- Biển số
- OF-5855
- Ngày cấp bằng
- 17/6/07
- Số km
- 930
- Động cơ
- 552,869 Mã lực
- Website
- www.giaothongmienbac.com.vn
Bác tài xế một chiếc xe Huyndai cỡ đôi tỷ trên cung đường ngoằn nghèo hàng trăm khúc cua trùng điệp từ Bắc Mê về Hà Giang, một lúc xao nhãng vào cua đã làm chiếc xe bay luôn khỏi đường, lăn không biết bao nhiêu vòng trước khi dừng dưới đáy thung lũng. Trong họa có may, trước khi xe văng xuống vực, tài xế đã nhanh tay mở cửa lao ra ngoài nên thoát nạn.
Hiện trường, nhìn toàn cảnh
Bác tài nào người dưới xuôi đã qua cung Hà Giang Bắc Mê một lần ắt nhớ mãi, con đường cực kỳ ấn tượng, đèo cao vút trời, đường lẫn mây, mây trùm cua tay áo, hàng trăm khúc cua xoắn xít liên trùng hồ điệp khiến các tài xế vần lái đến mỏi nhừ đôi tay. Lúc tránh nhau cũng phải bấm còi “pem pem”, rồi dòm ngó tính toán từ xa, xem đoạn nào đường nó phồng ra to to một chút, đủ để 2 xe tránh nhau không bị lăn xuống vực thì dừng đó đợi xe kia đến tránh.
Chiếc xe không còn thứ gì lành lặn, 4 hàng bánh lỏng lẻo sắp rụng rời
Chi tiết hiện trường thảm khốc dưới đáy thung lũng, góc tài xế ngồi trên cabin bị nát gấn hết.
Ây là nói về lái xe hơi, loại xe “mi nhon” chỉ dài cỡ 4-5 mét là cùng, đằng này là một chiếc “đại xa 24 tấn” thì không thể tả hết “cái sự khó” khi điều khiển nó trên cung đường này.
Vậy mà những chiếc “đại xa” hàng ngày vẫn xuôi ngược, gầm gừ vượt đèo, âu cũng chỉ vì “miếng cơm, manh áo” của các bác tài miền biên ải.
Cua gấp, nơi chiếc xe tử nạn
Tháng “cô hồn” là khoảng thời gian dân đi buôn bán rất kiêng ra đường, đó cũng là lúc Cứu hộ 116 phải xuất binh lên hỗ trợ một Đại gia bảo hiểm trục vớt chiếc xe 24 tấn này về.
Hiện trường, nhìn từ vách núi đối diện
Biết gặp ca khó, nhóm tiền trạm đã tính toán tất cả các phương án khả thi trước khi phái đội Cứu hộ lên đường, tuy nhiên không ngờ một cơn bão đổ vào Trung Quốc - Bão Trami, tưởng chừng vô hại với Việt nam đã làm các nhân viên cứu hộ nhiều ngày vất vả.
Công tác cứu hộ triển khai từ sớm
Do cùng một lúc phải thực hiện 2 ca cứu hộ tại 2 vùng xa nhau nên chỉ 1 chiếc “đại xa cứu hộ” đơn thương độc mã thực thi nhiệm vụ tại Bắc Mê.
Đội cứu hộ quyết định cho chiếc Hyundai đi tiếp đoạn đường ngang qua thung lũng sang vách núi đối diện mà nó mới “đi được 1/4” quãng đường. Đoạn này tuy dài nhưng lại thuận lợi hơn do xe cứu hộ có chỗ đứng để triển khai công việc.
Đường quá chật.
Đoạn đường rộng nhất mà chiếc cứu hộ vẫn chật vật xoay sở tìm chỗ đỗ.
Ngay từ sớm tinh mơ ngày đầu tiên, khi sương còn chưa tan hết, các nhân viên cứu hộ đã khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, chiếc xe 24 tấn không phải là đối thủ “ngang cơ” của chiếc “đại xa cứu hộ” nên nó ngay lập tức ngoan ngoãn bị lôi đi xềnh xệch như trâu bị dắt mũi dưới đáy thung lũng.
