[Funland] Bán hàng FB ngày càng khó, FB update thuật toán mới, càn quét mạnh

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cảm ơn cụ, để em tích cực nghiên cứu ah.
Có hàng thì cứ tạo tk rồi up lên thôi cụ . TT dễ đăng bài hơn shopee nhiều . Cầm ĐT chụp 3 ảnh thật xong gõ vài dòng trong 5p là up được 1 món . Shopee mà up 1 món cho chuẩn phải mất cả tiếng dùng máy tính
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,265
Động cơ
540,608 Mã lực
FB bây h có con Ai nên khi cụ đăng bài phải dán nhãn Ai label vào khi nó quét nó sẽ bỏ qua, có thể đây là động thái ép thiên hạ cùng xin Ai của nó sau này. Để số ĐT và link trực tiếp trên bài nó cũng xóa. Nên bây h mới có trò link dưới content....
Screenshot_20240927_062404.jpg
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,111
Động cơ
347,349 Mã lực
Em dòm 5 năm giờ mới dám nghiến răng đó bác ;))
Về em độ thêm bộ bánh xe cho sang chảnh.
Ơ, mình tưởng loại tủ này đc thiết kế để chứa các dụng cụ cơ khí, sẽ rất nặng, thì đương nhiên nhà SX phải lắp cho nó bộ bánh xe chịu lực đủ tốt để có thể di chuyển dễ dàng chứ nhỉ? Ví dụ như vệ sinh khoảng không dưới gầm tủ chẳng hạn.
Nhưng ko hề gì, chuyện này đ/v khả năng của cụ chỉ là việc cỏn con. :-bd
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,158
Động cơ
1,510,981 Mã lực
Ơ, mình tưởng loại tủ này đc thiết kế để chứa các dụng cụ cơ khí, sẽ rất nặng, thì đương nhiên nhà SX phải lắp cho nó bộ bánh xe chịu lực đủ tốt để có thể di chuyển dễ dàng chứ nhỉ? Ví dụ như vệ sinh khoảng không dưới gầm tủ chẳng hạn.
Nhưng ko hề gì, chuyện này đ/v khả năng của cụ chỉ là việc cỏn con. :-bd
Tủ đựng dụng cụ của Nhật cũng có loại có bánh xe bác ạ. Vì không có bánh xe nên giá mới dễ chịu thế ạ ;))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Mời cccm dân buôn bán vào bán than ạ :-<, chả là nhà e cũng là gian thương, có mét vuông cửa hàng nhưng vẫn phải bán song song cả kênh online: Facebook, forum (như OF nhà ta \:D/), Zalo...vì giờ mình phải theo xu thế, thói quen tiêu dùng khách hàng cũng thay đổi,hơn nữa giờ bán hàng không chỉ là người bán cạnh tranh với nhau, mà còn cạnh tranh cả với những ông lớn bán lẻ nữa ạ 🙂
Riêng kênh Tiktok e biết giờ là xu hướng, nhưng xét thấy bản thân hơi dừ để tham gia sân chơi đó nên e nấn ná chưa làm nội dung trên đó. Facebook vẫn là 1 trong những kênh chủ đạo để truyền thôngvà tìm kiếm khách hàng ạ.

Biết là kinh doanh muốn ra tiền thì phải đầu tư công sức, tiền bạc, muốn tiếp cận khách hàng thì phải chạy quảng cáo, nhưng mấy năm nay buôn bán kém, chi phí nhiều mà chạy thêm quả FB Ads thì gồng gánh sao nổi, lại phải tăng giá vào sản phẩm, dịch vụ 8-|

Quay trở lại vấn đề, e thấy FB ngày càng thắt chặt mọi thứ liên quan đến nội dung, hành động, tương tác trên nền tảng của họ, Từ bóp reach (lượng tiếp cận nội dung), đề ra nhiều luật mới, ngăn cấm post, chia sẻ nội dung đến thương hiệu quốc tế(post bài có từ Nike, Adidas là bi xóa ngay, không quan tâm hàng thật hay fake), thì thôi những vấn đề này nó cũng chấp nhận được, mình biết để tránh.

