Ý em hỏi loại 0w20 này phù hợp với loại xe nào cụ? Thí dụ xe thể thao tua máy cao, hay loại xăng tubo tỷ số nén thấp, hay loại động cơ tubo tiêu chuẩn khí thải E6?Loại này cụ phải tìm hàng nhập chứ mấy hãng ở đây kg sản xuất vì nhu cầu ít quá ạ.
Ý em hỏi loại 0w20 này phù hợp với loại xe nào cụ? Thí dụ xe thể thao tua máy cao, hay loại xăng tubo tỷ số nén thấp, hay loại động cơ tubo tiêu chuẩn khí thải E6?Loại này cụ phải tìm hàng nhập chứ mấy hãng ở đây kg sản xuất vì nhu cầu ít quá ạ.
Em thấy có mấy con xe nhập xứ lạnh nó hay dùng loại này, có lần em gặp con Camry nhập cũng dùng 0/20. Bản thân em cũng chưa bao giờ bán loại này vì có mấy xe dùng đâu.Ý em hỏi loại 0w20 này phù hợp với loại xe nào cụ? Thí dụ xe thể thao tua máy cao, hay loại xăng tubo tỷ số nén thấp, hay loại động cơ tubo tiêu chuẩn khí thải E6?
loại 40 thì đặc hơn 30,loại 40 dùng cho xe chạy đường dài và mùa hè,chạy ngắn và mùa đông nên dùng loại 30.15W40 cũng được, thời tiết VN nóng lên chọn loại 15w cho nhẹ tiền.
CH4 là ngon rồi loại này dùng cho xe có turbo nên cứ yên tâm mà chạy.
Tôi đang dùng loại 15w40 của total, mà theo hãng khuyến cáo thì dùng loại 30 hay 40 đều được nên tôi vẫn dùng bình thường.
Cụ có chút nhầm lẫn đấy. Nó bốc hơn, chân ga bớt độ trễ và tiết kiệm xăng hơnNó đã tối ưu sd nhiên liệu thì thường không bốc! Em chọn loại nhớt high performance !
0w20 trên các dòng xe sang bim mec lexus đời mới hay dung. Còn muốn biết chính xác vẫn phải xem hdsd cụ thể con xe cụ thể đời xe.Ý em hỏi loại 0w20 này phù hợp với loại xe nào cụ? Thí dụ xe thể thao tua máy cao, hay loại xăng tubo tỷ số nén thấp, hay loại động cơ tubo tiêu chuẩn khí thải E6?
Cụ tìm hiểu thêm xem. Chuyện này e nói cả trăm lần rồi ko muốn nói lại nữa. Từ khoá cho cụ muốn tìm hiểu e đã đưa còm trên rồi.Đúng là ở VN dầu đặc sẽ hơn dầu loãng.
Nhưng cái chỉ số 0 ở đầu chữ W nó nói là dầu sẽ loãng hơn dầu có số 10 ở đầu chữ W rất nhiều.
Đó là cái chỉ số nói là dầu ở nhiệt độ thấp đến mức nào sẽ bắt đầu bị đặc, không tác dụng bôi trơn nữa.
Và do phải dùng phụ gia hỗ trợ nhiều hơn nên giá dầu 0w đắt hơn 10w rất nhiều.
Chắc xe chạy ở VN sẽ không bao giờ gặp phải cái nhiệt độ -20oC!
loại 40 thì đặc hơn 30,loại 40 dùng cho xe chạy đường dài và mùa hè,chạy ngắn và mùa đông nên dùng loại 30.
Ngày xưa chạy xe bên kia em có tham gia cái hội ADAC, hàng tháng họ gửi cho 1 quyển tạp chí, trong đó ngoài quảng cáo, tin test xe còn có các hướng dẫn cho lái xe nên nghe họ giải thích như thế về 2 cái con số giữa cái chữ W (Winter) này:
Thế còn loại 0w50 theo cụ ở VN ok cho xe xăng không? vì em thấy bảo loại này đa năng nên đắt nhất?Cụ tìm hiểu thêm xem. Chuyện này e nói cả trăm lần rồi ko muốn nói lại nữa. Từ khoá cho cụ muốn tìm hiểu e đã đưa còm trên rồi.
Có 1000 loại động cơ xe xăng. Cụ phải rõ là xe xăng nào. Mở hdsd của xe xăng đó ra sẽ rõ. E nhắc đi nhắc lại cái hdsd rồi mà cụ vẫn ko hiểu cứ đi hỏi mãi. Hay e nói khó hiểu quá???Thế còn loại 0w50 theo cụ ở VN ok cho xe xăng không? vì em thấy bảo loại này đa năng nên đắt nhất?
0w50 là dầu có biên độ hoạt động rộng hơn, theo giải thích của chuyeengia là vừa đảm bản độ loãng để khởi động xe lúc nguội như dầu đơn cấp 0w, lại vừa có độ đậm đặc cần thiết để dùng trong các đk vận hành nắng nóng như dầu đơn cấp w50! Cũng có thể nó đắt vì thế!Có 1000 loại động cơ xe xăng. Cụ phải rõ là xe xăng nào. Mở hdsd của xe xăng đó ra sẽ rõ. E nhắc đi nhắc lại cái hdsd rồi mà cụ vẫn ko hiểu cứ đi hỏi mãi. Hay e nói khó hiểu quá???
