[Funland] Bắn rụng tên lửa Tomahawk bằng súng trường, đọc để suy ngẫm hay đơn thuần là giải trí?

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Có anh cả, chị hai thì sợ rì thằng Mí :D

=))=))=)) nhưng cái đĩa nó xoay theo nên mới có 20 cái cháy đỏ trời =))=))=))

nên cuối cùng cuốn gói khỏi Việt Nam miệng làu bàu: chúng mài hội đồng bố chứ mấy thằng đu cành đu đủ không gãy ấy tuổi gì =))=))=))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,650
Động cơ
906,487 Mã lực
VN thì sao?, hậu phương đâu phải là HN hay TN, CB... Liên Xô, TQ, cả hệ thống XHCN tiếp sức phía sau, nguồn lực bất tận. Tổn thất khí tài bởi không kích Mỹ sẽ được mau chóng bù đắp. 10,20 năm Mỹ nào chịu nổi?
tổn thất khí tài mau chóng được bù đắp?
Bao vây, thủy lôi phong toả, rồi cả triệu tấn bom ném xuống,...
vô dụng hết hay sao?
Đang ca ngợi vũ khí Mỹ cơ mà!
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
:)) Thông minh thế, toàn dải rada khác còn phủ được nói chi cái đồ cổ đó. Mỹ nó cũng bất ngờ vì éo nghĩ VN vẫn xài đồ cổ này. Bay vào trăm cái bắn được 1-2 chiếc là bảo vệ được mục tiêu ah =)). Biết mấy ngày sau bắn kém hẳn đi vì sao hem?
Nhiễu ECM không thể phủ toàn bộ các tần số. Nên chính một số tần số của radar pháo tầm trung không bị ảnh hưởng nhiễu đấy Hai xuẩn à.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
tổn thất khí tài mau chóng được bù đắp?
Bao vây, thủy lôi phong toả, rồi cả triệu tấn bom ném xuống,...
vô dụng hết hay sao?
Đang ca ngợi vũ khí Mỹ cơ mà!
Mệ thằng Ngu mới đi bắn tàu Liên Xô, giỏi thì ném bom đường sắt Trung quốc nữa :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,357 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Buồn cho một thế hệ nghĩ rằng đánh Mỹ dễ như ăn kẹo.
7 ông dưới đất ngắm bắn 6 ông trên trời. Vế ngược lại 6 ông trên trời rình cơ thảm bom 7 ông dưới đất.
Trận chiến vẫn là 50/50 chứ thằng Mỹ nó không bay vào làm bia tập bắn.
Cụ Hà Tam chốt cái để em đi ngủ.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Anh cả - chị hai nghe đến Mỹ cũng dựng tóc gáy đấy!
Không mấy người nghĩ VN sẽ tồn tại được dưới làn bom B52 đâu!
Dựng rì, cần là triệu quân chí nguyện sang nếu thằng Mí dám đặt chân lên MB. Bài học TT chưa thuộc sao?
Ném bom HN, HP khác gì ném bom sa mạc Iraq? Ra đê tả ngạn luộc khoai, xem Mí ném bom cũng hay.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Siêu vũ khí, siêu rada kháng nhiễu mà sao ta bắn kém vậy cụ? Nhiều đơn vị bắn trắng bệ ko nổi con chim trời nào :(

