[Funland] Bàn luận về các kênh đầu tư

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
có vẻ nhà cái chứng khoán không muốn cho thị trường giảm mạnh như mong muốn của đa phần mọi người
 

HITC89

Xe tải
Biển số
OF-617666
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
211
Động cơ
119,287 Mã lực
Tuổi
40
có vẻ nhà cái chứng khoán không muốn cho thị trường giảm mạnh như mong muốn của đa phần mọi người
nay gặp cản rồi cụ, e dự sắp có nhịp chỉnh trong sóng tăng mở rộng này.
chém gió cùng cụ cho đỡ cô đơn
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
nay gặp cản rồi cụ, e dự sắp có nhịp chỉnh trong sóng tăng mở rộng này.
chém gió cùng cụ cho đỡ cô đơn
Cụ dự đến mốc nào thì chỉnh và về đến bao nhiêu thì quay đầu tăng trở lại.
Cụ có đề xuất mã nào tăng ổn định bất chấp thị trường không?
 

HITC89

Xe tải
Biển số
OF-617666
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
211
Động cơ
119,287 Mã lực
Tuổi
40
Cụ dự đến mốc nào thì chỉnh và về đến bao nhiêu thì quay đầu tăng trở lại.
Cụ có đề xuất mã nào tăng ổn định bất chấp thị trường không?
Chia sẻ cụ tranh ảnh em cóp nhặt được ạ.
Còn thị trường này, cứ VN30 mà chiến cụ ạ. Cụ thích mã nào thì ôm thui
1622037458242.png
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
Chia sẻ cụ tranh ảnh em cóp nhặt được ạ.
Còn thị trường này, cứ VN30 mà chiến cụ ạ. Cụ thích mã nào thì ôm thui
View attachment 6209947
Cụ diễn giải cụ thể về điểm số đi. Và liệu độ tin cậy ở hình vẽ này được bao nhiêu %. Ai cũng biết trước thì đều lãi to à?
 

HITC89

Xe tải
Biển số
OF-617666
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
211
Động cơ
119,287 Mã lực
Tuổi
40
Cụ diễn giải cụ thể về điểm số đi. Và liệu độ tin cậy ở hình vẽ này được bao nhiêu %. Ai cũng biết trước thì đều lãi to à?
Cái này là thuần dựa trên phân tích kỹ thuật mà cụ. Theo kt thì có cản mạnh vùng 1320. Nếu có chỉnh thì về các hỗ trợ 1280, rồi 1233, rồi 1200. Căn cứ mức độ target lợi nhuận mà cụ chốt, rồi căn cứ mức chịu đựng rủi ro để bắt lại hàng các mức tương ứng thôi. Theo kt, sóng này là sóng 5 mở rộng rồi.
Còn em không khuyến nghị mua hay bán ạ. Tiền của cụ, nên cụ tự quyết định với nó thui
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
Cái này là thuần dựa trên phân tích kỹ thuật mà cụ. Theo kt thì có cản mạnh vùng 1320. Nếu có chỉnh thì về các hỗ trợ 1280, rồi 1233, rồi 1200. Căn cứ mức độ target lợi nhuận mà cụ chốt, rồi căn cứ mức chịu đựng rủi ro để bắt lại hàng các mức tương ứng thôi. Theo kt, sóng này là sóng 5 mở rộng rồi.
Còn em không khuyến nghị mua hay bán ạ. Tiền của cụ, nên cụ tự quyết định với nó thui
Thế là ai cũng cứ theo hình vẽ này mà thực hiện theo là thắng hả cụ. Sao nhiều người kêu lỗ nhỉ?
 

