- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,085
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Bán hơn 1.600 xe, Mitsubishi Xpander vẫn "thấp thỏm" với Toyota Veloz Cross
Mitsubishi Xpander bán ra 1.622 xe cả tháng 3, đứng đầu phân khúc, nhưng Toyota Veloz Cross chỉ mất hơn chục ngày để bán được hơn 600 chiếc.
Kết thúc tháng 3, Mitsubishi Xpander trở lại mạch thăng hoa với doanh số bán 1.622 chiếc, đứng nhất bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc. Thực tế, vị trí này được chiếc MPV ăn khách duy trì suốt cả năm qua, nhưng do doanh số bất ngờ sụt giảm vào tháng 2 (chỉ bán được 828 chiếc, giảm 41% so với tháng 1/2022) nên kết quả bán hàng tháng 3 của Xpander được nhiều độc giả quan tâm. Đặc biệt, sự xuất hiện của những tân binh mới như Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, XL7 thời gian gần đây khiến các khách hàng phải đặt Xpander lên bàn cân so sánh tại phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ.
Mặc dù đứng nhất phân khúc, vị trí của Mitsubishi Xpander hiện tại không còn "bất khả xâm phạm" như năm ngoái. Đứng sau Xpander tại nhóm xe MPV gia đình là Toyota Veloz Cross - "tân binh" vừa ra mắt hôm 22/3. Trong khi Xpander mất hẳn 1 tháng để đạt doanh số 1.622 chiếc, thì Veloz Cross chỉ mất hơn chục ngày để giao 649 xe đến tay khách hàng. Là chiếc xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam nhưng Veloz Cross xếp trên cả XL7 (312 chiếc) hay Innova (212 chiếc).
Trong tháng 3 vừa qua, Xpander là mẫu xe được nhiều đại lý khuyến mại khủng. Theo chia sẻ từ nhiều nhân viên bán hàng, hiếm khi chiếc MPV Nhật được ưu đãi khủng như thời gian vừa qua. Có showroom chào bán bản AT giảm từ 50-70 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây là lý do khiến lượng bán của Xpander tăng vọt trong tháng vừa rồi.
Một số ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của cặp đôi Veloz Cross và Avanza Premio khiến hãng Mitsubishi phải đẩy mạnh các chính sách giảm giá cho Xpander, nhằm giữ thị phần. Nhân viên đại lý Mitsubishi tại Hà Nội tiết lộ Xpander 2022 sắp ra mắt, các đại lý phải kích cầu để xả hàng hết bản cũ bản cũ, chuẩn bị đón bản mới về trong thời gian tới.
Mitsubishi Xpander từng là chiếc xe thay đổi cục diện nhóm MPV, khi lật đổ "cựu vương" Innova chỉ sau 1 năm xuất hiện. Mặc dù vậy, qua nhiều năm, Xpander vẫn tồn tại một số nhược điểm bị khách hàng phàn nàn nhiều, ví dụ động cơ dung tích nhỏ chỉ phù hợp với việc di chuyển trong nội đô hơn so với việc phải đi ở những đoạn đường hay có dốc, đèo. Tầm nhìn hạn chế, cảm giác lái chưa thực sự tốt. Đèn pha dễ bám bẩn cũng là chi tiết nhỏ khiến nhiều chủ xe khó chịu.
Veloz Cross đang
Giống như mọi mẫu xe khác, Xpander cũng sẽ đi qua thời kỳ đỉnh cao. Sự xuất hiện của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio hay XL7 mới sở hữu những thay đổi đáng chú ý, cùng mức giá cạnh tranh thu hút sự chú ý của khách Việt. Để có thể giữ được thị phần của mình, Xpander sẽ cần phải thay đổi nhằm thu hút người tiêu dùng hơn nữa.
Mitsubishi Xpander bán ra 1.622 xe cả tháng 3, đứng đầu phân khúc, nhưng Toyota Veloz Cross chỉ mất hơn chục ngày để bán được hơn 600 chiếc.
Kết thúc tháng 3, Mitsubishi Xpander trở lại mạch thăng hoa với doanh số bán 1.622 chiếc, đứng nhất bảng xếp hạng xe bán chạy nhất phân khúc. Thực tế, vị trí này được chiếc MPV ăn khách duy trì suốt cả năm qua, nhưng do doanh số bất ngờ sụt giảm vào tháng 2 (chỉ bán được 828 chiếc, giảm 41% so với tháng 1/2022) nên kết quả bán hàng tháng 3 của Xpander được nhiều độc giả quan tâm. Đặc biệt, sự xuất hiện của những tân binh mới như Toyota Veloz Cross, Avanza Premio, XL7 thời gian gần đây khiến các khách hàng phải đặt Xpander lên bàn cân so sánh tại phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ.
Mặc dù đứng nhất phân khúc, vị trí của Mitsubishi Xpander hiện tại không còn "bất khả xâm phạm" như năm ngoái. Đứng sau Xpander tại nhóm xe MPV gia đình là Toyota Veloz Cross - "tân binh" vừa ra mắt hôm 22/3. Trong khi Xpander mất hẳn 1 tháng để đạt doanh số 1.622 chiếc, thì Veloz Cross chỉ mất hơn chục ngày để giao 649 xe đến tay khách hàng. Là chiếc xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam nhưng Veloz Cross xếp trên cả XL7 (312 chiếc) hay Innova (212 chiếc).
Trong tháng 3 vừa qua, Xpander là mẫu xe được nhiều đại lý khuyến mại khủng. Theo chia sẻ từ nhiều nhân viên bán hàng, hiếm khi chiếc MPV Nhật được ưu đãi khủng như thời gian vừa qua. Có showroom chào bán bản AT giảm từ 50-70 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây là lý do khiến lượng bán của Xpander tăng vọt trong tháng vừa rồi.
Một số ý kiến cho rằng, sự xuất hiện của cặp đôi Veloz Cross và Avanza Premio khiến hãng Mitsubishi phải đẩy mạnh các chính sách giảm giá cho Xpander, nhằm giữ thị phần. Nhân viên đại lý Mitsubishi tại Hà Nội tiết lộ Xpander 2022 sắp ra mắt, các đại lý phải kích cầu để xả hàng hết bản cũ bản cũ, chuẩn bị đón bản mới về trong thời gian tới.
Mitsubishi Xpander từng là chiếc xe thay đổi cục diện nhóm MPV, khi lật đổ "cựu vương" Innova chỉ sau 1 năm xuất hiện. Mặc dù vậy, qua nhiều năm, Xpander vẫn tồn tại một số nhược điểm bị khách hàng phàn nàn nhiều, ví dụ động cơ dung tích nhỏ chỉ phù hợp với việc di chuyển trong nội đô hơn so với việc phải đi ở những đoạn đường hay có dốc, đèo. Tầm nhìn hạn chế, cảm giác lái chưa thực sự tốt. Đèn pha dễ bám bẩn cũng là chi tiết nhỏ khiến nhiều chủ xe khó chịu.
Giống như mọi mẫu xe khác, Xpander cũng sẽ đi qua thời kỳ đỉnh cao. Sự xuất hiện của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio hay XL7 mới sở hữu những thay đổi đáng chú ý, cùng mức giá cạnh tranh thu hút sự chú ý của khách Việt. Để có thể giữ được thị phần của mình, Xpander sẽ cần phải thay đổi nhằm thu hút người tiêu dùng hơn nữa.