Bận việc không vào coi liền mạch, thấy chỗ này các cụ mổ bò, ủng hộ cụ Doctor Vịt và cụ mchuong, vài kiến thức học từ xa xưa:
Hệ thống S75 (Dvina) có vài loại radar, trong đó lính TLPK thường gọi tên là:
- đài radar P15/P18 hay còn gọi là đài "Nhìn vòng" vì radar này quay tròn 360 độ và phát xung theo chế độ quy định, có 2 bộ cánh antena nằm ngang, 1 cao, 1 thấp (1 cho thu/1 cho phát), tín hiệu thu được hiển thị trên màn VIKO hình tròn thường có màu hổ phách, màn này hiện các tín hiệu "nhiễu" tương ứng với nhịp quay cánh sóng radar bên ngoài, và tỷ lệ tương ứng về khoảng cách mục tiêu (hay tốp mục tiêu), nhiễu địa hình địa vật cố định tại khu vực mà sóng radar phát/thu sục sạo trinh sát. Đài nhìn vòng cho biết phương vị/cự ly tốp mục tiêu. Đài này liên tục quay 360 độ, vài vòng/phút.
Sau khi nhận lệnh bắt tốp mục tiêu (được đánh số và nhận dạng trên màn Nhìn vòng) của cấp chỉ huy, SQ điều khiển sẽ cho các cánh antena của đài SNR75 quét sục sạo lắc lư theo một góc hẹp chứa tốp mục tiêu (khoảng 30 độ).
- đài SNR75: là đài điều khiển dẫn bắn đạn tên lửa của hệ thống S75. Cho biết phương vị/cự ly tín hiệu top mục tiêu theo phạm vi góc hẹp, màn VIKO hình chữ nhật sẽ hiện cả tín hiệu đạn TLPK và tín hiệu mục tiêu. Đài này có 2 bộ antena:
+ bộ radar có 2 cánh dạng tấm, 1 đứng dọc, 1 xoay ngang (dạng như tấm phản lớn), các đầu phân cực của ống dẫn sóng được gắn xoay tương ứng dọc/ngang với cách các antena. Thí dụ tín hiệu các đài truyền hình dân dụng thường phân cực ngang, nên các antena thu của dân chúng thu cũng nằm ngang, nhưng radar quân sự ngoài ngang có thêm bộ phân cực dọc.
+ bộ radar có antena là 1 đĩa tròn lõm parabol hoặc sau này là 2 đĩa, đây mới là đường truyền dẫn điều khiển dẫn bắn cho đạn TLPK, phát tín hiệu điều khiển dưới dạng mã lệnh từ K1, K2, K3, K4 và K5.
- đài PDP11: có 1 antena hình oval lõm, và dựng đứng, khi hoạt động sẽ gật gù và lắc lư theo góc quét của SNR75, đài này dùng góc tà/đo độ cao tốp mục tiêu. Tín hiệu đạn TLPK và mục tiêu đều hiện trên màn VIKO hình chữ nhật.
Các tín hiệu dội về tạo thành bộ ba tín hiệu cự ly/phương vị và góc tà được hiện trên 2 màn VIKO chữ nhật và nhìn vòng.
Quá trình bắn và dẫn bắn: Tín hiệu đạn hiện và bay lên từ góc dưới cùng của màn VIKO, được dẫn và điều khiển sao cho luôn bám sát tín hiệu mục tiêu đang hiện ở phần trân cao màn hình, nếu điều khiển để 2 tín hiệu này nhập làm 1 tức là bắn trúng. Phạm vi tác xạ với hệ S75, khoảng cự ly 28-35km là SQ Điều khiển ấn nút phóng, nếu ở chê độ "tay" thì 2 trắc thủ góc tà và phương vị vê vô lăng/ tay xoay sao cho tín hiệu đạn TLPK và tín hiệu "nhiễu"/mục tiêu nằm ở giữa đường trục màn hình, và đến lúc trùng lên nhau.
Thực chất là lái hướng cánh antena của đài radar xoay theo hướng để kẹp chặt mục tiêu vào trục tâm antena và để hiện sóng.
Vậy đài nhìn vòng, liên tục quay 360 độ. Còn đài SNR75 dẫn bắn và đài đo cao PDP11 thì chỉ quay theo góc phương vị có mục tiêu để dẫn TLPK đến diệt.
Đài SNR75, thời điểm sau 1967 được gắn thêm ống kính quang học, có thể quan sát khoảng 30km. Các đài SNR sau này cải tiến có thêm tín hiệu quang điện, hay quang truyền hình (S125) chống nhiễu tốt, và hình dạng bố trí các bộ cánh antena.
Ở trang 16, có hình 3 màn hình của hệ S300, trong đó màn hình tròn lớn, là hiện cự ly khu vực nhìn vòng 360 độ, còn 2 màn hình chữ nhật là độ cao và phương vị/cự ly.
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
820
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Thôi thì đành biến tấu lời cụ cart vậy: buồn cho một số người nghĩ đánh Mẽo khó hơn lên giời, mẽo đã đánh thì chui hầm phốt lẩn tránh - nó không đánh mình đâu! 58000 lính mẽo kia là do đập đầu vào đạn nhọn tự sát chứ mình đồng da sắt sao dễ chết thế được, 68 pháo đài bay bất khả rụng toàn do mối hàn ẩu nên mới rụng!