Nhưng đỉnh điểm là thời gian gần đây, FB update thuật toán mới về quản lý nội dung, giờ cứ post bài trên hội nhóm dài chút là bị ăn warning câu like, view, spam dù không bán hàng hay đụng gì đến thương hiệu, các bài chia sẻ lên trang cá nhân cũng bị dính #:-s, nhẹ thì xóa bài, cảnh cáo rồi ban 1 vài ngày hoặc bay màu.
Ghê gớm hơn là nó còn chặn luôn khả năng post bài trên nhóm, như em hôm nay thử post lại 1 bài mà hôm qua em post thành công, đang nhập liệu, tải ảnh lên chưa kịp ấn đăng thì nó báo lỗi đỏ lòm, đá văng đăng xuất tài khoản luôn, bắt xác thực để đăng nhập lại [-(, e thấy bạn bè, dân bán hàng kêu trời, kêu đất luôn.

Dẫu biết rằng chơi sân nào thì phải theo luật sân đó, nhưng e thấy FB ngày càng quá quắt, bắt ép người ta phải chạy quảng cáo để được tiếp cận khách hàng và e có cảm giác FB coi dân CN như công dân hạng 3, toàn bán hàng fake và không đáng tin cậy ý 😣

Đôi điều chia sẻ với cccm cùng dân bán hàng ạ, cccm gặp tình trạng này vào cùng chia sẻ và thảo luận ạ
Rõ ràng là làm gì có thứ gì miễn phí được mãi. FB nó cũng phải kiếm tiền chứ, như mợ thôi.

Những TK không kinh doanh thì post thoải mái chả bao giờ bị hạn chế hay chặn gì cả.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,111
Động cơ
347,349 Mã lực
Tủ đựng dụng cụ của Nhật cũng có loại có bánh xe bác ạ. Vì không có bánh xe nên giá mới dễ chịu thế ạ ;))
Thế thì xin chúc mừng cụ đã rinh đc món đồ yêu thích về dinh.
Tuy nhiên, vs mình thì tủ này có 1 điểm khiếm khuyết: Ngăn 3 hoặc ngăn 4 lẽ ra nên chia tàm 3 hộc, hộc giữa có thể....dím quỹ đen trong ấy. Khi ngan già tò mò kiểm tra, thường sẽ lục 1-2 ngăn trên, lục luôn ngăn cuối, và bỏ qua ~ ngăn ở giữa..... >:)
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,280
Động cơ
479,283 Mã lực
Mình thấy quảng cáo trên fb thì chỉ xem cho biết thôi, còn mua thì lên shopee thì giá luôn rẻ hơn. Giá trên fb vì phải cõng chi phí quảng cáo nên toàn giá gấp đôi, gấp 3 shopee.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
300
Động cơ
141,263 Mã lực
Em dị ứng với hàng bán qua FB, chi phí quảng cáo cao nên toàn thấy sản phẩm chạy lừa, không biết chủ shop ở đâu. Qua shopee mua chọn mấy thương gia bán được nhiều hàng là OK.
 

Uyển Lam

Xe tải
Biển số
OF-860888
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
200
Động cơ
15,824 Mã lực
Nơi ở
Vanity
Dù muốn hay không, cụ cũng nên cân nhắc việc tham gia vào TikTok. Vì TikTok có hai apps: TikTok của Trung Quốc và TikTok Global. Việt Nam và các quốc gia khác dùng chung app là TikTok Global.

Tại sao phải/nên dùng TikTok để tiếp cận khách hàng và để bán được hàng?

Vì: Người dùng thường xuyên là những người hằng ngày vào xem video trên TikTok (xem thôi chứ không hẳn là tải video). Lượt xem nghĩa là lượt view. Ước tính đâu đó, số liệu khoảng 4 tỉ views/ngày (số liệu năm 2021), lượng views này chính là traffic.

Trong kinh doanh, traffic rất quan trọng. Có traffic mới có đơn hàng; traffic là cơ hội tiếp cận khách hàng.

Vậy thì, làm thế nào để có lượng traffic lớn?
Đó là: làm các video ngắn (dưới 15s trở xuống), sau đó gắn link sản phẩm.

TikTok luôn ưu tiên sự sáng tạo của các video mới. Do đó, nếu video nào bị re-up, ngay lập tức tài khoản bị phong toả. Hay nói cách khác: Muốn tham gia TikTok, là phải đổi mới cách tiếp cận và tự làm video. Video lên xu hướng rồi, thì việc tiếp cận được khách hàng, dễ hơn là chạy quảng cáo qua Facebook.

Facebook, hiện nay gần như chỉ dành cho các KOLs viết lách, định hướng; hoặc của một phần những người chỉ dùng Facebook như là nơi lưu giữ hình ảnh/kỷ niệm và bày tỏ quan điểm cá nhân có mục đích (tốt hay xấu, tuỳ người).

