[Funland] Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2, nhìn chán luôn

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Nhiều cụ cứ bảo bs giỏi ko chịu về Hà Nam làm việc. đề án 1816 xưa BS Bmai về tỉnh nhiều lắm.
Hai bv Bmai VĐ cs 2 này mới chỉ có cái vỏ thôi, trang thiết bị y tế chưa có thì còn lâu mới hoạt động được, mà cơ chế này đấu thầu còn lâu mới xong, chưa kể tiền đâu ra?
Nói như cụ khéo cụ bột ngọt làm 2-3 nhiệm kỳ nữa may ra mới đi vào hoạt động được. Bởi nếu không đưa vào hoạt động được, đắp chiếu lâu thì củi cháy liên tục, nóng quá khéo vỡ lò lắm.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,915
Động cơ
271,962 Mã lực
Cho đội Hồng Ngọc vào set up thì ngon ngay...
Hồng Ngọc chưa đủ tầm đâu, dự án mỗi cái 5000 tỏi, nhưng chắc chắn khi hoàn thành tổng vốn x1,5 đến 2 lần là chắc rồi, đây là 2 dự án có vốn cực khủng của ngành y tế từ trước đến nay. Mà y tế đi xây bệnh viện công trình hạ tầng lớn thì chưa có kinh nghiệm với năng lực, trước giờ làm chuyên môn thôi. Kể ngay từ đầu giao cho BM hay VĐ chủ trì, thì chắc chắn phương án làm từng phần, chuyền giao nhân sự từng phần sẽ được đặt ra theo qui mô bệnh nhân, mà thiết kế, lắp đặt, qui mô nhân sự … sẽ ổn hơn, tất nhiên chấm mút thì kiểu gì cũng có, nhưng đảm bảo dự án khả thi, hoàn thành sớm, nhân sự đầy đủ, giảm áp lực cho cs 1, chưa kể hệ thống viện trường đào tạo y, hộ lí, điều dưỡng cũng phải cân đối diện tích và csvc ngay từ đầu, viện và trường phải đi liền với nhau, sv không thể đi từ HN xuống cs2 học hàng ngày như cán bộ bệnh viện thường trực được.
Như BM, VĐ cứ mỗi đợt xây ít, giờ cũng cải tạo, xây sửa xong gần full đất, nhà bé, nhà to, cao thấp, nhưng cho thấy hợp lí, làm đến đâu csvc được tận dụng tối đa đến đấy, quan trọng năng lực quản lí dự án ngày càng tốt, chứ toàn làm chuyên môn kcb, giờ bảo quản lí dự án cả nửa tỏi usd luôn thì e hơi quan ngại.
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
376
Động cơ
102,788 Mã lực
Kể cả có về thì cơ sở 1 vẫn " xịn " hơn. Và nếu đã từ tỉnh lên rồi thì người ta không ngại thêm đoạn đường đến cơ sở 1
Vấn đề không phải đi thêm mấy chục km cụ ạ. Lên Hà Nội chật chội, chen chúc đi liền với thiếu vệ sinh nữa. Nên CS2 mà có đội ngũ y bác sỹ cứng thì em nghĩ dân sẽ chọn CS2 thay vì chen chúc ở Hà Nội đấy. Đã ốm mà nằm 5-6 người 1 giường, người nhà thì vạ vật ngủ gốc cây thì tội gì không về CS2
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,192
Động cơ
188,667 Mã lực
Nhưng trước đó, nó thuộc sở hữu nhà nước, nếu ông lãnh đạo nào dám quyết phá sạch khu đó để xây bệnh viện (thay vì xây cao ốc), mà không mất chức, vào lò...thì có lẽ được dân lập miếu thờ khi chết.
Kể cả sở hữu NN thì cũng vẫn phải đền bù cho DN cao hơn mức ở Hà Nam chứ có ít hơn được đâu. DN đã CPH rồi không thể lấy đất mà trả ít cho người ta được.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Nhưng trước đó, nó thuộc sở hữu nhà nước, nếu ông lãnh đạo nào dám quyết phá sạch khu đó để xây bệnh viện (thay vì xây cao ốc), mà không mất chức, vào lò...thì có lẽ được dân lập miếu thờ khi chết.
