[Thảo luận] Bác nào HIỂU LUẬT & ủng hộ cách phân làn của Sở GTVT vào đây em hỏi tẹo

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Kính các bác,

Hôm qua em xem Thời sự VTV1 có tin Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội giải thích về việc cần phải cho người tham gia giao thông một bài học để tạo ý thức cho họ. Thông tin về báo cáo của ông này tại cuộc họp giao ban Thành ủy Hà Nội cũng được viết trong bài “Hà Nội: Làm thật, không phải “thí điểm” phân làn” đăng trên Báo Nhân dân Điện tử cùng ngày. Ngoài ra, VN Ếch zét cũng đăng bài trả lời phỏng vấn cũng của ông PGĐ trong bài 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'. Nhìn chung, đại diện của Sở GTVT HN biểu thị một thái độ cứng rắn, thiếu nhân tính và bất chấp luật pháp.

Quan điểm của em là Sở GTVT Hà Nội đã đạp lên luật pháp, coi thường sự an toàn tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông khi thực hiện việc phân làn như hiện tại và khi mạnh nhời phát biểu như vị đại diện của Sở vừa qua.

Em chỉ đưa ra 03 điểm vi phạm quy địch của luật pháp để các bác nhận xét:

  1. DÙNG DẢI PHÂN CÁCH ĐỂ PHÂN LÀN LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 10, Điều 3, Luật GTĐB: "Dải phân cách là bộ phận của đường để phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc để phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ. Dải phân cách gồm loại cố định và loại di động."
    .
  2. CẮM BIỂN CHỈ DẪN TRÊN DẢI PHÂN CÁCH LÀ PHẠM LUÂT

    Quy định tại Khoản e, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Trên những đoạn đường có đường thô sơ đi riêng được phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách." Vậy, biển báo chỉ được phép đặt trên dải phân cách khi dải phân cách đó dùng để tách phần đường dành cho xe thô sơ với phần đường dành cho xe cơ giới.

    Quy định tại Khoản b, Điều 21, Điều lệ BHĐB: "Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi." Vậy biển báo phân làn cho xe máy đặt sai quy định.
    .
  3. GÂY NGUY HIỂM CHO NGƯỜI VÀ PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG LÀ PHẠM LUẬT

    Quy định tại Khoản 23, Điều 8, Luật GTĐB: "Hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ, hành vi khác gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ."

    Quy định tại Khoản 21, Điều 8, Luật GTĐB: "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nghề nghiệp của bản thân hoặc người khác để vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ."

    Trích Quy định tại Khoản 2, Điều 8, Luật GTĐB: "... đặt, để chướng ngại vật trái phép trên đường; ..." Khi biển báo và dải phân cách được đặt sai quy định của luật pháp, chúng trái phép và trở thành chướng ngại vật.
    .
Vậy, theo em, toàn bộ những gì Sở GTVT thực hiện trong chiến dịch thí điểm phân làn phương tiện giao thông hiện nay đều vi phạm các quy định của pháp luật.

===== oOo =====

Thêm ý kiến cá nhân về việc nên phân làn thế nào phù hợp với các quy định của luật pháp (vì em ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách làm trái luật):

  1. PHẢI PHÂN LÀN BẰNG VẠCH KẺ ĐƯỜNG

    Có thể sử dụng vạch 2.1 quy định tại Phụ lục 9, ĐL BHĐB: "Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết." Hơi chuối ở cụm từ "khi cần thiết" nhưng có thể kèm thêm giải thích cho cụm từ này như "... khi phương tiện cần tách khỏi phần đường xe chạy hoặc khi cần dừng đỗ khẩn cấp."
    .
  2. PHẢI CÓ LÀN ĐƯỜNG QUY ĐỊNH DÀNH RIÊNG CHO XE THÔ SƠ

    Cũng có thể sử dụng vạch 2.1 như nêu ở trên vì đặt dải phân cách cứng ở các đường như Hàng Bài là không phù hợp.
    .
  3. PHẢI CẮM BIỂN CHỈ DẪN PHÂN LÀN Ở LỀ ĐƯỜNG HOẶC TREO CAO
===== oOo =====

