Bài toán khó nhất của Ter 1.3LD đã có lời giải……

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Trước hết em phải xin lỗi các Bác Ter 1.3LD về bài viết này của em sẽ không thể viết được liền một mạch. Bởi em đang rất bận nên chỉ tranh thủ lúc nhàn rỗi mới lên được diễn đàn mong các Bác thông cảm bài viết của em sẽ phải chia làm nhiều lần.
Em còn nhớ cách đây khoảng hai năm có một Bác Ter 1.3LD đã đến chỗ em nhờ kiểm tra hộ hiện tượng khi xe chạy thì có tiếng kêu rất to phía trước bên trái. Sau khi kiểm tra thì em thấy phần cao su chụp bụi bi các đăng cầu trước đã bị rách mỡ bắn đầy ra ngoài, toàn bộ bi các đăng cầu trước đã bị hỏng nên tạo ra tiếng kêu khó chịu. Điện Bác phongthanhauto hỏi để thay bi nhưng trong danh điểm của hãng không có thay bi mà bắt buộc phải thay cả cây khoảng 14T Bác chủ xe nghe em báo lại im lặng một hồi không nói câu nào. Sau đó có nhờ em tìm hộ ngoài thị trường tự do, em đã lục tung cả chợ giời nhưng không có. Bởi thiết kế cấu tạo bi các đăng Ter 1.3LD không phải dạng bi chữ thập như các dòng xe khác mà được thiết kế giống như bi đầu láp ngoài nhưng nhỏ nên không thể chế được. Phần chụp bụi được chia ra làm hai phần:
- Phần thép được ép nóng với chuông bi
- Phần cao su một đầu cũng đựoc ép nóng với phần thép, còn một phần bọc trục các đăng.



Không còn cách nào khác Bác chủ xe đã trực tiếp đến Bác phongthanhauto mua một trục mới. Kể từ ngày đó khi có Bác Ter 1.3LD nào đến em vẫn thường xuyên nhắc nhở và kiểm tra hộ. Nhiều Bác đã hỏi em nếu hỏng phần cao su chụp bụi thì sao ???? Em cũng chỉ cười vì chưa có phương án khắc phục. Với em trăn trở nhiều nhất đối với Ter 1.3LD vẫn là trục các đăng cầu trước:
- Hỏng chụp bụi chờ ngày thay thế
- Không bảo dưỡng thay mỡ tuổi thọ giảm
 
Chỉnh sửa cuối:

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Cái gì đến thì cũng phải đến, ngày hôm nay có một Bác Ter 1.3LD đến thay dầu, lọc dầu như mọi lần em cũng vẫn kiểm tra chụp bụi bi các đăng cầu trước nhìn bên ngoài không thấy có hiện tượng. Nhưng đến khi em tháo hạ hộp số kiểm tra côn thì bắt buộc phải tháo trục các đăng cầu trước ra ngoài, em cầm đầu trục bi các đăng ngoáy tròn thì giật mình thấy phần bên trong của cao su đã bị rách



 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
705
Động cơ
319,172 Mã lực
cụ hongdang tường thuật trực tiếp cho anh em nhà te biết thêm với nhé, xe của em thay côn bữa đầu năm cũng thấy rách cao su chắn bụi cacdang cầu trước giống như ảnh, nhưng nghĩ mãi không biết làm cách nào.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
775
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Cảm ơn cụ hongdang, cụ tranh thủ up cho hết bài nhé. Xe xem trước tết có thay 2 chụp bụi cao su lap trước, chắc không có vấn đề gì nghiêm trọng vì có chắc thợ đã có ý kiến khi thay. Mời cụ ly vodka buổi sáng.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
775
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Chào cụ ficong, cụ cũng lượn sớm nhỉ. mời cụ ly chào buổi sáng cho vui.
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
705
Động cơ
319,172 Mã lực
Chào cụ ficong, cụ cũng lượn sớm nhỉ. mời cụ ly chào buổi sáng cho vui.
xin chào cụ gadoi mấy hôm đi công tác về, hôm nay rảnh tranh thủ vào diễn đàn xem có gì mới thì gặp bài của cụ hongdang thật bổ ích, à còn vợ cụ thế nào có dạo em nghe cụ nói lấy hết lái nghe kêu cắc cắc đằng trước hôm nay đã khỏi chưa? còn cái cao su chụp cacdang cụ phải đích thân chui xuống đưa ngón tay ngoáy vào lỗ mới thấy chứ thợ ít làm dòng xe này họ không biết kiểm tra kỹ đâu,của em cũng phải tự lật đi lật lại mới phát hiện ra đấy bây giờ chỉ chờ thành quả nghiên cứu của cụ hongdang thôi.
 

