Bạn để chân côn thế nào khi tắc đường?

nctam

Xe hơi
Biển số
OF-41036
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
142
Động cơ
468,742 Mã lực
Em thấy bác azzA nói chuẩn: xe côn nhẹ thì nên để gót chạm sàn cho nhẹ nhàng, còn côn nặng thì phải đạp cả bàn chân => không nên để chậm sàn.
Còn nếu đi đường tắc như ở HN thì nếu là đường bằng em toàn về MO rồi khi nào có thể di chuyển em lại vào số đi tiếp. Đường dốc thì phải để nguyên số thôi.
 

2CUN

Xe buýt
Biển số
OF-96530
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
541
Động cơ
404,446 Mã lực
Vậy cuối cùng chốt lại là nên đi chân côn thế nào hả các bác?
 

Hoanggo

Xe đạp
Biển số
OF-40241
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
43
Động cơ
468,647 Mã lực
Em là dân mới lái, lúc đầu tiên rất sợ đi lúc tắc đường, chân cứ mỏi nhừ và thỉnh thoảng lại chết máy. Sau đó em được ông bạn chỉ cho ngu cách như sau: Khi tắc đường, chân côn để ở vị trí "điểm G" sao cho nhấn phanh thì xe dừng mà không chết máy, nhả phanh thì xe chuyển động. Từ lúc em thực hành như thế đi rất nhàn hạ lúc tắc đường, tuy nhiên em cũng k biết để chân côn như thế thì có hại gì cho xe không? Nhưng hiện tại em thấy đi theo cách này rất phù hợp với em.
 

Black Jack

Xe buýt
Biển số
OF-70324
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
774
Động cơ
436,728 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.goldsungroup.com.vn
Thế thì cụ nên kiểm tra lại. Chạm gót xuống sàn thì khả năng điều khiển côn tinh tế hơn. Còn nhấc gót lên, sự tinh tế kém đi nhiều. Nó cũng giống như ta cầm bút viết, nếu tay cầm bút mà không tỳ lên bàn thì sẽ ko thể viết đẹp được.
Chính xác ạ.

Đặt gót cố định và chỉnh mũi chân cũng giống như đòn bẩy, chỉ việc chỉnh mũi chân cho phù hợp

Nếu bác nhấc chân, thì vô tình bác chỉnh 1 lúc đến 2 cái đòn bẩy, sao mà chính xác bằng 1 cái được ạ?

Còn trượt mũi chân thì có, nhưng tránh việc đó bằng cách ra mo cho chạy theo đà, rồi lại tiếp tục vào số. Ngoài ra, em cũng không thấy khuyến khích ngâm côn lâu ạ.

Rgds,
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,726
Động cơ
444,371 Mã lực
Em là dân mới lái, lúc đầu tiên rất sợ đi lúc tắc đường, chân cứ mỏi nhừ và thỉnh thoảng lại chết máy. Sau đó em được ông bạn chỉ cho ngu cách như sau: Khi tắc đường, chân côn để ở vị trí "điểm G" sao cho nhấn phanh thì xe dừng mà không chết máy, nhả phanh thì xe chuyển động. Từ lúc em thực hành như thế đi rất nhàn hạ lúc tắc đường, tuy nhiên em cũng k biết để chân côn như thế thì có hại gì cho xe không? Nhưng hiện tại em thấy đi theo cách này rất phù hợp với em.
cũng ko hoàn toàn, nếu để thể này là xe đang nhích từng bước nhỏ, tắc đường thì mệt chân, nên e hay về mo.
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,726
Động cơ
444,371 Mã lực
Em là dân mới lái, lúc đầu tiên rất sợ đi lúc tắc đường, chân cứ mỏi nhừ và thỉnh thoảng lại chết máy. Sau đó em được ông bạn chỉ cho ngu cách như sau: Khi tắc đường, chân côn để ở vị trí "điểm G" sao cho nhấn phanh thì xe dừng mà không chết máy, nhả phanh thì xe chuyển động. Từ lúc em thực hành như thế đi rất nhàn hạ lúc tắc đường, tuy nhiên em cũng k biết để chân côn như thế thì có hại gì cho xe không? Nhưng hiện tại em thấy đi theo cách này rất phù hợp với em.
cũng ko hoàn toàn, nếu để thể này là xe đang nhích từng bước nhỏ, tắc đường thì mệt chân, nên e hay về mo.
 