Em đã xong, mời các bác phản biện bảo vệ cho Sở GTVT :D
(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)
 

pocket

Xe buýt
Biển số
OF-51075
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
758
Động cơ
462,778 Mã lực
Đấy là về lý, còn về tình, nếu ông quan đấy thấy thống kê 1 tháng có 40 vụ đâm vào 1 vị trí cắm cột và con người còn có lương tri thì đã phải rút bỏ cái cột ấy đi ngay lập tức rồi. Cụ nào bảo đi ẩu cho chết thì hãy nghĩ lại, hãy ra đó đứng và xem những đối tượng nào và tình huống nào bị đâm vào cột.

Về tiền thì, giải ngân vụ phân làn mấy tuyến đường với mức chi 24 tỉ là siêu giỏi.
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,580
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Lại sắp có thêm 1 thớt tranh luận nảy lửa đây...
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cái này bác gửi thẳng lên mấy báo đài đang tung hê cái "sáng kiến" của mấy vị kia cho họ sáng ra chút thì dân được nhờ. OF này chả có ông lờ đờ nào tham gia cả nên em sợ mất công anh em phân tích.:D
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Cái này bác gửi thẳng lên mấy báo đài đang tung hê cái "sáng kiến" của mấy vị kia cho họ sáng ra chút thì dân được nhờ. OF này chả có ông lờ đờ nào tham gia cả nên em sợ mất công anh em phân tích.:D
Trước hết, nếu nội bộ OF thống nhất được thì đã là đáng mừng lắm dồi bác ạ :D

Em cũng đương mong có ai đẩy được lên báo để xã hội được nhờ đây.
Em đã thử làm cái nói năng phổ thông gửi anh Ếch zét dưng đek thấy giề :))
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,402
Động cơ
447,960 Mã lực
Cái này bác gửi thẳng lên mấy báo đài đang tung hê cái "sáng kiến" của mấy vị kia cho họ sáng ra chút thì dân được nhờ. OF này chả có ông lờ đờ nào tham gia cả nên em sợ mất công anh em phân tích.:D
hình như có lần e cũng hỏi cụ về cái biển phân là ở chỗ Xã Đàn, hướng rẽ phải sang Khâm Thiên, cũng sai chả khác gì phân làn ở giữa đường nhỉ ?

Công nhận là sở GTCC mình ngớ ngẩn thật. Hqua tiến sĩ Khuất Việt Hùng trả lời trên VTV 1 về phân làn có nói là: "Các bạn yên tâm, những biện pháp chưa được nghiên cứu kĩ và duy ý chí thì sẽ không tồn tại được lâu".
 

