[Thảo luận] Bác nào HIỂU LUẬT & ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT vào đây em hỏi tẹo

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,154
Động cơ
2,951,720 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em thấy về nguyên tắc phân làn là đúng, cơ mà sao bọn nó không làm bằng cái cột cao su màu vàng cam như ở Cầu Thăng Long mấy năm trước ấy nhể, đâm/đè vào thì nó bẹp và nằm ép xuống mặt đường, xong rồi nó lại tự đứng lên, hiên ngang, thẳng thắn. Vừa đỡ phải thay vì hỏng, vừa an toàn cho người đâm vào.
 

longtroc1974

Xe buýt
Biển số
OF-85400
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
548
Động cơ
414,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đến xanh cỏ đi đỏ mái
Em thấy trên đường giải phóng có cái biển phân làn ở trên cao to bằng cái chiếu mờ bi giờ vưỡn phải dựng con lươn
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Em thấy về nguyên tắc phân làn là đúng, cơ mà sao bọn nó không làm bằng cái cột cao su màu vàng cam như ở Cầu Thăng Long mấy năm trước ấy nhể, đâm/đè vào thì nó bẹp và nằm ép xuống mặt đường, xong rồi nó lại tự đứng lên, hiên ngang, thẳng thắn. Vừa đỡ phải thay vì hỏng, vừa an toàn cho người đâm vào.
Cái này nhà cháu cũng đã có ý kiến tuong tự: thôi thì đặt giữa cứ đặt nhưng cho cái mềm mềm, bà con đâm phải thì cũng k sao. Nhưng không, phải cưỡng và bức cho bằng được nhé. k được thì đâm đầu vào mà chết.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Bây giờ muốn biết đúng sai(kể cả tình lẫn lý) cụ chủ thớt có thể tham khảo KQ bình chọn ý kiến của các ofer. Ngoài ra cụ có thể bỏ ra 1 giờ đứng ghi chép thống kê thực tế xem số lượt xe qua lại, số người đi 2b và 4b cố tình, vô tình vi phạm đi sai làn, số trường hợp bị gtct nhắc nhở hướng dẫn đi đúng và số trường hợp bị yêu cầu dừng xe xử lý. Cuối cùng là số người bị tai nạn do va vào giải phân cách. Lấy số liệu tính trên tỷ lệ phần nghìn trên lượt xe qua lại thì cụ sẽ tự có ý kiến riêng của mình. Nghe mấy ông chém gió lăng nhăng thì có ngày tẩu hỏa nhập ma lúc nào không biết. Kính cụ.
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
507
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Em có ước mơ rất giản dị là em mời được mấy bác Nghị nghiếc, Thảo thiếc, Tân tủng..... ra đứng chỗ phân làn hộ em một hai hôm thôi :D. Về đảm bảo em mời cả vodka OF lẫn vodka thật luôn =))
 

Thangz

Xe tăng
Biển số
OF-23708
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,943
Động cơ
512,200 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vượt Đường 5 kéo dài
3:-O
Cụ nào bảo đi ẩu cho chết thì hãy nghĩ lại, hãy ra đó đứng và xem những đối tượng nào và tình huống nào bị đâm vào cột.
Em cũng chẳng hiểu những người đi đâm vào dải phân cách hay biển báo đang nghĩ là họ tham gia giao thông trên đường gì??? Đường trong nhà mình hay sao mà k thèm để ý đến chướng ngại vật ?! Em cũng chịu luôn. #:-s
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Bây giờ muốn biết đúng sai (kể cả tình lẫn lý) cụ chủ thớt có thể tham khảo KQ bình chọn ý kiến của các ofer. Ngoài ra cụ có thể bỏ ra 1 giờ đứng ghi chép thống kê thực tế xem số lượt xe qua lại, số người đi 2b và 4b cố tình, vô tình vi phạm đi sai làn, số trường hợp bị gtct nhắc nhở hướng dẫn đi đúng và số trường hợp bị yêu cầu dừng xe xử lý. Cuối cùng là số người bị tai nạn do va vào giải phân cách. Lấy số liệu tính trên tỷ lệ phần nghìn trên lượt xe qua lại thì cụ sẽ tự có ý kiến riêng của mình. Nghe mấy ông chém gió lăng nhăng thì có ngày tẩu hỏa nhập ma lúc nào không biết. Kính cụ.
Đối với em, việc một người bị tai nạn do cách làm ăn lếu láo của người có trách nhiệm còn là quá nhiều nên em không quan tâm đến tỷ lệ bác khuyên. Kết quả bình chọn của OFers lại chẳng nói lên điều gì vì bản thân cách đưa ra bình chọn đã có thiên lệch, thiếu khách quan, thu hút chỉ một nhóm OFers cùng quan điểm vào chém gió. Với bác, em đọc khá nhiều posts của bác về vấn đề này rồi nên em biết quan điểm của bác dư lào - bác cũng thuộc đối tượng em xin đừng còm-men ở đây đấy ạ.