Sao những thể loại ấy chửa sang cali nhỉ?
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
820
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Lửa cháy kho xăng hp hơn 2 ngày chưa tắt, bom dội Khâm Thiên chưa dò tìm xong hàng 50 năm trời mà có những kẻ ngồi lên xương máu ông cha mà thốt lên được những câu như vậy thì có nên gọi là giống người nữa không?

Mod, Min có bem em vì lạc đề cũng được, nhưng xin đừng xóa còm này!
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Lửa cháy kho xăng hp hơn 2 ngày chưa tắt, bom dội Khâm Thiên chưa dò tìm xong hàng 50 năm trời mà có những kẻ ngồi lên
xương máu ông cha mà thốt lên được những câu như vậy thì có nên gọi là giống người nữa không?

Mod, Min có bem em vì lạc đề cũng được, nhưng xin đừng xóa còm này!
Hạ hỏa cụ ơi!

Kệ!
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Lửa cháy kho xăng hp hơn 2 ngày chưa tắt, bom dội Khâm Thiên chưa dò tìm xong hàng 50 năm trời mà có những kẻ ngồi lên xương máu ông cha mà thốt lên được những câu như vậy thì có nên gọi là giống người nữa không?

Mod, Min có bem em vì lạc đề cũng được, nhưng xin đừng xóa còm này!
trận này còn căng hơn cả ĐBP nhỉ :P
Em bé nó coi ti là món ăn cũng là đồ chơi của nó , đã là đồ chơi thi nó nàm thế nào thi nàm, đâu biết sợ hỏng =))
Người nhớn cũng coi đó vừa là lịch sử vừa là "đồ chơi". mà đã là dính đến nịc xử thi phải bảo tồn :P
cụ có bẩu mí nó " ê máy chỉ giỏi ăn rồi phá không biết trân trọng bảo quản" thì nó chỉ khóc or cười chứ sao nó hỉu đợc :)) ( thậm chí nếu nó mà tư duy được thi nó sẽ nghĩ " cái lão nài ích kỉ và tham lam, mềnh mí lão ý tí mãi mà có bảo giơ giờ hết đâu? cứ ngủ dây lại có mà cứ lo xa " =)) )
fun cụ đừng để bụng :D
 

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
820
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
trận này còn căng hơn cả ĐBP nhỉ :P
Em bé nó coi ti là món ăn cũng là đồ chơi của nó , đã là đồ chơi thi nó nàm thế nào thi nàm, đâu biết sợ hỏng =))
Người nhớn cũng coi đó vừa là lịch sử vừa là "đồ chơi". mà đã là dính đến nịc xử thi phải bảo tồn :P
cụ có bẩu mí nó " ê máy chỉ giỏi ăn rồi phá không biết trân trọng bảo quản" thì nó chỉ khóc or cười chứ sao nó hỉu đợc :)) ( thậm chí nếu nó mà tư duy được thi nó sẽ nghĩ " cái lão nài ích kỉ và tham lam, mềnh mí lão ý tí mãi mà có bảo giơ giờ hết đâu? cứ ngủ dây lại có mà cứ lo xa " =)) )
fun cụ đừng để bụng :D
haizzz, em hạ hỏa rồi, trong lúc khó kiềm chế mới gay gắt vậy thôi.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,355
Động cơ
667,547 Mã lực
:)) Thông minh thế, toàn dải rada khác còn phủ được nói chi cái đồ cổ đó. Mỹ nó cũng bất ngờ vì éo nghĩ VN vẫn xài đồ cổ này. Bay vào trăm cái bắn được 1-2 chiếc là bảo vệ được mục tiêu ah =)). Biết mấy ngày sau bắn kém hẳn đi vì sao hem?
Hải qyên vụ pilot B52 Mẽo sợ chít đình công bỏ bay ah???
Trong chiến tranh không có chuyện " chữ ngờ" nhé. Phải trả bằng xương máu đấy
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Nó phản đối khi kế hoạch không kích cứng nhắc, đường bay không thay đổi khiến tăng nguy cơ bị bắn rơi.
Chuyện không ngờ là điều hiển nhiên, chỉ có các thánh ở đây lường trước được hết thôi.
Bàn về quân sự đơn thuần nhá, đừng có lu loa kể tội ác ở đây, chí lắm.

