- Biển số
- OF-13494
- Ngày cấp bằng
- 26/2/08
- Số km
- 30
- Động cơ
- 518,326 Mã lực
Chuyện xảy ra mấy tuần rồi nhưng bây giờ em mới có thời gian kể hầu các cụ:
Em đang chạy em 325i đời 2003, buổi sáng em mở nắp bình nước làm mát ra kiểm tra thấy thiếu nước liền mua mấy chai tinh lọc đổ thêm vào. Đi được khoảng 2 tiếng, đang dừng đèn đỏ thì chết máy (hơi ngạc nhiên vì số tự động), nhìn táp lô thấy kim nhiệt độ tăng kịch kim lên phần vạch đỏ. Em cố đề đi đến chỗ ăn cơm cách đó 500m và để cho nguội máy, ăn xong ra kiểm tra nước làm mát thấy hao nước, em đổ thêm hơn 1 chai aqua nhỏ thì đã đầy. Nhưng đi được một đoan lại thấy kim nhiệt tăng hết cỡ, em không dám đi tiếp và cho vào gara ngay gần đó. Các chú thợ ở đây kiểm tra nhưng chắc không chuyên về dòng bim nên chưa biết xử lý thế nào. Em mới tra trên OF và gọi cho bác Dương ở AG và được bác chỉ cho cách giải quyết rất đơn giản: xả van air ở két nước, đổ nước đến khi chảy ra từ van air thì đóng van air lại, sau đó đóng nắp két nước.
Khi làm theo hướng dẫn của bác Dương thì em thấy két thiếu rất nhiều nước, hóa ra khi đổ thì nước không xuống được, đầy không khí trong két. Nhưng có điều lạ là hôm trước đó em vẫn đi bình thường không có vấn đề gì, chỉ có khả năng do khi đổ thêm nước em vặn nắp chưa chặt nên hao nước.
Chuyện chỉ có vậy, em muốn chia sẻ ở đây cho các bác nào chưa biết để còn tránh.
Em đang chạy em 325i đời 2003, buổi sáng em mở nắp bình nước làm mát ra kiểm tra thấy thiếu nước liền mua mấy chai tinh lọc đổ thêm vào. Đi được khoảng 2 tiếng, đang dừng đèn đỏ thì chết máy (hơi ngạc nhiên vì số tự động), nhìn táp lô thấy kim nhiệt độ tăng kịch kim lên phần vạch đỏ. Em cố đề đi đến chỗ ăn cơm cách đó 500m và để cho nguội máy, ăn xong ra kiểm tra nước làm mát thấy hao nước, em đổ thêm hơn 1 chai aqua nhỏ thì đã đầy. Nhưng đi được một đoan lại thấy kim nhiệt tăng hết cỡ, em không dám đi tiếp và cho vào gara ngay gần đó. Các chú thợ ở đây kiểm tra nhưng chắc không chuyên về dòng bim nên chưa biết xử lý thế nào. Em mới tra trên OF và gọi cho bác Dương ở AG và được bác chỉ cho cách giải quyết rất đơn giản: xả van air ở két nước, đổ nước đến khi chảy ra từ van air thì đóng van air lại, sau đó đóng nắp két nước.
Khi làm theo hướng dẫn của bác Dương thì em thấy két thiếu rất nhiều nước, hóa ra khi đổ thì nước không xuống được, đầy không khí trong két. Nhưng có điều lạ là hôm trước đó em vẫn đi bình thường không có vấn đề gì, chỉ có khả năng do khi đổ thêm nước em vặn nắp chưa chặt nên hao nước.
Chuyện chỉ có vậy, em muốn chia sẻ ở đây cho các bác nào chưa biết để còn tránh.