm giao cắt, vì sao em không được đi vào. Ở đó không có biển cấm rẽ phải, không có biển cấm đi ngược chiều.
Xxx: Tôi công nhận với anh thêm điểm này nữa. Tôi sẽ trình báo lên cấp trên để có biện pháp.
Nhưng anh từ đường dẫn đến đây anh vẫn phải đi 50, sau biển anh mới được tăng tốc.
Sau đó xxx trả lại giấy tờ cho em. Em cũng cám ơn nhưng cũng vẫn giữ quan điểm em được phép tăng tốc trước, GTCC không cắm biển hết hạn chế tốc độ là sai.
P/S: Đây là lần đầu em tranh luận với xxx. Một số lần cũng bị ăn cạp nong ở trong phố nhưng xxx thấy xe cháu có gắn camera thì 1 là vẫy cho đi, 2 là hỏi han vài câu rồi cũng cho đi . Mặc dù là lần đầu nhưng nhờ các cụ mà em cũng khá tự tin tranh luận với xxx chứ ko đến nỗi run như thời xưa .
Các cụ cho em hỏi thêm:
Giả sử điểm đó có biển báo cấm rẽ phải, phía đường nhánh bên cạnh có biển cấm đi ngược chiều, thì cái biển hạn chế tốc độ kia có còn hiệu lực không?
Anh xxx nói khi qua biển báo đường cao tốc mới được tăng tốc có đúng ko?
Sáng nay em có việc đi làm tại KCN Yên Phong. Vì nhà em gần cầu Vĩnh Tuy nên em đi theo tuyến : Cầu Vĩnh Tuy - Đường 5 - Đường HN-Lặng Sơn - Cao Tốc Hà Nội - Thái Nguyên...
Khi rẽ phải từ đường HN - Lạng Sơn vào đường dẫn lên đường 3 mới này có biển hạn chế tốc độ 50km/h, thường thấy đối với đường nhánh, đường dẫn.
Nhưng khi qua cầu vượt lại không có biển hết hạn chế tốc độ 50 km/h, trong khi đường dẫn từ hướng kia lại có.
Cao tốc HN-Thái Nguyên lại có biển hạn chế tốc độ tối thiểu 60km/h, đặt trên giá long môn cách đoạn giao cắt trên khoảng 1km.
Khi qua cầu, em nhấn ga tăng dần tốc độ lên thì bị cạp nong thẳng vào mặt.
Em cũng tuân thủ hiệu lệnh, từ từ giảm tốc độ, đánh xe vào lề đường. Mở cửa kính hỏi lịch sự:
Em: Chào anh, em mắc lỗi gì vậy.
xxx: Mời anh xuống xe làm việc, anh mắc lỗi chạy quá tốc độ quy định.
Em thấy các anh xxx cũng lịch sự tử tế nên cũng xuống xe, lấy giấy tờ ra. Lúc đó cũng có 1 cụ xe tải đang ký biên bản. Em hỏi các anh ý, các anh có hình ảnh vi phạm không, cho em xem.
Xxx: Có chứ, anh chờ chút, tôi sẽ giải thích và cho anh em.
Em: Ok thôi, trong lúc chờ đợi, em sực nhớ ra quên cái đt trong xe, chạy ra lấy định bụng quay lại, cơ mà nghĩ thế nào lại thôi.
Câu chuyện tiếp theo diễn ra khoảng 15-20’, em cũng chỉ nhớ đại ý thôi. 2 bên tranh luận thẳng thắn nhẹ nhàng, không gay gắt. Đại ý như sau:
Em: Đường cao tốc quy định tốc độ tối thiểu 60km/h, tôi buộc phải tăng tốc từ trước để có thể đạt tốc độ tối thiểu
Xxx: Anh nói không đúng, từ đường dẫn đến đường cao tốc có biển hạn chế tốc độ 50km/h, khi qua giá long môn, anh mới được tăng tốc.
Em: Ở đây như thế là vô lý, đường nhánh bên cạnh có biển báo hết giới hạn tốc độ mà đường chính lại không có. Như thế có xe đi được trên 50, trong khi xe tôi lại chỉ đi được tối đa 50. Hai nữa là khi qua biển báo đường cao tốc mới được tăng tốc thì tôi lại thành vi phạm tốc độ tối thiểu.
Xxx: Không ai bắt anh vì anh chưa tăng tốc đủ. Tôi đồng ý là GTCC có thiếu sót, nhưng cắm biển hết hạn chế tốc độ ở đường nhánh bên cạnh là không đúng.
Em: Tôi không đồng ý, vi phạm tốc độ tối thiểu vẫn là vi phạm, anh không bắt không có nghĩa là tôi ko vi phạm. Ra vào đường cao tốc đều phải có các đoạn đường để tăng tốc…
… Tranh luận 1 hồi về chủ đề này, lan man sang 1 cơ só chuyện về hệ thống biển báo còn nhiều bất cập, trách nhiệm của xxx và công dân các kiểu. Cuối cùng xxx vẫn khăng khăng em chỉ được đi tối đa 50 và qua biển mới được tăng tốc. Mệt mỏi vì anh xxx khá chịu khó giữ quan điểm, em xoay sang hướng khác.
Em: Một điểm nữa, ở chỗ chân cầu vượt là 1 điểm giao cắt, theo đó thì mặc định biển hạn chế tốc độ hết hiệu lực.
Xxx: Ở đó không phải điểm giao cắt, vì anh không được đi vào đó, đó là đường 1 chiều, có biển báo phía đầu kia.
Em: Vì sao lại không phải điểm giao cắt, vì sao em không được đi vào. Ở đó không có biển cấm rẽ phải, không có biển cấm đi ngược chiều.
Xxx: Tôi công nhận với anh thêm điểm này nữa. Tôi sẽ trình báo lên cấp trên để có biện pháp.
Nhưng anh từ đường dẫn đến đây anh vẫn phải đi 50, sau biển anh mới được tăng tốc.
Sau đó xxx trả lại giấy tờ cho em. Em cũng cám ơn nhưng cũng vẫn giữ quan điểm em được phép tăng tốc trước, GTCC không cắm biển hết hạn chế tốc độ là sai.
P/S: Đây là lần đầu em tranh luận với xxx. Một số lần cũng bị ăn cạp nong ở trong phố nhưng xxx thấy xe cháu có gắn camera thì 1 là vẫy cho đi, 2 là hỏi han vài câu rồi cũng cho đi . Mặc dù là lần đầu nhưng nhờ các cụ mà em cũng khá tự tin tranh luận với xxx chứ ko đến nỗi run như thời xưa .
Các cụ cho em hỏi thêm:
Giả sử điểm đó có biển báo cấm rẽ phải, phía đường nhánh bên cạnh có biển cấm đi ngược chiều, thì cái biển hạn chế tốc độ kia có còn hiệu lực không?
Anh xxx nói khi qua biển báo đường cao tốc mới được tăng tốc có đúng ko?