Nói cái nào thực tế được không. Ví dụ khu Giảng Võ còn Cao Xà Lá có chủ, phân chia xong từ 5 năm rồi.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,192
Động cơ
188,667 Mã lực
Vấn đề không phải đi thêm mấy chục km cụ ạ. Lên Hà Nội chật chội, chen chúc đi liền với thiếu vệ sinh nữa. Nên CS2 mà có đội ngũ y bác sỹ cứng thì em nghĩ dân sẽ chọn CS2 thay vì chen chúc ở Hà Nội đấy. Đã ốm mà nằm 5-6 người 1 giường, người nhà thì vạ vật ngủ gốc cây thì tội gì không về CS2
Vạ vật nhưng BS giỏi vẫn yên tâm hơn. Nằm CS 2 được dăm hôm thì BS giỏi hết hạn luân chuyển đi mất thì còn khổ hơn nhiều.
Điều dễ thấy là ko có BS giỏi nào cắm chốt ở CS2 cả, họ ở nơi thu nhập cao chứ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,738
Động cơ
409,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Luân chuyển thì chẳng khác gì BV tỉnh được BS trung ương hỗ trợ đâu. Thực tế sẽ ko thể luân chuyển BS đầu ngành được.
Đây là luân chuyện nội bộ trong bệnh viện nên nó đơn giản hơn nhiều cụ ạ.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,192
Động cơ
188,667 Mã lực
Đây là luân chuyện nội bộ trong bệnh viện nên nó đơn giản hơn nhiều cụ ạ.
Không hề đơn giản. Cụ có đảm bảo được lợi ích của người ta khi bắt người ta luân chuyển không? Với những người giỏi có tiếng rồi thì họ ko cần cái mác BS Bạch Mai hay VĐ nữa. Họ làm việc ở nơi cho họ thu nhập cao nhất. Thỉnh thoảng xuống đó thì được nhưng kiểu luân chuyển để dưới đó thành BV chính thì sẽ không thành công. Mà dưới đó ko có BS giỏi cắm chốt, nay người này, mai người khác thì bệnh nhân họ cũng chẳng thiết tha, lại dồn về HN thôi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,092
Động cơ
120,333 Mã lực
Có sở to, chưa có người về làm thì có thể lấp đầy theo lộ trình. Trong thời gian đó thì phần chưa lấp đầy thì cho bệnh viện tư nhân thuê. Họ sẽ trả lương cao để có bác sĩ giỏi về. Thật ra làm 1 việc lương cao sướng hơn là làm vài chỗ mà tổng thu nhập cao hơn có 1 chút.
 
Chỉnh sửa cuối:

huydatau

Xe tải
Biển số
OF-53230
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
409
Động cơ
454,549 Mã lực
Hồng Ngọc chưa đủ tầm đâu, dự án mỗi cái 5000 tỏi, nhưng chắc chắn khi hoàn thành tổng vốn x1,5 đến 2 lần là chắc rồi, đây là 2 dự án có vốn cực khủng của ngành y tế từ trước đến nay. Mà y tế đi xây bệnh viện công trình hạ tầng lớn thì chưa có kinh nghiệm với năng lực, trước giờ làm chuyên môn thôi. Kể ngay từ đầu giao cho BM hay VĐ chủ trì, thì chắc chắn phương án làm từng phần, chuyền giao nhân sự từng phần sẽ được đặt ra theo qui mô bệnh nhân, mà thiết kế, lắp đặt, qui mô nhân sự … sẽ ổn hơn, tất nhiên chấm mút thì kiểu gì cũng có, nhưng đảm bảo dự án khả thi, hoàn thành sớm, nhân sự đầy đủ, giảm áp lực cho cs 1, chưa kể hệ thống viện trường đào tạo y, hộ lí, điều dưỡng cũng phải cân đối diện tích và csvc ngay từ đầu, viện và trường phải đi liền với nhau, sv không thể đi từ HN xuống cs2 học hàng ngày như cán bộ bệnh viện thường trực được.
