[Funland] Bài toán Lớp 2

tranquyduong

Xe tải
Biển số
OF-201830
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
311
Động cơ
325,010 Mã lực
Cụ lấy đâu ra định nghĩa hình chữ nhật có hai đường chéo bằng nhau và không vuông góc thế? Định nghĩa chuẩn thì "hình chữ nhật là hình tứ giác lồi có 3 góc vuông" nhé.
ok. vậy thì tứ giác lồi là hình có 4 cạnh và 4 điểm giao nhau (theo hình học Euclid) và ko nhắc gì đến độ dài các cạnh để F1 tự luận. còn hình cn là hình tứ giác lồi bắt buộc phải có 3 góc vuông. và hình vuông là hình tứ giác đều (bắt buộc có 4 cạnh bằng nhau).

Nếu theo đáp án trên thì phải chỉnh là: "hình vuông là hình chữ nhật bắt buộc có 4 cạnh bằng nhau" thì F1 của cụ kia mới đc tích đúng ợ.
em mời cụ phản biện!
 

Hôngcquy1988

Xe đạp
Biển số
OF-570321
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
41
Động cơ
144,810 Mã lực
Tuổi
36
Sau khi vào tranh luận với 1 số cụ vẫn khăng khăng bảo cô giáo đúng e nản quá nên thử hỏi 1 vài đứa e và bạn bè mình quen biết đang là giáo viên dạy toán thì tất cả đều nói là cô giáo sai(ơn giời),chủ thớt nếu không troll có thể công khai info nơi trường mà giáo viên cụ nhắc đến không?
 

Hôngcquy1988

Xe đạp
Biển số
OF-570321
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
41
Động cơ
144,810 Mã lực
Tuổi
36
ok. vậy thì tứ giác lồi là hình có 4 cạnh và 4 điểm giao nhau (theo hình học Euclid) và ko nhắc gì đến độ dài các cạnh để F1 tự luận. còn hình cn là hình tứ giác lồi bắt buộc phải có 3 góc vuông. và hình vuông là hình tứ giác đều (bắt buộc có 4 cạnh bằng nhau).

Nếu theo đáp án trên thì phải chỉnh là: "hình vuông là hình chữ nhật bắt buộc có 4 cạnh bằng nhau" thì F1 của cụ kia mới đc tích đúng ợ.
em mời cụ phản biện!
Ví dụ e nói,hình vuông có 4 cạnh,cụ bảo đúng hay sai?
 

Hôngcquy1988

Xe đạp
Biển số
OF-570321
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
41
Động cơ
144,810 Mã lực
Tuổi
36
nếu cụ nói hình vuông là hình có 4 cạnh thì đúng ạ.
Vậy có khác gì với hình vuông là hình chữ nhật không cụ?
Thôi,nói trực tiếp với đề cô giáo trên,rõ ràng ở đây là câu hỏi về tính chất của các hình không gian,khi mà cô đã chấm ý 4 hình vuông là hình tứ giác là đúng xong cô lại chấm ý 1 học sinh sai thì rõ ràng cô giáo sai rồi cụ ạ
 

tranquyduong

Xe tải
Biển số
OF-201830
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
311
Động cơ
325,010 Mã lực
Vậy có khác gì với hình vuông là hình chữ nhật không cụ?
Thôi,nói trực tiếp với đề cô giáo trên,rõ ràng ở đây là câu hỏi về tính chất của các hình không gian,khi mà cô đã chấm ý 4 hình vuông là hình tứ giác là đúng xong cô lại chấm ý 1 học sinh sai thì rõ ràng cô giáo sai rồi cụ ạ
Đây là hình học phẳng nên cụ nói "bài toán về các tính chất của hình không gian là sai ợ". Theo em bài toán này đang dạy F1 của cụ kia về các hình dạng hình học phẳng, và yêu cầu các F1 phải phân biệt được rõ ràng các hình dựa vào tính chất của chúng ạ.
 

Lonelywolf831

Xe tải
Biển số
OF-535559
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
246
Động cơ
-16,978 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ok. vậy thì tứ giác lồi là hình có 4 cạnh và 4 điểm giao nhau (theo hình học Euclid) và ko nhắc gì đến độ dài các cạnh để F1 tự luận. còn hình cn là hình tứ giác lồi bắt buộc phải có 3 góc vuông. và hình vuông là hình tứ giác đều (bắt buộc có 4 cạnh bằng nhau).

Nếu theo đáp án trên thì phải chỉnh là: "hình vuông là hình chữ nhật bắt buộc có 4 cạnh bằng nhau" thì F1 của cụ kia mới đc tích đúng ợ.
em mời cụ phản biện!
Logic của cụ rất có vấn đề. Khi nói "hình vuông là hình chữ nhật" cái ta cần quan tâm là hai câu hỏi "hình chữ nhật là gì?" và "hình vuông có đáp ứng tiêu chí đó không?". Cụ thể theo định nghĩa "hcn là tứ giác lồi có 3 góc vuông" thì "hình vuông" hoàn toàn đáp ứng nên có thể kết luận nó là "hình chữ nhật". Còn việc "hình vuông" có thêm các tính chất đặc biệt hơn ta không cần xét ở đây vì đương nhiên nếu nó chỉ có các tính chất của HCN thì ta không cần thêm một khái niệm mới là "hình vuông". Thế cụ nhé.
 

wind90

Xe đạp
Biển số
OF-594224
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
27
Động cơ
130,470 Mã lực
e thấy sai ở từ "là" so sánh tương đương -> làm cho nghĩa của câu thành "hình vuông = hình chữ nhật". thay đổi 1 chút thành "hình vuông có thể xem/gọi là hình chữ nhật" thì đúng!
 