Hải qyên vụ pilot B52 Mẽo sợ chít đình công bỏ bay ah???
Trong chiến tranh không có chuyện " chữ ngờ" nhé. Phải trả bằng xương máu đấy
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Thôi thì đành biến tấu lời cụ cart vậy: buồn cho một số người nghĩ đánh Mẽo khó hơn lên giời, mẽo đã đánh thì chui hầm phốt lẩn tránh - nó không đánh mình đâu! 58000 lính mẽo kia là do đập đầu vào đạn nhọn tự sát chứ mình đồng da sắt sao dễ chết thế được, 68 pháo đài bay bất khả rụng toàn do mối hàn ẩu nên mới rụng!

Sao những thể loại ấy chửa sang cali nhỉ?
Được sang Cali là ước mơ của các bợn ý mờ.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Bận việc không vào coi liền mạch, thấy chỗ này các cụ mổ bò, ủng hộ cụ Doctor Vịt và cụ mchuong, vài kiến thức học từ xa xưa:
Hệ thống S75 (Dvina) có vài loại radar, trong đó lính TLPK thường gọi tên là:
- đài radar P15/P18 hay còn gọi là đài "Nhìn vòng" vì radar này quay tròn 360 độ và phát xung theo chế độ quy định, có 2 bộ cánh antena nằm ngang, 1 cao, 1 thấp (1 cho thu/1 cho phát), tín hiệu thu được hiển thị trên màn VIKO hình tròn thường có màu hổ phách, màn này hiện các tín hiệu "nhiễu" tương ứng với nhịp quay cánh sóng radar bên ngoài, và tỷ lệ tương ứng về khoảng cách mục tiêu (hay tốp mục tiêu), nhiễu địa hình địa vật cố định tại khu vực mà sóng radar phát/thu sục sạo trinh sát. Đài nhìn vòng cho biết phương vị/cự ly tốp mục tiêu. Đài này liên tục quay 360 độ, vài vòng/phút.
Sau khi nhận lệnh bắt tốp mục tiêu (được đánh số và nhận dạng trên màn Nhìn vòng) của cấp chỉ huy, SQ điều khiển sẽ cho các cánh antena của đài SNR75 quét sục sạo lắc lư theo một góc hẹp chứa tốp mục tiêu (khoảng 30 độ).
- đài SNR75: là đài điều khiển dẫn bắn đạn tên lửa của hệ thống S75. Cho biết phương vị/cự ly tín hiệu top mục tiêu theo phạm vi góc hẹp, màn VIKO hình chữ nhật sẽ hiện cả tín hiệu đạn TLPK và tín hiệu mục tiêu. Đài này có 2 bộ antena:
+ bộ radar có 2 cánh dạng tấm, 1 đứng dọc, 1 xoay ngang (dạng như tấm phản lớn), các đầu phân cực của ống dẫn sóng được gắn xoay tương ứng dọc/ngang với cách các antena. Thí dụ tín hiệu các đài truyền hình dân dụng thường phân cực ngang, nên các antena thu của dân chúng thu cũng nằm ngang, nhưng radar quân sự ngoài ngang có thêm bộ phân cực dọc.
+ bộ radar có antena là 1 đĩa tròn lõm parabol hoặc sau này là 2 đĩa, đây mới là đường truyền dẫn điều khiển dẫn bắn cho đạn TLPK, phát tín hiệu điều khiển dưới dạng mã lệnh từ K1, K2, K3, K4 và K5.
- đài PDP11: có 1 antena hình oval lõm, và dựng đứng, khi hoạt động sẽ gật gù và lắc lư theo góc quét của SNR75, đài này dùng góc tà/đo độ cao tốp mục tiêu. Tín hiệu đạn TLPK và mục tiêu đều hiện trên màn VIKO hình chữ nhật.
Các tín hiệu dội về tạo thành bộ ba tín hiệu cự ly/phương vị và góc tà được hiện trên 2 màn VIKO chữ nhật và nhìn vòng.
Quá trình bắn và dẫn bắn: Tín hiệu đạn hiện và bay lên từ góc dưới cùng của màn VIKO, được dẫn và điều khiển sao cho luôn bám sát tín hiệu mục tiêu đang hiện ở phần trân cao màn hình, nếu điều khiển để 2 tín hiệu này nhập làm 1 tức là bắn trúng. Phạm vi tác xạ với hệ S75, khoảng cự ly 28-35km là SQ Điều khiển ấn nút phóng, nếu ở chê độ "tay" thì 2 trắc thủ góc tà và phương vị vê vô lăng/ tay xoay sao cho tín hiệu đạn TLPK và tín hiệu "nhiễu"/mục tiêu nằm ở giữa đường trục màn hình, và đến lúc trùng lên nhau.
Thực chất là lái hướng cánh antena của đài radar xoay theo hướng để kẹp chặt mục tiêu vào trục tâm antena và để hiện sóng.
Vậy đài nhìn vòng, liên tục quay 360 độ. Còn đài SNR75 dẫn bắn và đài đo cao PDP11 thì chỉ quay theo góc phương vị có mục tiêu để dẫn TLPK đến diệt.
Đài SNR75, thời điểm sau 1967 được gắn thêm ống kính quang học, có thể quan sát khoảng 30km. Các đài SNR sau này cải tiến có thêm tín hiệu quang điện, hay quang truyền hình (S125) chống nhiễu tốt, và hình dạng bố trí các bộ cánh antena.
Ở trang 16, có hình 3 màn hình của hệ S300, trong đó màn hình tròn lớn, là hiện cự ly khu vực nhìn vòng 360 độ, còn 2 màn hình chữ nhật là độ cao và phương vị/cự ly.
Em đọc thấy toàn rho, phi, theta, chóng hết cả mặt.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Vẫn chưa kết thúc!

