[Funland] Bắc Ninh tụt lùi quá

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Năm mà mở rộng HN ý
Bắc ninh bây giờ đã quá bé cụ ạ. 823km2, nghĩa là còn bé hơn so với Hà nội trước khi mở rộng (936km2). Nếu cắt cả Từ sơn thì Bắc ninh thành què cụt.

Phải biết rằng sau 1954, Hà nội đã mấy lần lấy đất của Bắc ninh.
- 1954: Lấy vùng lõi Gia lâm (Gia lâm, Ngọc thụy, Sân bay)
- 1956: Lấy toàn bộ huyện Gia lâm,
- 1961: Lấy Yên viên-Ninh hiệp. Như vậy, Bắc ninh đã cắt đến 1/4 tỉnh cho Hà nội.

Bây giờ mà Hà nội mà còn lấy thêm đất Bắc ninh nữa thì đúng là mặt dày quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Trước có cụ hỏi ở đâu mà nhân công lương tháng dưới 300$ và tiền vận chuyển containo ra cảng nước sâu dưới 100$ không thì em bảo chỉ có Thanh Hoá và Thái Bình (sau khi thông cầu vân úc). Chứ cả cái miền Bắc và Nam đều ko nơi nào hội tụ hai yếu tố trên.
Trước tết ngồi với mất bạn hàn về dệt may ở BG, các bạn ý bảo chuyển về TH, NA và TB tạm, còn lâu dài khó cạnh tranh với banglades vì bên họ lương nhân công chỉ 200$. Lại tập trung các KCN dệt may và chi phí công nhân thuê nhà rẻ hơn VN rất nhiều
Đúng là ngành dệt may sẽ chịu cạnh tranh nhiều từ Banglades, mà ngành này giải quyết được việc làm cho nhiều lao động.
 

Proplay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848668
Ngày cấp bằng
27/2/24
Số km
414
Động cơ
10,674 Mã lực
Tuổi
31
Đúng là ngành dệt may sẽ chịu cạnh tranh nhiều từ Banglades, mà ngành này giải quyết được việc làm cho nhiều lao động.
Dệt may thì chủ yếu tập trung ở Bình dương, đồng nai. Nếu bangladesh nó chiếm đc thì 2 tỉnh kia sẽ mệt
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
Đúng là ngành dệt may sẽ chịu cạnh tranh nhiều từ Banglades, mà ngành này giải quyết được việc làm cho nhiều lao động.
Dệt may thì chủ yếu tập trung ở Bình dương, đồng nai. Nếu bangladesh nó chiếm đc thì 2 tỉnh kia sẽ mệt
Lương dệt may lên đến 500-700$ là ngưỡng, TQ đang vượt cái này mà TQ nó chiếm hơn nửa thị phần dệt may toàn cầu, nên Bangladesh và ấn độ ăn lại quả dịch chuyển của dệt may TQ thôi. VN chắc chắn sẽ ko còn tăng trưởng nhiều ở lĩnh vực này nữa. Các nhà máy dịch về miền trung nhiều.
 

Vinhanh1511

Xe điện
Biển số
OF-419038
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,477
Động cơ
238,039 Mã lực
Nơi ở
HN
Thái Nguyên k có mặt thì hiểu SS ntn rồi
 

tpvd

Xe máy
Biển số
OF-550757
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
97
Động cơ
162,164 Mã lực
Tại thằng Samsung đầu tiên
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,376
Động cơ
480,314 Mã lực
Lo cho Bắc ninh Fc. Ko biết đc mấy năm.
 

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,833
Động cơ
77,841 Mã lực
Nói thế cũng khó. Samsung nó to quá nên người ta nhớ. Chứ kể cả nói mấy tỉnh đồng nai, bình dương thành tựu gì thế chịu chết...:))

Dân ngoại đạo ko để ý chứ chính ra tốt nhất là phát triển mà ko cần những thằng nổi tiếng quá lớn như Samsung làm j vì quá rủi ro. Nó té cái là sml luôn.

