Cụ nói em am hiểu về xe làm em phổng mũi quá
Thực tình em mới được sở hữu 2 xe thôi, + với 1 xe của gái thì em lái thường xuyên là 3 (toàn xe cỏ). Được cái em thích lái + là dân kỹ thuật nên xe nào mới cũng tìm cách lái vài vòng + vọc vạch vớ vẩn kiểu "À con đấy hồi mới ra tôi lái rồi, cũng thường thôi
"
So sánh ECP với Mazda3s (M3) nhiều cụ sẽ cười bảo quá là khập khiễng, ai lại đi so sánh 1 con small sedan với minicompaq SUV bao giờ
(Tây nó coi M3 là sedan cỡ nhỏ, Camry là sedan cỡ vừa (midsize) và cỡ Avalon trở lên mới là cỡ lớn, còn con Fiesta chung chasis với ECP thì là minicompaq, do vậy em tạm coi ECP là minicompaq-SUV).
Nhưng ở VN thì xe là tài sản lớn, nên trước mắt mình cũng có thể so sánh xe theo giá trị VND cũng được, chính bản than em cũng có lúc so sánh 2 con này với nhau nếu có trong tay 800, và nói that là em cũng phân vân ko biết chon con nào. Thôi thì đi vào chi tiết so sánh mong các cụ đừng chê
1. Kỹ thuật:
Ở trên em phân tích ECP rồi, nên em chỉ nói về M3 thôi (con này em chạy đúng 1 lần test xe thằng em mới mua, bản Trường Hải sedan màu trắng, máy 1.6 AT, chết vì cái tội thích thử
)
Công suất máy: xấp xỉ nhau ECP: 1.5 và M3: 1.6, nhưng tự trọng thì em đoán ECP nặng hơn, nên nó sẽ tang tốc chậm hơn -> M3 hơn 1 tý
Khoang lái: M3 rộng hơn, nhưng ECP lợi hơn cái trần cao, ngồi thoáng -> same same
Đồ chơi trên xe: M3 có vẻ bắt mắt hơn, đèn đóm trong đêm lung linh -> gái thích hơn
mà nằm ở ghế sau với gái còn thích hơn nữa
Cốp để đồ: M3 sedan lợi thế cái cốp rộng, thậm chí vứt đồ bẩn thỉu tý cũng được, ko ảnh hưởng đến cabin lái, M3 hatchback thì same ECP -> hòa tiền
Đi xa+đường xấu: lái xa tầm >300km sẽ thấy SUV sướng hơn nhiều -> ECP 1 vote
Xăng: em nghĩ ECP sẽ ăn hơn 1 tý ko đáng kể, thay đồ như nhau vì Ford và Mazda share cổ phần lẫn nhau, sparepart dung chung cực nhiều - > hòa, về tiền
Về mặt kỹ thuật, cá nhân em thấy 2 con này tương đương, vậy em sẽ bàn đến phong cách của người lái lien quan đến việc chon xe phù hợp
2. Phong cách "chơi" xe
Em dùng từ "chơi" các cụ Bim Merc tránh xa em ra, đừng mắng em nhé. Vì đi Honda67 cũng là chơi, mà AM DB9 cũng là chơi ạ
mien là thích và mê lái. 2 con M3 và ECP tiền như nhau, tính năng hơn nhau chỗ này, kém nhau chỗ kia nên em phải đè cái phong cách người lái ra mà định vị phân khúc tiêu dung
Em là thanh niên trẻ, thích café trên phố ngắm gái chân dài, tối cơm xong xách xe đi lượn khượn, café chỗ này, trà chanh chỗ kia. Alo con bạn trang điểm đê, tao qua đón. Ăn mặc hiphop, sơ mi hay quần đùi dép tong đều được, ăn nhà hang cũng được, bún đậu cũng được thì em chon M3. Dzai thì em chon trắng, gái em múc đỏ.
Nhưng tháng 10 này nó khánh thành cao tốc NB-Lào Cai, đêm mất ngủ em hứng lên em đi 1 mình ko rủ ai, sang sớm đi tối mịt về thì đi con M3 hơi oải, tóm lại ECP phù hợp hơn với người có tý máu lang thang, thích chợ Mèo Vạc hơn Chợ Gạo Đào Duy Từ. Mà nhìn cái ảnh con ECP màu cam đỗ bên đường toàn rơm rạ, xa xa là cánh đồng lúa Hoàng Su Phì trong 1 chiều mùa đông ảm đạm gió rét căm thì nó "tình" hơn là thay vào đó 1 con M3 trắng.
Tết lên chợ hoa Nhật Tân từ sớm, chụp cho gái mấy kiểu ảnh kỷ niệm: M3. Tết gái bảo em thích đào rừng Mộc Châu: ECP
Vậy thôi ạ, em so sánh theo quan điểm tiêu chí của em, 1 thằng 7x đời cuối 8x đời đầu, còn với các bô lão thì thôi ạ, vì em biết các lão sẽ chon Altis, 1 chiếc xe mà đi chở đào rừng cũng được mà café phố nó cũng ko sao
PS: Phong cách hotboy kiểu Lương Mạnh Hải thì chọn M3, còn Quách Ngọc Ngoan thì chọn ECP
So sánh xong em cũng ko biết chon con nào luôn, ước gì budget gấp đôi, em chon GLK 250 máy dầu thì đạt cả 2 tiêu chí M3+ECP