Bản thân thớt này em không tranh cãi, không thuyết phục ai, chỉ thử cố soi xét cách làm của xxx dưới góc độ pháp lý mà thôi.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Em thấy phân làn bằng giải phân cách đó không có tác dụng, đơn cử, dọc phố Huế, cứ qua ngã tư lại thấy phân làn, nhưng chẳng thấy ai chấp hành. Kết luận: Không thực tiễn.
 

yuki

Đi bộ
Biển số
OF-88757
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3
Động cơ
406,830 Mã lực
Tụt ổ gà, sa lỗ cống thì còn trách người. Đâm chưỡng ngại vật ở vạch chia làn thì chỉ có nước tự trách mình thôi. Em thấy người làm người chống/phá thì có Thánh làm cũng không xong. Các bác cũng đã thống nhất nhận xét: Sì gòn mật độ và tốc độ cao hơn nhưng đi đường thấy ổn hơn đất Văn-vật. Đó là vì gt ở HN rất lộn xộn. Đưa luồng giao thông vào trật tự có vẻ là châm cứu đúng cái huyệt đầu tiên. Còn cái huyệt CÁI là phải như bác nào đó đã hiến kế: di dời về quê. Học sinh, sinh viên, công chức... những người phải dành thời gian cho học hành, bàn giấy thì tránh xa phố phường kẻo vừa "hư người" vừa chật phố. Cứ nghĩ một ngày kia, hôm nào cũng thoáng như Tết hay rằm/7 là người nhẹ hiu hiu.
Mấy buổi truyền hình mà thấy phóng sự VTV1 chống việc làm của Sở/Bộ GTVT thì em chả hiểu các cậu ấy đã bàn nhau kỹ chưa. Chức năng giáo dục của cậu ở đâu, dân thường chả còn phân biệt được đúng sai thế nào nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangru

Xe tải
Biển số
OF-80675
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
328
Động cơ
418,570 Mã lực
Iêm có 2 ý kiến:
1. Cho các nhà hoạch định ra cái trò này đứng trước cái biển phân làn ấy 1 ngày thử xem thế nào thì các công ấy mới nghĩ lại ợ!
2. Nếu bác tâu cái này lên trên thì cố gắng trả cát xê cho "Công Lý" thật cao để anh ấy đi cùng chứ anh ấy mà chạy xô vắng mặt như vụ kụ Đông thì vứt!
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Iêm có 2 ý kiến:
1. Cho các nhà hoạch định ra cái trò này đứng trước cái biển phân làn ấy 1 ngày thử xem thế nào thì các công ấy mới nghĩ lại ợ!
2. Nếu bác tâu cái này lên trên thì cố gắng trả cát xê cho "Công Lý" thật cao để anh ấy đi cùng chứ anh ấy mà chạy xô vắng mặt như vụ kụ Đông thì vứt!
Bác đủ quan hệ thì bác tự đi mà tâu, em chả dám :D
 

blackjack75

Xe buýt
Biển số
OF-9664
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
631
Động cơ
530,667 Mã lực
Em cho rằng việc biển báo đâm người đi đường ở đây hoàn toàn thuộc lỗi thiếu quan sát và kỹ năng xử lý điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông , trừ trường hợp đi gần đến cột bị ai đó cố tình ủn thẳng vào thì ko nói. Giải pháp giảm tai nạn có thể dùng các lốp ô tô cũ sơn xanh đỏ tím vàng treo lên các cột để giảm chấn giống như họ hay treo bên các bạn tàu thuyền vậy.
 