Thay vì 1 ông Samsung thì có 100 ông khác cỡ trung, chả cần nổi tiếng làm đếch gì lại ngon hơn nhiều
to như ô samsung thì lại rất khệnh khạng ở BN, thái độ rất bề trên, thượng đẳng
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,551
Động cơ
101,548 Mã lực
Website
songiang.vn
Bản thân em người Bắc Ninh luôn thì nhận thấy mấy năm trở lại đây kém rõ rệt. Rất nhiều dự án đường xá, công trình bị đình trệ, bỏ không. Gần đây mới có 1 số khu công nghiệp san lấp mặt bằng làm hạ tầng nhưng thấy cũng vẫn chậm. Các cuộc bắt giữ quan chức trong tỉnh diễn ra liên tục chắc cũng ảnh hưởng 1 phần đến các dự án
Dư địa bắc ninh còn ít
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
182,964 Mã lực
Tuổi
36
Haz! Hồi tách Hà Bắc thành BN và BG thì bao nhiêu tinh túy ( địa lý, KT, VHXH) đều tập trung hết ở BN. BG bọn em khi ấy chả có gì; bao năm mò mẫm, lần hồi thì giờ cũng tạm đủ ăn. Bạn giàu thì mừng cho bạn
Em thì lại thấy dân BN than là tách tỉnh BG hưởng tất tinh hoa. Thị xã Bn còn chưa có điện, tỉnh thì chia đôi do chưa có cầu Hồ mỗi lần họp phải đi phà. Tách ra mới dc như bây giờ. :D
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
887
Động cơ
125,541 Mã lực
Các bác phán chắc nịch quá. Dân BN làm công nhân các KCN ít lắm, thường chỉ là những U50 hồi hương sau hàng chục năm xklđ đã khá giả, bây giờ đi làm vì đam mê và tránh cỗ bàn rượu thịt hàng ngày ở làng là chính. Những thủ phủ như Yên Phong, Thuận Thành, Quế Võ có thành phần công nhân chủ yếu đến từ mấy tỉnh vùng cao phía bắc và một số tỉnh nam đồng bằng sông Hồng. Cho nên SS hay các FDI lớn mà rời đi thì chỉ lo cho các tỉnh khác thôi, chứ BN chỉ sau thời gian ngắn là ổn định phát triển nhờ nền tảng con người và văn hóa. Không như các tỉnh ven sông hồng, các làng xã ở đây toàn người trung tuổi trở lên, làm công việc dịch vụ và thợ thủ công. Bọn trẻ té ra HN, đi xuất khẩu lao động, đa số rất khá giả so với các tỉnh khác. Em về mấy xã thuộc vùng huyện thôi thấy các kiểu quỹ không tiêu hết, tìm mỏi mắt không ra đối tượng để trợ cấp khó khăn. Có nhà nhận xong, bọn con cái ở xa vội gửi tiền về ngay và nằng nặc đòi trả lại trợ cấp kẻo mang tiếng.
 

Proplay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848668
Ngày cấp bằng
27/2/24
Số km
414
Động cơ
10,674 Mã lực
Tuổi
31
Tư duy như này ko ổn đâu cụ ơi. Bây giờ đã có ss rồi, phải tìm thêm 100 ông cỡ trung ko phải là tốt hơn à. Tại sao lại đánh đổi ss lấy 100 ông cỡ trung.
Tất nhiên được ông nào tốt ông đó rồi, có ai chê SS đâu. Đang nói lý tưởng là vậy. Chứ có SS là tốt lắm rồi, mỗi tội lúc nó té thì giống như gái yêu tây đen ấy cụ, một khoảng trống ko thể lấp đầy ;))
 

