Băn khoăn bài Đề-Pa quá, mong các bác tư vấn giúp

anh_ca_ngo

Xe hơi
Biển số
OF-63859
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
101
Động cơ
438,454 Mã lực
Thế em hỏi cụ : Cụ bỏ tiền ra thuê tập để thi lấy bằng hay cụ bỏ tiền ra thuê ku phụ xe ngồi cạnh quát cụ hả?
Mình bỏ tiền ra thuê nó cơ mà? sao cụ phải lăn tăn? cán bộ cái ếch gì đâu? cho nó 50k thì nó khóa mồm không cho nó lẩm bẩm cụ cứ chửi cho nó trận cho em, nó phải phục tùng mình cơ mà? mình thuê nó cơ mà? cụ bỏ tiền ra thuê nó thì nó là người phục vụ cụ chứ đâu phải cụ thuê nó để nó quát mình?
OF nhà mình có một cụ ngày xưa đi thuê xe chíp như cụ luôn, có ku phụ xe cứ lẩm bẩm cụ ý điên quá đuổi xuống xe và đòi trình báo với cán bộ bãi tập, cu phụ xe sợ quá phải mua cho cụ ý một chai nước lọc hối lộ thì cụ ý mới cho tiếp tục phục vụ cụ ý đới.:">
Em thì không có ý trách cứ gì mấy bác cán bộ, chỉ thấy mỗi bác 1 ý, bác nào cũng muốn người ta theo ý bác thì khó cho mình. Còn về chuyện nói nhiều nói ít chắc cũng do tính và thói quen từng bác, bạn cùng lớp em lần đầu đi cho cán bộ ít $, bác ấy nói hướng dẫn cả buổi, tuần sau gặp bác này, không cho $ bác ấy cũng cứ nói suốt chắc thành thói quen rồi thành ra gây tâm lý cho người lái
Còn em được bạn bè "gà" là chỉ cho $ buổi đầu để được hướng dẫn cho quen xe thi thế nên buổi sau em chả cho cán bộ gì cả
 
Chỉnh sửa cuối:

KixX

Xe buýt
Biển số
OF-60049
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
541
Động cơ
447,100 Mã lực
Các cụ hình như nhầm? Trong sách sát hạch được trung tâm sát hạch C500 phát (của nhà xuất bản Giao thông Vận tải phát hành, dành cho sa hình) có ghi cụ thể bài thi đề-pa lên dốc như sau:

Yêu cầu đạt được:
1. Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500mm;

Các lỗi bị trừ điểm:
1. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định (A > 500mm), bị trừ 5 điểm;

Thế thì nếu cách vạch ngang dốc nhỏ hơn hoặc bằng 0,5m thì vẫn ko bị trừ điểm chứ, đâu phải chính xác cái vạch đó, nếu phải chính xác thì có thánh mới đi được như vậy! Các thầy nói sai hết rồi! Tin sách hay là tin thầy?
 

truongnhanpn

Xe đạp
Biển số
OF-69319
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
32
Động cơ
430,320 Mã lực
Em chẳng thi ở C500 nên không biết mô tê thế nào, nhưng cái này là qui định của Cục Đường bộ rồi bác ui. Bác thử leo lên quá vạch 0,5m xem? Có trung tâm, do cái camera họ chỉnh thế nào, nếu lên quá vạch khoảng 0,1-0,2m thì còn thoát, chứ lên xa hơn nữa là tèo ngay. Trong qui định còn ghi rõ là lúc xuất phát, nếu để xe tụt dốc 0,4m là đã loại trực tiếp rồi.
 

KixX

Xe buýt
Biển số
OF-60049
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
541
Động cơ
447,100 Mã lực
Em chẳng thi ở C500 nên không biết mô tê thế nào, nhưng cái này là qui định của Cục Đường bộ rồi bác ui. Bác thử leo lên quá vạch 0,5m xem? Có trung tâm, do cái camera họ chỉnh thế nào, nếu lên quá vạch khoảng 0,1-0,2m thì còn thoát, chứ lên xa hơn nữa là tèo ngay. Trong qui định còn ghi rõ là lúc xuất phát, nếu để xe tụt dốc 0,4m là đã loại trực tiếp rồi.
Con ko nói là có thể vượt quá vạch xuất phát nhưng trường hợp chưa đến vạch thì có thể cách được <=0.5m, như trong sách ghi mời cụ xem nhé (hình ảnh):