huynhnb8x

Xe hơi
Biển số
OF-1439
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
166
Động cơ
575,250 Mã lực
Nơi ở
In te rờ nét
Em cho rằng việc biển báo đâm người đi đường ở đây hoàn toàn thuộc lỗi thiếu quan sát và kỹ năng xử lý điều khiển phương tiện của người tham gia giao thông , trừ trường hợp đi gần đến cột bị ai đó cố tình ủn thẳng vào thì ko nói. Giải pháp giảm tai nạn có thể dùng các lốp ô tô cũ sơn xanh đỏ tím vàng treo lên các cột để giảm chấn giống như họ hay treo bên các bạn tàu thuyền vậy.
Kụ ơi, rồi đường phố HN lại như là một quán cà phê ô tô ý ạ
 

huynhnb8x

Xe hơi
Biển số
OF-1439
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
166
Động cơ
575,250 Mã lực
Nơi ở
In te rờ nét
Kính các bác,

Hôm qua em xem Thời sự VTV1 có tin Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội giải thích về việc cần phải cho người tham gia giao thông một bài học để tạo ý thức cho họ. Thông tin về báo cáo của ông này tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội cũng được viết trong bài “Hà Nội: Làm thật, không phải “thí điểm” phân làn” đăng trên Báo Nhân dân Điện tử cùng ngày. Ngoài ra, VN Ếch zét cũng đăng bài trả lời phỏng vấn cũng của ông PGĐ trong bài 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'. Nhìn chung, đại diện của Sở GTVT HN biểu thị một thái độ cứng rắn, thiếu nhân tính và bất chấp luật pháp.

Quan điểm của em là Sở GTVT Hà Nội đã đạp lên luật pháp, coi thường sự an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông khi thực hiện việc phân làn như hiện tại và khi mạnh nhời phát biểu như vị đại diện của Sở vừa qua.

Em chỉ đưa ra 03 điểm vi phạm quy địch của luật pháp để các bác nhận xét:

  1. DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 10, Điều 3, Luật GTĐB: "Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
    .
  2. CẮM BIỂN CHỈ DẪN TRÊN DẢI PHÂN CÁCH LÀ PHẠM LUÂT

    Quy định tại Khoản e, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách." Vậy, biển báo chỉ được phép đặt trên dải phân cách khi dải phân cách đó dùng để tách phần đường dành cho xe thô sơ với phần đường dành cho xe cơ giới.

    Quy định tại Khoản b, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi." Vậy biển báo phân làn cho xe máy đặt sai quy định.
    .
  3. GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 23, Điều 8, Luật GTĐB: "Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ."

    Quy định tại Khoản 21, Điều 8, Luật GTĐB: "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp của bản thân hoặc người khác để vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ."

    Trích Quy định tại Khoản 2, Điều 8, Luật GTĐB: "... đặt, để chướng ngại vật trái phép trên đường; ..." Khi biển báo và dải phân cách được đặt sai quy định của luật pháp, chúng trái phép và trở thành chướng ngại vật.
    .
Vậy, theo em, toàn bộ những gì Sở GTVT thực hiện trong chiến dịch thí điểm phân làn phương tiện giao thông hiện nay đều vi phạm các quy định của pháp luật.