HITC89

Xe tải
Biển số
OF-617666
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
211
Động cơ
119,287 Mã lực
Tuổi
40
Thế là ai cũng cứ theo hình vẽ này mà thực hiện theo là thắng hả cụ. Sao nhiều người kêu lỗ nhỉ?
Em có nói ở trên, đây là thuần pt kỹ thuật, chứ không phải khuyến nghị. Tức là, nó là 1 quan điểm, 1 trường phái.
Cũng như trên thế giới, có nhiều tôn giáo, ai hợp thì theo thôi.
Cụ chắc đang full hàng, nên thấy khá căng thẳng?
Đây là nhịp chỉnh, trong sóng tăng, ai thích tối đa hóa lợi nhuận, thì ra vào thôi, còn không thích trading thì cứ ôm, tùy quan điểm
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
Em có nói ở trên, đây là thuần pt kỹ thuật, chứ không phải khuyến nghị. Tức là, nó là 1 quan điểm, 1 trường phái.
Cũng như trên thế giới, có nhiều tôn giáo, ai hợp thì theo thôi.
Cụ chắc đang full hàng, nên thấy khá căng thẳng?
Đây là nhịp chỉnh, trong sóng tăng, ai thích tối đa hóa lợi nhuận, thì ra vào thôi, còn không thích trading thì cứ ôm, tùy quan điểm
vâng , em đang full hàng. em đang đợi 1320 thì bán theo hình vẽ của cụ đây
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
cụ rút thì đừng nên quay lại cái sới bạc chứng khoán, cụ mà còn quanh quẩn sới bạc thì kiểu j cũng bị vặt lông thôi
cụ nên đầu tư vào tài sản để giữ của và tránh tiền mất giá cụ ạ
khổ nỗi nhìn kênh khác lại thấy không hấp dẫn bằng chứng khoán cụ ah.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
cờ bạc mà cụ, biên độ lợi nhuận nó cao
gì chứ 7-10%/ngày thì nó chả hấp dẫn hơn =))
nói chung đã vào món chứng khoán này thì cũng khó rút ra. Trừ khi hết tiền cưới vợ hoặc Cháy tài khoản
 

Visa Du Lich

Xe buýt
Biển số
OF-525475
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
729
Động cơ
180,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ rút thì đừng nên quay lại cái sới bạc chứng khoán, cụ mà còn quanh quẩn sới bạc thì kiểu j cũng bị vặt lông thôi
cụ nên đầu tư vào tài sản để giữ của và tránh tiền mất giá cụ ạ
Cụ cho e 1 lời khuyên ạ
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
vàng hoặc bất động sản cụ ơi
covid còn dài, khủng khoảng còn lâu, thì tài sản là nơi trú ẩn
BĐS thì đòi hỏi vốn lớn và bây giờ đầu tư dễ bị kẹp hàng lâu dài đấy cụ
em nghĩ đầu tư Vàng ổn hơn nhưng hơi nhàm chán so với chứng khoán
 

HITC89

Xe tải
Biển số
OF-617666
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
211
Động cơ
119,287 Mã lực
Tuổi
40
BĐS thì đòi hỏi vốn lớn và bây giờ đầu tư dễ bị kẹp hàng lâu dài đấy cụ
em nghĩ đầu tư Vàng ổn hơn nhưng hơi nhàm chán so với chứng khoán
Theo em, mình cứ chia tài sản ra ạ. Phân bổ mỗi thứ 1 ít, để cân bằng. Cứ không ''all in'' là được. Còn trong đầu tư, ko có gì là tuyệt đối, cái gì cũng có rủi ro hết.
VD:
- Cụ nào sợ chứng khoán rủi ro, thì phân bổ 50:50, để dự phòng (vì trước giờ, nếu chứng giảm thì dòng tiền có xu hướng chuyển dịch sang vàng, nên giá vàng có xu hướng tăng);
- Hoặc cụ nào liều ăn nhiều, thì có thể phân bổ 10-20% TS sang các món khác rủi ro hơn: CK phái sinh, tiền ảo, startup,...
 

HITC89

Xe tải
Biển số
OF-617666
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
211
Động cơ
119,287 Mã lực
Tuổi
40
vàng an toàn, tính thanh khoản cao nhất, nhưng tỷ suất lợi nhuận thấp
còn bất động sản thì tùy khu vực và tùy mảnh, có những mảnh đầu tư lợi nhuận có thể tình bằng lần sau vài năm
còn chứng khoán, cụ đừng so, nó là cờ bạc, k phải là tài sản cụ ơi
Em thấy cụ đang ko có niềm tin và ko công nhận mảng ck nói riêng và thị trường tài chính doanh nghiệp nói chung rùi.
Có thể do thị trường tài chính ở VN mới ở nhóm cận biên, tính minh bạch chưa thực sự cao, mang tính đầu cơ cao... nên cụ nghĩ vậy. Nếu so sánh quy mô, thanh khoản, công cụ của thị trường so với những năm trước 2006 (năm e chập chững vào món này) thì bây giờ quá tốt ạ. Những năm trước 2006, để tra giá, e phải lên sàn trước 8h mới lấy dc 2 quyển bản tin của HOSE và HNX, rùi đặt lệnh bằng phiếu giấy,... phải quan hệ với mấy em nhập lệnh, mới mong đi lệnh sớm... Sáng chứng khoán, chiều trade vàng (sàn vàng phố Wall - 9 Đào Duy Anh), lỗ lòi ra. Giờ thì có khá nhiều tools: cơ sở, phái sinh, trái phiếu doanh nghiệp, tiền gửi linh động...
 
