- Biển số
- OF-502195
- Ngày cấp bằng
- 1/4/17
- Số km
- 614
- Động cơ
- 307,320 Mã lực
đời 2000 nghĩ đến quả 6tháng đi đăng kiểm 1 lần, cho em cũng từ chối
Khung giá xe cũ nó phải theo xe mới và khấu hao theo năm. Xe hơn nhau 1 năm tuổi cũng chỉ hơn nhau 5% giá thôi chứ ko hề nhiều. Ở đây là hơn 15-17tr/năm.Đời chênh nhau 1 năm thực ra xe có khác j nhau mấy đâu cụ. Cái khác chính là số km vận hành thôi (giả sử xe cụ thớt đk cuối 2015 với xe cụ đầu 2017 chỉ chênh hơn 1 năm). Do đó, nếu mua đc con xe đi it hơn 3-5 vạn (với xe dưới 10v nhé), có đắt thêm vài chục cũng sướng.
Xe để lâu năm đi ít thực ra chỉ hỏng mỗi cao su chứ chẳng có j hỏng như nh cụ kháo (trừ phụ tùng tiêu hao như dầu nước, lọc...).
Giờ có cụ nào còn camry, corolla nhập đời tầm 2000 đi 4v xem những con xe đời sau có ăn đc ko(các trang bị “option” hiện nay hầu như đều nâng cấp đc hết, nhưng có hai thứ mà xe mới ngày nay không bao giờ bằng đc xe cũ là khung gầm máy móc bền bỉ thôi rồi, nếu xe mới cũng sx như trc kia thì giá đội lên vô tận)
Xe taxi dịch vụ sản xuất mới tinh, thường chạy 05 năm nó thải ra, cụ xem có đúng theo năm sx không cụ nhé.Khung giá xe cũ nó phải theo xe mới và khấu hao theo năm. Xe hơn nhau 1 năm tuổi cũng chỉ hơn nhau 5% giá thôi chứ ko hề nhiều. Ở đây là hơn 15-17tr/năm.
Odo thấp là điểm cộng nhưng năm sx mới là thứ chính quyết định giá. Odo thấp mà ko bd hãng thì cũng coi như ko. Lại mất thêm giá và phải ktra kỹ chất xe.
1 con odo thấp, tức dưới 1,5v/năm giá sẽ nhỉnh hơn tầm 10-20tr thôi. Ví dụ con city 2015 này tầm 15v giá là 315tr thì con xe 8v chỉ quanh 325tr và cùng lắm con xe 4v chỉ 335tr thôi.
Cụ thông cảm giá xe nó bị vận hành và quyết định bởi thị trường. Ko phải bởi ý chí của ng bán.
Cụ nói đúng, salon mua đc xe odo thấp sẽ treo giá cao để tìm khách thực sự thích dám trả giá cao. Nhưng salon nó có mạng lưới hoa tiêu khả năng bán hàng của nó tốt hơn nhiều. Đồng thời chi phí của nó cũng lớn hơn nhiều.Xe taxi dịch vụ sản xuất mới tinh, thường chạy 05 năm nó thải ra, cụ xem có đúng theo năm sx không cụ nhé.
Ngoài ra, cụ có con nào Toyota, Honda nào mà kiểu kiểu 4v, 335tr trong khi con 15v giá 315 thị trường thì cụ nhớ nhắn tôi nhé, gửi cụ thêm 5 củ cafe vì đang rất muốn tìm một con xe cỏ cho ông em (cụ lưu ý giúp hàng 4v thì luôn là hàng dưới 10 tuổi và full lịch sử hãng nhé, đang nói là hàng full hãng chứ ko nói hàng 10v cụ tua về 4v).
Giá xe phụ thuộc vào ý chí ng bán và thiện chí ng mua chứ chẳng có thị trường đâu, nếu cụ là thợ thuyền, tôi tin cụ sẽ “rất ưa thích” mua những con xe chục tuổi mà chạy 5-10v (ngoài số km thì còn căn cứ vào máy móc gầm bệ nữa, hơn 90% xe cũ bị tua kể cả ng dùng cũng tua dễ dàng, giờ ko full lịch sử hãng thì ko ai tin counter cụ ak).
Những con xe chục năm mà chỉ chạy 5-10v sẽ đc các salon mua lại và hét giá...mà cccm thường bảo ngáo đấy! Tiền nào của đấy, cách tiếp cận của cụ phù hợp với người mua là thợ thuyền, salon càng lãi càng tốt, còn cách tiếp cận của tôi ng mua là ng dùng, cần xe đẹp, ngon.
Nói thẳng xe dưới 10v đi giữ cẩn thận nhìn gầm rửa sạch thôi đã sáng quắc rồi, da máy còn sáng lắm luôn, các cụ không nên tính tỷ lệ khấu hao 5% vì thực tế ko đúng đâu, mua xe mới Honda, Toyota, KN, Huyndai... mất giá 7-10% là bình thường nhé, nhưng càng giảm theo tgian...
Váng cụ. Giờ mua xe cụ vẫn auto áp dụng “mức trích khấu hao vô hình 5%” thì chuẩn rồi. Nhưng tôi có đi mua xe cũ đời mới vẫn khấu hao 10% đấy cụ, tuỳ dòng chứ, vd xe “Đức” ấy...Cụ nói đúng, salon mua đc xe odo thấp sẽ treo giá cao để tìm khách thực sự thích dám trả giá cao. Nhưng salon nó có mạng lưới hoa tiêu khả năng bán hàng của nó tốt hơn nhiều. Đồng thời chi phí của nó cũng lớn hơn nhiều.
