- Biển số
- OF-58544
- Ngày cấp bằng
- 8/3/10
- Số km
- 121
- Động cơ
- 445,390 Mã lực
Thợ cũng nhiều kiểu cụ ạ. Con người thôi
Lâu lắm mới thấy cụ Nho nổi lên ở nhà MSCTheo em nếu ko tin lắm thì cụ đi kiểm tra nhà khác . trước em bị vụ . đi 3 nhà mỗi nhà phán một nẻo . may cuối cùng cũng tìm được chỗ chuyên sửa . chuẩn bệnh và yên tâm .
em cũng vào hóng vụ này học hỏiNhư thread trước đã kêu ca cùng các cụ là xe vừa mua xong đã bị chảy dầu và lệch lái. E đi kiểm tra, chú thợ cẩu xe lên, nhìn phát phán luôn: Xe anh phải thay gioăng cac te, gioăng hộp số làm e hoảng quá vì e phán đoán chỉ bị hỏng lọc dầu. Nhân tiện xe được cẩu lên, e liền chui vào quan sát thấy nửa gioăng đằng sau của hộp số, cát te khô nguyên, e đoán do chảy dầu lọc dầu loang ra chứ không phải hỏng gioăng. E liền bẩu cậu thợ: Thôi, thay dầu, lọc dầu cho a, a đi có việc, mấy hôm nữa a đến kiểm tra lại. Cu thợ cứ bẩu, a đừng thay, cứ để thế đi, mấy hôm nữa đến để xe đây bọn e xử lý (thay gioăng...) hết luôn. E ứ đồng ý, và kết quả đúng như e dự đoán, thay mỗi cái lọc là xong. Máy xe e vẫn nguyên trinh (ốc máy còn nguyên mực đánh dấu), tí nữa bị cu thợ phá trinh...
Về ăn lái, e thay 2 quả lốp trước, lại ngon choét luôn, chả cần chỉnh chiếc như cu thợ nói gì..
Các cụ đi khám xe đừng tin lời thợ luôn, cứ tự mình check lại cho yên tâm nhé.
Xe em kiểm tra mà thợ phán thay cái gì là phải chỉ cho en tận nơi, dẫn chứng cụ thể nguyên nhân và hậu quả, thuyết phục thì em mới thay
em thấy thợ sửa xe máy cũng thuốc ác chứ chưa nói gì đến ô tô, họ phải nghĩ ra việc mà làm kiếm tiền chứ , quan trọng là mình phải tỉnh táo.
Cu TAPLAI cho xin xin quy trình thay 4 giảm xóc cùng giá rổ . Thay mặt nhiều AE cám ơn trước nhé .Đọc bài của các cụ em mở ra được khối thứ. Đã cụ nào tự thay giảm sóc trước sau trưa ạ? Em mới tự thay ngon choét các cụ ạ.
Em tự làm lần đầu ra chỗ ông chú sửa xe máy mượn đồ làm và nhờ ông ấy hỗ trợ bác ạ. Em mua đôi giảm sóc sau hết 700k và đôi trước 1tr3 em thấy có biểu tượng như vương miện có chữ crown. Cũng chẳng biết là đắt hay rẻ. Giảm sóc sau cụ thay như xe máy thôi, dùng kích thay lốp kích xe lên, vặn 2 con ốc trên dưới ra gõ nhẹ ra lắp vào là ok. Làm từng bên một các cụ nhé. Còn đằng trước phức tạp hơn vì phải tháo hộp nước làm mát ra, hộp cầu chì nữa để có chỗ vặn ốc đầu ty của giảm sóc. Chuẩn bị 1 cờ lê 19 loại đầu tròn nhưng võng xuống ( em cũng k biết tả ntn). Các cụ nhìn vào sẽ biết dùng loại nào, dùng tròng k vặn đc nhé, vào 1 cờ lê 9 để tháo, loại 9 để hãm đầu ty còn loại 19 để vặn ốc bắt giảm sóc vào hốc giảm sóc. Trước khi tháo các cụ xịt ít rp7 vào trước mấy phút để tháo cho rễ nhé. Sau khi tháo đc con ốc trên ra tiếp tục kích bánh trước lên tháo bánh và 2 con ốc bắt toàn bộ bánh trước vào giảm sóc ra là lấy đc giảm sóc ra. Khó nhất là tháo con ốc hãm ló xo vao giảm sóc vì phần này đòi hỏi phải có dụng cụ chuyên thao giảm sóc đó là vam lò xo giảm sóc ( các cụ search google hộ em nhé). Lúc lấy đc giảm sóc ra em loay hoay k biết tháo ra kiểu gì, may mà gần nhà có mấy hãng taxi em mang qua nhờ tháo hộ lò xo ra và lắp vào giảm sóc mới. Sau đó lắp vào như cũ là ngon choét luôn các cụ ạ. Khó nhất cho em cũng như các cụ là cái vam lò xo để tháo lò xo giảm sóc trước ra thôi. Em nghĩ đầu tư cái vam chắc cũng k đắt lắm. Sau khi thay 2 đôi giảm sóc em thấy đi xe chắc chắn và em hơn hẳn các cụ ạ vì 2 đôi giảm sóc của em bị chảy dầu thành ra k còn tác dụng.Cu TAPLAI cho xin xin quy trình thay 4 giảm xóc cùng giá rổ . Thay mặt nhiều AE cám ơn trước nhé .