[Funland] Bài toán lớp 6 - Các cụ giúp em

Tradavenduong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195985
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
561
Động cơ
332,224 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Tradavenduong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195985
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
561
Động cơ
332,224 Mã lực
Sao ảnh ko up được như trước các cụ nhỉ
rắc rối thế
 

Trâu hun khói

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701902
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,009
Động cơ
115,685 Mã lực
Tuổi
40
lão lào lớp 7 vô giải đuê
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
đề sai, 1-1/... mới đúng nhỉ
 
Biển số
OF-557663
Ngày cấp bằng
10/3/18
Số km
114
Động cơ
152,635 Mã lực
Tuổi
43
Hình như đề sai. Em kê dép ngồi hóng xem lời giải của các cụ.
 

musvn84

Xe tải
Biển số
OF-626347
Ngày cấp bằng
23/3/19
Số km
292
Động cơ
116,731 Mã lực
Đề bài này sai rồi cụ, dấu trừ mới đúng
 
Biển số
OF-557663
Ngày cấp bằng
10/3/18
Số km
114
Động cơ
152,635 Mã lực
Tuổi
43
Chuỗi này càng về sau càng nhỏ và gần bằng 1. Một loạt các số gần bằng 1 nhân với nhau thì tích gần bằng 1.
Nên kết quả của tích này là 1.
Sai nhé cụ. Các nhân tử đều lớn hơn 1, nên chuỗi tích sẽ tăng dần. Nói riêng thì chuỗi tích sẽ lớn hơn nhân tử đầu tiên, tức là lớn hơn (1 + 1/3).
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,219
Động cơ
340,416 Mã lực
Ờ nhỉ
mấy phép tính chuỗi kiểu này nếu kết quả ko phải 1 hoặc 0 thì chịu chả tính được. Hóng cụ khác vào giúp chủ thớt vậy. Em dốt toán.
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,227
Động cơ
194,436 Mã lực
Em đã dạy bài gần như này...trong mỗi ngoặc là dấu trừ...
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
cu con e cũng nói vậy ạ
Kể cả thầy cô có nhầm đi chăng nữa thì cũng vẫn phải giải theo đề mới. Cu con mà nói đề sai thì mắng cho nó 1 trận bởi như vậy là cách học máy móc, học vẹt, áp đặt 1 bài toán nó đã biết cách giải vào 1 bài toán khác. Như vậy trong lúc nó làm bài toán mới thì đầu óc sẽ bị ám ảnh bởi bài toán cũ, mất đi tư duy trong sáng tự nhiên vốn có để giải toán.

Cá nhân em thì chưa thử giải nhưng với lối tư duy tự nhiên thì
Gọi cái cần tính là A.
Nhân A với cái dấu trừ mà con cụ đã biết cách tính là B.
Như thế sẽ tính được A nếu tính được
(1-1/(1+2)^2)x(1-1/(1+2+3)^2)x...

Rút gọn biểu thức trên là có kết quả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top