Bài học về vá lốp

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
825
Động cơ
471,300 Mã lực
Em có người bạn vừa phải vứt bỏ chiếc lốp vẫn còn mới vì thiếu kinh nghiệm. Chả là trong 1 lần đi chơi cách đây hai tháng, bị xịt lốp ngang đường, vào hàng k/t phát hiện 1 chiếc đinh vẫn còn dính trên lốp. Bác chủ nhanh nhẹn rút đinh và vá luôn bằng phương pháp vá nhanh không cần tháo lốp. Về nhà, cứ vài ngày chiếc lốp kia lại phải bơm, thế là bạn em lại mang ra Hai Bà Trưng cho k/t lại. Sau khi tháo ra xem xet thì được thông báo vứt, thay lốp mới lý do là khi vá bác thợ tỉnh lẻ trong khi dùi để rút sợi cao su ( loại cao su đặc biệt dành cho vá ) đã dùi chệch phía mặt trong của lốp, tạo thành 2 lỗ thủng, hơn nữa khi dùi đã làm cho lỗ thủng cũ do đinh đâm càng to thêm khiến không khí trong lốp bị rò và mỗi ngày càng mạnh hơn. Lời khuyên là nếu lốp bị dính đinh thì không nên rút đinh ra ngay ( vì lốp sẽ xẹp liền) mà bơm thêm, tìm hàng vá lốp có thể tháo mà vá miếng chứ đừng vá rút, tuy nhanh nhưng lại không đảm bảo, đôi khi lại còn báo hại như anh ban em.
 

sieutruong

Xe tải
Biển số
OF-40755
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
229
Động cơ
469,980 Mã lực
Cụ lói chuẩn không cần chỉnh. Tuy nhiên nếu chỉ dùi chệch thì vưỡn vá phía trong được chứ nhẩy:^). Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì giải pháp VỨT là tối ưu. (b)
 

safety

Xe máy
Biển số
OF-3689
Ngày cấp bằng
8/3/07
Số km
72
Động cơ
554,562 Mã lực
Nếu đã vá dùi thì có thể vá chín để sửa lại. Chắc lốp bị nứt dài quá nên họ khuyên mua lốp mới là đúng rồi
 

tu.tgl

Xe đạp
Biển số
OF-50873
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
11
Động cơ
455,710 Mã lực
vá chín thì ko được đâu bác ạ vì lôp của mình là ko săm có mành thép rât nhỏ ép chín vào di một thời gian là bị phông chửa ngay vì ép chín là dùng nhiệt lên làm mành thép gòn rât rễ gây phồng lốp các bác ạ tốt nhât là tháo vá trong mang đên 112 trường chinh thế giới lôp se có ngươi tư vấn cho các bác
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
bác đang nói 4b hay 2b vậy?
4b: bị xẹp thì thay cái sơ cua vào, cần gì rút đinh? cứ để tiệm vá xe nó làm
2b: rút đinh ra là lốp xì liền, cứ để đó dắt bộ đến chổ vá xe, cho thợ nó làm
Còn cái dùi để đưa cọng cao su vào, phải là dùi đầu chày, không phải dùi đầu kim.
Dùi đầu chày không làm thủng lỗ mới phía bên trong.

Em có người bạn vừa phải vứt bỏ chiếc lốp vẫn còn mới vì thiếu kinh nghiệm. Chả là trong 1 lần đi chơi cách đây hai tháng, bị xịt lốp ngang đường, vào hàng k/t phát hiện 1 chiếc đinh vẫn còn dính trên lốp. Bác chủ nhanh nhẹn rút đinh và vá luôn bằng phương pháp vá nhanh không cần tháo lốp. Về nhà, cứ vài ngày chiếc lốp kia lại phải bơm, thế là bạn em lại mang ra Hai Bà Trưng cho k/t lại. Sau khi tháo ra xem xet thì được thông báo vứt, thay lốp mới lý do là khi vá bác thợ tỉnh lẻ trong khi dùi để rút sợi cao su ( loại cao su đặc biệt dành cho vá ) đã dùi chệch phía mặt trong của lốp, tạo thành 2 lỗ thủng, hơn nữa khi dùi đã làm cho lỗ thủng cũ do đinh đâm càng to thêm khiến không khí trong lốp bị rò và mỗi ngày càng mạnh hơn. Lời khuyên là nếu lốp bị dính đinh thì không nên rút đinh ra ngay ( vì lốp sẽ xẹp liền) mà bơm thêm, tìm hàng vá lốp có thể tháo mà vá miếng chứ đừng vá rút, tuy nhanh nhưng lại không đảm bảo, đôi khi lại còn báo hại như anh ban em.
 