 

khanhpro

Xe tải
Biển số
OF-41471
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
441
Động cơ
471,050 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Bác đi Depa cứ kéo phanh tay hết cỡ (vì nhiều khi kéo không hết xe bị trôi) sau đó ga to lên hơn 2000 vòng/phút cũng được tiếp theo nhả côn một ít thấy bám thì giữ nguyên và nhả phanh tay là được có thể máy hơn gầm một tí nhưng nó chắc ăn.Còn đi chữ Z thì bác cứ đi từ từ đến đúng vạch đã đánh dấu bác dừng lại đánh lái hết cỡ sau đó đi tiếp.Chúc bác thi tốt
 

anh_ca_ngo

Xe hơi
Biển số
OF-63859
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
101
Động cơ
438,454 Mã lực
Con ko nói là có thể vượt quá vạch xuất phát nhưng trường hợp chưa đến vạch thì có thể cách được <=0.5m, như trong sách ghi mời cụ xem nhé (hình ảnh):

Theo như em đi xe chíp thì thấy chỉ cần đỗ cách vạch cần đỗ 20cm máy nó đã báo đỗ không đúng vạch và trừ 5 điểm rồi
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
418
Động cơ
487,333 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm thuê xe chip của em là đi với người h.dẫn 1vòng thoai, còn lại bảo lun với người đó là a cứ để e đi cho quen tâm trạng vì mai này e thi cg chỉ đi 1m (vừa ko làm họ tự ái) m lại vừa chủ động dc, chứ cứ để họ chỉ từng tí từng tí 1 chỉ có be bét hết, mỗi ng lên lại chỉ 1 kiểu
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
6,043
Động cơ
552,382 Mã lực
Thầy của cụ còn không siêu bằng thầy của em. Hồi em học thầy dạy không cần dùng phanh tay, mà dùng phanh chân thôi. Đạp phanh, đạp côn, rồi từ từ nhả côn ra một tí đến lúc vòng tua máy khoảng 1000, côn bắt đầu ăn thì bỏ chân phanh ra chuyển sang bên chân ga mớm ga một tí cho lên hẳn.
Đến gần sát hôm thi đi tập bằng xe chíp, cán bộ hướng dẫn thấy em làm thế hoảng quá bảo sao không dùng phanh tay, em bảo thầy không dạy kiểu ấy, cán bộ dạy em với. Cán bộ thở dài bảo bây giờ thì còn dạy dỗ gì cái gì, thôi cậu quen kiểu gì thì cứ theo kiểu ấy, mai thi rồi :D

Có bằng xong em đi cái xe số tự động, chả cần đề pa đề peo cái gì hết, lúc cần dừng thì phanh lại, thả phanh vào ga một phát ra nó lại bò lên, có khi dừng giữa dốc còn chả cần phanh ấy chứ :D
Tóm lại em khuyên kụ là cứ làm cái gì cụ quen tay mà thấy hiệu quả, lắm thầy thối ma :D
Cụ nói chuẩn đấy. Hồi em học trung tâm PCCC thầy toàn hướng dẫn như thế, không dùng phanh tay đâu, chỉ dùng phanh chân thôi. Ông ấy bảo sau này thực tế mấy khi dùng phanh tay .... Công nhạn là bây giừ thấy đúng thật, chả mấy khi dùng phanh tay để đề pa cả ....
 

tiennam54

Xe tải
Biển số
OF-5463
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
218
Động cơ
546,170 Mã lực
Thi thì bác nên kéo phanh tay cho an toàn, còn sau ra đường nếu quen, dốc nhỏ thì có thể chỉ dùng côn và phanh.
 

anhnpc

Xe đạp
Biển số
OF-3907
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
10
Động cơ
552,600 Mã lực
Tuổi
53
Tớ vừa thi hôm 30/7 đây, may mắn không bị mất điểm nào vẫn còn 100 điểm. Theo tớ cách dễ nhất là kéo phanh tay, vít ga trên 2000 v/p, nhả côn từ từ đến ngưỡng thấy nâng đầu xe (cảm nhận rõ) thì giữ nguyên, đừng nhả thêm nữa nếu không sẽ bị chết máy, nếu giữ được như vậy kể cả không nhả phanh tay kịp cũng không sợ chết máy, sau đó nhả phanh tay xe sẽ tự bò lên dốc, đến đầu dốc xuống nhớ nhả ga, côn ra đề phòng quá tốc độ bị trừ điểm, depa lên dốc mà không ga to, phanh tay thì dễ tèo nhất, cách này dễ nhất và an toàn nhất.
Chúc bạn thành công!
 

tangoctuan

Xe hơi
Biển số
OF-29261
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
149
Động cơ
484,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thầy em bảo trong khi thi ko đc lúc nào lên số nào khác ngoài số 1 (trừ số 2 khi tăng tốc) thôi, có phải vậy ko ạ?
 

lin.levis

Xe buýt
Biển số
OF-44473
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
502
Động cơ
466,454 Mã lực
Các bác tập kiểu gì cũng được vì mọi cách đều có ưu nhược điểm mình quen kiểu nào thì tâp và thi kiểu đó thôi.Nhưngg có một điều dặn bác chủ thớt lúc thi thì cho thăng điều xe 100k hoặc nếu không mất tiền nó gọi ra lấy xe thi thì ngồi ỳ ra phải con nào mình hay tập thì mới ra nhận xe. Chứ cái xe nó quan trọng lắm không chủ quan được đâu.Trước E thi ở sân ngọc hà tay lái thì lụa phải biết nhưng gặp phải con xe số 8 bị hỏng côn đề 3 tèo nhục éo chịu được.Lần sau thi lại lấy con xe số 13 làm phát 100/100.Bác nào thi thì tránh con số 8 .Đợt ý 10 ngừoi lên trượt 9, kiện nó thì nó kêu sao vẫn có người đỗ tại may khong biết lái.
 