0w50 đa số dùng cho xe PKL xe đua cụ nhé.
0w50 thì khuyến cáo sd cho dòng xe kiểu ntn cụ?Em thấy có mấy con xe nhập xứ lạnh nó hay dùng loại này, có lần em gặp con Camry nhập cũng dùng 0/20. Bản thân em cũng chưa bao giờ bán loại này vì có mấy xe dùng đâu.
Em nghĩ dùng cũng tốt, chắc dầu đa cấp lại dải rộng thì họ đã bổ sung rất nhiều thể loại phụ gia đắt tiền.0w50 là dầu có biên độ hoạt động rộng hơn, theo giải thích của chuyeengia là vừa đảm bản độ loãng để khởi động xe lúc nguội như dầu đơn cấp 0w, lại vừa có độ đậm đặc cần thiết để dùng trong các đk vận hành nắng nóng như dầu đơn cấp w50! Cũng có thể nó đắt vì thế!
Xe xăng em vừa nói chủ yếu là các dòng thịnh hành ở VN như Civic RS tubo, Camry, CX8, M6, Accord, VinFast luxA ! Những dòng xe xăng này không biết có nên dùng loại 0w50 không dù hdsd là 5w30 hoặc 10w40?
Đúng cụ ạ! Thay sớm hay thay chậm còn phần lớn phụ thuộc vào tua máy cụ chạy là thấp hay cao! Thí dụ như em chạy con nào cũng ép tua cao thì nhanh rã nhớt hơn!Em nghĩ dùng cũng tốt, chắc dầu đa cấp lại dải rộng thì họ đã bổ sung rất nhiều thể loại phụ gia đắt tiền.
Nhưng đáng hay không thì lại khác.
Nhiệt độ môi trường ở VN chưa rộng quá để phải dùng những thứ như vậy.
Chỉ cần như khuyến cáo là đủ, nhưng đáng lẽ 5000, 8000 hay 10000 cây theo khuyến cáo thì nên rút ngắn hơn, vì khí hậu nóng, ẩm, nhiều bụi làm dầu chóng bẩn hơn!
Em cũng chịu cụ ạ, xe theo mỗi thị trường họ lại khuyến cáo khác nhau. Những mặt hàng có chỉ số độ nhớt không phổ biến thì cũng ít người kinh doanh lắm cụ ạ.0w50 thì khuyến cáo sd cho dòng xe kiểu ntn cụ?
Xe Nhật thường vận hành ở chế độ vòng quay thấp nên hãng thay dầu này, idenmisu can 4l. Mấy loại cho xe thể thao cụ sử dụng nên tìm hiểu kỹ vì đặc thù riêng, họ thường thay ngay sau mỗi lần đua nên không cần có thời gian sử dụng dài.Ý em hỏi loại 0w20 này phù hợp với loại xe nào cụ? Thí dụ xe thể thao tua máy cao, hay loại xăng tubo tỷ số nén thấp, hay loại động cơ tubo tiêu chuẩn khí thải E6?
Em chạy Kia K3 thì em cứ 5/30 em dùng và tầm 5,000km thay dầu 1 lần. Số km để thay dầu thì các hãng lớn thường họ không khuyến nghị mà là các người bán khuyến nghị. Bởi vì cùng 1 cái xe chở nặng nhẹ khác nhau, điều kiện đèo dốc vận hành khác nhau, sự khắc nghiệt của thời tiết, cách lái (như em là ga tây nên cứ thốc đủ tốc độ rồi buông ga chứ kg lên từ từ trong điều kiện đường xá cho phép)...nên nếu hãng mà khuyến nghị chính thức là dễ ăn kiện tụng lắm.
Dầu tổng hợp ngon mà giá dưới 900k/can 4L thì siêu rẻ!Xe Nhật thường vận hành ở chế độ vòng quay thấp nên hãng thay dầu này, idenmisu can 4l. Mấy loại cho xe thể thao cụ sử dụng nên tìm hiểu kỹ vì đặc thù riêng, họ thường thay ngay sau mỗi lần đua nên không cần có thời gian sử dụng dài.
Em tưởng xe PKL xe đua họ dùng nhớt có chỉ số nhớt thấp để nhớt lưu thông nhanh khi tua máy cao chứ cụ?0w50 đa số dùng cho xe PKL xe đua cụ nhé
Nhưng máy ở vòng tua cao cực nóng và dầu cực nóng. Ở nhiệt độ cao nó cũng rất loãng cụ yên tâm. Dầu loãng kiểu 5w30 ko chịu nổi vì điểm bay hơi sẽ thấp hơn dầu đặc.Em tưởng xe PKL xe đua họ dùng nhớt có chỉ số nhớt thấp để nhớt lưu thông nhanh khi tua máy cao chứ cụ?
Thế hiện nay có những loại dầu cực mỏng như 0w20 rồi 0w16, 0w8 thì theo cụ dùng trong TH nào?Nhưng máy ở vòng tua cao cực nóng và dầu cực nóng. Ở nhiệt độ cao nó cũng rất loãng cụ yên tâm. Dầu loãng kiểu 5w30 ko chịu nổi vì điểm bay hơi sẽ thấp hơn dầu đặc.