battai

Xe buýt
Biển số
OF-309089
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
961
Động cơ
307,496 Mã lực
Các bác phán chắc nịch quá. Dân BN làm công nhân các KCN ít lắm, thường chỉ là những U50 hồi hương sau hàng chục năm xklđ đã khá giả, bây giờ đi làm vì đam mê và tránh cỗ bàn rượu thịt hàng ngày ở làng là chính. Những thủ phủ như Yên Phong, Thuận Thành, Quế Võ có thành phần công nhân chủ yếu đến từ mấy tỉnh vùng cao phía bắc và một số tỉnh nam đồng bằng sông Hồng. Cho nên SS hay các FDI lớn mà rời đi thì chỉ lo cho các tỉnh khác thôi, chứ BN chỉ sau thời gian ngắn là ổn định phát triển nhờ nền tảng con người và văn hóa. Không như các tỉnh ven sông hồng, các làng xã ở đây toàn người trung tuổi trở lên, làm công việc dịch vụ và thợ thủ công. Bọn trẻ té ra HN, đi xuất khẩu lao động, đa số rất khá giả so với các tỉnh khác. Em về mấy xã thuộc vùng huyện thôi thấy các kiểu quỹ không tiêu hết, tìm mỏi mắt không ra đối tượng để trợ cấp khó khăn. Có nhà nhận xong, bọn con cái ở xa vội gửi tiền về ngay và nằng nặc đòi trả lại trợ cấp kẻo mang tiếng.
Riêng cái này em thấy Bắc Ninh đứng trên nhiều tỉnh khác! Đồng niên, vào lão, ra lão, mừng thọ, sinh nhật anh,chị, em vợ/chồng...đi đủ bốn họ thì ngày phải 7/8 bữa cỗ ạ!
 

thekloop

Xe buýt
Biển số
OF-595802
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
769
Động cơ
237,779 Mã lực
Nơi ở
Nông dân trồng rau tại Vườn địa đàng
Các bác phán chắc nịch quá. Dân BN làm công nhân các KCN ít lắm, thường chỉ là những U50 hồi hương sau hàng chục năm xklđ đã khá giả, bây giờ đi làm vì đam mê và tránh cỗ bàn rượu thịt hàng ngày ở làng là chính. Những thủ phủ như Yên Phong, Thuận Thành, Quế Võ có thành phần công nhân chủ yếu đến từ mấy tỉnh vùng cao phía bắc và một số tỉnh nam đồng bằng sông Hồng. Cho nên SS hay các FDI lớn mà rời đi thì chỉ lo cho các tỉnh khác thôi, chứ BN chỉ sau thời gian ngắn là ổn định phát triển nhờ nền tảng con người và văn hóa. Không như các tỉnh ven sông hồng, các làng xã ở đây toàn người trung tuổi trở lên, làm công việc dịch vụ và thợ thủ công. Bọn trẻ té ra HN, đi xuất khẩu lao động, đa số rất khá giả so với các tỉnh khác. Em về mấy xã thuộc vùng huyện thôi thấy các kiểu quỹ không tiêu hết, tìm mỏi mắt không ra đối tượng để trợ cấp khó khăn. Có nhà nhận xong, bọn con cái ở xa vội gửi tiền về ngay và nằng nặc đòi trả lại trợ cấp kẻo mang tiếng.
Dân BN chính gốc (có đất nông nghiệp, thổ cư) thì trong nhà tiền rất mạnh, em tiếp xúc với nhiều nông dân mà khi nhận đền bù đất nông nghiệp mà được đổi sang đất đô thì thì họ sẵn sàng đổi và còn bảo "giờ mấy trăm triệu làm được cái gì mà lấy, lấy đất để đấy". Em không tính buôn bán hay làm gì hay được tiền đền bù đất, chỉ tính thu nhập từ việc làm công ty là mỗi một gia đình có khoảng 4 người có thu nhập từ KCN (ông/bà + 2 vợ chồng) thì trung bình họ cũng được 3-40 triệu 1 tháng nên họ ko muốn làm tăng ca, chỉ muốn làm 8 tiếng hoặc nghỉ luân phiên rất thong dong. Chỉ có mệt dân các nơi về họ khó khăn hơn khi các đơn hàng sản xuất cắt giảm (họ không được tăng ca/ nghỉ luân phiên)
 