Bonbanh68

Xe tải
Biển số
OF-106330
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
209
Động cơ
396,240 Mã lực
Bác Hoanggo xử lý cũng giống em, và thấy cách này cũng đơn giản và có phần an toàn nữa, vì đường đông khi nhả phanh từ từ thì xe di chuyển nếu gặp 2b tạt đầu ta cho xe chậm lại hoặc đứng luôn sẽ an toàn hơn. Tắc đường em đi ít dùng ga lém mà chỉ mớm rồi lại nhả để xe trôi, và tùy theo tốc độ, chất lượng mặt đường.
 

whoiswho

Xe hơi
Biển số
OF-28634
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
129
Động cơ
484,790 Mã lực
em toàn nhấc gót lên cho ... mát chân :))
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Em là dân mới lái, lúc đầu tiên rất sợ đi lúc tắc đường, chân cứ mỏi nhừ và thỉnh thoảng lại chết máy. Sau đó em được ông bạn chỉ cho ngu cách như sau: Khi tắc đường, chân côn để ở vị trí "điểm G" sao cho nhấn phanh thì xe dừng mà không chết máy, nhả phanh thì xe chuyển động. Từ lúc em thực hành như thế đi rất nhàn hạ lúc tắc đường, tuy nhiên em cũng k biết để chân côn như thế thì có hại gì cho xe không? Nhưng hiện tại em thấy đi theo cách này rất phù hợp với em.
Chân côn chưa quen thì cứ tập từ từ sẽ quen. Làm thế sợ chẳng mấy chốc lại mòn hết côn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em là dân mới lái, lúc đầu tiên rất sợ đi lúc tắc đường, chân cứ mỏi nhừ và thỉnh thoảng lại chết máy. Sau đó em được ông bạn chỉ cho ngu cách như sau: Khi tắc đường, chân côn để ở vị trí "điểm G" sao cho nhấn phanh thì xe dừng mà không chết máy, nhả phanh thì xe chuyển động. Từ lúc em thực hành như thế đi rất nhàn hạ lúc tắc đường, tuy nhiên em cũng k biết để chân côn như thế thì có hại gì cho xe không? Nhưng hiện tại em thấy đi theo cách này rất phù hợp với em.
Cụ tìm ra điểm G là chuận đấy. Đi tốc độ chậm ko sợ hỏng côn đâu. Xe 2b tay côn nhà em cũng 10 vạn, em toàn đi như vậy mà côn có làm sao đâu, vẫn dùng tốt, chưa phải thay, chỉnh 1 lá nào. 4b thì mới 2,5v , côn chẳng có gì thay đổi so với xe mới cả.
Côn mòn chỉ sợ là vê côn để tăng tốc nhiều (được cái sướng) hoặc đi tốc độ cao vẫn để chân côn và hơi đạp côn. Còn những người mới lái, vê côn liên tục thì khỏi nói, đó ko phải là vì họ muốn tăng tốc mà sử chân côn chưa thuần, lại sợ chết máy. Như thế vừa hại côn, vừa tốn xăng.
Mà cái điểm G cụ nói chính là tầm côn hoặc điểm dính côn. Cái này xe quen thì ko sao, xe lạ là phải một lúc mới tìm ra được, thậm chí vài ngày cũng chưa mò ra. Có vẻ như các điểm G đều thế hay sao í, khó tìm lắm. Mấy cu taxi nói với em là công ty chúng nó nếu 1, 2 thằng chạy 1 xe thì bền, còn chạy lung tung quay vòng là côn hay hỏng lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonvanpham

Xe đạp
Biển số
OF-57850
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
48
Động cơ
445,580 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Cụ tìm ra điểm G là chuận đấy. Đi tốc độ chậm ko sợ hỏng côn đâu. Xe 2b tay côn nhà em cũng 10 vạn, em toàn đi như vậy mà côn có làm sao đâu, vẫn dùng tốt, chưa phải thay, chỉnh 1 lá nào. 4b thì mới 2,5v , côn chẳng có gì thay đổi so với xe mới cả.
Côn mòn chỉ sợ là vê côn để tăng tốc nhiều (được cái sướng) hoặc đi tốc độ cao vẫn để chân côn và hơi đạp côn. Còn những người mới lái, vê côn liên tục thì khỏi nói, đó ko phải là vì họ muốn tăng tốc mà sử chân côn chưa thuần, lại sợ chết máy. Như thế vừa hại côn, vừa tốn xăng.
Mà cái điểm G cụ nói chính là tầm côn hoặc điểm dính côn. Cái này xe quen thì ko sao, xe lạ là phải một lúc mới tìm ra được, thậm chí vài ngày cũng chưa mò ra. Có vẻ như các điểm G đều thế hay sao í, khó tìm lắm. Mấy cu taxi nói với em là công ty chúng nó nếu 1, 2 thằng chạy 1 xe thì bền, còn chạy lung tung quay vòng là côn hay hỏng lắm.
--------------
Tìm điểm G của vợ hai có khó không cụ? nếu ko chuẩn chắc lại chết máy thì quê lắm, mà lúc tìm thì cứ phải mò mẫm hoặc thử xem chứ, hôm nào em thử cách ấy xem. Tìm điểm G của vợ cả còn được hướng dẫn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
--------------
Tìm điểm G của vợ hai có khó không cụ? nếu ko chuẩn chắc lại chết máy thì quê lắm, mà lúc tìm thì cứ phải mò mẫm hoặc thử xem chứ, hôm nào em thử cách ấy xem. Tìm điểm G của vợ cả còn được hướng dẫn.
Khó ngang nhau, tất cả phụ thuộc vào tay nghề của cụ.
 

