- Biển số
- OF-190452
- Ngày cấp bằng
- 19/4/13
- Số km
- 12,760
- Động cơ
- 440,362 Mã lực
Ban đầu ai cũng có sai sót,lầm tưởng này nọ.
Kinh nghiệm sẽ có qua thời gian sử dụng thực tế.
Kinh nghiệm sẽ có qua thời gian sử dụng thực tế.
Câu lên số nào xuống số đó chỉ là tương đối thôi, chứ chiều lên dốc thoải, chiều xuống dốc đứng và ngược lại và đường lúc lên thì ít xe (chạy số cao), lúc xuống thì đông xe (phải dùng số thấp để ghì) thì ko áp dụng câu này được.E cũng chưa hiểu rõ cái câu đấy, nhờ các cụ chỉ giáo thêm. Đợt trước em leo Tam Đảo, chiều lên đi số 2 ngon lành, nhưng chiều về toàn phải đi số 1, vào số 2 thì vẫn thấy hơi nhanh quá phải dùng phanh nhiều. Xe em i30cw 2009, đi chỉ có 2 người lớn 1 trẻ con.
Các cụ cũng ko nên hiểu máy móc câu thành ngữ này. Nó có nghĩa rằng lên/xuống dốc có độ dốc càng cao thì càng phải về số thấp. Xe mới, xe cũ cũng vậy thôi.Ko nhất thiết lên số 2 xuống số 2 đâu cụ, cái nài đúng nhất cho xe mới tinh.
ngoài google map em không tin cái map nào.thế mà họ bán thiết bị với map đắt kinh. google map là hệ thống bản đồ do người dùng thực tế vẽ ra. map khác dùng lại kết quả của gmap lên có sự sai lệch.Em không phải tài già nhưng được cái chăm lên OF đọc và học kinh nghiệm nên đã bình yên trở về, nhưng mà giờ vẫn còn run.
30/4 vừa rồi em lái Chevrolet Aveo 2013 (1.5MT) đưa cả nhà đi Sơn Trà, Đà Nẵng. Xe chở 4 người lớn và 2 trẻ con, đã đưa vào hãng bảo trì ngay trước khi đi. Lúc đi lên đỉnh thì không sao, đường quanh co nhưng rộng và thoáng. Đáng lẽ phải quay lại đường cũ thì em nổi hứng đi tiếp (do bản đồ Vietmap chỉ). Càng đi đường càng nhỏ dần, được một lúc thì cả 2 bên thân xe đều quẹt cỏ, tuy đường vẫn trải bê tông sạch sẽ nhưng không thể quay đầu. Nhưng điều đáng nói ở đây là đường xuống dốc liên tục, trời thì sắp tối. Đi khoảng 10 km thì xe có hiện tượng ì ra. Em dừng kiểm tra thì phanh sau khét lẹt, em tưởng cháy má phanh. Đoạn 10 km sau em đi toàn số 1 và rất ít dùng phanh. Xuống đến chân núi mới thấy mình còn quá may mắn. Em biết mình vừa vượt qua tình huống cực kì nguy hiểm, mọi người trên xe không hề biết gì, còn liên mồm khen cảnh đẹp trong khi lòng em rối bời.
Bài học em rút ra và nghiêm khắc bắt bản thân từ nay chừa:
- Không đi vào đường mà mình không biết rõ, ít nhất phải có thông tin từ ai đó đáng tin cậy, không tin vào Vietmap.
- Không đi đường đèo khi trời sắp tối.
- Không rà phanh quá nhiều khi đổ đèo, cần sử dụng hộp số trong việc kìm tốc độ thay cho việc rà phanh.
- Cần thường xuyên dừng lại để kiểm tra tình trạng phanh.
Google map cũng không tin được hoàn toàn cụ ạ. Hôm rồi đi ĐN Google Maps toàn hướng em đi quốc lộ 49B từ Đồng Hới vào Lăng Cô; sau khi hỏi lại các cụ đã đi ĐN thời gian gần đây, đặc biệt là các cụ ở địa phương thì em vẫn chiến đường 1A và thấy đó là quyết định đúng đắn. Tóm lại maps giời thì maps cũng chỉ là gợi ý, đều cần kiểm chứng rồi đi theo ý mình.ngoài google map em không tin cái map nào.thế mà họ bán thiết bị với map đắt kinh. google map là hệ thống bản đồ do người dùng thực tế vẽ ra. map khác dùng lại kết quả của gmap lên có sự sai lệch.
dù sao nó vẫn đáng tin hơn các cái map khác ạ.Google map cũng không tin được hoàn toàn cụ ạ. Hôm rồi đi ĐN Google Maps toàn hướng em đi quốc lộ 49B từ Đồng Hới vào Lăng Cô; sau khi hỏi lại các cụ đã đi ĐN thời gian gần đây, đặc biệt là các cụ ở địa phương thì em vẫn chiến đường 1A và thấy đó là quyết định đúng đắn. Tóm lại maps giời thì maps cũng chỉ là gợi ý, đều cần kiểm chứng rồi đi theo ý mình.