phqhung

Xe tải
Biển số
OF-192141
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
223
Động cơ
331,321 Mã lực
Lâu nay cháu đi xe nào cũng vậy, cháu đưa xe vào gara kiểm tra, cháu đều yêu cầu đưa vào cầu nâng để nâng cao lên kiểm tra toàn bộ phần khung gầm, trục cacdang, gara không có cầu nâng hoặc không nâng xe cao lên để kiểm tra là cháu không chơi
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,541
Động cơ
485,160 Mã lực
Nhà cháu hóng tiếp, thế muốn kiểm tra kĩ phải hạ hộp số xuống ạ :(
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
775
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
xin chào cụ gadoi mấy hôm đi công tác về, hôm nay rảnh tranh thủ vào diễn đàn xem có gì mới thì gặp bài của cụ hongdang thật bổ ích, à còn vợ cụ thế nào có dạo em nghe cụ nói lấy hết lái nghe kêu cắc cắc đằng trước hôm nay đã khỏi chưa? còn cái cao su chụp cacdang cụ phải đích thân chui xuống đưa ngón tay ngoáy vào lỗ mới thấy chứ thợ ít làm dòng xe này họ không biết kiểm tra kỹ đâu,của em cũng phải tự lật đi lật lại mới phát hiện ra đấy bây giờ chỉ chờ thành quả nghiên cứu của cụ hongdang thôi.
Không phải cụ ạ. Nhà em chưa bị kêu, hôm trước là kiểm tra trước khi đăng kiểm thấy thợ bảo nên thay chụp bụi cao su là em thay.
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Cảm ơn cụ hongdang, cụ tranh thủ up cho hết bài nhé. Xe xem trước tết có thay 2 chụp bụi cao su lap trước, chắc không có vấn đề gì nghiêm trọng vì có chắc thợ đã có ý kiến khi thay. Mời cụ ly vodka buổi sáng.
Em đang đề cập cao su chụp bụi các đăng cầu trước......
 

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,541
Động cơ
485,160 Mã lực
Kiểu này cuối tuần lại phải vác xe cho bác kt cái :)
 

ficong

Xe buýt
Biển số
OF-295844
Ngày cấp bằng
19/10/13
Số km
705
Động cơ
319,172 Mã lực
em đoán khoảng 60-70% te LD bị thủng cái này,vì nó cũng trên dưới 10 tuổi rồi còn gì,các cụ nên mang vợ đi khám đi nếu ai may mắn được ở gần cụ hongdang thì không phải nói,còn bọn em thì mong sáng chế của của cụ ấy hoàn thành nhanh thôi.8->
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
775
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
em đoán khoảng 60-70% te LD bị thủng cái này,vì nó cũng trên dưới 10 tuổi rồi còn gì,các cụ nên mang vợ đi khám đi nếu ai may mắn được ở gần cụ hongdang thì không phải nói,còn bọn em thì mong sáng chế của của cụ ấy hoàn thành nhanh thôi.8->
Em cũng mong mỏi cụ hongdang công bố giải pháp
 