Như BM, VĐ cứ mỗi đợt xây ít, giờ cũng cải tạo, xây sửa xong gần full đất, nhà bé, nhà to, cao thấp, nhưng cho thấy hợp lí, làm đến đâu csvc được tận dụng tối đa đến đấy, quan trọng năng lực quản lí dự án ngày càng tốt, chứ toàn làm chuyên môn kcb, giờ bảo quản lí dự án cả nửa tỏi usd luôn thì e hơi quan ngại.
Cụ lại vui tính, byt ko có kinh nghiệm xây bv thế bv công của byt ở đâu mà ra.
Chả bao h có chuyện ông bv tự xây bv cả, byt làm hết, mấy bv mới là đơn vị chỉ làm chuyên môn.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,061
Động cơ
567,749 Mã lực
Hồng Ngọc chưa đủ tầm đâu, dự án mỗi cái 5000 tỏi, nhưng chắc chắn khi hoàn thành tổng vốn x1,5 đến 2 lần là chắc rồi, đây là 2 dự án có vốn cực khủng của ngành y tế từ trước đến nay. Mà y tế đi xây bệnh viện công trình hạ tầng lớn thì chưa có kinh nghiệm với năng lực, trước giờ làm chuyên môn thôi. Kể ngay từ đầu giao cho BM hay VĐ chủ trì, thì chắc chắn phương án làm từng phần, chuyền giao nhân sự từng phần sẽ được đặt ra theo qui mô bệnh nhân, mà thiết kế, lắp đặt, qui mô nhân sự … sẽ ổn hơn, tất nhiên chấm mút thì kiểu gì cũng có, nhưng đảm bảo dự án khả thi, hoàn thành sớm, nhân sự đầy đủ, giảm áp lực cho cs 1, chưa kể hệ thống viện trường đào tạo y, hộ lí, điều dưỡng cũng phải cân đối diện tích và csvc ngay từ đầu, viện và trường phải đi liền với nhau, sv không thể đi từ HN xuống cs2 học hàng ngày như cán bộ bệnh viện thường trực được.
Như BM, VĐ cứ mỗi đợt xây ít, giờ cũng cải tạo, xây sửa xong gần full đất, nhà bé, nhà to, cao thấp, nhưng cho thấy hợp lí, làm đến đâu csvc được tận dụng tối đa đến đấy, quan trọng năng lực quản lí dự án ngày càng tốt, chứ toàn làm chuyên môn kcb, giờ bảo quản lí dự án cả nửa tỏi usd luôn thì e hơi quan ngại.
Đúng là Hồng Ngọc chưa triển cái dự án nào tầm 5k tỷ nhưng 2k tỷ như cái Phúc Trường Minh ở Mỹ Đình thì họ làm rồi cụ.
Phần xây dựng và mua sắm vật tư họ đủ khả năng để triển, còn con người thì còn phụ thuộc nhiều thứ.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,464
Động cơ
166,338 Mã lực
Cần nhiều biện pháp đồng bộ và quyết liệt chứ không thì chả đâu vào đâu cả. Nhiều thứ được xây lên vài trăm vài nghìn tỉ nhưng mục đích là cho vào túi của 1 số người, không phải vì xã hội, người dân. Khi xây lên thì phải có dự án đào tạo, chuyển nhân lực, cơ sở vật chất thì mới được ký. Nếu đã ký mà không làm được thì trên dưới đều phải xử hết, vì gây lãng phí rất lớn. Nhưng thôi, chuyện đó còn xa lắm. 1 người bắt sâu cho 10 ha rau thì cũng phải có nhiều góc mà sâu ăn hết lá, béo mầm mà không thấy người đến.