Bác nói chuẩn ah. Cái vụ 49B thì em ngu hơn bác. Vì là các đường khác khu vực đó em hầu như đi hết rồi, nên muốn thử cảm giác đường ven biển xem sao, nên từ Cửa Tùng đi cửa Việt thấy ngon, qua cầu Cửa Việt theo cái đường nhỏ của Googlemap ven biển thì mới chán kinh. Âu cũng là một trải nghiệm. Ra đến 49B đã thấy cuộc đời tươi đẹp, lại đi tiếp qua Thuận An, cầu Tư Hiền, lại chán, lại trải nghiệm. may có đoạn gần đèo Phước Tượng cảnh vật đẹpGoogle map cũng không tin được hoàn toàn cụ ạ. Hôm rồi đi ĐN Google Maps toàn hướng em đi quốc lộ 49B từ Đồng Hới vào Lăng Cô; sau khi hỏi lại các cụ đã đi ĐN thời gian gần đây, đặc biệt là các cụ ở địa phương thì em vẫn chiến đường 1A và thấy đó là quyết định đúng đắn. Tóm lại maps giời thì maps cũng chỉ là gợi ý, đều cần kiểm chứng rồi đi theo ý mình.
Chuẩn cụ, trên đời hễ cái gì miễn phí thì phải vừa dùng vừa nghe ngóng, đừng tin. Hồi em đi chặng Hà Nội - Móng Cái, mới có xe, không kinh nghiệm đi đường dài, thế là tin vào cái chặng mà gmap gợi ý: HN-Bắc Giang theo QL31...đi qua thị trấn An Châu 20km thì...đường lầy chỉ có xe ủi qua được...thật đúng là thấy mình điếc không sợ súng.Google map cũng không tin được hoàn toàn cụ ạ. Hôm rồi đi ĐN Google Maps toàn hướng em đi quốc lộ 49B từ Đồng Hới vào Lăng Cô; sau khi hỏi lại các cụ đã đi ĐN thời gian gần đây, đặc biệt là các cụ ở địa phương thì em vẫn chiến đường 1A và thấy đó là quyết định đúng đắn. Tóm lại maps giời thì maps cũng chỉ là gợi ý, đều cần kiểm chứng rồi đi theo ý mình.
Em không nhầm thì cụ đi AT, và có thể cụ mới đi AT. Thường xe tự động khi đổ đèo mà về số 1 thì chỉ tương đương số 2 của MT, có nghĩa là độ ghì máy của AT kém hơn MT do bản thân bộ biến mô là kết cấu trượt trượt. Tiếp nữa là nên tiết kiệm phanh, kể cả về số 2 rồi mà thấy vẫn phải phanh nhiều thì nên hạ thấp nữa, và đi chậm hơn để đỡ phải phanh do các chướng ngại vật.Em xin tiếp thu ý kiến các bác, nhưng giữa lý thuyết em đọc và thực tế lúc đó khác nhau quá:
- Đường xuống 7-8% kéo dài, nếu là đi lên em nghĩ số 2 là quá đủ, do vậy em xuống bằng số 2, nhưng do xuống quá dài nên phanh mới bị cháy, sau khi dừng kiểm tra em chỉ dám xuống bằng số 1, và chạy 2km em lại dừng kiểm tra, rất may từ đó không bị bó phanh nữa. May cho em là em dừng đúng lúc vì thấy có hiện tượng ì xe, (em ngồi trong xe đâu có ngửi thấy mùi khét), nếu không các bác lại đọc thấy trên báo rồi.
- Đèo Hải Vân lần đó em cũng vào ra 2 phát, nhưng so với cái đường kia thì không là gì, vì Hải Vân em ít phải phanh, còn Sơn Trà ngoài phanh do dốc còn do đường quá hẹp và tránh cây.
- Đi đèo trời tối được cái lợi là nhìn thấy xe phía trước do có đèn, nhưng mà lỡ có sự cố thì nhiều thứ mệt lắm.
- Đúng là không nên tin vào Vietmap. có lần em đặt tìm đừng từ Đền Hùng về Hà Đông, nó dẫn luôn qua phà Vĩnh Thịnh.