===== oOo =====

Thêm ý kiến cá nhân về việc nên phân làn thế nào phù hợp với các quy định của luật pháp (vì em ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách làm trái luật):

  1. PHẢI PHÂN LÀN BẰNG VẠCH KẺ ĐƯỜNG

    Có thể sử dụng vạch 2.1 quy định tại Phụ lục 9, ĐL BHĐB: "Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết." Hơi chuối ở cụm từ "khi cần thiết" nhưng có thể kèm thêm giải thích cho cụm từ này như "... khi phương tiện cần tách khỏi phần đường xe chạy hoặc khi cần dừng đỗ khẩn cấp."
    .
  2. PHẢI CÓ LÀN ĐƯỜNG QUY ĐỊNH DÀNH RIÊNG CHO XE THÔ SƠ

    Cũng có thể sử dụng vạch 2.1 như nêu ở trên vì đặt dải phân cách cứng ở các đường như Hàng Bài là không phù hợp.
    .
  3. PHẢI CẮM BIỂN CHỈ DẪN PHÂN LÀN Ở LỀ ĐƯỜNG HOẶC TREO CAO
===== oOo =====

Em đã xong, mời các bác phản biện bảo vệ cho Sở GTVT :D
(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)
Em xin tham gia phản biện cho sở GTVT cho nó nhiều chiều ạ
1.DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT
Điều 1 cụ dẫn ra thì đang đúng chứ ạ. Giải Phân Cách ( di động và cố định ) dùng để để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Nó đang làm đúng chức năng là phân chia 2 làn đúng không ạ
2. "Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách." Vậy, biển báo chỉ được phép đặt trên dải phân cách khi dải phân cách đó dùng để tách phần đường dành cho xe thô sơ với phần đường dành cho xe cơ giới.
Hiện nay xe thô sơ và cơ giới cùng tham gia giao thông, việc phân làn như vậy có thể đặt biển phía bên phải và trên giải phân cách về luật em chưa thấy có vấn đề gì .
3.GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG LÀ PHẠM LUẬT
Cụ dẫn cả 3 điều nhưng đều không chỉ rõ tới hành vi đặt giải phân cách nên điều 3 này,, nếu được, xin cụ hãy đưa rõ những hành vi vi phạm 3 điều trên ạ.

P/S: Quan điểm của em: Các cụ ném đá xin các cụ ném trên tinh thần xây dựng, em cũng ít tuổi (3x) có thể va chạm chưa nhiều nhưng cũng nhìn nhận được rằng khi quyết 1 vấn đề gì đó thì không thể vẹn toàn 100% cùng hài lòng, nhưng chí ít nó phải có hiệu quả.
Dạ, em chờ gạch các cụ
 

taothao70

Xe hơi
Biển số
OF-23049
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
178
Động cơ
495,580 Mã lực
Vụ phân làn này rắc rối nhỉ, tai nạn rồi người này đổ lỗi cho người kia và ai cũng cho là mình đúng.
Em là em ủng hộ việc phân làn nhưng nhưng cách làm phải khác cơ, biện pháp cưỡng bức đi đúng làn bằng từng dải phân làn từng khúc của GTCC về ý tưởng thì tốt nhưng thực hiện thì dở ẹc chả khác nào cái bẫy triệt hạ một số người lơ đễnh khi tham gia giao thông (với em thì có cái đó hay không cũng chẳng quan trọng vì em mà đi 2b em toàn đi chậm và gần sát bên phải), theo em phải treo biển to rõ ràng trên cao, phân làn bằng vạch liền rõ ràng và tăng cường tuần tra giám sát phạt nặng tất cả các đối tượng vi phạm không ngoại trừ ông già bà cả, biển xanh biển đỏ, tóc vàng tóc đen ... để lấy kinh tế đánh vào ý thức đúng theo học thuyết của cụ Mác. Phạt nguội bằng hệ thống camera giám sát cũng là một cách để kiểm soát với thông báo rõ ràng-công khai. Không biết sở GTVT và cái anh Tân - PGD nghiên cứu về phân làn và chạy thử mô hình khoa học và hợp lý thế nào nhưng khi có đến mấy chục người đâm vào cột phân làn thì có lẽ cũng phải nhìn nhận lại một cách nhân văn chứ nhỉ.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em xin tham gia phản biện cho sở GTVT cho nó nhiều chiều ạ
1.DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT
Điều 1 cụ dẫn ra thì đang đúng chứ ạ. Giải Phân Cách ( di động và cố định ) dùng để để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Nó đang làm đúng chức năng là phân chia 2 làn đúng không ạ
2. "Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách." Vậy, biển báo chỉ được phép đặt trên dải phân cách khi dải phân cách đó dùng để tách phần đường dành cho xe thô sơ với phần đường dành cho xe cơ giới.
Hiện nay xe thô sơ và cơ giới cùng tham gia giao thông, việc phân làn như vậy có thể đặt biển phía bên phải và trên giải phân cách về luật em chưa thấy có vấn đề gì .
3.GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG LÀ PHẠM LUẬT
Cụ dẫn cả 3 điều nhưng đều không chỉ rõ tới hành vi đặt giải phân cách nên điều 3 này,, nếu được, xin cụ hãy đưa rõ những hành vi vi phạm 3 điều trên ạ.