Proplay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848668
Ngày cấp bằng
27/2/24
Số km
414
Động cơ
10,674 Mã lực
Tuổi
31
Dân BN chính gốc (có đất nông nghiệp, thổ cư) thì trong nhà tiền rất mạnh, em tiếp xúc với nhiều nông dân mà khi nhận đền bù đất nông nghiệp mà được đổi sang đất đô thì thì họ sẵn sàng đổi và còn bảo "giờ mấy trăm triệu làm được cái gì mà lấy, lấy đất để đấy". Em không tính buôn bán hay làm gì hay được tiền đền bù đất, chỉ tính thu nhập từ việc làm công ty là mỗi một gia đình có khoảng 4 người có thu nhập từ KCN (ông/bà + 2 vợ chồng) thì trung bình họ cũng được 3-40 triệu 1 tháng nên họ ko muốn làm tăng ca, chỉ muốn làm 8 tiếng hoặc nghỉ luân phiên rất thong dong. Chỉ có mệt dân các nơi về họ khó khăn hơn khi các đơn hàng sản xuất cắt giảm (họ không được tăng ca/ nghỉ luân phiên)
Các bác phán chắc nịch quá. Dân BN làm công nhân các KCN ít lắm, thường chỉ là những U50 hồi hương sau hàng chục năm xklđ đã khá giả, bây giờ đi làm vì đam mê và tránh cỗ bàn rượu thịt hàng ngày ở làng là chính. Những thủ phủ như Yên Phong, Thuận Thành, Quế Võ có thành phần công nhân chủ yếu đến từ mấy tỉnh vùng cao phía bắc và một số tỉnh nam đồng bằng sông Hồng. Cho nên SS hay các FDI lớn mà rời đi thì chỉ lo cho các tỉnh khác thôi, chứ BN chỉ sau thời gian ngắn là ổn định phát triển nhờ nền tảng con người và văn hóa. Không như các tỉnh ven sông hồng, các làng xã ở đây toàn người trung tuổi trở lên, làm công việc dịch vụ và thợ thủ công. Bọn trẻ té ra HN, đi xuất khẩu lao động, đa số rất khá giả so với các tỉnh khác. Em về mấy xã thuộc vùng huyện thôi thấy các kiểu quỹ không tiêu hết, tìm mỏi mắt không ra đối tượng để trợ cấp khó khăn. Có nhà nhận xong, bọn con cái ở xa vội gửi tiền về ngay và nằng nặc đòi trả lại trợ cấp kẻo mang tiếng.
Người VN hay có kiểu ta đây có ít tiền rồi tỏ ra ko cần tiền, cho rằng đấy là kiểu sống chất, nhưng đấy chỉ là biểu hiện của sự dễ thỏa mãn, thiếu khát vọng.
Nhiều dân nó giàu nứt đố đổ vách vẫn điên cuồng kiếm tiền, ko thỏa mãn, ko tự cho là đủ. Thế nên nó tiến như vũ bão.

Dân ta thì chưa giàu đã muốn nghỉ ngơi, đã có tâm lý trên tiền. Bảo sao chưa giàu đã già, thụt lùi, bẫy thu nhập trung bình...nghèo mà bình yên... :D
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,687 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Lo cho Bắc ninh Fc. Ko biết đc mấy năm.
Công nhận, cụ chủ tịt cũng là nhà giàu mới nổi (Chờ, Yên Phong), nên em cũng nghĩ giống cụ.
Đội xác định "chơi bóng" thì thường phải kết hợp hai yếu tố: Giàu (truyền thống) và Đam mê...
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Bắc Ninh âm liên tục thế này căng quá các cụ ạ

IMG_0003.jpeg
Hy vọng BT trẻ khỏe, trưởng thành từ Đoàn TN về sẽ thay đổi cục diện cho tỉnh nhà
 

kokhodau

Xe buýt
Biển số
OF-53884
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
900
Động cơ
765,034 Mã lực
có khi nào tăng trưởng - phải ghép tỉnh không ah.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,179
Động cơ
221,314 Mã lực
Em thì lại thấy dân BN than là tách tỉnh BG hưởng tất tinh hoa. Thị xã Bn còn chưa có điện, tỉnh thì chia đôi do chưa có cầu Hồ mỗi lần họp phải đi phà. Tách ra mới dc như bây giờ. :D
Hạ tầng khi ấy thì na ná nhau thôi cụ à. BN thì văn hoá đậm nét, đất đai cơ bản là đồng bằng phì nhiêu, tiểu thủ công nghiệp mạnh...vị trí thì sát HN nên không giàu cũng là một cái tội.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top