Em vào xem đuối lý giở bài khóc:bz bài chửi cá nhân
 
Chỉnh sửa cuối:

mrchuong

Xe buýt
Biển số
OF-80075
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
820
Động cơ
421,124 Mã lực
Nơi ở
tiên lãng huyện, hải phòng phố
Nó phản đối khi kế hoạch không kích cứng nhắc, đường bay không thay đổi khiến tăng nguy cơ bị bắn rơi.
Chuyện không ngờ là điều hiển nhiên, chỉ có các thánh ở đây lường trước được hết thôi.
Bàn về quân sự đơn thuần nhá, đừng có lu loa kể tội ác ở đây, chí lắm.
và một ngày đẹp trời con to mà ngốc rơi do đạn lạc của súng bộ binh thì cũng không ngờ hả?

cả một bộ máy phân tích, tư vấn quân sự hùng hậu của bố mẽo mà vẫn không ngờ thế thì hải là thánh cmn rồi.

việc ném bom rải thảm ngoài 2 cái lộ trình ấy ra thì móc mật ra lộ trình khác khả thi hơn.

chưa kể việc đi đêm của nhà mèo với thèng bẹn tốt nữa thì ...
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
và một ngày đẹp trời con to mà ngốc rơi do đạn lạc của súng bộ binh thì cũng không ngờ hả?

cả một bộ máy phân tích, tư vấn quân sự hùng hậu của bố mẽo mà vẫn không ngờ thế thì hải là thánh cmn rồi.

việc ném bom rải thảm ngoài 2 cái lộ trình ấy ra thì móc mật ra lộ trình khác khả thi hơn.

chưa kể việc đi đêm của nhà mèo với thèng bẹn tốt nữa thì ...
Đời đếu ai học được chữ "ngờ" đâu :)) Hỏi cụ Xít với cụ 3D xem có ngờ bị tấn công chớp nhoáng ko nhé.
Biết vì sao B52 những ngày cuối ko bắn được hem?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top