Tin tức Bàn giao 99 xe điện VinFast VF 3 đầu tiên

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
tôi xóa rồi, chưa trên tay nên cũng ko nặng lời làm gì. Nhưng nhìn cách nó khoét lỗ thì đoán 90% là thép, thông thường nsx sẽ cần khoét thật nhiều lỗ làm giảm trọng lượng xe và hấp thụ lực va chạm từ đằng trước.
Nhìn cái chi tiết này thì khẳng định 100% là nhựa đúc. Những đường gân gia cố nổi chéo từng đoạn thế kia thì chắc chắn là kết cấu nhựa đúc. Cụ chỉ việc lật mặt sau cái ghế nhựa ở nhà lên là thấy y hệt ngay.
Vì bằng nhựa nên không thể bắt vít lên nhựa được, vì vậy chỗ nào cần bắt vít thì người ta phải chôn ngầm 1 con ốc vào cái khung nhựa này. Hình dưới thể hiện rất rõ.


Chính vì cái khung này bằng nhựa, nên không đủ vững để làm cái khóa nắp capo được. Vì vậy mà nắp capo mới có kiểu cài. Các xưởng độ dù rất muốn nhưng sẽ không thể có cái nắp capo mở được!
 
Chỉnh sửa cuối:

iad_jk209

Xe máy
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
88
Động cơ
783 Mã lực
Nhìn cái chi tiết này thì khẳng định 100% là nhựa đúc. Những đường gân gia cố nổi chéo từng đoạn thế kia thì chắc chắn là kết cấu nhựa đúc. Cụ chỉ việc lật mặt sau cái ghế nhựa ở nhà lên là thấy y hệt ngay.
Vì bằng nhựa nên không thể bắt vít lên nhựa được, vì vậy chỗ nào cần bắt vít thì người ta phải chôn ngầm 1 con ốc vào cái khung nhựa này. Hình dưới thể hiện rất rõ.


Chính vì cái khung này bằng nhựa, nên không đủ vững để làm cái khóa nắp capo được. Vì vậy mà nắp capo mới có kiểu cài. Các xưởng độ dù rất muốn nhưng sẽ không thể có cái nắp capo mở được!
mời cụ phán lại nắp capo là nhựa hay thép :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
tôi xóa rồi, chưa trên tay nên cũng ko nặng lời làm gì. Nhưng nhìn cách nó khoét lỗ thì đoán 90% là thép, thông thường nsx sẽ cần khoét thật nhiều lỗ làm giảm trọng lượng xe và hấp thụ lực va chạm từ đằng trước.
Đây là hình ảnh cận cảnh cái khung đó nhìn từ phía trong để cụ nhìn rõ là nó bằng nhựa hay bằng thép
1724151853343.png

Bộ đèn thì bằng nhựa rồi, cụ so sánh với cái khung bên ngoài (phần có gia cố chéo) là nhận ra ngay nó bằng nhựa hay bằng thép.
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

iad_jk209

Xe máy
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
88
Động cơ
783 Mã lực
Đây là hình ảnh cận cảnh cái khung đó nhìn từ phía trong để cụ nhìn rõ là nó bằng nhựa hay bằng thép
View attachment 8696035
Bộ đèn thì bằng nhựa rồi, cụ so sánh với cái khung bên ngoài (phần có gia cố chéo) là nhận ra ngay nó bằng nhựa hay bằng thép.
đố cụ hình này là nhựa hay thép, cũng gia cố chéo, cũng chôn ngầm mấy con ốc trắng đó


 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Nhựa hay thép thì nhờ cụ chã GiaoThong đang có thớt review xe xác nhận xem thế nào cho khỏi cãi nhau mất thì giờ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,230
Động cơ
501,818 Mã lực
Bao nhiêu reviewer đều né tránh chỗ này ko dám nói mà! Cũng thông cảm cho các cụ ấy.
Xe chạy trong phố dưới 60km/h thay 2B nên cũng chả quan trọng lắm, đi xa đương nhiên chuyển xe to rồi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Nhìn cái chi tiết này thì khẳng định 100% là nhựa đúc. Những đường gân gia cố nổi chéo từng đoạn thế kia thì chắc chắn là kết cấu nhựa đúc. Cụ chỉ việc lật mặt sau cái ghế nhựa ở nhà lên là thấy y hệt ngay.
Vì bằng nhựa nên không thể bắt vít lên nhựa được, vì vậy chỗ nào cần bắt vít thì người ta phải chôn ngầm 1 con ốc vào cái khung nhựa này. Hình dưới thể hiện rất rõ.