Arsenal85

Xe máy
Biển số
OF-39423
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
95
Động cơ
470,350 Mã lực
Cho em hóng với, Mai e cũng lọ mọ xem Ter nhà em cái món này thế nào...
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Các Bác nhìn kỹ qua khe rách của cao su chụp bụi thì thấy bên trong vòng bi đã bị có đất cát. Nếu cứ để như vậy thì khoảng hai tháng nữa mỡ trong ổ bi sẽ bị văng hết ra ngoài và nguy cơ đất cát phá hỏng toàn bộ bi  Ter phải nhập viện chi phí 14T. Như trên em đã trình bầy cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bi các đăng cầu trước giống hệt như bi đầu láp trước mà lại không có phanh hãm, chỉ khác phần cấu tạo của chụp bụi. Đối với chụp bụi của bi các đắng cầu trước phần sắt đã được ép nóng với chuông bi nên muốn tháo ra phải đục. Sau đó dùng máy cắt thì mới lấy ra khỏi được trục các đăng cầu trước và phần bi sẽ lộ ra ngoài, lúc đó chỉ cần vệ sinh sạch sẽ tra mỡ mới là xong. Nhưng khổ nỗi trục các đăng cầu trước được cấu tạo một đầu là bi chữ thập giữa là trục và đầu kia là ổ bi láp. Vậy thì không thể lồng được chụp bụi đầu to đầu nhỏ. Cách duy nhất là phải tháo được ổ bi ra khỏi trục các đăng cầu trước.
- Nếu phá chụp bụi ra mà không tháo được ổ bi ra khỏi trục các đăng vì một mối liên kết nào đó thì chỉ có nước đem 14T tiền nhà ra mua trục mới đền Bác chủ xe
- Trong quá trình tháo ổ bi mà bị vỡ rọ bi thì cũng khốn
Cả hai trường hợp nếu xẩy ra thì đều mắc tội treo niêu vợ con cả tháng.
Cuộc sống – Thương mại - Kỹ thuật các Bác bảo em chọn bên nào ???? Im lặng, bỏ qua có lẽ là an toàn nhất. không bị mất tiền - vẫn có tiếng mà tất cả người sử dụng phải chịu thôi. Nhưng điều làm em băn khoăn nhất là Bác chủ xe đã quá tin tưởng mà giao xe cho em chẳng lẽ mình lại im lặng…….. phụ lòng tin của Bác chủ xe. Em quyết định phẫu thuật cái khó nhất của em Ter dù có phải trả giá do lỗi nhỏ nhất trong quá trình phẫu thuật. Nghề cơ khi - kỹ thuật là vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Đã quyết thì phải làm em cho cậu kỹ thuật viên bên gò tay nghề giỏi nhất đã cùng làm việc với em hơn 10 năm tiến hành đục phá phần thép của chụp bụi




Gần 20 phút đã đục được mép của chụp bụi phải nói chất thép cũng như mối ghép ép nóng của Ter 1.3LD quá chuẩn



Sau khi em bậy được phần thép chụp bụi ra khỏi chuông bi nhìn vào bên trong thì thấy đất, cát chộn lẫn với mỡ một mầu đen nhẻm



Dùng máy cắt để cắt phần thép chụp bụi tách ra khỏi chuông bi và trục các đăng cầu trước

 
Chỉnh sửa cuối:

trau keo

Xe tăng
Biển số
OF-38403
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
1,541
Động cơ
485,160 Mã lực
Có phait em xe đỏ biển 29a dựng sáng qua không cụ
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
775
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Điều khách hàng cần nhất ở người thợ đó là cái tâm chân thành như cụ. Còn việc quyết định làm thử và rủi ro em nghĩ là chuyện nhỏ vì một khi đã hỏng thì đằng nào chẳng phải sửa chữa hoặc thay thế, vì vậy làm gì có ai đổ cái phần rủi ro cho những người thợ như cụ. Hoan hô cụ hong dang. Em lại mời rượu cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top