DPF ( Diesel Particulate Filter) là bộ lọc khí thải chuẩn Euro5 dùng cho động cơ dầu. Vấn đề của chúng ta là hiện nay dùng nhiên liệu dầu tại VN không theo chuẩn ( chất lượng thấp), nên bộ lọc này nhanh chóng bị tắc, hỏng. Tuy nhiên tuỳ theo tình trạng hoạt động của xe, nếu xe bạn đã chạy nhiều 5-7 vạn km ( do chất lượng nhiên liệu- bên châu âu thì chả có vấn đề gì đâu) thì cũng nên lo ngại. Bạn nói bạn gặp vấn đề với bộ DPF nhưng ko nói rõ lỗi gì ( mã lỗi? ) nên có thể tạm đánh giá là khả năng là do sensor áp suất trên bộ DPF ( differential pressure sensor). Sensor này hay bị hỏng do độ ẩm thâm nhập và được thay thế nếu nó sản xuất trước tháng 3 năm 2011, Như vậy bạn nên xem lại đời xe của mình và nếu chuẩn hơn thì phải vào xưởng kiểm tra cụ thể