LaiMB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-82510
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
317
Động cơ
416,030 Mã lực
Nơi ở
Nội Bài Air
Sinh mắt ra làm gì? đui hay sao mà không nhìn thấy cái biển lù lù to tướng thế? biển thế mà con đâm phải thì chẳng hiểu mắt mũi để đâu. đừng có mà kêu.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
hình như có lần e cũng hỏi cụ về cái biển phân là ở chỗ Xã Đàn, hướng rẽ phải sang Khâm Thiên, cũng sai chả khác gì phân làn ở giữa đường nhỉ ?
Cái này không phải là phân làn bằng dải phân cách mà là dùng đảo giao thông tách phần đường theo cơ chế đường nhánh-đường gom cụ ạ. Hơn nữa, nó đảm bảo an toàn hơn do vị trí thiết lập ở giao lộ, đảm bảo khả năng quan sát cho người tham gia giao thông.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Sinh mắt ra làm gì? đui hay sao mà không nhìn thấy cái biển lù lù to tướng thế? biển thế mà con đâm phải thì chẳng hiểu mắt mũi để đâu. đừng có mà kêu.
Bác không biết đọc, không quan tâm đến luật thì đừng còm-men - em đã xin rồi mà :(
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,696
Động cơ
509,345 Mã lực
Em thấy phân là phương tiện là đúng, cứ để chạy bát nháo thế này thì quá thời trung cổ.
Nhưng em không đồng ý cách làm của GTVT Hà Nội, phải nghiên cứu tùy tuyến để kẻ lại vạch cho hợp lý giữa các làn, tuyến rộng thì 2 làn otto, tuyến hẹp thì 1 làn thôi. tuyến nào nhiều 2b thì để làn 2b rộng thêm ra. Các trục chính phải bỏ hết các điểm trông giữ xe để thông thoáng đường.
Bỏ cái biển và con lươn giữa đường đi, để như thế nguy hiểm lắm, làm hệ thống biển báo trên cao, xe nào vi phạm là phải phạt, bất kể otto hay 2b, không thể dùng biện pháp nhắc nhở được.
Chỉ khi bị phạt thì dân mới nghe, chờ ý thức thì không bao giờ có đâu, ý thức là do rèn luyện mà có, phải vài thế hệ bị phạt thì mới có ý thức tuân thủ giao thông.
Phải phạt,
:D
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
46,097
Động cơ
1,874,118 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Sinh mắt ra làm gì? đui hay sao mà không nhìn thấy cái biển lù lù to tướng thế? biển thế mà con đâm phải thì chẳng hiểu mắt mũi để đâu. đừng có mà kêu.
Hy vọng và mong muốn rằng cụ không bao giờ bị cái cọc ấy đâm phải
 

30X-7631

Xe hơi
Biển số
OF-95200
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
182
Động cơ
402,157 Mã lực
Em thấy phân là phương tiện là đúng, cứ để chạy bát nháo thế này thì quá thời trung cổ.
Nhưng em không đồng ý cách làm của GTVT Hà Nội, phải nghiên cứu tùy tuyến để kẻ lại vạch cho hợp lý giữa các làn, tuyến rộng thì 2 làn otto, tuyến hẹp thì 1 làn thôi. tuyến nào nhiều 2b thì để làn 2b rộng thêm ra. Các trục chính phải bỏ hết các điểm trông giữ xe để thông thoáng đường.
Bỏ cái biển và con lươn giữa đường đi, để như thế nguy hiểm lắm, làm hệ thống biển báo trên cao, xe nào vi phạm là phải phạt, bất kể otto hay 2b, không thể dùng biện pháp nhắc nhở được.
Chỉ khi bị phạt thì dân mới nghe, chờ ý thức thì không bao giờ có đâu, ý thức là do rèn luyện mà có, phải vài thế hệ bị phạt thì mới có ý thức tuân thủ giao thông.
Phải phạt,
:D
Giờ cao điểm e rằng phạt không xuể. Cơ bản là ý thức của người tham gia giao thông thôi.
Làm thế nào để tất cả người tham gia GT có ý thức tốt thì em chịu. Làm đươc việc này chắc em thay bác#.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,657
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Em ko ủng hộ cách phân làn như hiện nay. Đành rằng nhiều 2B đi ẩu, nhưng tách riêng 2B và 4B thành những làn riêng với điều kiện hạ tầng hiện nay là ko kkả thi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ngày xưa, lâu lắm rồi em có nhớ 1 câu hình như của bọn "thực rân" nói: "Dân A - na - mít là cứ phải lấy roi quất vào đ.ít nó mới nghe". Bây giờ chắc đang được các nhà thông thái sử dụng lại.:P
 

Mờ 9

Xe hơi
Biển số
OF-81045
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
104
Động cơ
416,020 Mã lực
Thêm ý kiến cá nhân về việc nên phân làn thế nào phù hợp với các quy định của luật pháp (vì em ủng hộ việc phân làn, chỉ phản đối cách làm trái luật):

