Bài khá hay: Phân tích về 'tâm lý bầy đàn' khi mua ôtô TOYTA tại VN

arsenelupin

Xe buýt
Biển số
OF-25113
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
745
Động cơ
497,650 Mã lực
So cái xác, cái bánh xe thì TOY chẳng có gì là tiết kiệm cả. Nếu 2 xe cùng khối lượng, cỡ vành, lốp như nhau xem.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
...Em chạy xe Mer (nổi tiếng tốn xăng trong box này) 3.0 hai cầu toàn thời gian đủ tải mùa hè thì HN HP cũng chưa đến 9l/100km đâu...
Bác thử kiểm tra lại xem từ HN đi HP cái xe của bác có chạy 2 cầu hay không?
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
861
Động cơ
355,310 Mã lực
Chắc bác ý nhầm 4WD với AWD. Nếu đã cài cầu thì chỉ chạy đồi núi, sình lầy thôi.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
AWD thực chất cũng chỉ là 1 cầu thôi, ít khi chạy cả 4 chân lắm.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Bác thử kiểm tra lại xem từ HN đi HP cái xe của bác có chạy 2 cầu hay không?
Chắc bác ý nhầm 4WD với AWD. Nếu đã cài cầu thì chỉ chạy đồi núi, sình lầy thôi.
AWD thực chất cũng chỉ là 1 cầu thôi, ít khi chạy cả 4 chân lắm.
Xe của em là 4MATIC permanent all-wheel drive ạ, không có cài cầu hiện đại như của các bác đâu

http://www.daimler.com/Projects/c2c/channel/documents/1785844_23_MB_Allradmodelle_4MATIC_Hochgurgl_e.pdf
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Xe của em là 4MATIC permanent all-wheel drive ạ, không có cài cầu hiện đại như của các bác đâu
http://www.daimler.com/Projects/c2c/channel/documents/1785844_23_MB_Allradmodelle_4MATIC_Hochgurgl_e.pdf
Permanent, nhưng bác xem lại cái này, chỗ cái clutch để phân bổ lực máy giữa cầu trước với cầu sau ấy!
Cái xe em đang chạy bây giờ nó cũng "không có cài cầu hiện đại" và AWD như của bác đấy.
Nếu chạy nắn nót em tin có thể cho nó hết hơn 7 lít 1 chút đường từ nhà em lên Thái Nguyên, nhưng cả gần 2 năm vừa rồi thì "tiết kiệm nhất' em hết 8,6 lit/100km và "hoang phí nhất" lên đến 14,7lit/100km vẫn cái xe này và vẫn em lái cũng trên cùng 1 con đường HN-TN, tùy hôm, lúc vội hay lúc thảnh thơi!





