- Biển số
- OF-63859
- Ngày cấp bằng
- 11/5/10
- Số km
- 101
- Động cơ
- 438,454 Mã lực
Chào các bác
Em học lái ở C500, đã học gần như xong khóa, mọi người rủ nhau đi lên bãi Ngọc Hà - Chèm thuê xe chíp, mỗi người 1 xe.
Em lên xe, bác cán bộ trường ngồi cạnh mở các cửa kính, không bật điều hòa, đến bài Đề-Pa, theo như bài học thầy em dạy (em học lởm khởm nhưng thực hành bài Đề-Pa trên xe Daihatshu của thầy cũng không đến nỗi nào) em kéo phanh tay, bắt đầu tăng ga thì bác cán bộ trường nhắc:
- bỏ ga ra, không phải đạp ga, chỉ đạp côn thôi
Em lúng túng vì từ trước đến thầy mình toàn dạy có ga, thế là chết máy, quá 30s tèo 1 lần.
Đến lần sau em theo hướng dẫn mới, lúc khởi hành, nhả côn đến lúc đầu xe chồm lên thì nhả phanh tay, không ga tý nào và đi ngon lành, em cũng thấy mừng vì cách này dễ hơn, làm được 3 phát Đề-Pa như thế, cẩn thận hỏi lại bác cán bộ rằng xe hôm thi có garanti to như thế này không, bác trả lời chính là xe này và cứ đi kiểu này, bác này có vẻ không thích ga, em cứ hơi ga 1 tẹo là bác ấy mắng luôn
Tập được già nửa buổi bác cán bộ có hẹn hò với ai phải về nhà thế là đang giữa đường mở cửa xe, gọi bác cán bộ khác lên thay, ngồi với em (phát đổi người này làm em mất 5 điềm vì thực hiện 1 bài quá thời gian quy định).
Bác này lên xe phát bắt đóng tất cả các cửa kính và bật to điều hòa. Đến vòng mới, em định vận dụng bài Đề-Pa không ga thì bị mắng ngay:
- Tại sao cậu lại Đề-Pa không ga?
- Dạ em thấy anh trước anh ấy bảo không cần ga, chỉ cần côn
- Phải ga chứ, không ga sao được, chắc cậu nghe nhầm là lên dốc rồi không được đạp ga nữa
- !!!!! (em nhầm sao được, vừa mới làm được 3 phát Đề-Pa kiểu đó mà, chắc bác này bật điều hòa, sợ máy yếu nên mắng mình thế)
Thế là em luống cuống, chết máy, toi lần đó
Lần sau lên ga, kim vòng quay qua số 2 là bác cán bộ bảo dừng lại nhả côn, không hiểu sao cứ nhả côn đến cữ, nhả phanh tay thì chết máy, bật lên thì quá 30 giây, vậy là hỏng Đề-Pa, quay lại vạch xuất phát, vài vòng lần liền đều chết, không biết có phải do mình bị tâm lý nữa không. Mãi sau em thật bình tĩnh làm mới qua bài Đề-Pa này
Vì vậy, em có băn khoăn này mong các bác tư vấn giúp:
- Có nên dùng kiểu Đề-Pa không ga không, có phải khi không bật điều hòa, với xe thi ở Ngọc Hà thì làm được cách đó? trường hợp xe được xe không thì phải thử thế nào để biết?
- Nếu dùng ga, có nên tăng đến gần số 3 không (có bác trong Forum này còn nói để lên gần số 4)? liệu có phải do bật điều hòa thì tăng đến số 2 là chưa đủ?
- Khi hạ phanh tay thì nhả côn, tăng ga đồng thời hay cái nào trước, cái nào sau (với xe Daihatshu của thầy thì thực hiện 2 cái đồng thời là ngon nhưng với xe chíp làm sao hay chết máy thế) ?
PS: em thêm tý ngoài lề: khi em qua chữ S, chữ Z, một bác cán bộ bảo đạp côn tý cho xe đi chậm dễ điều chỉnh, em làm theo và đi được tốt. Đến khi đi với bác cán bộ khác ở chữ S, chữ Z, bác ấy bảo em đi chậm, em nói đã đạp côn, bác ấy càu nhàu:
- Phải đạp cả phanh 1 tý chứ, đến bài chữ S chưa biết đạp phanh thì đi thi gì ??? (đi thực hành với thầy thì chả bao giờ phải đạp phanh chỗ đó cả)
Mong các bác chỉ giáo giúp. Cảm ơn các bác nhiều
Em học lái ở C500, đã học gần như xong khóa, mọi người rủ nhau đi lên bãi Ngọc Hà - Chèm thuê xe chíp, mỗi người 1 xe.