Chính vì cái khung này bằng nhựa, nên không đủ vững để làm cái khóa nắp capo được. Vì vậy mà nắp capo mới có kiểu cài. Các xưởng độ dù rất muốn nhưng sẽ không thể có cái nắp capo mở được!
Theo em nhìn thì cái đó là nhựa. Nhưng làm capo thì giải pháp không phải là không thể, vì đã có xưởng độ làm xong rồi. Xưởng độ khác kêu khó là do trình chưa tới hoặc quy mô của họ nhỏ, chỉ độ được nhựa không độ được sắt thép.

Nói về độ capo hơi khó chút. Khóa, thanh giằng, bản lề phải bằng sắt thép. Khóa mở cốp trong cabin cũng phải được thiết kế, sản xuất riêng. Ty thủy lực cũng phải chọn đúng kích cỡ, chủng loại. Lại còn phải nghĩ giải pháp chống nước cho cốp, chứ lắp xong cái cốp lại thành cái bể cá thì toang. Sau khi xưởng độ kia sản xuất hàng loạt thì những nhà độ khác sẽ mua về lắp phổ biến. Giờ họ mới đang hoàn thiện xe mẫu. Cụ cứ từ từ khoai sẽ nhừ. Pháp sư Việt không kém đâu.

Nói về độ thì xưởng nào cũng phát biểu như thánh tướng. Xưởng độ rất nhiều nhưng đa số chỉ là lắp hàng sản xuất sẵn, chủ yếu từ Chị Na. Đúng ra họ chỉ là Cửa hàng đồ chơi ô tô thôi. Còn xưởng độ thực thụ mà tự thiết kế, gia công được thì ít lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,230
Động cơ
501,818 Mã lực
Theo em nhìn thì cái đó là nhựa. Nhưng làm capo thì giải pháp không phải là không thể, vì đã có xưởng độ làm xong rồi. Xưởng độ khác kêu khó là do trình chưa tới hoặc quy mô của họ nhỏ, chỉ độ được nhựa không độ được sắt thép.

Nói về độ capo hơi khó chút. Khóa, thanh giằng, bản lề phải bằng sắt thép. Khóa mở cốp trong cabin cũng phải được thiết kế, sản xuất riêng. Sau khi xưởng độ kia sản xuất hàng loạt thì những nhà độ khác sẽ mua về lắp phổ biến. Giờ họ mới đang hoàn thiện xe mẫu. Cụ cứ từ từ khoai sẽ nhừ. Pháp sư Việt không kém đâu.

Nói về độ thì xưởng nào cũng phát biểu như thánh tướng. Xưởng độ rất nhiều nhưng đa số chỉ là lắp hàng sản xuất sẵn. Đúng ra họ chỉ là Cửa hàng đồ chơi ô tô thôi. Còn xưởng độ thực thụ không nhiều.
Em hỏi ngu chút, cố gắng mở nắp capo lên để làm gì ạ? Hay chỉ để đỗ trộm ở đường cấm đỗ nhỉ
Mà xe chạy nội đô dưới 60km/h thì khung nhựa hay thép có quá quan trọng ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,641
Động cơ
251,259 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em hỏi ngu chút, cố gắng mở nắp capo lên để làm gì ạ? Hay chỉ để đỗ trộm ở đường cấm đỗ nhỉ
Mà xe chạy nội đô dưới 60km/h thì khung nhựa hay thép có quá quan trọng ko ạ?
Để độ cốp trước.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Em hỏi ngu chút, cố gắng mở nắp capo lên để làm gì ạ? Hay chỉ để đỗ trộm ở đường cấm đỗ nhỉ
Mà xe chạy nội đô dưới 60km/h thì khung nhựa hay thép có quá quan trọng ko ạ?
Đây em bàn kỹ thuật độ thôi. Cụ hỏi thế là bài toán hiệu quả kinh tế rồi. Cũng đúng ý Vin họ cho tịt luôn cái capo. Bỏ chi phí ra không rẻ mà chỉ được tí khoảng trống. Thực ra nhiều người chả cần độ đâu. Nhưng chắc chắn có nhiều người vẫn muốn. Em tính chục triệu đổ lại cho cái cốp trước chắc cũng nhiều người chơi đấy.

