Chưa cần cụ ạ xe mới cụ cứ chạy 5 vạn thì thay 1 là bugi iradium 230k 1 cái, 2 là bugi bosch 330k loại bạch kim bốn chấu không phải ngợi luônCác cụ tư vấn giúp e với,xe e suzuki vitara 2015 vừa mới mua đi đc 3 tháng có nên thay bugi iridium ko ah
Chưa cần cụ ạ xe mới cụ cứ chạy 5 vạn thì thay 1 là bugi iradium 230k 1 cái, 2 là bugi bosch 330k loại bạch kim bốn chấu không phải ngợi luônCác cụ tư vấn giúp e với,xe e suzuki vitara 2015 vừa mới mua đi đc 3 tháng có nên thay bugi iridium ko ah
Cụ có cách nào thông kê chính xác tiết kiệm đc bao nhiêu xăng koEm thay bugi deso idrium chỗ cụ Phong Nguyen 1 được 3 tháng, cảm nhận là đáng đồng tiền bát gạo, máy nhẹ, tăng tốc ngọt, tiết kiệm xăng
TIẾT KIỆM ĐC 10% KO CỤ ƠIEm chưa thay ô tô nhưng đi xe máy e thấy tiết kiệm rất nhiều, nổ ổn định lại không bị muội
Các bác đi 2 bánh review là NGK ok hơn cụ ạ! Denso có xác suất tèo bugi cao hơn!Em thấy Bugi Iridium có 02 hãng: NGK & Denso (đều made in Japan)
Ko biết loại nào ngon hơn hay như nhau cụ nhỉ?
Em định thay cho con Su Hào (2007) nhà em
Híc, thía mà mấy cụ khác lại bẩu Denso dùng ngon hơn NGK tý. Khó nhỉCác bác đi 2 bánh review là NGK ok hơn cụ ạ! Denso có xác suất tèo bugi cao hơn!
Chào cụ, xe em là Nissan Sunny XV 2014, nhờ cụ tư vấn là dùng bugi Iridium loại nào (kích cỡ) thì lắp được? Cụ inbox giúp em giá rổ luôn. Cảm ơn cụ nhiều!Chào cụ, bản chất mong muốn của bugi Iridium là tăng hiệu suất và chất lượng đốt. Bugi Iridium đốt sạch hơn thì hiệu suất cao hơn, từ đó mà cụ nhấc chân ga lên 1 chút, nhưng khác biệt là không lớn đâu ạ, khoảng 3-5-7% tùy loại xe và kết cấu cụ ạ. EM thích do nó êm và bốc hơn cụ ạ
Em không hiểu chữ tô đậm cụ ạh , giới thiệu giúp em chút được không ạh.bugi loại thường có điện cực trung tâm làm = nicken, còn Platin và iridium có điện cực trung tâm làm = kim loại quý platin và Iridium.
Điểm nhiệt nóng chảy của nicken ~ 1400c, Platin ~ 1769c, Iridium ~ 2454c. do được làm bằng kim loại quý nên bugi iridium có khả năng đánh lửa cục kì tốt. tia lửa mạnh giúp đốt cháy nhiên liệu tốt hơn, khả năng tăng tốc nhanh, động cơ phản ứng với chân ga nhạy, chịu được nhiệt độ cao,tuổi thọ kéo dài có thể đến 10v km......(ko có khả năng làm sạch bugi đâu nhé) rất thích hợp với các loại động cơ có hiệu suất và yêu cầu kỹ thuật cao.
trước đây iridium được dùng trong động cơ máy bay cánh quạt, sau đó đc dùng trên các động cơ xe đua, thể thao, và các tay độ xe sử dụng. sau này là trên các xe xịn và hiện tại các loại xe tầm tầm đời mới cũng đã sd loại bugi này.
nó ưu việt vậy mà tại sao chúng ta thay bugi thường = bugi iridium lại ko thể cảm nhận đc . Rất đơn giản vì tỉ lệ phần trăm của cái ưu việt đó là rất nhỏ khiến chúng ta khó có thể cảm nhận . cũng giống như độ công suất máy ko thể dùng mỗi con bugi đc mà phải độ rất rất nhiều thứ mới có được kết quả như mong đợi.
chốt hạ lại là dùng iridium chỉ có tốt trở lên chứ ko có hại. bugi tiêu chuẩn của xe là iridium thì khi thay thế phải thay iridium (cấp cứu thì sài loại thường cũng đc) còn xe đang dùng bugi thường thì khi thay các cụ nên thay bugi platin là ngon lắm rồi. ko cần thiết phải dùng iridium tốn tiền.khi thay các cụ nhớ chú ý tầm nhiệt của bugi.
Cụ bận quá, em nhờ cụ tư vấn lâu lâu ko thấy cụ hồi âm!"Mr Denso nói: [URL='https://www.otofun.net/goto/post?id=30206129#post-30206129' nói:↑[/URL]
Chào cụ, bản chất mong muốn của bugi Iridium là tăng hiệu suất và chất lượng đốt. Bugi Iridium đốt sạch hơn thì hiệu suất cao hơn, từ đó mà cụ nhấc chân ga lên 1 chút, nhưng khác biệt là không lớn đâu ạ, khoảng 3-5-7% tùy loại xe và kết cấu cụ ạ. EM thích do nó êm và bốc hơn cụ ạ
"bangnt257, post: 33665666, member: 347501"]Chào cụ, xe em là Nissan Sunny XV 2014, nhờ cụ tư vấn là dùng bugi Iridium loại nào (kích cỡ) thì lắp được? Cụ inbox giúp em giá rổ luôn. Cảm ơn cụ nhiều!
Về lý thuyết là có nhé. Vì lửa đánh ổn định và mạnh hơn nên nhiên liệu bị hao phí ít hơn.Cccm cho em hỏi ngu tí, có phải thay bugi xịn thì máy chạy khỏe hơn phải không ạ