Chỉnh sửa cuối:

lin.levis

Xe buýt
Biển số
OF-44473
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
502
Động cơ
466,454 Mã lực
Bác này nói chuẩn đi số to bác nào đẳng cấp may ra mới đỗ được vì khó dữ chân ga.
 

riang153

Xe tăng
Biển số
OF-63563
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,341
Động cơ
451,080 Mã lực
Nơi ở
Ôi quê toai!
Iem thì cứ kéo phanh tay và số 1 cho nó lành.....hihihi....
 

anh_ca_ngo

Xe hơi
Biển số
OF-63859
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
101
Động cơ
438,454 Mã lực
Thầy em bảo rằng ra ngoài đời nếu lên dốc nào mà không đông quá, phải dừng ít, tiến là chủ yếu thì dùng phanh chân, nếu lên dốc đông dừng nhiều hơn tiến thì dùng phanh tay cho nó đỡ mỏi chân và an toàn.
Còn khi thi thì hợp với kiểu gì đi kiểu đó. Em thì thấy rằng dùng cách nào thì khi thi sau khi nhả phanh cũng nên có tý ga cho nó bò lên cho chắc.
 

trongkhanh09

Xe tăng
Biển số
OF-49137
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
1,050
Động cơ
470,186 Mã lực
khi học cụ cứ thấy cách nào cụ dễ làm mà chắc ăn thì cụ theo
đừng hoang mang vì mỗi người nói một kiểu

hồi xưa khi em học ở trường 18 của Quân đội, có một thầy dạy rất tốt và rất nhiệt tình thì thầy bảo là trong bài thi xe chip, tất cả các phần đều ko cần đi ga (trừ bài tăng ga tăng số), kể cả lên dốc cứ để số 1 cho nó tự bò lên là ok

đến đoạn cần dừng thì đạp côn + phanh chân rồi sau đó kéo hết phanh tay lên, chuyển sang ga lên tầm 2000-2200 thì bắt đầu nhả côn, thấy kim vòng tua về đến đoạn 1800-2000 thì giữ nguyên rồi nhả phanh tay là nó sẽ lên (nếu chắc ăn thì đệm thêm tí ga cho nó lên mạnh)

sau đó khi em sang trường Việt Thanh tập với xe chip thì tất cả các thầy bên đó cũng đều nói như thế
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,297
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thấy mọi người lạm dùng nhìn đồng hồ vòng tua máy quá.Đường đông mà nhìn đồng hồ là dễ va chạm lắm.Cách đơn giản hơn là phải cảm nhận chiếc xe mà mình lái khi khởi hành ngang dốc.Ga to lên 1 chút để có thể nghe thấy tiếng máy(vặn nhỏ nhạc hoặc tắt đi),nhả côn đến khi thấy tiếng máy lịm đi.Khi này bỏ phanh thay là xe cũng không thể trôi dốc rồi cứ thế mà ga vào 1 chút để lên.Ga vào côn ra chứ lúc lên dốc côn ra ga vào dễ chết máy.Đi lâu dần sẽ quen xe và khi đó ít phải ga hơn thì côn cũng đỡ bị xoa hơn
 

anh_ca_ngo

Xe hơi
Biển số
OF-63859
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
101
Động cơ
438,454 Mã lực
Các bác khi nhả côn ra đừng nên chỉ căn cứ theo kim vòng tua, bình thường thì hay căn thấy kim tụt về 1000 thì nhả phanh tay, tuy nhiên nếu lúc đó chân ga giữ không vững hơi tụt xuống thì kim vòng tua nó cũng tụt, hiện là 1000 nhưng thực ra côn nhả vẫn thiếu. Tốt nhất cứ khi nào cảm giác đầu xe bắt đầu nâng lên thì nhả phanh tay.
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Các Bác ơi! Em cũng đang học đề pa. Trong quá trình thực hành, em tập dốc thấp thì ngon ơ nhưng dốc cao khoảng trên 30 độ thì khó quá. Em cũng kéo thắng tay, ga vào, đỡ côn ầm ầm mà không lên được, lại còn bị tắt máy nữa chứ. Các Bác chỉ em cách đề pa đối với dốc cao với? Thanks các Bác trước ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top