Bản tính con người có nhiều thứ kỳ cục phết. Chỉ cần độc lạ hơn người khác là thích rồi. Ví dụ như độ cái cốp điện. Cốp cơ có nặng nề gì đâu mà phải bỏ hơn chục triệu ra tháo tháo lắp lắp thêm cái cốp điện. Lại cũng dễ hỏng nữa. Mà chắc cả tháng mới mở một lần. Nhưng ra đường nhìn người khác bấm nút, đá chân, xong cái cốp nó từ từ hạ xuống nhìn nó sang, phải làm cho bằng được. Nhu cầu có thì sẽ có dịch vụ thôi.

Em không ủng hộ cũng chẳng phản đối câu chuyện độ. Em chỉ kính nể những người nghiên cứu, gia công để độ thôi.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,230
Động cơ
501,818 Mã lực
Đây em bàn kỹ thuật độ thôi. Cụ hỏi thế là bài toán hiệu quả kinh tế rồi. Cũng đúng ý Vin họ cho tịt luôn cái capo. Bỏ chi phí ra không rẻ mà chỉ được tí khoảng trống. Thực ra nhiều người chả cần độ đâu. Nhưng chắc chắn có nhiều người vẫn muốn. Em tính chục triệu đổ lại cho cái cốp trước chắc cũng nhiều người chơi đấy.

Bản tính con người có nhiều thứ kỳ cục phết. Chỉ cần độc lạ hơn người khác là thích rồi. Ví dụ như độ cái cốp điện. Cốp cơ có nặng nề gì đâu mà phải bỏ hơn chục triệu ra tháo tháo lắp lắp thêm cái cốp điện. Lại cũng dễ hỏng nữa. Mà chắc cả tháng mới mở một lần. Nhưng ra đường nhìn người khác bấm nút, đá chân, xong cái cốp nó từ từ hạ xuống nhìn nó sang, phải làm cho bằng được. Nhu cầu có thì sẽ có dịch vụ thôi.

Em không ủng hộ cũng chẳng phản đối câu chuyện độ. Em chỉ kính nể những người nghiên cứu, gia công để độ thôi.
Vâng, dân mình phông bạt đông cực, riêng em cứ bản base em chơi, option nào em thấy thật hữu ích mới độ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em hỏi ngu chút, cố gắng mở nắp capo lên để làm gì ạ? Hay chỉ để đỗ trộm ở đường cấm đỗ nhỉ
Mà xe chạy nội đô dưới 60km/h thì khung nhựa hay thép có quá quan trọng ko ạ?
Đúng như cụ nói, nếu không mở được nắp capo thì xe vẫn chạy được bình thường, thậm chí còn chạy tốt nữa đằng khác. Mà khả năng nội đô dưới 60km như cụ nói thì nhựa hay sắt cũng không quan trọng. Tuy nhiên nếu đem ra thử NCAP thì khả năng sẽ rất ít sao. Mang ra quốc tế sẽ khó tiếp thị.
Vả lại kém miếng thì khó chịu, cái thằng wulling mini EV thường bị cho là chiếu dưới so với VF3 nó lại có đàng hoàng, mặc dù nó cũng xe EV mở ra cũng chẳng để làm gì!

1726994283062.png


Trông thế thôi, chú như ảnh trên thì khung cốp trước Wulling bằng sắt đàng hoàng, cốp trước mở, chốt cài đầy đủ, chả cần phải độ chế thêm làm gì!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top