- Các đèo Phadin, dốc Cun, đèo Ô Quý Hồ, đèo Thung Khe, đèo Hải Vân, đèo Ngang, đèo Đá đẽo, 1 năm rưỡi qua Aveo 2013MT1.5 của em đã kinh qua hết, đem lại sự tin cậy cho mọi người thân. Nhưng bài học lần này em thấy thêm cho mình nhiều bài học bổ ích.
- Em đã thấy, sự cẩn thận là không bao giờ thừa, đừng nghĩ mình sẽ làm tốt mọi chuyện, chả qua mình chưa gặp tình huống khó thôi.
Xe em là Chevrolet AVeo MT2013 ahEm không nhầm thì cụ đi AT, và có thể cụ mới đi AT. Thường xe tự động khi đổ đèo mà về số 1 thì chỉ tương đương số 2 của MT, có nghĩa là độ ghì máy của AT kém hơn MT do bản thân bộ biến mô là kết cấu trượt trượt. Tiếp nữa là nên tiết kiệm phanh, kể cả về số 2 rồi mà thấy vẫn phải phanh nhiều thì nên hạ thấp nữa, và đi chậm hơn để đỡ phải phanh do các chướng ngại vật.
Hôm vừa rồi nhà em đi từ ĐN ra, qua các đèo Phú gia và Phước tượng, để ý nhiều cụ cũng hay đỏ mít, cũng may là 2 con đèo này ngắn tẹo. Nhưng có chú Ford Fiesta rất ít đỏ, mà con này là AT. Hình như loại này có hỗ trợ đổ đèo khá an toàn. Em chưa chạy nên chưa rõ nó kiểu gì.
Đấy là cụ xuống bên đó chứ lên thì xe 1.5 mà chở nhiều người thì có thể hơi đuối đấy, em cũng lên đỉnh Sơn Trà, lên bên đường bê tông còn xuống cảng Tiên Sa, công nhận dốc bên đó khá gắt.Em không phải tài già nhưng được cái chăm lên OF đọc và học kinh nghiệm nên đã bình yên trở về, nhưng mà giờ vẫn còn run.
30/4 vừa rồi em lái Chevrolet Aveo 2013 (1.5MT) đưa cả nhà đi Sơn Trà, Đà Nẵng. Xe chở 4 người lớn và 2 trẻ con, đã đưa vào hãng bảo trì ngay trước khi đi. Lúc đi lên đỉnh thì không sao, đường quanh co nhưng rộng và thoáng. Đáng lẽ phải quay lại đường cũ thì em nổi hứng đi tiếp (do bản đồ Vietmap chỉ). Càng đi đường càng nhỏ dần, được một lúc thì cả 2 bên thân xe đều quẹt cỏ, tuy đường vẫn trải bê tông sạch sẽ nhưng không thể quay đầu. Nhưng điều đáng nói ở đây là đường xuống dốc liên tục, trời thì sắp tối. Đi khoảng 10 km thì xe có hiện tượng ì ra. Em dừng kiểm tra thì phanh sau khét lẹt, em tưởng cháy má phanh. Đoạn 10 km sau em đi toàn số 1 và rất ít dùng phanh. Xuống đến chân núi mới thấy mình còn quá may mắn. Em biết mình vừa vượt qua tình huống cực kì nguy hiểm, mọi người trên xe không hề biết gì, còn liên mồm khen cảnh đẹp trong khi lòng em rối bời.
Bài học em rút ra và nghiêm khắc bắt bản thân từ nay chừa:
- Không đi vào đường mà mình không biết rõ, ít nhất phải có thông tin từ ai đó đáng tin cậy, không tin vào Vietmap.
- Không đi đường đèo khi trời sắp tối.
- Không rà phanh quá nhiều khi đổ đèo, cần sử dụng hộp số trong việc kìm tốc độ thay cho việc rà phanh.
- Cần thường xuyên dừng lại để kiểm tra tình trạng phanh.
Google Map cũng không đáng tin hoàn toàn đâu cụ ạ. Em dính một lần với Google Map ở Hải Phòng dẫn cho đi vào đường cấm ôtô rồi. Em thấy ở mình dùng VietMap vẫn tốt hơn Google Mapngoài google map em không tin cái map nào.thế mà họ bán thiết bị với map đắt kinh. google map là hệ thống bản đồ do người dùng thực tế vẽ ra. map khác dùng lại kết quả của gmap lên có sự sai lệch.
dạ, cụ vừa đi vừa kết hợp nhìn biển chứ .Google Map cũng không đáng tin hoàn toàn đâu cụ ạ. Em dính một lần với Google Map ở Hải Phòng dẫn cho đi vào đường cấm ôtô rồi. Em thấy ở mình dùng VietMap vẫn tốt hơn Google Map