P/S: Quan điểm của em: Các cụ ném đá xin các cụ ném trên tinh thần xây dựng, em cũng ít tuổi (3x) có thể va chạm chưa nhiều nhưng cũng nhìn nhận được rằng khi quyết 1 vấn đề gì đó thì không thể vẹn toàn 100% cùng hài lòng, nhưng chí ít nó phải có hiệu quả.
Dạ, em chờ gạch các cụ
Bác giải thế này thì em cũng đến ạ bác :77:

  1. Bác cần xem lại định nghĩa trong luật với các khái niệm: phần đường xe chạy, làn đường, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ
  2. Bác quay lại xem thế nào là thô sơ & cơ giới nhá. Sai luật lại chẳng thấy có vấn đề gì thì bác nói về luật làm gì cho nhọc xác *-)
  3. Nếu không đồng ý 2 điểm trên thì rõ ràng điểm 3 này không có giá trị vì đã chấp nhận bảo sai là đúng ~X(
Nói thật với bác, luật của ta soạn cho giao thông hỗn hợp, nghĩa là cứ cơ giới là bình đẳng hết, trừ khi có chỉ dẫn riêng. Hiện tại, việc phân làn phương tiện này đang cố làm các việc chỉ dẫn riêng ấy nhưng lại làm một cách bừa phứa, bất chấp luật pháp. Em ủng hộ phân làn phương tiện nhưng phải đúng luật & đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông chứ không phải coi người tham gia giao thông như súc vật đang được chăn thả thế này.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em định còm men nhưng thấy mình nằm vào nhóm ủng hộ việc phân làn là nhóm ko được còm men nên lại thôi.
Lão hơi có tẹo xuyên tạc đới, em cũng ủng hộ phân làn chứ không phải là không lão nhá :D
Chỉ có điều, phân phải đúng luật, thuận tiện cho phượng tiện tham gia giao thông & đảm bảo an toàn giao thông chứ không chơi kiểu "Thôn tao tao vẫn làm thế mờ có thằng le'o nào chết đâu, cần le'o giề luật với chả lệ, rách việc!" b-(
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Hoàn toàn ủng hộ bác chủ thớt. Sở GTVT Hà Nội đã vi phạm luật pháp nghiêm trọng khi lắp đặt dải phân cách và cắm biển phân làn giữa phần đường xe chạy, giữa hai làn xe cơ giới cùng chiều. Tôi xin bổ sung ý sau:
- Việc phân làn theo kiểu Sở GTVT Hà Nội nghĩ ra hoàn toàn không có hiệu lực (Điều 20 - Điều lệ báo hiệu đường bộ đã ghi rõ).
- Không thể cưỡng chế người tham gia giao thông bằng cái biển phân làn vi phạm pháp luật.
- Nếu xảy ra việc cưỡng chế, xử phạt thì ngành công an (Là cơ quan bảo vệ luật pháp) tiếp tục là ngành chà đạp lên pháp luật.

Xin trích:
Điều 20: Hiệu lực của biển báo theo chiều ngang đường.
a) Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy.
b) Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Các làn đường phải được đánh dấu riêng biệt bằng các vạch dọc liền trên mặt phần xe chạy. Nếu hiệu lực của biển chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường. Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển phụ số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.

Ghi chú: Biển hình chữ nhật mầu xanh, chữ trắng thuộc loại biển chỉ dẫn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top