Nhưng đây là ng dùng bán cho ng dùng thì câu chuyện lại rất khác cụ ạ.
Mức khấu hao 5% đối với dòng xe ABC nhật hàn luôn đúng cụ nhé. Chỉ có năm nào mà đổi form, thêm option, facelift thì nó sẽ chênh nhiều hơn tương ứng với nâng cấp, nhưng thường cũng chỉ 5-10%.
Mức 5%/năm khấu hao này là cụ phải so với giá xe lăn bánh tại thời điểm hiện tại. Chứ k phải so với giá ngày xửa xưa cụ mua xe nhé. Ko ai quan tâm giá ngày xưa cụ mua bao nhiêu hay ăn bao nhiêu củ lạc cả.
E chỉ nói với cụ về giá thị trường. Muốn bán đc xe phải theo giá thị trường. Còn chờ đi câu đợi cô thương thì khó. E Ko nói chuyện nên mua con hợp lý hơn con nào.Váng cụ. Giờ mua xe cụ vẫn auto áp dụng “mức trích khấu hao vô hình 5%” thì chuẩn rồi. Nhưng tôi có đi mua xe cũ đời mới vẫn khấu hao 10% đấy cụ, tuỳ dòng chứ, vd xe “Đức” ấy...
Còn nữa, salon thợ thuyền mua đc xe nhiều tuổi odo thấp hét giá cao vì những con odo thấp hiếm, nhiều ng thích, chứ ko phải hét thế để ng dùng “dám trả giá”.
Tôi minh họa cụ bài toán này:
- Xe 15v cụ mua về giá 315, dứt khoát phải thêm hơn chục củ thay bốn cái giảm sóc, bộ rotuyn, bộ cao su các chỗ vì chạy nhiều lỏng lẻo rồi(dù ko lỏng đúng nghĩa đâu), thậm chí nếu chủ cũ chưa thay dây cam, xử lý dầu mặt máy, thay bộ bugi, làm điều hoà..., cụ phải về thay ngay và luôn... không có chủ cũ, salon nào bán xe lại đi thay những thứ đó, giá lăn bánh nhẹ nhàng đã 325 mà còn thiếu, chưa đủ Chưa nói nội thất nhàu nhĩ, cũ kỹ, va quyệt thân vỏ sơn sửa nhiều mất zin, ngồi trong toàn mùi sugar country ko thích đâu.
- Tôi múc ngay con 4v của cụ rá 340tr, vì xe 4v máy êm ái hơn tró thở cụ ôi!!! Nội thất thơm tho, xe cỏ nhưng khối sugar vẫn thích! Xe chạy chắc như xe mới, ko cần thay cái gì hết, cao su máy móc 10 năm chưa phải thay gì đâu.
=> Chân thành khuyên cụ múc ngay và luôn con xe 4v rá 340tr cho lành cụ nhoé vì dân tình tranh nhau bằng chết! Chớ đụng vào hàng 15v rá 315tr (thực ra ae chạy xe cũ nhiều rồi thì thấy chạy xe 15v vẫn ngon, nhưng xách dép ko xong cho loại mới chạy 4v!!!)
Vios như lào thì city như thế cụ ak. Đồ đạc rẻ như nhau thôi, vì đồ thay thế cũng chẳng có gì nhiều. Cụ mua con xe từ 7-10 năm trở lại bớt đc mớ mà chi phí sửa chữa chẳng có mấy, chủ yếu là bảo dưỡng, xăng dầu.Các bác cho em xin ý kiến chút về xe này đi lành và phụ kiện có rẻ không ạ , em đang định mua xe lần đầu , xe cũ thôi vì tài chính có hạn , che nắng che mưa cho vợ con đỡ khổ . Các cụ cho em xin thông tin nhé
Xe của cụ có lỗi j k mà cụ bán rẻ thế? Tháng 3 năm ngoái em bán City đời 13 chạy 11 vạn còn được 318tr. Đấy là thợ còn kỳ kèo đau đầu k thì em bán được 325tr rồi. Sau e lại thấy thợ đăng bán 355tr và lại tua về 9 vạngiữa năm ngoái bán em đời 2016 lăn bánh 2017, chạy 7v đc nhõn 330 củ
xe chạy ngon, thời điểm em bán thuế trước bạ đc giảm 50% nên giá cũng xuống theoXe của cụ có lỗi j k mà cụ bán rẻ thế? Tháng 3 năm ngoái em bán City đời 13 chạy 11 vạn còn được 318tr. Đấy là thợ còn kỳ kèo đau đầu k thì em bán được 325tr rồi. Sau e lại thấy thợ đăng bán 355tr và lại tua về 9 vạn
Nhiều cụ cứ nghe cò vạc trên mạng về rá rổ thì khó biết đc mình cần bán bn cụ ạ. Phải “đóng vai” ng mua đi mua của ng dùng và salon thì mới biết đi mua đc cái xe tốt mà rẻ “như trên mạng” là không hề đơn giản. Đã rẻ thì ko tốt mà đã tốt thì ko bao giờ rẻ!!!Xe của cụ có lỗi j k mà cụ bán rẻ thế? Tháng 3 năm ngoái em bán City đời 13 chạy 11 vạn còn được 318tr. Đấy là thợ còn kỳ kèo đau đầu k thì em bán được 325tr rồi. Sau e lại thấy thợ đăng bán 355tr và lại tua về 9 vạn