Dây cáp bắt đầu triển khai
Cáp căng như dây đàn, lính cứu hộ trèo lên cáp mà không hề làm võng cáp.
Chiếc xe ngoan ngoãn bị lôi đi dưới đáy thung lũng
Đã được một đoạn dài
Hiện trường, nhìn toàn cảnh
Bác tài nào người dưới xuôi đã qua cung Hà Giang Bắc Mê một lần ắt nhớ mãi, con đường cực kỳ ấn tượng, đèo cao vút trời, đường lẫn mây, mây trùm cua tay áo, hàng trăm khúc cua xoắn xít liên trùng hồ điệp khiến các tài xế vần lái đến mỏi nhừ đôi tay. Lúc tránh nhau cũng phải bấm còi “pem pem”, rồi dòm ngó tính toán từ xa, xem đoạn nào đường nó phồng ra to to một chút, đủ để 2 xe tránh nhau không bị lăn xuống vực thì dừng đó đợi xe kia đến tránh.
Chiếc xe không còn thứ gì lành lặn, 4 hàng bánh lỏng lẻo sắp rụng rời
Chi tiết hiện trường thảm khốc dưới đáy thung lũng, góc tài xế ngồi trên cabin bị nát gấn hết.
Ây là nói về lái xe hơi, loại xe “mi nhon” chỉ dài cỡ 4-5 mét là cùng, đằng này là một chiếc “đại xa 24 tấn” thì không thể tả hết “cái sự khó” khi điều khiển nó trên cung đường này.
Vậy mà những chiếc “đại xa” hàng ngày vẫn xuôi ngược, gầm gừ vượt đèo, âu cũng chỉ vì “miếng cơm, manh áo” của các bác tài miền biên ải.
Cua gấp, nơi chiếc xe tử nạn
Tháng “cô hồn” là khoảng thời gian dân đi buôn bán rất kiêng ra đường, đó cũng là lúc Cứu hộ 116 phải xuất binh lên hỗ trợ một Đại gia bảo hiểm trục vớt chiếc xe 24 tấn này về.
Hiện trường, nhìn từ vách núi đối diện
Biết gặp ca khó, nhóm tiền trạm đã tính toán tất cả các phương án khả thi trước khi phái đội Cứu hộ lên đường, tuy nhiên không ngờ một cơn bão đổ vào Trung Quốc - Bão Trami, tưởng chừng vô hại với Việt nam đã làm các nhân viên cứu hộ nhiều ngày vất vả.
Công tác cứu hộ triển khai từ sớm
Do cùng một lúc phải thực hiện 2 ca cứu hộ tại 2 vùng xa nhau nên chỉ 1 chiếc “đại xa cứu hộ” đơn thương độc mã thực thi nhiệm vụ tại Bắc Mê.
Đội cứu hộ quyết định cho chiếc Hyundai đi tiếp đoạn đường ngang qua thung lũng sang vách núi đối diện mà nó mới “đi được 1/4” quãng đường. Đoạn này tuy dài nhưng lại thuận lợi hơn do xe cứu hộ có chỗ đứng để triển khai công việc.
Đường quá chật.
Đoạn đường rộng nhất mà chiếc cứu hộ vẫn chật vật xoay sở tìm chỗ đỗ.
Ngay từ sớm tinh mơ ngày đầu tiên, khi sương còn chưa tan hết, các nhân viên cứu hộ đã khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, chiếc xe 24 tấn không phải là đối thủ “ngang cơ” của chiếc “đại xa cứu hộ” nên nó ngay lập tức ngoan ngoãn bị lôi đi xềnh xệch như trâu bị dắt mũi dưới đáy thung lũng.
Dây cáp bắt đầu triển khai
Cáp căng như dây đàn, lính cứu hộ trèo lên cáp mà không hề làm võng cáp.
Chiếc xe ngoan ngoãn bị lôi đi dưới đáy thung lũng
Đã được một đoạn dài