DangKhoa0311

Xe đạp
Biển số
OF-25107
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
23
Động cơ
490,530 Mã lực
bác đang nói 4b hay 2b vậy?
4b: bị xẹp thì thay cái sơ cua vào, cần gì rút đinh? cứ để tiệm vá xe nó làm
2b: rút đinh ra là lốp xì liền, cứ để đó dắt bộ đến chổ vá xe, cho thợ nó làm
Còn cái dùi để đưa cọng cao su vào, phải là dùi đầu chày, không phải dùi đầu kim.
Dùi đầu chày không làm thủng lỗ mới phía bên trong.
Lốp xe em cũng bị bác chủ cũ vá theo cách này, hôm vừa rồi thấy non đi kiểm tra mới biết đành vá trong và chuyển sang làm lốp dự phòng nhưng em vẫn thấy lo lo vì sợ nó có thể teo bất kỳ lúc nào. Theo các bác có nên thay hẳn cho yên tâm không ạ? (mặc dù lốp chưa hề bị mòn)
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,410 Mã lực
Năm ngoái em đến Thiên Cầm. Vào đến KS thì hết hơi. Thay lốp dự phòng xong, sáng mai đi sơm nên quyết định vá cho lành. Trên đường ra QL1, gặp 1 hàng sửa xe máy, bẩu có vá được lốp oto không? Đáp: Tui làm được hết, để đó. Yên tâm ra quán uống nước. 1 lúc thì thấy gọi, chú ơi, lốp của chú không có săm nè, làm sao vá:'(:'(. Sợ quá, em té vội. :77:
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,402
Động cơ
513,959 Mã lực
Tiện đây các cụ cho em hỏi ké, xe em dính đinh nhưng lốp không xuống em cứ để thế đi có vấn đề gì không các cụ nhỉ.:102:
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,489
Động cơ
-164,692 Mã lực
Tiện đây các cụ cho em hỏi ké, xe em dính đinh nhưng lốp không xuống em cứ để thế đi có vấn đề gì không các cụ nhỉ.:102:
nó ko xịt ngay được thì đi tới khi nào ... ko đi được nữa thì thôi cụ ợ :D
 

DangKhoa0311

Xe đạp
Biển số
OF-25107
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
23
Động cơ
490,530 Mã lực
nó ko xịt ngay được thì đi tới khi nào ... ko đi được nữa thì thôi cụ ợ :D
Trừ phi bác không biết là dính đinh thì đành chịu chứ nếu biết rồi thì nên kiểm tra, phòng bệnh hơn chữa bệnh mà bác. Chứ rủi ra giữa quốc lộ hoặc đêm khuya vắng vẻ nó mới xịt thì bác đứng đó khóc à?:'(
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Tiện đây các cụ cho em hỏi ké, xe em dính đinh nhưng lốp không xuống em cứ để thế đi có vấn đề gì không các cụ nhỉ.:102:
không phải là không xuống hơi mà là nó xuống từ từ ít một nên bác ko biết thôi. chạy vài bữa cụ sẽ thấy nó xuống. Khi lốp dính đinh thì an toàn nhất là thay sơ cua lúc nào rỗi thì vá, lốp dính đinh chỉ chạy tạm thôi ko thể chạy mãi được.
@ cụ chủ thớt: vá dùi ko có tội tình gì trong vụ này, lỗi là do thợ vườn làm ko đúng kỹ thuật. Khi rút đinh bao giờ người ta cũng rút từ từ để xác định hướng đi của đinh để khi rùi thì rùi theo hướng đó. làm vậy thì ko bao giờ đâm xuyên lốp được.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,305
Động cơ
16,837 Mã lực
Giá chung cả vá cả cân bây giờ là bao nhiêu các bác nhỉ, em lâu lắm không vá sợ thành gà thì toi
 