Khi hiểu được luật chơi của TikTok, thì cụ sẽ bắt kịp được xu hướng của người tiêu dùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,990
Động cơ
552,694 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,990
Động cơ
552,694 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Dù muốn hay không, cụ cũng nên cân nhắc việc tham gia vào TikTok. Vì TikTok có hai apps: TikTok của Trung Quốc và TikTok Global. Việt Nam và các quốc gia khác dùng chung app là TikTok Global.

Tại sao phải/nên dùng TikTok để tiếp cận khách hàng và để bán được hàng?

Vì: Người dùng thường xuyên là những người hằng ngày vào xem video trên TikTok (xem thôi chứ không hẳn là tải video). Lượt xem nghĩa là lượt view. Ước tính đâu đó, số liệu khoảng 4 tỉ views/ngày (số liệu năm 2021), lượng views này chính là traffic.

Trong kinh doanh, traffic rất quan trọng. Có traffic mới có đơn hàng; traffic là cơ hội tiếp cận khách hàng.

Vậy thì, làm thế nào để có lượng traffic lớn?
Đó là: làm các video ngắn (dưới 15s trở xuống), sau đó gắn link sản phẩm.

TikTok luôn ưu tiên sự sáng tạo của các video mới. Do đó, nếu video nào bị re-up, ngay lập tức tài khoản bị phong toả. Hay nói cách khác: Muốn tham gia TikTok, là phải đổi mới cách tiếp cận và tự làm video. Video lên xu hướng rồi, thì việc tiếp cận được khách hàng, dễ hơn là chạy quảng cáo qua Facebook.

Facebook, hiện nay gần như chỉ dành cho các KOLs viết lách, định hướng; hoặc của một phần những người chỉ dùng Facebook như là nơi lưu giữ hình ảnh/kỷ niệm và bày tỏ quan điểm cá nhân có mục đích (tốt hay xấu, tuỳ người).

Khi hiểu được luật chơi của TikTok, thì cụ sẽ bắt kịp được xu hướng của người tiêu dùng.
E muốn tìm bên xây kênh cho sp mới, cụ có thể cho e lời khuyên dc k? E già nên công nghệ kém, sp hướng tới giới trẻ, e sợ e k tự xây dc kênh. E cảm ơn cụ
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,265
Động cơ
540,608 Mã lực
E muốn tìm bên xây kênh cho sp mới, cụ có thể cho e lời khuyên dc k? E già nên công nghệ kém, sp hướng tới giới trẻ, e sợ e k tự xây dc kênh. E cảm ơn cụ
Mời Toét cho buổi họp trao đổi đi, nói chung mất công trao đổi 1 chút kể cả không làm cũng sẽ không thiệt hại gì.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,364
Động cơ
649,219 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
E thấy các cụ ý nói đúng mà, bản thân e cũng ko chạy FB Ads mấy vì nó khá là tràn lan, lãng phí. FB kiểm duyệt bài quảng cáo cũng khá sơ sài, nhiều lúc e thấy bán cả vũ khí thô sơ luôn, e thấy bài quảng cáo tài trợ cũng ấn Ẩn luôn
Công nhận cứ có tiền là chạy QC thoải mái, thấy toàn gái mú rồi Mát xa lọ chai, bán thuốc tăng cường sinh lí ... vào tìm khách là nhiều :D
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
951
Động cơ
310,135 Mã lực
Công nhận cứ có tiền là chạy QC thoải mái, thấy toàn gái mú rồi Mát xa lọ chai, bán thuốc tăng cường sinh lí ... vào tìm khách là nhiều :D
mấy món đó có khi bọn chạy nó toàn chạy bằng tiền bẩn ,tiền hack ý cụ ah.
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
951
Động cơ
310,135 Mã lực
Cụ chủ giống em chỉ loanh quanh bán fb với page. E tự chạy lom dom chi phí 1 ngày khoảng 100k thôi :P . Khoảng 3 tháng gần đây meta nó bóp thì phải , hiểu quả giảm 1 nửa so với trước :-s
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,861
Động cơ
296,728 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Trên fb em chỉ mua từ người quen, người mình theo dõi đăng bán hàng thôi, chứ mấy trang chạy quảng cáo không tin được.
 