Chỉnh sửa cuối:

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
Em thấy cụ đang ko có niềm tin và ko công nhận mảng ck nói riêng và thị trường tài chính doanh nghiệp nói chung rùi.
Có thể do thị trường tài chính ở VN mới ở nhóm cận biên, tính minh bạch chưa thực sự cao, mang tính đầu cơ cao... nên cụ nghĩ vậy. Nếu so sánh quy mô, thanh khoản, công cụ của thị trường so với những năm trước 2006 (năm e chập chững vào món này) thì bây giờ quá tốt ạ. Những năm trước 2006, để tra giá, e phải lên sàn trước 8h mới lấy dc 2 quyển bản tin của HOSE và HNX, rùi đặt lệnh bằng phiếu giấy,... phải quan hệ với mấy em nhập lệnh, mới mong đi lệnh sớm... Sáng chứng khoán, chiều trade vàng (sàn vàng phố Wall - 9 Đào Duy Anh), lỗ lòi ra. Giờ thì có khá nhiều tools: cơ sở, phái sinh, trái phiếu doanh nghiệp, tiền gửi linh động...
mỗi người có sự hiểu biết và nhìn nhận khác nhau mà cụ. Dù sao chứng khoán cũng được nhà nước bảo kê nên rủi ro về pháp lý là không có. Tuy nhiên thì vẫn có những kẽ hở mà một số "cao thủ" có thể lợi dụng để làm một số cổ phiếu bị méo mó dẫn đến làm suy giảm niềm tin của một số nhà đầu tư
 

HITC89

Xe tải
Biển số
OF-617666
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
211
Động cơ
119,287 Mã lực
Tuổi
40
mỗi người có sự hiểu biết và nhìn nhận khác nhau mà cụ. Dù sao chứng khoán cũng được nhà nước bảo kê nên rủi ro về pháp lý là không có. Tuy nhiên thì vẫn có những kẽ hở mà một số "cao thủ" có thể lợi dụng để làm một số cổ phiếu bị méo mó dẫn đến làm suy giảm niềm tin của một số nhà đầu tư
Thì mình cứ coi hàng đầu cơ, hàng rác là một loại đặc sản đi. Cụ nào chán cơm, ko thích phở thì ta thử đặc sản. Cảm giác đu tàu mấy e này cũng phê mà cụ
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
Thì mình cứ coi hàng đầu cơ, hàng rác là một loại đặc sản đi. Cụ nào chán cơm, ko thích phở thì ta thử đặc sản. Cảm giác đu tàu mấy e này cũng phê mà cụ
vâng , người nào chơi hàng loại đó có lãi thì nó là kim cương, là thần thánh (như họ nhà Q còi 2-3 tháng vừa rồi) và ngược lại
 

HITC89

Xe tải
Biển số
OF-617666
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
211
Động cơ
119,287 Mã lực
Tuổi
40
vâng , người nào chơi hàng loại đó có lãi thì nó là kim cương, là thần thánh (như họ nhà Q còi 2-3 tháng vừa rồi) và ngược lại
hihi, hệ sinh thái a Q thì nhiều lắm ạ. Cơ mà bắt đúng trend thì ăn lồi mồm ấy cụ. Năm 2018, e cũng may mắn đu bám dc ít với Ros. Năm 2019, cụ nào chơi xe đua công nghệ GAB cũng toác mỏ luôn. Nhưng chơi dòng này, thì phải quản trị rủi ro tốt, tỷ trọng nhỏ, và xác định mạo hiểm
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,433
Động cơ
354,434 Mã lực
hihi, hệ sinh thái a Q thì nhiều lắm ạ. Cơ mà bắt đúng trend thì ăn lồi mồm ấy cụ. Năm 2018, e cũng may mắn đu bám dc ít với Ros. Năm 2019, cụ nào chơi xe đua công nghệ GAB cũng toác mỏ luôn. Nhưng chơi dòng này, thì phải quản trị rủi ro tốt, tỷ trọng nhỏ, và xác định mạo hiểm
đa phần là thua lỗ nặng nề với những dạng cổ phiếu này nên họ ác cảm với thị trường chứng khoán cụ ah.
Cụ thuộc top 5% là vui vẻ với họ nhà Q còi thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top