- Biển số
- OF-39127
- Ngày cấp bằng
- 25/6/09
- Số km
- 3,678
- Động cơ
- 483,957 Mã lực
Kính các bác,
Hôm qua em xem Thời sự VTV1 có tin Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội giải thích về việc cần phải cho người tham gia giao thông một bài học để tạo ý thức cho họ. Thông tin về báo cáo của ông này tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội cũng được viết trong bài “Hà Nội: Làm thật, không phải “thí điểm” phân làn” đăng trên Báo Nhân dân Điện tử cùng ngày. Ngoài ra, VN Ếch zét cũng đăng bài trả lời phỏng vấn cũng của ông PGĐ trong bài 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'. Nhìn chung, đại diện của Sở GTVT HN biểu thị một thái độ cứng rắn, thiếu nhân tính và bất chấp luật pháp.
Quan điểm của em là Sở GTVT Hà Nội đã đạp lên luật pháp, coi thường sự an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông khi thực hiện việc phân làn như hiện tại và khi mạnh nhời phát biểu như vị đại diện của Sở vừa qua.
Em chỉ đưa ra 03 điểm vi phạm quy địch của luật pháp để các bác nhận xét:
Thêm ý kiến cá nhân về việc nên phân làn thế nào phù hợp với các quy định của luật pháp (vì em ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách làm trái luật):
Em đã xong, mời các bác phản biện bảo vệ cho Sở GTVT
(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)
Hôm qua em xem Thời sự VTV1 có tin Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội giải thích về việc cần phải cho người tham gia giao thông một bài học để tạo ý thức cho họ. Thông tin về báo cáo của ông này tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội cũng được viết trong bài “Hà Nội: Làm thật, không phải “thí điểm” phân làn” đăng trên Báo Nhân dân Điện tử cùng ngày. Ngoài ra, VN Ếch zét cũng đăng bài trả lời phỏng vấn cũng của ông PGĐ trong bài 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'. Nhìn chung, đại diện của Sở GTVT HN biểu thị một thái độ cứng rắn, thiếu nhân tính và bất chấp luật pháp.
Quan điểm của em là Sở GTVT Hà Nội đã đạp lên luật pháp, coi thường sự an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông khi thực hiện việc phân làn như hiện tại và khi mạnh nhời phát biểu như vị đại diện của Sở vừa qua.
Em chỉ đưa ra 03 điểm vi phạm quy địch của luật pháp để các bác nhận xét:
- DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT
Quy định tại Khoản 10, Điều 3, Luật GTĐB: "Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
. - CẮM BIỂN CHỈ DẪN TRÊN DẢI PHÂN CÁCH LÀ PHẠM LUÂT
Quy định tại Khoản e, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách." Vậy, biển báo chỉ được phép đặt trên dải phân cách khi dải phân cách đó dùng để tách phần đường dành cho xe thô sơ với phần đường dành cho xe cơ giới.
Quy định tại Khoản b, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi." Vậy biển báo phân làn cho xe máy đặt sai quy định.
.
- GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG LÀ PHẠM LUẬT
Quy định tại Khoản 23, Điều 8, Luật GTĐB: "Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ."
Quy định tại Khoản 21, Điều 8, Luật GTĐB: "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp của bản thân hoặc người khác để vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ."
Trích Quy định tại Khoản 2, Điều 8, Luật GTĐB: "... đặt, để chướng ngại vật trái phép trên đường; ..." Khi biển báo và dải phân cách được đặt sai quy định của luật pháp, chúng trái phép và trở thành chướng ngại vật.
.
===== oOo =====
Thêm ý kiến cá nhân về việc nên phân làn thế nào phù hợp với các quy định của luật pháp (vì em ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách làm trái luật):
- PHẢI PHÂN LÀN BẰNG VẠCH KẺ ĐƯỜNG
Có thể sử dụng vạch 2.1 quy định tại Phụ lục 9, ĐL BHĐB: "Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết." Hơi chuối ở cụm từ "khi cần thiết" nhưng có thể kèm thêm giải thích cho cụm từ này như "... khi phương tiện cần tách khỏi phần đường xe chạy hoặc khi cần dừng đỗ khẩn cấp."
. - PHẢI CÓ LÀN ĐƯỜNG QUY ĐỊNH DÀNH RIÊNG CHO XE THÔ SƠ
Cũng có thể sử dụng vạch 2.1 như nêu ở trên vì đặt dải phân cách cứng ở các đường như Hàng Bài là không phù hợp.
. - PHẢI CẮM BIỂN CHỈ DẪN PHÂN LÀN Ở LỀ ĐƯỜNG HOẶC TREO CAO
===== oOo =====
Em đã xong, mời các bác phản biện bảo vệ cho Sở GTVT
(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)