[Thảo luận] Bác nào offroad bằng xe quân sự chưa?

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,849
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Chả là ngày xửa ngày xưa, em vốn nghịch ngợm, hay trèo lên những em xe quân sự như ZIL-157; Kraz 255b; Ural 375 D của Nga (các xe này là các xe vận tải hoặc chở khí tài quân sự) rồi chạy vào các bãi lái (thao trường) xe tăng để tập lái. Cảm giác vô cùng . . .Bác nào nghịch như em chưa chia sẻ cảm xúc với em nhé! thanks all!
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,849
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
không có cái ảnh nào cho anh em xem hả bác . hay ngày xửa ngày xưa chưa có máy ảnh ah ?
Ảnh hồi em lái tì đúng là hồi đó chưa có máy chụp hình thật, còn hình mấy em đó bây giờ, để mai em chộp, rồi em kính các bác
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Em thì đã thử vài thứ như Gaz 66, Zil 131 nhưng mới chỉ chạy lăng nhăng trên bãi đất chưa có ộp dốt ợ.
Ờ mờ quên. Có 1 lần lội ngầm bằng Gaz 66 :)
 

bopbong

Xe hơi
Biển số
OF-109912
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
175
Động cơ
392,750 Mã lực
Chả là ngày xửa ngày xưa, em vốn nghịch ngợm, hay trèo lên những em xe quân sự như ZIL-157; Kraz 255b; Ural 375 D của Nga (các xe này là các xe vận tải hoặc chở khí tài quân sự) rồi chạy vào các bãi lái (thao trường) xe tăng để tập lái. Cảm giác vô cùng . . .Bác nào nghịch như em chưa chia sẻ cảm xúc với em nhé! thanks all!
Đúng là chạy bằng zin130 thì em chưa chạy thôi chứ trước đây khi còn ở trong bộ đội , em đóng quân ở tây nguyên em đã chạy gaz66 đúng 10 năm trên các nẻo đường của vùng núi tây nguyên
 

Evolution

Xe điện
Biển số
OF-6321
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
3,329
Động cơ
574,857 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Định Công
Em mới ngồi vần nghịch vô lăng mấy cái xe đài thôi, cần số toàn đằng sau khó vào số cực :D
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,849
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Em thì đã thử vài thứ như Gaz 66, Zil 131 nhưng mới chỉ chạy lăng nhăng trên bãi đất chưa có ộp dốt ợ.
Ờ mờ quên. Có 1 lần lội ngầm bằng Gaz 66 :)
Bác có thấy cái gaz 66 ấy vào số khó không? cần số của nó dài loằng ngoằng, rất khó đi số, hơn nữa, nó lại xài vi sai cam để phân bố đều moment lên các bánh xe, mà cái vi sai cam ấy nó ghì bánh xe lại, nên chuyển từ số 1 lên số 2 thường mất trớn. Chỉ có lội nước với nó là sướng thôi bác nhẩy :D
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,849
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Đúng là chạy bằng zin130 thì em chưa chạy thôi chứ trước đây khi còn ở trong bộ đội , em đóng quân ở tây nguyên em đã chạy gaz66 đúng 10 năm trên các nẻo đường của vùng núi tây nguyên
Hồi bác ở bộ đội Tây nguyên, Bác ở đơn vị nào?
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,849
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
D00, E 600 tiểu đoàn tiễu funro thuộc Bộ Nội Vụ nay là Bộ Công an mà bác
Oh, vậy là em thuộc thế hệ sau của bác rồi, thời em ở trên đó chắc hết fulro rồi, có thời gian em ở E7, chỗ đèo mangyang ấy bác ạ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Bác có thấy cái gaz 66 ấy vào số khó không? cần số của nó dài loằng ngoằng, rất khó đi số, hơn nữa, nó lại xài vi sai cam để phân bố đều moment lên các bánh xe, mà cái vi sai cam ấy nó ghì bánh xe lại, nên chuyển từ số 1 lên số 2 thường mất trớn. Chỉ có lội nước với nó là sướng thôi bác nhẩy :D
Con Gaz 66 đúng là khó vào số thật.
Về lội nước thì nó là năm bờ oăn luôn mặc dù máy nó không có mạnh. Dung tích cylinde cỡ chỉ bằng con land.
Bên Nga, Tây nó hay dùng con này ở nông trại, nông trang.
Ngày trước bọn em hay bán con này về cho Biên phòng
 