Biển số
OF-867445
Ngày cấp bằng
6/9/24
Số km
53
Động cơ
690 Mã lực
Tuổi
31
Em vào FB bằng laptop cũng bị khóa, khóa mấy hôm rồi, ko biết có vào lại bằng máy tính được ko nữa :((
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,492
Động cơ
233,684 Mã lực
Tuổi
36
Có hàng thì cứ tạo tk rồi up lên thôi cụ . TT dễ đăng bài hơn shopee nhiều . Cầm ĐT chụp 3 ảnh thật xong gõ vài dòng trong 5p là up được 1 món . Shopee mà up 1 món cho chuẩn phải mất cả tiếng dùng máy tính
Cảm ơn cụ, vì lúc đầu em tưởng gới trẻ dùng nhiều. Mà hàng em bán thực phẩm tươi (tự ship)tiếp cận khách nữ tuổi hơn 30. Nên em toàn chạy Facebook.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,335 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cảm ơn cụ, vì lúc đầu em tưởng gới trẻ dùng nhiều. Mà hàng em bán thực phẩm tươi (tự ship)tiếp cận khách nữ tuổi hơn 30. Nên em toàn chạy Facebook.
Món đồ tươi thì ko bán TT được rồi , đồ tươi bán fb với shopee thôi .
 

Uyển Lam

Xe tải
Biển số
OF-860888
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
200
Động cơ
15,824 Mã lực
Nơi ở
Vanity
E muốn tìm bên xây kênh cho sp mới, cụ có thể cho e lời khuyên dc k? E già nên công nghệ kém, sp hướng tới giới trẻ, e sợ e k tự xây dc kênh. E cảm ơn cụ
Có 7 mô hình kiếm tiền trên TikTok như dưới đây, tùy mợ chị muốn dùng mô hình nào thấy mình phù hợp thì chọn nhé. Em không kinh doanh trên TikTok/Facebook hay bất cứ sàn thương mại điện tử nào. Những thứ này là em bỏ phí đi học cho biết giờ thế giới ra răng?! :D
Những lúc rảnh rỗi, em cũng thử một trong những cách trên. Còn em là người vẫn thích Facebook để đọc các thứ trên đó...

1. Livestream nhận donate hoặc PK:
Từ PK là một thuật ngữ trong game. Ai là game thủ chắc sẽ biết. Dạng kiểu như hai người có lượng fan theo dõi rồi, thì cùng rủ nhau livestream. Fan sẽ donate ngay trên live đó, và ai nhận được nhiều quà hơn thì người đó thắng. Quà quy đổi được thành tiền.
Livestream cũng vậy. Các streamer live và đẩy cảm xúc của người xem lên, họ vui vẻ sẽ tặng quà cho người live. Quà cũng đổi được thành tiền.

2. Livestream bán hàng:
Người nổi tiếng có lượng fan theo dõi, livestream mặt hàng muốn bán. Cũng tương tự như Facebook.

3. KOL - Thương hiệu cá nhân:
Có một lượng follow lớn và nhận quảng cáo cho các brand,...

4. Bán khóa học hoặc sản phẩm số/tư vấn:
Đây là những người đào tạo để khách hàng muốn phát triển bản thân như sales/marketing/...

5. Dẫn link về các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, YouTube,...:
Nếu có ượng traffic lớn rồi, TikTok cũng "bóp" không cởi mở với việc bán hàng ngay trên nền tảng. Mà phải tạo một bio link để dẫn khách về các sàn trên.

6. Bán lẻ sản phẩm - affiliate:
Là một hình thức quảng cáo sản phẩm qua link. Phổ biến nhất là review, quảng cáo sản phẩm của nhãn hàng qua video hoặc livestream. TikToker không có sản phẩm, song có thể dẫn khách thông qua video để đến các sàn thương mại điện tử và được hưởng hoa hồng.

7. Chạy quảng cáo:
Tương tự như Facebook và các nền tảng khác. Nhưng ở TikTok, có chạy quảng cáo chuyển đổi từ việc tăng traffic.

Chi tiết các mục trên, mổ xẻ ra rất nhiều thứ. Mợ có thể tự làm từ những bước đầu tiên, để xem mình hợp với kiểu nào. Bài học tự mình vỡ ra, sẽ giúp cho mình nhìn nhận và đánh giá năng lực của mình tốt hơn là đi học mót. Vì TikTok ưu tiên sự sáng tạo, do vậy việc bắt tay vào quay/ghép và dán link, đều phải tự mày mò.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top