Em lên xe, bác cán bộ trường ngồi cạnh mở các cửa kính, không bật điều hòa, đến bài Đề-Pa, theo như bài học thầy em dạy (em học lởm khởm nhưng thực hành bài Đề-Pa trên xe Daihatshu của thầy cũng không đến nỗi nào) em kéo phanh tay, bắt đầu tăng ga thì bác cán bộ trường nhắc:
- bỏ ga ra, không phải đạp ga, chỉ đạp côn thôi
Em lúng túng vì từ trước đến thầy mình toàn dạy có ga, thế là chết máy, quá 30s tèo 1 lần.
Đến lần sau em theo hướng dẫn mới, lúc khởi hành, nhả côn đến lúc đầu xe chồm lên thì nhả phanh tay, không ga tý nào và đi ngon lành, em cũng thấy mừng vì cách này dễ hơn, làm được 3 phát Đề-Pa như thế, cẩn thận hỏi lại bác cán bộ rằng xe hôm thi có garanti to như thế này không, bác trả lời chính là xe này và cứ đi kiểu này, bác này có vẻ không thích ga, em cứ hơi ga 1 tẹo là bác ấy mắng luôn
Tập được già nửa buổi bác cán bộ có hẹn hò với ai phải về nhà thế là đang giữa đường mở cửa xe, gọi bác cán bộ khác lên thay, ngồi với em (phát đổi người này làm em mất 5 điềm vì thực hiện 1 bài quá thời gian quy định).
Bác này lên xe phát bắt đóng tất cả các cửa kính và bật to điều hòa. Đến vòng mới, em định vận dụng bài Đề-Pa không ga thì bị mắng ngay:
- Tại sao cậu lại Đề-Pa không ga?
- Dạ em thấy anh trước anh ấy bảo không cần ga, chỉ cần côn
- Phải ga chứ, không ga sao được, chắc cậu nghe nhầm là lên dốc rồi không được đạp ga nữa
- !!!!! (em nhầm sao được, vừa mới làm được 3 phát Đề-Pa kiểu đó mà, chắc bác này bật điều hòa, sợ máy yếu nên mắng mình thế)
Thế là em luống cuống, chết máy, toi lần đó
Lần sau lên ga, kim vòng quay qua số 2 là bác cán bộ bảo dừng lại nhả côn, không hiểu sao cứ nhả côn đến cữ, nhả phanh tay thì chết máy, bật lên thì quá 30 giây, vậy là hỏng Đề-Pa, quay lại vạch xuất phát, vài vòng lần liền đều chết, không biết có phải do mình bị tâm lý nữa không. Mãi sau em thật bình tĩnh làm mới qua bài Đề-Pa này
Vì vậy, em có băn khoăn này mong các bác tư vấn giúp:
- Có nên dùng kiểu Đề-Pa không ga không, có phải khi không bật điều hòa, với xe thi ở Ngọc Hà thì làm được cách đó? trường hợp xe được xe không thì phải thử thế nào để biết?
- Nếu dùng ga, có nên tăng đến gần số 3 không (có bác trong Forum này còn nói để lên gần số 4)? liệu có phải do bật điều hòa thì tăng đến số 2 là chưa đủ?
- Khi hạ phanh tay thì nhả côn, tăng ga đồng thời hay cái nào trước, cái nào sau (với xe Daihatshu của thầy thì thực hiện 2 cái đồng thời là ngon nhưng với xe chíp làm sao hay chết máy thế) ?
PS: em thêm tý ngoài lề: khi em qua chữ S, chữ Z, một bác cán bộ bảo đạp côn tý cho xe đi chậm dễ điều chỉnh, em làm theo và đi được tốt. Đến khi đi với bác cán bộ khác ở chữ S, chữ Z, bác ấy bảo em đi chậm, em nói đã đạp côn, bác ấy càu nhàu:
- Phải đạp cả phanh 1 tý chứ, đến bài chữ S chưa biết đạp phanh thì đi thi gì ??? (đi thực hành với thầy thì chả bao giờ phải đạp phanh chỗ đó cả)
Mong các bác chỉ giáo giúp. Cảm ơn các bác nhiều