Hôngcquy1988

Xe đạp
Biển số
OF-570321
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
41
Động cơ
144,810 Mã lực
Tuổi
36
Đây là hình học phẳng nên cụ nói "bài toán về các tính chất của hình không gian là sai ợ". Theo em bài toán này đang dạy F1 của cụ kia về các hình dạng hình học phẳng, và yêu cầu các F1 phải phân biệt được rõ ràng các hình dựa vào tính chất của chúng ạ.
Hình học phẳng có phải 1 phần của hình không gian không cụ?cụ bảo e sai ở đâu?e thấy cụ hiểu các vấn đề về toán học không được sâu lắm thì phải?
 

Hôngcquy1988

Xe đạp
Biển số
OF-570321
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
41
Động cơ
144,810 Mã lực
Tuổi
36
e thấy sai ở từ "là" so sánh tương đương -> làm cho nghĩa của câu thành "hình vuông = hình chữ nhật". thay đổi 1 chút thành "hình vuông có thể xem/gọi là hình chữ nhật" thì đúng!
Cụ nói chuẩn,cái này do cô giáo hoàn toàn dùng từ chưa chuẩn,tuy nhiên ý 4 cô đã chấm đúng thì ý 1 cô lại chấm sai,đây là cái sai nhất của cô giáo
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Cô không giảng lại thì kệ cô thôi. Em dậy con em phải chấp nhận những thứ đúng sai phụ thuộc vào hoàn cảnh rồi.
Giảng thêm cho nó là hình vuông không phải là hình chữ nhật thông thường mà là hình chữ nhật đặc biệt, cố bắt ý người ra đề mà trả lời thôi. Không phải cứ muốn tuyệt đối mà được.

Gửi từ SM-G610F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Em đã bảo con là phần khó nhất của toán là văn :)). Nhiều bài văn vở dễ sợ, nhưng cố thôi, sau này nhiều tài liệu hợp đồng hay hồ sơ kỹ thuật cũng văn vở lắm.

Gửi từ SM-G610F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Đơn giản sếp bảo: mang cho tớ cái mẫu hình chữ nhật thì có mang hình vuông ra không :)).

Gửi từ SM-G610F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
1. Hình vuông là hình chữ nhật: Sai
2. Hình vuông là hình tứ giác: Đúng
Cô giáo tự vả vào mồm rồi còn gì.
Nhiều cụ hài vãi.
Thế này thì cô sai lòi rồi. Phạm vi áp dụng của cô là không nhất quán. Tóm lại cô dốt thật hoặc nhầm nhưng thích chống chế

Gửi từ SM-G610F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

wind90

Xe đạp
Biển số
OF-594224
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
27
Động cơ
130,470 Mã lực
Cô không giảng lại thì kệ cô thôi. Em dậy con em phải chấp nhận những thứ đúng sai phụ thuộc vào hoàn cảnh rồi.
Giảng thêm cho nó là hình vuông không phải là hình chữ nhật thông thường mà là hình chữ nhật đặc biệt, cố bắt ý người ra đề mà trả lời thôi. Không phải cứ muốn tuyệt đối mà được.

Gửi từ SM-G610F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
em nhớ cô giáo em hồi xưa cũng dạy hình vuông là 1 hình chữ nhật đặc biệt hoặc tập "hình vuông" là tập con của "hình chữ nhật". dễ hiểu mà đúng!
 

tranquyduong

Xe tải
Biển số
OF-201830
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
311
Động cơ
325,010 Mã lực
em nhớ cô giáo em hồi xưa cũng dạy hình vuông là 1 hình chữ nhật đặc biệt hoặc tập "hình vuông" là tập con của "hình chữ nhật". dễ hiểu mà đúng!
Trong đề em không thấy 2 chữ "đặc biệt" của hình chữ nhật cụ nhể?
 

tranquyduong

Xe tải
Biển số
OF-201830
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
311
Động cơ
325,010 Mã lực
Em đã bảo con là phần khó nhất của toán là văn :)). Nhiều bài văn vở dễ sợ, nhưng cố thôi, sau này nhiều tài liệu hợp đồng hay hồ sơ kỹ thuật cũng văn vở lắm.

Gửi từ SM-G610F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Cụ này đúng ợ. Nhiều cụ cứ cao siêu viết 1,2 chữ nhưng đòi người đọc phải hiểu thêm 7,8 chữ núp ợ. Rõ ràng trong bài này ko có đáp án "hình vuông là hình chữ nhật <b>đặc biệt</b>" mà cứ hài hước. Ấy vậy cho nên, bất cứ cái gì khi đưa vào băn bản chữ nghĩa thì đều có cái tính nhiêu khê của nó ợ.
 

3_ông_bị

Xe đạp
Biển số
OF-590378
Ngày cấp bằng
15/9/18
Số km
30
Động cơ
133,100 Mã lực
Tuổi
24
4 giác là 4 cạnh (chung chung và có thể biến hóa được, thỏa mãn việc 4 cạnh và không nhắc gì đến đường chéo --> để F1 tự luận) còn CN là loại đã được fix là có 4 cạnh và có 2 đường chéo bằng nhau và không vuông góc (còn khi 2 đường chéo của nó bằng nhau và vuông góc thì nó không còn được định nghĩa là hình chữ nhật ợ -> F1 không thể đi sai tiên đề được ạ). E phản biện cụ ợ!
Thôi thì thầy em khác thầy của cụ. Em xin stop
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top