- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Bán tải kém an toàn, nhất là ở ghế sau, Navara chấp nhận được, Ranger và Hilux ở mức tệ
Trong bài thử nghiệm do Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) thực hiện, các xe bán tải Ford Ranger, Toyota Hilux là những xe bán tải kém an toàn nhất với người ngồi sau.
Bán tải kém an toàn, đặc biệt trong việc bảo vệ hành khách ngồi phía sau, đây là đánh giá của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS). Đánh giá đưa ra sau thử nghiệm tiến hành cuối tháng 6, với phiên bản 2022 của 5 mẫu xe bán tải cỡ trung, gồm: Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Chevrolet Colorado và Jeep Gladiator.
Đánh giá này cho thấy các mẫu xe bán tải nêu trên (đều đang hoặc từng được bán tại Việt Nam) không phù hợp với trẻ nhỏ, vốn được mặc định ngồi ở các hàng ghế sau.
IIHS đánh giá xe bán tải Ford Ranger không bảo vệ tốt người ngồi sau khi xảy ra va chạm.
Kết quả gây bất ngờ khi không có xe nào trong số 5 chiếc bán tải tham gia thử nghiệm được xếp hạng an toàn chung là “Tốt” (Good). Mẫu xe được đánh giá cao nhất chính là Nissan Navara. Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đánh giá mẫu bán tải này đạt mức Khá (Acceptable).
Phần thử nghiệm va chạm của Nissan Navara.
Trong khi đó, mẫu bán tải Ford Ranger chỉ đạt mức Trung bình (Marginal). Ba mẫu bán tải còn lại là Chevrolet Colorado, Jeep Gladiator và Toyota Hilux (tên gọi ở thị trường Mỹ là Tacoma) đều bị đánh giá Kém (Poor).
Theo IIHS, bài thử nghiệm đâm trực diện nửa đầu đã chứng tỏ các mẫu xe bán tải cỡ trung còn cần phải cải tiến nhiều hơn. Nguyên nhân khiến cả 5 mẫu xe bán tải trên đều đạt kết quả không tốt là bởi đầu hành khách phía sau bị “gần” với lưng ghế trước. Điều này sẽ khiến họ có nguy cơ cao bị thương ở cổ hoặc ngực khi xảy ra va chạm.
Phần thử nghiệm va chạm của Ford Ranger.
"Chúng tôi đã bố trí hình nộm ngồi trong xe sát với thực tế nhất, để dữ liệu sau khi thử nghiệm có giá trị cao hơn. Trong đó, hình nộm người ngồi hàng ghế sau được IIHS thử nghiệm có kích thước tương đương một người phụ nữ hoặc đứa trẻ 12 tuổi, còn hình nộm tài xế tương đương người đàn ông trưởng thành", Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết.
Vì vậy, kết quả đáng thất vọng này cho thấy một thực tế "xe bán tải không bảo vệ tốt cho người ngồi sau khi xảy ra va chạm và nơi an toàn nhất cho trẻ nhỏ có thể không phải là hàng ghế sau", David Harkey nhấn mạnh.
Theo Chủ tịch IIHS, vấn đề này có thể được giải quyết bằng việc cải tiến dây an toàn cho người ngồi sau - hiện không hiện đại bằng dây an toàn ở ghế trước.
Trong bài thử nghiệm do Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) thực hiện, các xe bán tải Ford Ranger, Toyota Hilux là những xe bán tải kém an toàn nhất với người ngồi sau.
Bán tải kém an toàn, đặc biệt trong việc bảo vệ hành khách ngồi phía sau, đây là đánh giá của Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS). Đánh giá đưa ra sau thử nghiệm tiến hành cuối tháng 6, với phiên bản 2022 của 5 mẫu xe bán tải cỡ trung, gồm: Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara, Chevrolet Colorado và Jeep Gladiator.
Đánh giá này cho thấy các mẫu xe bán tải nêu trên (đều đang hoặc từng được bán tại Việt Nam) không phù hợp với trẻ nhỏ, vốn được mặc định ngồi ở các hàng ghế sau.
Kết quả gây bất ngờ khi không có xe nào trong số 5 chiếc bán tải tham gia thử nghiệm được xếp hạng an toàn chung là “Tốt” (Good). Mẫu xe được đánh giá cao nhất chính là Nissan Navara. Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) đánh giá mẫu bán tải này đạt mức Khá (Acceptable).
Phần thử nghiệm va chạm của Nissan Navara.
Trong khi đó, mẫu bán tải Ford Ranger chỉ đạt mức Trung bình (Marginal). Ba mẫu bán tải còn lại là Chevrolet Colorado, Jeep Gladiator và Toyota Hilux (tên gọi ở thị trường Mỹ là Tacoma) đều bị đánh giá Kém (Poor).
Theo IIHS, bài thử nghiệm đâm trực diện nửa đầu đã chứng tỏ các mẫu xe bán tải cỡ trung còn cần phải cải tiến nhiều hơn. Nguyên nhân khiến cả 5 mẫu xe bán tải trên đều đạt kết quả không tốt là bởi đầu hành khách phía sau bị “gần” với lưng ghế trước. Điều này sẽ khiến họ có nguy cơ cao bị thương ở cổ hoặc ngực khi xảy ra va chạm.
Phần thử nghiệm va chạm của Ford Ranger.
"Chúng tôi đã bố trí hình nộm ngồi trong xe sát với thực tế nhất, để dữ liệu sau khi thử nghiệm có giá trị cao hơn. Trong đó, hình nộm người ngồi hàng ghế sau được IIHS thử nghiệm có kích thước tương đương một người phụ nữ hoặc đứa trẻ 12 tuổi, còn hình nộm tài xế tương đương người đàn ông trưởng thành", Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết.
Vì vậy, kết quả đáng thất vọng này cho thấy một thực tế "xe bán tải không bảo vệ tốt cho người ngồi sau khi xảy ra va chạm và nơi an toàn nhất cho trẻ nhỏ có thể không phải là hàng ghế sau", David Harkey nhấn mạnh.
Theo Chủ tịch IIHS, vấn đề này có thể được giải quyết bằng việc cải tiến dây an toàn cho người ngồi sau - hiện không hiện đại bằng dây an toàn ở ghế trước.