Oldstar

Xe tăng
Biển số
OF-85138
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
1,253
Động cơ
421,441 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Em là dân mới lái, lúc đầu tiên rất sợ đi lúc tắc đường, chân cứ mỏi nhừ và thỉnh thoảng lại chết máy. Sau đó em được ông bạn chỉ cho ngu cách như sau: Khi tắc đường, chân côn để ở vị trí "điểm G" sao cho nhấn phanh thì xe dừng mà không chết máy, nhả phanh thì xe chuyển động. Từ lúc em thực hành như thế đi rất nhàn hạ lúc tắc đường, tuy nhiên em cũng k biết để chân côn như thế thì có hại gì cho xe không? Nhưng hiện tại em thấy đi theo cách này rất phù hợp với em.
Cách của cụ vẫn được mấy ông hướng dẫn lái xe chip chỉ cho thí sinh lúc chuẩn bị thi, áp dụng cho bài depart dừng xe giữa dốc, nó hạn chế thao tác và hầu như ko bị chết máy, trượt dốc... Tuy nhiên, kiểu đi này sẽ gây mòn côn khá nhanh.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác có cách nào mà đi đường đông đường tắc mà chân côn không bị mỏi không, cứ nhích tý tý một em thấy mỏi chân mà có lúc như bị chuột rút ấy chỉ sợ không đi được nữa. Với lại cupen côn của em bị kém nên cứ đạp côn liên tục là không thể chuyển số được nữa, có lúc hú vía nhưng chạy đường trường một lúc lại ngon ạ.
Em có cách đây ah...làm con AT :bz
 

Captiva Ltz Dsl

Xe đạp
Biển số
OF-52632
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
43
Động cơ
453,230 Mã lực
Đối với một số xe công suất lớn thường không được giữ chân côn quá 5". Do đó đi bằng số là chính chứ không vê côn, trừ trường hợp 5 giờ chiều từ Nguyễn Khánh Toàn về Đào Tấn thì phải vê côn thật
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
679
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
Cụ tìm ra điểm G là chuận đấy. Đi tốc độ chậm ko sợ hỏng côn đâu
Điểm G này còn phụ thuộc vào mấy điều sau đây Cụ ạ, giả sử xe Cụ 2.0 hay 2.4 trở lên thì điểm G phát huy tác dụng, nhưng nếu xe Cụ chỉ có 1.1 hoặc 1.3, trên xe đủ 4 người thì điểm G không phát huy được, mà phải thêm ga mới không chêt máy
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Cái mà gọi là điểm G đó là cả 1 dải cơ, không phải chỉ có 1 vị trí đâu. Xe dưới 2.0 vẫn chạy tốt.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điểm G này còn phụ thuộc vào mấy điều sau đây Cụ ạ, giả sử xe Cụ 2.0 hay 2.4 trở lên thì điểm G phát huy tác dụng, nhưng nếu xe Cụ chỉ có 1.1 hoặc 1.3, trên xe đủ 4 người thì điểm G không phát huy được, mà phải thêm ga mới không chêt máy
Xe em Getz 1.1, tắc đường vẫn đi kiểu điểm G, xe trôi rất ngọt, kể cả trên xe có đủ 5 người. Chắc ý cụ là hơi lên dốc thì mới ko được, em đồng ý ngay.
Nếu chưa tìm ra kiểu đi thích hợp với số sàn, vượt qua đoạn tắc trong phố là cả một vấn nạn. Nhưng khi có cách rồi thì khỏe như không, nhàn không khác xe AT là mấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top