  1. PHẢI PHÂN LÀN BẰNG VẠCH KẺ ĐƯỜNG

    Có thể sử dụng vạch 2.1 quy định tại Phụ lục 9, ĐL BHĐB: "Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết." Hơi chuối ở cụm từ "khi cần thiết" nhưng có thể kèm thêm giải thích cho cụm từ này như "... khi phương tiện cần tách khỏi phần đường xe chạy hoặc khi cần dừng đỗ khẩn cấp."
    .
  2. PHẢI CÓ LÀN ĐƯỜNG QUY ĐỊNH DÀNH RIÊNG CHO XE THÔ SƠ

    Cũng có thể sử dụng vạch 2.1 như nêu ở trên vì đặt dải phân cách cứng ở các đường như Hàng Bài là không phù hợp.
    .
  3. PHẢI CẮM BIỂN CHỈ DẪN PHÂN LÀN Ở LỀ ĐƯỜNG HOẶC TREO CAO

===== oOo =====

Em đã xong, mời các bác phản biện bảo vệ cho Sở GTVT :D
(Chỉ phản biện bằng các quy định của luật pháp. Bác nào có ý chỉ cần dân sợ, bất cần luật pháp thì em xin đừng tham gia)
Mấy ý bác chủ thớt nói thực tế vẫn có, vẫn làm thế mà, đâu phải là mới, nhưng có phân được làn đâu. Vậy nên sở GTVT mới nghĩ ra cách mới, như bác phản ánh ở thớt này. Cách của sở GTVT chắc không được hiệu quả lắm, không phải vì dải phân cách và biển báo phân làn cắm sai mà vì nhiều vấn đề khác, bao gồm những vấn đề chúng ta biết và chưa biết :D. Bác chủ thớt có ý kiến nào hay hơn nữa không ?. Cá nhân em, theo em thì việc phân làn không phải phân trên đường mà phân trong đầu của mỗi người dân Việt Nam, đó mới là trọng tâm và hiệu quả. Em xin không dùng từ ý thức ở đây vì dùng quá nhiều rồi, em dùng từ lòng tự trọng của mỗi cá nhân trước việc làm đúng sai của người Việt chúng ta quá kém, nếu không muốn nói là không có, biết sai mà vẫn làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,678
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Mấy ý bác chủ thớt nói thực tế vẫn có, vẫn làm thế mà, đâu phải là mới, nhưng có phân được làn đâu. Vậy nên sở GTVT mới nghĩ ra cách mới, như bác phản ánh ở thớt này. Cách của sở GTVT chắc không được hiệu quả lắm, không phải vì dải phân cách và biển báo phân làn cắm sai mà vì nhiều vấn đề khác, bao gồm những vấn đề chúng ta biết và chưa biết :D. Bác chủ thớt có ý kiến nào hay hơn nữa không ?.
Không mới dưng chưa làm bao giờ bác ạ :D
Có thể thêm phân làn theo giờ tùy mật độ xe mỗi tuyến :^)

Bác có phải cố vấn của Sở không để em còn nghĩ & đề xuất thêm với bác :P
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,259
Động cơ
486,460 Mã lực
hình như có lần e cũng hỏi cụ về cái biển phân là ở chỗ Xã Đàn, hướng rẽ phải sang Khâm Thiên, cũng sai chả khác gì phân làn ở giữa đường nhỉ ?

Công nhận là sở GTCC mình ngớ ngẩn thật. Hqua tiến sĩ Khuất Việt Hùng trả lời trên VTV 1 về phân làn có nói là: "Các bạn yên tâm, những biện pháp chưa được nghiên cứu kĩ và duy ý chí thì sẽ không tồn tại được lâu".
Em mạn phép sửa lại cho đúng là: "Các OF nói riêng và người dân tham gia giao thông cứ yên tâm, những biện pháp chưa được nghiễn cứu kỹ và duy ý chí ...và gây vô số tai nạn sẽ không tồn tại được lâu" :P Chứ mới có 1 tháng khoảng 40-50 vụ đâm vào con lươn thì bõ bèn giề. Em dự là đến tết nguyên đán, cái này vẫn k bỏ.
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
743
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Ở mềnh cứ tư duy theo kiểu mày văn mò, thích là phân chứ không dựa trên cơ sở luật pháp mờ cụ. CHÚNG NÓ CÓ TUÂN THỦ LUẬT PHÁP ĐÂU VÀ CŨNG CHẲNG BAO GIỜ CHÚNG NÓ HỌC LUẬT, thế mới có kiểu Bộ tư pháp "Tuýt còi" nhiều văn bản sai hiến pháp và pháp luật đó thui.

