Cụ trả lời rất đúng tâm huyết của em.Thực lòng e ko hiểu lắm cách thức làm việc của mấy thằng tây, cũng có thể học vấn và hiểu biết của e kém nó nhiều, tiếp xúc với mer tới giờ cũng mười mấy năm, nhưng e vẫn chưa hiểu tại sao càng ngày mer lại càng làm ra những chiếc xe kém đi, đúng là theo tư bản thì thực dụng, làm ra càng nhiều phân khúc, thì càng bán đc nhiều xe, nhưng về góc độ khách hàng, thì e lại thích xe máy càng lớn càng tốt, đồ càng nhiều càng tốt,
ngay cả các bác đi mua xe cũ cũng tìm xe full đồ, trong khi xe mới, thì cắt dần đi để giảm giá thành, nhiều lúc nghĩ ngoài việc xe có cái logo mer ra thì liệu bản chất chuẩn của mer còn đc bao nhiêu %
Hồi em đi mua xe, vào luôn đề bài, 1 là Rr, 2 là audi, 3 là lex ... jaguar thì đi thực tế hơi chật, ko dám chơi.
Nhiều người cứ xúi mer các kiểu, em ko dám trả lời sợ nói là ngông, ở trên diễn đàn thì ko ai biết ai mới nói được.
3 hãng kia tinh thần giá niêm yết bán đc thì bán, ko thì thôi, ko có cái mùa xuân chiết khấu với bản cắt óp sừn, dù xe chỉ là xe bình thường bên tây nhưng là hạng sang bên vn, cái người ta muốn mua là mua cái ít người mua được.
Em cứ thấy kinh nghiệm như ở tỉnh của em, từ lúc thuế tăng, lex RX về tầm 20 con thì 19 cọn là 350, chấp nhận ăn thuế vào mồm nhưng cũng ko xuống tiền đi 200t bản base. Từ mấy năm nay, mer nhờ phân khúc C với GLC, cảm tưởng thương hiệu hơi rẻ tiền đi nhiều.