- Biển số
- OF-61843
- Ngày cấp bằng
- 14/4/10
- Số km
- 5,523
- Động cơ
- 467,368 Mã lực
vào cua, góc cua phụ thuộc vào cả đô chênh vận tốc (quãng đường) của bánh tỏng và bánh ngoài, trục có cầu (có visai) nó khác với 2 bánh tự do cụ à.
Nếu như cụ suy nghĩ thì các thông số liên quan sẽ phụ thuộc vào tốc độ vào cua và lực ma sát của lốp và mặt đường. trong lý thuyết (điều kiện lý tưởng) thì như nhau nếu cùng góc đánh láiChính xác, em nói là chung cả bán kính quay nữa bác ợ!
Theo ý kiến chủ quan của em thì:
- Với xe dẫn động cầu trước : bánh trước có xu hướng lôi toàn bộ thân xe theo hướng lái, khi đó bánh sau bị phụ thuộc và làm điểm tựa để xe chuyển hướng. Xe chuyển hướng nhanh hơn và bán kính cua thực sẽ nhỏ hơn hoặc bằng "bán kính cua thiết kế".
- Với xe dẫn động cầu sau : bánh sau luôn có xu hướng đẩy xe chạy thẳng về phía trước, khi đánh lái bánh trước làm nhiệm vụ dẫn hướng nhưng vẫn chịu lực đẩy tịnh tiến của bánh sau. Xe chuyển hướng chậm hơn và bán kính cua thực sẽ lớn hơn hoặc bằng "bán kính của thiết kế".
Đây là ý kiến chủ quan của em, và em vẫn đang thắc mắc nên tiêu đề mới đặt dấu "?".. :^) :^) :^)