Có mỗi mấy cái biển báo + mấy đoạn giải phân cách + tẩy và sơn lại mấy cái vạch kẻ đường của 4 tuyến thí điểm mà hết những 5 tỷ thì quả thật bọn này rửa tiền giỏi thật. Bái phục, bái phục (Lưu ý là mấy cu xxx, yyy, zzz tham gia vào chiến dịch phân làn đều là công chức và đều đã có lương tháng do Nhà nước chi trả).
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,259
Động cơ
486,460 Mã lực
Sinh mắt ra làm gì? đui hay sao mà không nhìn thấy cái biển lù lù to tướng thế? biển thế mà con đâm phải thì chẳng hiểu mắt mũi để đâu. đừng có mà kêu.
Tôi thực sự chẳng hiểu anh./chị nghĩ gì (chắc là "anh"), đương nhiên là phải quan sát rồi nhưng rõ là Vừa sai về luật, vừa bất về tình, 99,9% ai cũng nhận thấy là sự ngu dốt trong thực hiện, mặc dù ý tưởng rất chi là "trong sáng". Tôi cũng mong rằng, anh và người nhà, bạn bè của anh không kêu ca, hoặc k bị đâm vào trời ơi ở giữa đường, lúc nào quẹo phải trái k bị xxx chặn bảo chạy sai làn.

Cách tốt nhất để xử lý đó là phải kẻ vạch như chủ thớt nói, và tôi thêm: tăng cường lực lượng anh em thanh tra giao thông, CAGT, tình nguyện viên đứng giữa đường phân làn, sẽ hạn chế được tối đa, nhắc nhở xe lấn làn. Tất nhiên, phân làn thì phải có chỗ cho người ra rẽ, dừng. Ở HN vô số ngã tam, tứ, thực hiện thì phải bám vào thực tế chứ, chứ "cưỡng bức" k ăn thua.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,259
Động cơ
486,460 Mã lực
Mấy ý bác chủ thớt nói thực tế vẫn có, vẫn làm thế mà, đâu phải là mới, nhưng có phân được làn đâu. Vậy nên sở GTVT mới nghĩ ra cách mới, như bác phản ánh ở thớt này. Cách của sở GTVT chắc không được hiệu quả lắm, không phải vì dải phân cách và biển báo phân làn cắm sai mà vì nhiều vấn đề khác, bao gồm những vấn đề chúng ta biết và chưa biết :D. Bác chủ thớt có ý kiến nào hay hơn nữa không ?. Cá nhân em, theo em thì việc phân làn không phải phân trên đường mà phân trong đầu của mỗi người dân Việt Nam, đó mới là trọng tâm và hiệu quả. Em xin không dùng từ ý thức ở đây vì dùng quá nhiều rồi, em dùng từ lòng tự trọng của mỗi cá nhân trước việc làm đúng sai của người Việt chúng ta quá kém, nếu không muốn nói là không có, biết sai mà vẫn làm.
Đây đây, ý kiến em thêm: tiền thuế dân đã đóng, đủ loại, tuyên thêm lực lượng CAGT, Thanh tra giao thông, phân các tuyến phố, đường ở Hà Nội, cứ đứng ở giữa, ở ngã 3,4 là ok ngay? anh đồng ý với em k? Tức là sáng nào, chiều nào cũng có lực lượng đứng để điều chỉnh, quá ok còn gì. Còn hạ tấng giao thông Hà Nội cũng chỉ có vậy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top