Chắc là anh Hiệu này
https://m.thanhnien.vn/thoi-su/bot-my-loc-that-thu-vi-nam-tren-tuyen-duong-lan-giua-bot-voi-bt-989080.html
Anh Nguyễn mạnh Hiệu (trú tại số nhà 21/10, tổ 24, Khu đô thị 1 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), là người được các lái xe cử làm đại diện, cho biết ngày 19.7 đã gửi đơn lần 1 đến Công ty CP Tasco (là chủ đầu tư), Công ty TNHH MTV Tasco 6 (đơn vị quản lý trạm BOT Mỹ Lộc) đề nghị trả lời về việc trên quốc lộ 21B có 10 m mặt cắt (mỗi bên đường có 1 làn 5 m) là do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định đầu tư thi công.
Lái xe gửi đơn đề nghị minh bạch phần đường 5 m là BT hay BOT
ẢNH HOÀNG LONG
Theo đơn, đây là phần đường do Nhà nước đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) nên khi xe cộ lưu thông trên phần đường này sẽ không bị thu phí như đường BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Thậm chí, việc đặt trạm thu phí trên phần đường BT còn là việc làm bất hợp pháp và gây cản trở giao thông.
Lái xe Hiệu cho biết, đến nay nhóm đã gửi đơn đến lần thứ 3 nhưng không thấy
Tasco có bất kỳ hồi âm nào. Nhóm cũng cử nhau đến Tổng cục đường bộ, Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định hỏi về vấn đề trên. Đồng thời, nhóm này cũng thắc mắc về việc theo quy định hiện hành thì nhà đầu tư BOT chỉ được thu tối đa 2.100 đồng/km/phương tiện/lượt. Nhưng hiện nay trạm BOT Mỹ Lộc thu 30.000 đồng/phương tiện/lượt là quá cao, sai quy định.
Chưa được trả lời thoả đáng, lái xe cắt cử nhau "trực" tại BOT Mỹ Lộc
ẢNH HOÀNG LONG
“Chúng tôi không chống đối việc thu phí, nhưng phải thu hợp lý vì phí xe hiện nay ảnh hưởng rất lớn đến đời sống cánh lái xe tải, xe khách. Nếu Tasco và các cơ quan chức năng giải đáp thỏa đáng những kiến nghị trên, chúng tôi sẽ chấp hành nộp phí. Nếu không thì phải xả trạm để xe cộ lưu thông thuận lợi”, anh Hiệu nói.