Ural 375D

Xe buýt
Biển số
OF-36177
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
559
Động cơ
477,980 Mã lực
Mấy bác khoái mấy xe này thì chỉ có đi lính về mấy đơn vị hỏa lực thì "may ra" còn có điều kiện lái Ural 375D, Krap 255B, Zil 131, Gát 66...vì 100% xe việt giã đều đã niêm cất hết. Các QK khác thì e ko biết còn "quân khu bể" giờ đơn vị vận tải đa phần toàn Hyundai, Isuzu 01 cầu thôi, ko hiểu khi có chiến tranh thì lấy xe nào kéo khí tài, xe loại nào đi rừng ???
Chạy mấy xe 3 cầu này thì cảm giác thật là tuyệt vời, ổ voi ổ gà đều lượt qua hết xe bồng bềnh bồng bềnh lắc lư rất ấn tượng. Xe Ural 375D còn có cái tời cơ phía sau , xe dính lầy chở đầy hàng dính lầy tời lên rất nhẹ nhàng. Thưởng thức cảm giác "offroad" của nhưng xe này nhưng năm 80 của thế kỷ trước trên chiến trường CPC chắc chắc ko bao giờ quên trong tâm trí em.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,849
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Mấy bác khoái mấy xe này thì chỉ có đi lính về mấy đơn vị hỏa lực thì "may ra" còn có điều kiện lái Ural 375D, Krap 255B, Zil 131, Gát 66...vì 100% xe việt giã đều đã niêm cất hết. Các QK khác thì e ko biết còn "quân khu bể" giờ đơn vị vận tải đa phần toàn Hyundai, Isuzu 01 cầu thôi, ko hiểu khi có chiến tranh thì lấy xe nào kéo khí tài, xe loại nào đi rừng ???
Chạy mấy xe 3 cầu này thì cảm giác thật là tuyệt vời, ổ voi ổ gà đều lượt qua hết xe bồng bềnh bồng bềnh lắc lư rất ấn tượng. Xe Ural 375D còn có cái tời cơ phía sau , xe dính lầy chở đầy hàng dính lầy tời lên rất nhẹ nhàng. Thưởng thức cảm giác "offroad" của nhưng xe này nhưng năm 80 của thế kỷ trước trên chiến trường CPC chắc chắc ko bao giờ quên trong tâm trí em.
Hồi ấy em chỉ ôm Zil 57 hoặc hồng hà chở phao TPP của lữ 25 công binh quân khu 7 bác ợ. Bác ở bên Miên lâu không vậy?
 

HungThinh_Dmax

Đi bộ
Biển số
OF-116184
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
1
Động cơ
386,010 Mã lực
Bố em từng chay reo độ ( dân gỗ gọi là Bò Vàng ) máy Cumin (GMC) Cầu RABA, Nói chung xe quân sự thì bố em chạy qua chắc nhìu và trược tiếp đóng xe, vì khai thác gỗ bên lào va camphuchia địa hinh rất khó đi
 