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,478
Động cơ
383,308 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Bác nào thông não giúp e bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2, Việt Đức cơ sở 2 khi nào đi vào hoạt động với ạ. Mỗi lần có dịp đi qua đây thấy chán luôn. Nay có dịp về Nam Định, chạy dọc theo cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ đến trạm thu phí Liêm Tuyền Phủ Lý. Lại thấy 2 bệnh viện to đồ sộ, mà giờ bỏ hoang kinh quá. Nhìn hiện đại, giao thông thuận lợi cho các tỉnh khởi phải lên hà nội. mà giờ nhìn chán đời quá. Trên Hà Nội thì chật chội, đông đúng, bệnh viện đúng kiểu bao cấp 2-3 người 1 giường. Trong khi cơ sở 2 khang trang, hiện đại. Cao tốc 1 mạch về thẳng hà nội chưa đầy 45p. Giảm tải lớn cho giao thông hà nội, và bệnh viện tuyến trên. Vậy mà bây giờ các a y tế để như thế này,.. Quá lãng phí.
Qua em xem thời sự cụ Thủ về thị sát hai bệnh viện như cụ đưa, cụ Thủ quyết tâm sẽ đưa hai bệnh viện đi vào sử dụng. Cụ yên tâm rồi nhá.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,395
Động cơ
355,969 Mã lực
theo các cụ thì đặt các bv này ở Ninh Bình hay Thanh Hóa có hợp lý hơn Hà Nam không?
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,127
Động cơ
548,670 Mã lực
Vấn đề là thu nhập các bs có tiếng nếu chỉ ở viện thì không đủ ai cũng làm thêm phòng khám ngoài ,nếu về Hà Nam thì sao khám được ngoài ? Bắt y bs nổi tiếng về đó làm mà lương tầm 20 -30 t chắc chắn họ sẽ nghỉ qua bv tư ở gần HN thời gian rảnh ngồi khám tháng kiếm 100 củ ngon lành .
Ko có mác giỏi hay trưởng phó khoa ở BV công thì có kiếm bằng niềm tin, ma họ đến khám. Giỏi từ công chuyển sang tư thì may đc dư âm 5 năm còn các thế hệ việc công trưởng thành lên thì những ông chuyển viện công sang tư thì chủ yếu ăn lương cao thôi, chứ khách khám ko có đâu.
Thử tính nhanh BS giỏi bv công trong 1 bv có phòng khám hay đc mời hay có phòng khám tháng kiếm trên 100tr có vượt qua con số 20% trong 1 bv kk????
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Thằng bạn em là 1 tay dao cũng hạng số má ở Việt Đức.
Nó được chia lô đất để xây nhà gần Việt Đức 2 hòng phục vụ cho cái việc nó sẽ phải về đâý làm.
Giờ thì nó bán đất, ăn mọc thành cây to, mua ô tô chạy bét nhè gần hết 1 đời mà vẫn chửa được chuyển công tác về dưới ấy :(
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,013
Động cơ
80,844 Mã lực
theo các cụ thì đặt các bv này ở Ninh Bình hay Thanh Hóa có hợp lý hơn Hà Nam không?
Không cụ nhé, nó phục vụ Thái Bình Nam định Ninh bình và mạn phía trong từ hà tĩnh hất ra... thuận tiện hơn Ninh Bình Thanh hoá nhiều lần.
Theo em được biết thì hiện nay các trang thiết bị mới của ngành y đa phần là ở dạng liên kết, cho thuê, cho mượn với tư nhân nhưng sau vụ bị đập ở Bạch mai thì tan tác hết cả. Bởi vì thiết bị ngành y nó ko phải như cái xà beng mà chỉ mua 100k dùng đến cuối đời, còn chi phí đào tạo chuyển giao công nghệ, vật tư tiêu hao, sửa chữa bảo dưỡng bởi các chuyên gia từ hãng.
Còn nếu mấy cái này nếu do nhà nước đầu tư thì cũng ko mấy mà bỏ không vì đôi khi Bọn giẫy chết nó bán máy 1 đ, nhưng tiền sửa chữa bão dưỡng 1 năm lên đến nửa đồng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top