 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Permanent, nhưng bác xem lại cái này, chỗ cái clutch để phân bổ lực máy giữa cầu trước với cầu sau ấy!
nhìn cái hình của cụ e cũng đek hiểu lắm,
nhưng đọc cái link kia thì nó phân bổ 40-60 (trước-sau), thế thì cũng gần như xe 4x4 rồi (50-50) ko giống với các thằng awd thường khác, đúng là xe méc nó cũng chơi toàn thứ khủng.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Chỗ mấy cái đĩa, do áp lực dầu bơm vào (áp lực dầu được điều khiển bới ECU trên xe) mà nó thay đổi torque đến cầu sau bác ạh. Nếu mặt đường không yêu cầu (hoặc yêu cầu) có nhiều lúc cầu sau bị cắt hẳn!
Em trích 1 đoạn trong chính cái quảng cáo của họ về 4Matik (Press Information, Nov. 2012):
"The electrohydraulically actuated multi-disc clutch integrated in the rear axle gear unit is responsible for fully variable torque distribution. Operating principle: when the multi-disc clutch is open, the CLA is driven almost exclusively by the front axle. When the clutch is closed, the rear axle comes into play. This means that the drive torque can be shifted in fully variable mode between front and rear axle according to the given situation (torque on demand)."
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Chỗ mấy cái đĩa, do áp lực dầu bơm vào (áp lực dầu được điều khiển bới ECU trên xe) mà nó thay đổi torque đến cầu sau bác ạh. Nếu mặt đường không yêu cầu (hoặc yêu cầu) có nhiều lúc cầu sau bị cắt hẳn!
Em trích 1 đoạn trong chính cái quảng cáo của họ về 4Matik (Press Information, Nov. 2012):
e thấy nó ghi phân bố 40-60 để xe có cảm giác của dẫn động bánh sau thì chắc ko thay đổi torque tùm lum như thế đc.
tuy nhiên theo e thì mẹc nó có rất nhiều dòng 4matic khác nhau, cùng tên thế thôi nhưng có cái thì vẫn hoạt động như awd thường (như cụ minh họa) có cái thì gầ như 4x4
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Em trích vẫn trong Press Information, Nov. 2012 của Mẹc tiếp : "The 4MATIC on the GLK is based on the version featuring on the C-, E-, CLS- and S-Class...".
4Matik hơn ở 4WD ở chỗ cái "thay đổi torque tùm lum" theo điều kiện của mặt đường nên không bị cứng nhắc -> xe không chỉ bám đường hơn mà lại đỡ tốn nhiên liệu. Tất nhiên khi cần bò chậm qua hòn đá to (em chỉ ví dụ thôi, ọp rọt đâu chỉ bò qua hòn đá to) thì không thể bằng cái xe 4WD có cầu chậm được!
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Cụ cool nhầm sang new 4matic, dự kiến đi cùng hộp số 7g-dct sẽ có trong năm 2013 với PTU để cắt cầu sau đi rồi ợ !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Nếu bác chứng minh được cái GLK300 ấy của bác sử dụng 4Matik thế hệ 1 thì em nhầm, còn không phải như vậy thì cũng giống như Quattro của Audi những thế hệ đầu tiên (sớm hơn Mẹc 1 hay 2 năm) cũng là 2 cầu cứng, nhưng giờ đây thì cũng như X-Drive của BMW, 4Mtotion của VW là loại 2 cầu mềm (cũng như vậy Quattro ngày xưa hoàn toàn khác Quattro bây giờ). Khác nhau giữa mấy cái tên cho hệ AWD chỉ ở chi tiết cấu tạo cụ thể và thời điểm, tỷ lệ được lập trình để cái xe nó phân bổ lại lực kéo cho cầu trước và cầu sau thôi. Bác xem mấy cái clips quảng cáo của hệ AWD của mấy hãng này nhận ra ngay, chỉ khác mỗi cái xe lúc nó còn nguyên xi, còn khi tháo vỏ ra thì mọi động tác của cái khung xe,... in hệt nhau!
Nhưng khả năng em không nhầm cao hơn nhiều, vì một hãng nhiều công nghệ như Mẹc thì họ không dùng công nghệ cách đây gần 3 chục năm cho 1 cái xe mới như vậy và nếu nói về new 4Matic thì cũng không có nghĩa đến tận cuối năm 2012 Mẹc mới nhận ra ưu việt để áp dụng đâu. Cái họ khẳng định với new 4Matic là cách dùng dầu bôi trơn để giảm kích thước-khối lượng của PTU và sẽ được trang bị cho hầu hết các xe sedan của họ thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cuốc xẻng thì toàn thế thôi, loang quanh câu trước câu sau là đá nhau ngay ý mà :D
Bên kia có chú cuốc xẻng đòi tát chết người ta, khệnh vãi. Mấy chú trẻ trẩu cứ phải bị thiến cho vài trăm ngàn mới bớt ngông :))
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Bên kia có chú cuốc xẻng đòi tát chết người ta, khệnh vãi. Mấy chú trẻ trẩu cứ phải bị thiến cho vài trăm ngàn mới bớt ngông :))
Lão đang ở bển đúng không?Đang làm nghề gì hái nho,bưng bê hay vặt lông gà..Đừng bảo anh em sang bển dọn bể phót nhé lương cao phết 5000-7000USD/tháng nhở =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Smile Lion

Xe buýt
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
952
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
Âm binh bị ăn chửi nhiều nên toàn vang đỏ với nhắn tin chửi bậy ấy mà! !
Mời vang lại để mấy chú múa cho máu chứ bên này toàn người lịch sự ko ai nói bậy! Có giỏi thì chứng minh hình ảnh nói bậy xem :D


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top