Nếu cụ vẫn lăng tăng thì e dưa góp với cụ 1 đôi điều e biết, ko biết còn nhớ chính xác ko hi vọng có ích cho cụ cân đối.
1. C hay E class chả có cửa gì để so với Cls 500 cả (dù Cls phát triển tren 1 phần E class), chênh nhau 2-4 năm thì những công nghệ cơ bản của C class về tổng thể cũng ko bằng Cls 500 chứ chưa nói hơn, ví dụ Cls 500 2006 vs C300 2010. Vậy nên nếu cụ chỉ cần 1 chiếc Mer để lái, với 1 củ mua C, E an toàn, tiết kiệm, còn Cls là 1 khái niệm khác, luxury, mạnh, dành cho "tay chơi", amater rước vể thì chỉ khổ nếu ko hiểu sâu vể xe và sửa chữa bảo dưỡng thì chỉ còn cách vung tiền ra thôi
(tất nhiên nếu cụ rành thì múc chứ C,E tuổi gì mà so trừ E cabiolet hay E 63
)
2. Về Cls đời đầu là khoảng 2004 - 2006 (w 219), máy V8 5.0 dùng máy M113 306 hp giống S500, đời này vô lăng 4 chấu, các nút trên vô lăng tròn như quả trứng rất đẹp, nhưng ko có blue toot, có vẻ nhà quê so với thời cuộc. Lúc này xe thuộc Daimler Chrysler. Đến cỡ 2006-2007 là thời của Daimler AG thì CLs 500 vẫn là đời w219, cải tiến vô lăng 3 chấu (theo e xấu hơn cái vô lăng, nhưng nên chọn con này, đồ đạc cũng dễ hơn) và dùng máy V8 5.5 M237 388hp, cùng máy với S500 w221, có blue toot và vài công nghệ mảu mè hơn. Và đến đời bây h là Cls w218, thay số 7 AT thành 7 G tronic, Cls 500 bây h dùng máy V8 4.5 BE Twin tubor đẩy hp lên > 400hp thì cũng chẳng có gì tiết kiệm nếu cứ đi cái đường tắc này. Đáp số về tiêu thụ xăng các đời này vẫn same nhau 14-20l. (bác nào nói Cls 500 đời mới tiết kiệm thì e nghĩ chưa chuẩn, còn bỏ 2 tỷ ra mua xăng thì như bác chủ chạy 20km/ ngày thì đc 80 năm đổ xăng cơ)
3. Cls 1 củ thì e ko biết ai bán ko chứ mua đc con ngon sx 2007-2008 chắc 1,5 củ thì may ra, xe này mà 6-7v hoặc đời đầu tiên thì e khuyên cụ cũng nên thôi. Thêm nữa là đi mer xăng ko phải vấn để lớn nhất mà là khi đồ nó hỏng cần thay, còn bảo dưỡng đúng kỳ + vật tư chuẩn thì e nó mới khỏe mạnh.