Em không phải tài già nhưng được cái chăm lên OF đọc và học kinh nghiệm nên đã bình yên trở về, nhưng mà giờ vẫn còn run.
30/4 vừa rồi em lái Chevrolet Aveo 2013 (1.5MT) đưa cả nhà đi Sơn Trà, Đà Nẵng. Xe chở 4 người lớn và 2 trẻ con, đã đưa vào hãng bảo trì ngay trước khi đi. Lúc đi lên đỉnh thì không sao, đường quanh co nhưng rộng và thoáng. Đáng lẽ phải quay lại đường cũ thì em nổi hứng đi tiếp (do bản đồ Vietmap chỉ). Càng đi đường càng nhỏ dần, được một lúc thì cả 2 bên thân xe đều quẹt cỏ, tuy đường vẫn trải bê tông sạch sẽ nhưng không thể quay đầu. Nhưng điều đáng nói ở đây là đường xuống dốc liên tục, trời thì sắp tối. Đi khoảng 10 km thì xe có hiện tượng ì ra. Em dừng kiểm tra thì phanh sau khét lẹt, em tưởng cháy má phanh. Đoạn 10 km sau em đi toàn số 1 và rất ít dùng phanh. Xuống đến chân núi mới thấy mình còn quá may mắn. Em biết mình vừa vượt qua tình huống cực kì nguy hiểm, mọi người trên xe không hề biết gì, còn liên mồm khen cảnh đẹp trong khi lòng em rối bời.
Bài học em rút ra và nghiêm khắc bắt bản thân từ nay chừa:
- Không đi vào đường mà mình không biết rõ, ít nhất phải có thông tin từ ai đó đáng tin cậy, không tin vào Vietmap.
- Không đi đường đèo khi trời sắp tối.
- Không rà phanh quá nhiều khi đổ đèo, cần sử dụng hộp số trong việc kìm tốc độ thay cho việc rà phanh.
- Cần thường xuyên dừng lại để kiểm tra tình trạng phanh.
30/4 vừa rồi em lái Chevrolet Aveo 2013 (1.5MT) đưa cả nhà đi Sơn Trà, Đà Nẵng. Xe chở 4 người lớn và 2 trẻ con, đã đưa vào hãng bảo trì ngay trước khi đi. Lúc đi lên đỉnh thì không sao, đường quanh co nhưng rộng và thoáng. Đáng lẽ phải quay lại đường cũ thì em nổi hứng đi tiếp (do bản đồ Vietmap chỉ). Càng đi đường càng nhỏ dần, được một lúc thì cả 2 bên thân xe đều quẹt cỏ, tuy đường vẫn trải bê tông sạch sẽ nhưng không thể quay đầu. Nhưng điều đáng nói ở đây là đường xuống dốc liên tục, trời thì sắp tối. Đi khoảng 10 km thì xe có hiện tượng ì ra. Em dừng kiểm tra thì phanh sau khét lẹt, em tưởng cháy má phanh. Đoạn 10 km sau em đi toàn số 1 và rất ít dùng phanh. Xuống đến chân núi mới thấy mình còn quá may mắn. Em biết mình vừa vượt qua tình huống cực kì nguy hiểm, mọi người trên xe không hề biết gì, còn liên mồm khen cảnh đẹp trong khi lòng em rối bời.
Bài học em rút ra và nghiêm khắc bắt bản thân từ nay chừa:
- Không đi vào đường mà mình không biết rõ, ít nhất phải có thông tin từ ai đó đáng tin cậy, không tin vào Vietmap.
- Không đi đường đèo khi trời sắp tối.
- Không rà phanh quá nhiều khi đổ đèo, cần sử dụng hộp số trong việc kìm tốc độ thay cho việc rà phanh.
- Cần thường xuyên dừng lại để kiểm tra tình trạng phanh.