bopbong

Xe hơi
Biển số
OF-109912
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
175
Động cơ
392,750 Mã lực
Mấy bác khoái mấy xe này thì chỉ có đi lính về mấy đơn vị hỏa lực thì "may ra" còn có điều kiện lái Ural 375D, Krap 255B, Zil 131, Gát 66...vì 100% xe việt giã đều đã niêm cất hết. Các QK khác thì e ko biết còn "quân khu bể" giờ đơn vị vận tải đa phần toàn Hyundai, Isuzu 01 cầu thôi, ko hiểu khi có chiến tranh thì lấy xe nào kéo khí tài, xe loại nào đi rừng ???
Chạy mấy xe 3 cầu này thì cảm giác thật là tuyệt vời, ổ voi ổ gà đều lượt qua hết xe bồng bềnh bồng bềnh lắc lư rất ấn tượng. Xe Ural 375D còn có cái tời cơ phía sau , xe dính lầy chở đầy hàng dính lầy tời lên rất nhẹ nhàng. Thưởng thức cảm giác "offroad" của nhưng xe này nhưng năm 80 của thế kỷ trước trên chiến trường CPC chắc chắc ko bao giờ quên trong tâm trí em.
Bác cứ lo xa, thời hiện tại thì dùng những xe hyundai, isuzu...Trong quân đội của Việt Nam vẫn để giành nhiều xe kéo pháo đặc chủng chứ, vẫn còn nhiều loại ural, zin, gaz...còn nhiều trong tổng kho quân sự mà
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
701
Động cơ
405,962 Mã lực
Bác có thấy cái gaz 66 ấy vào số khó không? cần số của nó dài loằng ngoằng, rất khó đi số, hơn nữa, nó lại xài vi sai cam để phân bố đều moment lên các bánh xe, mà cái vi sai cam ấy nó ghì bánh xe lại, nên chuyển từ số 1 lên số 2 thường mất trớn. Chỉ có lội nước với nó là sướng thôi bác nhẩy :D
Thì chính cái vi sai cam là đặc điểm khác biệt của G66 so với vi sai côn của các xe 3 cầu khác mà. Mà G66 biên chế kéo pháo phòng không và chở quân ( bây giờ đội Nghi lễ QĐ dùng nhiều) vì tải trọng của nó có 2,5T.
Em đã trực tiếp được so sánh khi cả 3 cầuCA 30 đại tu (Hồng Hà), cả Zin 57K (xe tác chiến hẳn hoi) đều bị "pan ti ne" đá có rêu khi đi qua ngầm ở tuyến Bắc Mê-Hà Zang. Thậm chí 2 con CA 30 của em còn bị trật khớp quả bưởi vì vừa lên ngầm cua tay áo phải đánh lái vào taluy dương, thế là gục luôn. khi chỉ có nhờ Gatz 66 mới đi qua đoạn đường đó . Lúc ấy cậu lái xe G66 còn nói : đoạn này Ural mới mà chở đầy tải cũng O lên được.
Những năm 84-85 em hay chở thực phẩm-đạn cho kho của QK2 mấy huyện vùng cao Hà Giang nên mấy loại 3 cầu của LX-TQ như Zin 157-Ca 30 , Kraz 255 cũ đều đã chạy qua rồi, chỉ chưa được chạy thử Reo của Mỹ thôi nên O biết thế nào để so sánh nhưng thằng bạn em chạy bên CPC thì khen lắm
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Mấy xe 3 cầu nhà binh em cũng chạy offroad điên đảo thời thổ phỉ QN đầu những năm 90. Em tạm sắp xếp xe offroad oách theo thứ tự sau: Kamaz 3 cầu bánh đơn, Ural 3 cầu máy Kamaz - dòng máy MAZ tốc độ chậm chạy không sướng bằng máy Kamaz, máy xăng thì ăn uống như F1 nên chả tính :D; ZIL131, ZIL157, Hồng Hà (được cái vỏ cầu liền, dễ sữa chữa hơn ZIL157) và cuối cùng mới là GAZ66 - em này máy yếu nhưng có lợi thế chiều dài cơ sở ngắn, dễ xoay sở đường cua gấp. Còn loại Kraz 3 cầu bánh đơn thì kềnh càng quá, offroad tệ không kém Hummer :D
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,228
Động cơ
591,657 Mã lực
Mấy xe 3 cầu nhà binh em cũng chạy offroad điên đảo thời thổ phỉ QN đầu những năm 90. Em tạm sắp xếp xe offroad oách theo thứ tự sau: Kamaz 3 cầu bánh đơn, Ural 3 cầu máy Kamaz - dòng máy MAZ tốc độ chậm chạy không sướng bằng máy Kamaz, máy xăng thì ăn uống như F1 nên chả tính :D; ZIL131, ZIL157, Hồng Hà (được cái vỏ cầu liền, dễ sữa chữa hơn ZIL157) và cuối cùng mới là GAZ66 - em này máy yếu nhưng có lợi thế chiều dài cơ sở ngắn, dễ xoay sở đường cua gấp. Còn loại Kraz 3 cầu bánh đơn thì kềnh càng quá, offroad tệ không kém Hummer :D
Không chơi với Than thổ phỉ ở đây nhá !
Có một lô CA 30 niêm cất giờ thanh lý kìa, chơi không ? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top