em có 1 kinh nghiệm là khi chạy thẳng qua cửa chuồng thì LẤY LÁI MUỘN. rồi sau đó lùi thì nhìn thân xe mà lùi, lúc nào nó SONG SONG với vạch là ok (nhìn 1 bên gương thôi, nhìn cả 2 bên là bị loạn) cần thiết thì làm 2 đỏ, miễn vào đc chuồng.
Tốt nhất tập lùi thì cụ mượn đâu cái xe tải 1ton vẽ chuồng tập lùi. Vì loại này nhìn được bánh sau sẽ học cực nhanh. Và cái nữa là chịu khó cụ ạ. em bị thầy bắt tập lùi đến mức xuống xe là chân trái run run
Túm váy lại là thế này, cụ nhớ nhất những điều này:
- Lấy lái muộn
- KHÔNG đếm vòng vô lăng mà nên lùi NHANH một chút để có cảm giác bánh trước đang đưa xe đi về đâu để quay vô lăng. Tất nhiên nên vẽ chuồng ở sân rộng để lúc đầu chưa quen có lùi ra ngoài cũng ok. làm lại
- lùi bám sát MỘT bên và nhìn gương MỘT bên ấy (bên bám sát), bởi vì khi bên này thấy thân xe song song vs chuồng thì bên kia sẽ thành hình cái phễu hế hế. cái này ra đường cũng phải nhớ, có lúc nào đó phải lùi vào ngõ sâu mà ko nhớ điều này sẽ xuống rãnh đấy ạ. em phải phanh gấp mấy lần rồi nên nhớ
- Ngoài ra theo ngu ý của e thì khi lùi nên dùng 1 tay đánh lái cho nó linh hoạt ạ (cái này ngoài lề tùy thói quen)
Tốt nhất tập lùi thì cụ mượn đâu cái xe tải 1ton vẽ chuồng tập lùi. Vì loại này nhìn được bánh sau sẽ học cực nhanh. Và cái nữa là chịu khó cụ ạ. em bị thầy bắt tập lùi đến mức xuống xe là chân trái run run
Túm váy lại là thế này, cụ nhớ nhất những điều này:
- Lấy lái muộn
- KHÔNG đếm vòng vô lăng mà nên lùi NHANH một chút để có cảm giác bánh trước đang đưa xe đi về đâu để quay vô lăng. Tất nhiên nên vẽ chuồng ở sân rộng để lúc đầu chưa quen có lùi ra ngoài cũng ok. làm lại
- lùi bám sát MỘT bên và nhìn gương MỘT bên ấy (bên bám sát), bởi vì khi bên này thấy thân xe song song vs chuồng thì bên kia sẽ thành hình cái phễu hế hế. cái này ra đường cũng phải nhớ, có lúc nào đó phải lùi vào ngõ sâu mà ko nhớ điều này sẽ xuống rãnh đấy ạ. em phải phanh gấp mấy lần rồi nên nhớ
- Ngoài ra theo ngu ý của e thì khi lùi nên dùng 1 tay đánh lái cho nó linh hoạt ạ (cái này ngoài lề tùy thói quen)