- Biển số
- OF-5855
- Ngày cấp bằng
- 17/6/07
- Số km
- 925
- Động cơ
- 552,869 Mã lực
- Website
- www.giaothongmienbac.com.vn
Theo đề nghị của một doanh nghiệp Bảo hiểm tại Hà Nội cần cứu hộ 1 chiếc xe 15 tấn bị đổ trên Bắc Mê, Hà Giang, chúng em nhận lời.
Đường Bắc Mê, cánh tài xế cứu hộ đã đi nhiều nhưng đường rẽ ngang vào vùng sâu thì chưa thể biết hết, sau khi chắc chắn chiếc “đại xa cứu hộ” có thể đi được, chúng em xuất phát đúng vào một ngày nắng đẹp.
[URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c1.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c1.jpg[/IMG[/URL]]
Dừng chân uống nước tại một quán cheo leo như tổ chim bám vách núi
Cung Hà Nội – Hà Giang, 300km không có đèo dốc , đường đẹp như cao tốc, tuyến Hà Giang - Bắc Mê thì đoạn đường này lại khác hẳn, tài xế xoay vô lăng tít mù suốt quãng đường gần 60 km. Những ai đã trải nghiệm lái xe lần đầu trên cung này chắc không có nhiều thời gian để ngắm cảnh núi non hùng vĩ, con đường gần như không có đoạn nào được coi là thẳng đến 100m, cua gấp đến mức có đoạn liên khúc đuôi chiếc cứu hộ vừa hết cua thì đầu đã bắt vào cua mới, nhưng đường này vẫn chưa là gì nếu so với quãng đường rẽ ngang vào hiện trường.
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c2.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c2.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c4.jpg
Đây là đường công trường, mặt đường trải đất đá cấp phối, rất nhiều những đoạn lên dốc đứng, có đoạn cua chữ Z chắc cỡ đến 7 tầng. Tiếc là không có chỗ quan sát tốt để có một bức hình ấn tượng về cung đường này. May là xe không chứ bòng thêm một em 15 tấn chắc oải.
[URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c3.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c3.jpg[/IMG[/URL]]
Bắt đầu các cua chữ Z trùng điệp
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c8.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c8.jpg[/IMG[/URL]]
Nhìn xuống
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c6.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c6.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c5.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c5.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c7.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c7.jpg[/IMG[/URL]]
Nhìn lên
Hiện trường khá rộng, chiếc xe đổ nằm ngay mặt đường, một trục bánh xe đã gãy rời, một trục lắt lẻo sắp rụng . Nguyên nhân phỏng đoán do chở nặng , khi lên dốc xe bị mất kiểm soát nên bị tuột dốc, cũng may tài xế kịp xử lý để xe đổ vào ta luy dương nếu không, xe lao xuống bên âm sâu cả ngàn mét chắc khỏi cần cứu hộ.
Công việc chuyên môn bọn em không gặp khó khăn gì, nhưng lúc về trời tối nên không chụp được thêm ảnh, đến gần sáng thì tổ công tác về đến Thủ đô. Sau đây là một số hình ảnh được chụp từ chiếc “Nọ kia “.
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c9.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c9.jpg[/IMG[/URL]]
Chiếc xe đổ trên bờ vực
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c13.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c13.jpg[/IMG[/URL]]
Cứu hộ bắt đầu làm việc
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c14.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c14.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c12.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c12.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c15.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c15.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c16.jpg
Đường Bắc Mê, cánh tài xế cứu hộ đã đi nhiều nhưng đường rẽ ngang vào vùng sâu thì chưa thể biết hết, sau khi chắc chắn chiếc “đại xa cứu hộ” có thể đi được, chúng em xuất phát đúng vào một ngày nắng đẹp.
[URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c1.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c1.jpg[/IMG[/URL]]
Dừng chân uống nước tại một quán cheo leo như tổ chim bám vách núi
Cung Hà Nội – Hà Giang, 300km không có đèo dốc , đường đẹp như cao tốc, tuyến Hà Giang - Bắc Mê thì đoạn đường này lại khác hẳn, tài xế xoay vô lăng tít mù suốt quãng đường gần 60 km. Những ai đã trải nghiệm lái xe lần đầu trên cung này chắc không có nhiều thời gian để ngắm cảnh núi non hùng vĩ, con đường gần như không có đoạn nào được coi là thẳng đến 100m, cua gấp đến mức có đoạn liên khúc đuôi chiếc cứu hộ vừa hết cua thì đầu đã bắt vào cua mới, nhưng đường này vẫn chưa là gì nếu so với quãng đường rẽ ngang vào hiện trường.
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c2.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c2.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c4.jpg
Đây là đường công trường, mặt đường trải đất đá cấp phối, rất nhiều những đoạn lên dốc đứng, có đoạn cua chữ Z chắc cỡ đến 7 tầng. Tiếc là không có chỗ quan sát tốt để có một bức hình ấn tượng về cung đường này. May là xe không chứ bòng thêm một em 15 tấn chắc oải.
[URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c3.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c3.jpg[/IMG[/URL]]
Bắt đầu các cua chữ Z trùng điệp
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c8.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c8.jpg[/IMG[/URL]]
Nhìn xuống
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c6.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c6.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c5.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c5.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c7.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c7.jpg[/IMG[/URL]]
Nhìn lên
Hiện trường khá rộng, chiếc xe đổ nằm ngay mặt đường, một trục bánh xe đã gãy rời, một trục lắt lẻo sắp rụng . Nguyên nhân phỏng đoán do chở nặng , khi lên dốc xe bị mất kiểm soát nên bị tuột dốc, cũng may tài xế kịp xử lý để xe đổ vào ta luy dương nếu không, xe lao xuống bên âm sâu cả ngàn mét chắc khỏi cần cứu hộ.
Công việc chuyên môn bọn em không gặp khó khăn gì, nhưng lúc về trời tối nên không chụp được thêm ảnh, đến gần sáng thì tổ công tác về đến Thủ đô. Sau đây là một số hình ảnh được chụp từ chiếc “Nọ kia “.
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c9.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c9.jpg[/IMG[/URL]]
Chiếc xe đổ trên bờ vực
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c13.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c13.jpg[/IMG[/URL]]
Cứu hộ bắt đầu làm việc
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c14.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c14.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c12.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c12.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG][URL="http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c15.jpg%5b/IMG"]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c15.jpg[/IMG[/URL]]
[IMG]http://i702.photobucket.com/albums/ww26/cuuho117/2013/Apr2013/c16.jpg
Chỉnh sửa cuối: