Kính các cụ, đây là một cái nhìn khá toàn diện về Ford Focus.:41::41l)
Các chi tiêt được thiết kế theo ngôn ngữ kinetic bắt mắt. Đặc biệt nhìn cái đuôi em nó mượt hơn nhiều.(l).
theo Zing.vn
Các chi tiêt được thiết kế theo ngôn ngữ kinetic bắt mắt. Đặc biệt nhìn cái đuôi em nó mượt hơn nhiều.(l).
theo Zing.vn
Bài ca khải hoàn của 2012 Ford Focus
Cập nhật 20/01/2010
Sau hàng loạt khó khăn, cuối cùng Ford Focus 2012 hoàn toàn mới đã quay trở lại, đánh dấu một trong những câu chuyện đáng chú ý nhất lịch sử ngành công nghiệp xe hơi suốt một thời gian dài.
Ngay từ lần đầu tiên ra mắt, Focus đã thổi một luồng gió tươi mát vào thị trường xe hơi trên toàn thế giới cũng như thay đổi quan điểm về những gì một mẫu xe Mỹ hạng nhỏ có thể làm được. Mẫu xe được trang bị bộ khung trọng lượng nhẹ, động cơ Zetec mạnh mẽ mà tiết kiệm nhiên liệu, hộp số sàn linh hoạt, kiểu dáng phong cách cùng nội thất chất lượng cao. Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Chất lượng vật liệu và chi phí sản xuất giảm sút biến Focus thành biểu tượng của sự rẻ tiền. Phiên bản cải tiến năm 2005 phản tác dụng với thiết kế xấu xí. Đến năm 2008, hãng Ford lại một lần nữa “bóp chết” trái tim của người hâm mộ. Mặc dù ứng dụng nhiều công nghệ mới chưa từng có trong phân khúc nhưng Focus vẫn gây thất vọng cho khách hàng.
Tuy nhiên, Focus phiên bản 2012 sở hữu mọi thứ khách hàng cần sẽ đặt dấu chấm hết cho những câu chuyện buồn kể trên. Đây là mẫu xe toàn cầu với ít nhất 80% điểm tương tự trên khắp thế giới. Một lần nữa, Focus táo bạo trong phong cách tạo hình, kiểu dáng bóng bẩy, gợi cảm, phân cực và trên hết là đặc biệt thú vị. Hãng Ford đã thành công trong việc tạo ra một mẫu sedan thu hút hơn cả dòng hatchback. Ngoài ra, họ cũng dự định sẽ tái giới thiệu cả phiên bản hatchback ẩn chứa hàng loạt chi tiết hấp dẫn. Cửa nhiên liệu của phiên bản hatchback được ngụy trang bên dưới tấm ốp hình viên kim cương ngay sau đèn hậu. Kiểu dáng hình chữ Z mang tên “Zorro Clip” là một điểm tinh tế trên cửa trước. Đồng thời, nó cũng chỉ ra sự tự tin của hãng Ford về dung sai cũng như bộ bản lề trên Focus mới.
Nội thất bên trong Focus phiên bản mới cũng ấn tượng không kém với không gian rộng rãi chứa hàng loạt thiết bị công nghệ cao, kiểu dáng đẹp mắt như bộ ghế và lớp bọc cửa. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống đồng bộ hóa, hệ thống MyFord mới, âm thanh Sony, khóa điều khiển từ xa, cần gạt cảm biến nước mưa, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và camera chiếu hậu. Focus mới được trang bị bộ khung làm bằng thép chịu lực với câu trúc va chạm Trinity của Ford. Hiện nay, hãng Ford đang nhắm đến giải thưởng về khả năng điều khiển khi trang bị cho “cục cưng” của mình cơ cấu lái điện, hệ thống điều chỉnh cua chủ động và vi sai hướng mô men. Bên cạnh đó, người sử dụng còn được hưởng lợi từ bộ lốp 235/40R19 đồ sộ với độ bám lớn.
Dưới capô là động cơ 4 xi-lanh 2.0 lit phun nhiên liệu trực tiếp với hai hệ thống điều khiển thời điểm đóng mở trục cam biến thiên độc lập cho công suất “lớn hơn 150 mã lực”. Song hành với nó là hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép tự động Powershift.