XLI16

Xe hơi
Biển số
OF-50793
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
123
Động cơ
456,930 Mã lực
Nói thật chứ các bác cho em hỏi Atis là lốp có xăm hay không xăm ạ?
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
không phải là không xuống hơi mà là nó xuống từ từ ít một nên bác ko biết thôi. chạy vài bữa cụ sẽ thấy nó xuống. Khi lốp dính đinh thì an toàn nhất là thay sơ cua lúc nào rỗi thì vá, lốp dính đinh chỉ chạy tạm thôi ko thể chạy mãi được.
Cụ nói chuẩn. Nó chỉ xuống hơi từ từ, hoặc thậm chí không xuống. Đã có hôm em đi bảo dưỡng mới tình cờ biết bị cả con bu lông chọc vào. Hơn nữa lúc xe đang chạy thì lốp nóng, hơi sẽ xuống chậm hơn. Nhiều khi đỗ xe lâu, lốp nguội đi nó mới xịt nhiều.
Nhưng mà đã dính đinh thì nên xử lý thôi, dù có xịt hay không.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
@ cụ chủ thớt: vá dùi ko có tội tình gì trong vụ này, lỗi là do thợ vườn làm ko đúng kỹ thuật. Khi rút đinh bao giờ người ta cũng rút từ từ để xác định hướng đi của đinh để khi rùi thì rùi theo hướng đó. làm vậy thì ko bao giờ đâm xuyên lốp được.
Lại chuẩn nữa. Xe em vá dùi hơn 6 tháng nay, cứ lười mà cũng chả sao.
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Giá chung cả vá cả cân bây giờ là bao nhiêu các bác nhỉ, em lâu lắm không vá sợ thành gà thì toi
Thế thì em cứ mong làm gà, mà gà con cũng được. Miễn không mất tiền cụ nhể
 

hacnhinuong

Xe đạp
Biển số
OF-52363
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
36
Động cơ
453,560 Mã lực
em chưa có 4b để vá, nhưng nghe nhiều người nói vá kiểu "dùi" hại lốp lắm, nghe cụ nói vậy phần nào em hiểu ra
 

long1286

Xe đạp
Biển số
OF-27526
Ngày cấp bằng
16/1/09
Số km
30
Động cơ
486,100 Mã lực
Em có người bạn vừa phải vứt bỏ chiếc lốp vẫn còn mới vì thiếu kinh nghiệm. Chả là trong 1 lần đi chơi cách đây hai tháng, bị xịt lốp ngang đường, vào hàng k/t phát hiện 1 chiếc đinh vẫn còn dính trên lốp. Bác chủ nhanh nhẹn rút đinh và vá luôn bằng phương pháp vá nhanh không cần tháo lốp. Về nhà, cứ vài ngày chiếc lốp kia lại phải bơm, thế là bạn em lại mang ra Hai Bà Trưng cho k/t lại. Sau khi tháo ra xem xet thì được thông báo vứt, thay lốp mới lý do là khi vá bác thợ tỉnh lẻ trong khi dùi để rút sợi cao su ( loại cao su đặc biệt dành cho vá ) đã dùi chệch phía mặt trong của lốp, tạo thành 2 lỗ thủng, hơn nữa khi dùi đã làm cho lỗ thủng cũ do đinh đâm càng to thêm khiến không khí trong lốp bị rò và mỗi ngày càng mạnh hơn. Lời khuyên là nếu lốp bị dính đinh thì không nên rút đinh ra ngay ( vì lốp sẽ xẹp liền) mà bơm thêm, tìm hàng vá lốp có thể tháo mà vá miếng chứ đừng vá rút, tuy nhanh nhưng lại không đảm bảo, đôi khi lại còn báo hại như anh ban em.
Thằng thợ lốp ở HBT nó muốn thay lốp mới .... nếu trường hợp như bạn nói thì tháo lốp ra vá ở trong là ngon lành cành đào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top